Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Hoa Sen theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
LÀM VIỆC TẠI: Hệ thống cửa hàng:
Chi nhánh: 163 Phan Văn Hớn, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM
THỜI GIAN LÀM VIỆC:
Thời gian làm việc có 2 ca (xoay ca bắt buộc)
+ Ca sáng: 8h - 16h00
+ Ca chiều: 16h- 24h
Có nghỉ giữa ca
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
QUYỀN LỢI:
1. Chăm sóc & phát triển khách hàng
- Chăm sóc khách hàng hiện tại, duy trì mối quan hệ với các NPP, nhà máy chế biến, kênh Horeca.
- Tìm kiếm khách hàng mới từ các nguồn: hotline công ty, khách hàng giới thiệu, hội nhóm gia vị trên Facebook, hội chợ, các mối quan hệ khác, leader cung cấp…
2. Xử lý đơn hàng & theo dõi kinh doanh
- Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, phối hợp với sản xuất & QC để chuẩn bị mẫu, thông số kỹ thuật (spec) và báo giá (đối với nhóm nguyên liệu B2B).
- Đối với khách sỉ, NPP: Gửi bảng báo giá và chính sách bán hàng.
- Nhập đơn hàng lên phần mềm, theo dõi thanh toán và phối hợp với admin để hoàn tất giao hàng.
3. Hỗ trợ khách hàng & xử lý sự cố:
- Soạn hợp đồng, gửi chứng từ, hồ sơ chứng nhận theo yêu cầu.
- Tiếp nhận và xử lý khiếu nại về chất lượng sản phẩm, phối hợp bộ phận liên quan để đổi/trả hàng.
4. Thúc đẩy doanh số & tham gia sự kiện
- Lập plan/kế hoạch theo tháng, quý, năm.
- Lập kế hoạch và triển khai các chương trình khuyến mãi để đẩy mạnh doanh số.
- Tham gia hội chợ, sự kiện của công ty khi có yêu cầu.
5. Báo cáo & công việc khác:
- Báo cáo doanh thu hàng tuần theo từng kênh (B2B, MT, GT, Horeca, CVS…).
- Tổng hợp doanh thu và tham gia họp giao ban hàng tháng.
- Hỗ trợ các công việc khác như làm thông báo, công văn, thông báo theo yêu cầu cấp trên.
- Hỗ trợ giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng thông qua email, chat, call.
- Cung cấp thông tin chính xác, hợp lệ và đầy đủ bằng cách sử dụng đúng công cụ, phương pháp và quy trình.
- Báo cáo ngay những trường hợp nghiêm trọng/tình huống bất thường.
- Đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng cao và trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
- Chủ động cập nhật thông tin/kiến thức về dịch vụ khách hàng.
- Kiểm tra đối chiếu số liệu nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp
- Định khoản các nghiệp vụ phát sinh.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo qui định.
Quantity: 02
• Working as part of the sales team to develop both new and existing markets.
• Involved in developing sales and pricing strategies.
• Evaluating competitor activity and developing appropriate responses.
• Identifying the customer needs.
• Contacting prospective clients by phone and email.
• Writing accurate and informative sales reports and documentation (delivery notes, etc…).
• Ensuring accounts adhere to their terms and debt collection.
• Giving customers relevant information and solving any complaints.
• Identifying and then researching potential leads and opportunities.
• Develop plans and strategies for developing and achieving territory sales goals.
• Staying up to date with new products features
• Performing any other task as would be requested by the company/management team.
1. Chạy quảng cáo Facebook/ TikTok/Website
- Nghiên cứu & phân tích thị trường: Tìm hiểu thông tin về các dự án dịch vụ công ty , phân tích đối thủ cạnh tranh và xu hướng quảng cáo .
- Lên ý tưởng & tối ưu hóa nội dung quảng cáo: Viết nội dung thu hút, tối ưu thông điệp phù hợp với từng nền tảng (Facebook, TikTok).
- Thiết kế & chỉnh sửa hình ảnh, video: Đảm bảo hình ảnh và video quảng cáo có chất lượng cao, đúng định dạng tiêu chuẩn cho từng kênh, ko vi phạm .
- Chạy quảng cáo Facebook Ads & TikTok Ads đúng khách hàng mục tiêu, đảm bảo tỷ lệ tiếp cận cao & tối ưu chi phí quảng cáo.
- Kiểm soát hiệu quả quảng cáo: Theo dõi các chỉ số quan trọng (CPC, CTR, CR, CPA, CPM), điều chỉnh ngân sách hợp lý để tối ưu chuyển đổi.
- Tối ưu quảng cáo không hiệu quả, tăng ngân sách cho quảng cáo đang hoạt động tốt.
- Nghiên cứu & cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook & TikTok, áp dụng các chiến thuật mới nhằm tối ưu hiệu suất.
- Lập báo cáo & phân tích dữ liệu quảng cáo hàng tuần, đề xuất phương án cải thiện hiệu quả chiến dịch.
2. Quản lý & phát triển Fanpage/TikTok
- Cập nhật nội dung Fanpage/TikTok mỗi ngày (tối thiểu 3 bài/ngày), bao gồm:
- Tin tức về dịch vụ - Nội dung viral, sáng tạo giúp tăng tương tác.
- Video ngắn hấp dẫn trên TikTok để thu hút khách hàng tiềm năng.
- Quản lý và trả lời comment, tin nhắn khách hàng trên Fanpage/ TikTok, đảm bảo phản hồi nhanh chóng & chuyên nghiệp.
- Mời like Fanpage, seeding trong các group để tăng uy tín và độ phủ thương hiệu.
- Phối hợp với bộ phận sale để gửi khách hàng tiềm năng & theo dõi đánh giá, chuyển đổi.
3. Hỗ trợ tổ chức sự kiện & các công việc khác
- Hỗ trợ chạy quảng cáo và truyền thông cho các sự kiện mở bán dự án, hội thảo đầu tư, event
- Hỗ trợ tổ chức các chương trình nội bộ: Year End Party, 8/3, Team Building, Sinh nhật, v.v.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc & Trưởng phòng Marketing.
A. Phát triển kinh doanh tại khu vực : Cao Bằng, Sơn La
- Đảm bảo NPP thực hiện đúng theo Hợp đồng đã ký kết
- Đề ra những mục tiêu rõ ràng phù hợp với những mục tiêu của QLKV cho từng thành viên đội ngũ bán hàng trong địa bàn
- Đánh giá tiến trình thực hiện các mục tiêu tại những cuộc họp hàng tuần và có hướng khắc phục kịp thời.
- Đảm bảo thông tin truyền đạt rõ ràng và gắn kết với chính sách giá và khuyến mãi.
- Tìm kiếm NPP và hỗ trợ QLKV trong việc quyết định sự chọn lựa cuối cùng
B. Xây dựng năng lực và chuyển giao :
- Kiểm tra cập nhật doanh số bán hàng và họp với nhân viên đều đặn hàng ngày
- Thường xuyên đi thị trường với tất cả các NVBH của NPP và giám sát các hoạt động của các tuyến bán hàng để đạt được các chỉ tiêu bán hàng, phát triển thị trường và chỉ tiêu kế hoạch tháng/quí/năm
- Huấn luyện các kỹ năng bán hàng cơ bản cho tất cả các NVBH
- Hỗ trợ NVBH giải quyết các vấn đề khó khăn hàng ngày
C. Thiết lập mối quan hệ với khách hàng
- Đảm bảo các vật dụng bán hàng của marketing theo đúng kế hoạch
- Thường xuyên có mặt trên thị trường để thấu hiểu các nhu cầu của khách hàng, phát triển các cơ hội và điểm bán mới
- Hỗ trợ NPP trong việc tuyển dụng NVBH tại NPP
- Các yêu cầu khác để phát triển và bán hàng tại khu vực theo yêu cầu của cấp quản lý.
Quản lý các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa vận chuyển bằng đường biển (sea).
Giám sát và điều hành dịch vụ kho bãi, đảm bảo hàng hóa được lưu trữ, bảo quản và vận chuyển đúng quy trình và hiệu quả.
Phân tích và đánh giá các tuyến đường vận tải nội địa, đặc biệt là xe container, các chi phí và các mặt hàng chuyên chở tại các khu vực khác nhau.
Lập kế hoạch vận chuyển cho các tuyến đường, tính toán chi phí vận tải và đề xuất giải pháp tối ưu hóa chi phí.
Am hiểu và theo dõi các tàu và hãng tàu trên thị trường, hiểu rõ các tàu cạnh tranh và các loại hàng hóa mà chúng chuyên chở.
Phối hợp với các đối tác vận tải để tối ưu hóa lịch trình vận chuyển và giảm thiểu chi phí.
Tìm kiếm và phát triển cơ hội kinh doanh cho dịch vụ kho vận, tiếp cận các khách hàng mới và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.
Đề xuất các chiến lược sales cho dịch vụ kho vận, thúc đẩy doanh thu và mở rộng thị trường.
Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa và kho bãi, đảm bảo hoạt động diễn ra thông suốt.
Đảm bảo các quy định về an toàn và các yêu cầu pháp lý liên quan đến vận tải và kho bãi được tuân thủ đầy đủ.