Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Hoạch định và phát triển thương hiệu:
Chiến Lược Marketing:
Quản lý Đội Nhóm:
Kế Hoạch Marketing:
Đánh giá và điều chỉnh chiến lược và kế hoạch marketing dựa trên dữ liệu và phản hồi thị trường.
Quản lý Ngân Sách:
Đánh giá hiệu suất các chiến dịch marketing và báo cáo về sự tiêu thụ ngân sách.
Liên Kết và Đối Tác:
Tham gia vào các hoạt động liên kết và đối tác để mở rộng mạng lưới và tạo ra cơ hội mới.
Đánh Giá Hiệu Suất:
Hoạch định và phát triển thương hiệu:
Chiến Lược Marketing:
Quản lý Đội Nhóm:
Kế Hoạch Marketing:
Đánh giá và điều chỉnh chiến lược và kế hoạch marketing dựa trên dữ liệu và phản hồi thị trường.
Quản lý Ngân Sách:
Đánh giá hiệu suất các chiến dịch marketing và báo cáo về sự tiêu thụ ngân sách.
Liên Kết và Đối Tác:
Tham gia vào các hoạt động liên kết và đối tác để mở rộng mạng lưới và tạo ra cơ hội mới.
Đánh Giá Hiệu Suất:
- Phối hợp & Lên kế hoạch: Phối hợp với các thành viên khác và nhà máy để lên kế hoạch, ý tưởng và kịch bản cho các buổi chụp hình và quay video
- Thực hiện chụp và quay video sản phẩm đạt chuẩn chất lượng: rõ nét, thể hiện được đặc tính sản phẩm,... và một số yêu cầu của các bộ phận
- Set up ánh sáng, máy quay để tạo ra các sản phẩm video, hình ảnh chất lượng, chuyên nghiệp
- Xử lý hình ảnh & Hậu kỳ: Thực hiện xử lý hình ảnh, dựng và xử lý hậu kỳ cho các video về sản phẩm, video viral, video sự kiện, và các clip review sản phẩm.
- Hợp tác hỗ trợ công việc chung của team Marketing.
- Thiết kế trang website, hình ảnh quảng cáo, logo, bảng hiệu và các loại tài liệu truyền thông khác
- Chụp hình, quay dựng các hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của công ty
- Sáng tạo thủ công hoặc dựa trên các phần mềm Adobe
- Thực hiện những nhiệm vụ khác được cấp trên giao phó
- Lĩnh vực : Ô tô đầu kéo (Các dòng xe đầu kéo, rơ mooc, container,…)
- Quay phim, dựng phim, edit nội dung video.
- Xây dựng và phát triển thương hiệu, dịch vụ của Công ty trên website và các kênh Social Media: Facebook, Zalo, Tiktok, Viber...để tiếp cận với nguồn data khách hàng tiềm năng.
- Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình Digital Marketing, Social Media, truyền thông của đối thủ cạnh tranh.
- Phân tích, xây dựng tính cách các nhóm khách hàng tiềm năng. Quản trị dữ liệu khách hàng kho dữ liệu trực tuyến. Phát triển database khách hàng tiềm năng.
- Tìm hiểu, khai thác thông tin khách hàng qua tiếp xúc trực tiếp.
- Lập kế hoạch SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), Google Adwords tối ưu hóa thứ hạng của website Công ty trên các trang tìm kiếm. Thường xuyên thống kê, phân tích, tối ưu nhóm từ khóa định kỳ.
- Mở rộng phân khúc khách hàng, thị trường theo yêu cầu công việc.
- Định vị và phát triển thương hiệu và sản phẩm trên các website, forum, facebook, và các mạng xã hội khác,… Quản trị nội dung và kiểm soát các công cụ trực tuyến nội bộ - các nhãn hàng của công ty.
- Trực tiếp triển khai quảng bá thương hiệu qua công cụ truyền thông, quảng cáo: Chạy quảng cáo, Email Marketing, Mobile Marketing; tương tác trực tuyến…Tối ưu hiệu quả các chiến dịch.
- Kiểm soát hình ảnh, nhận diện thương hiệu, sáng tạo nội dung, editor các video, nội dung cộng đồng và các chiến dịch thương hiệu qua các công cụ trực tuyến (Youtube, Facebook, Tik Tok, Linked,…ETC), các chiến dịch tiếp thị số.
- Địa điểm làm việc : Số 256 Cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn, KP Tân Phú 1, Phường Tân Bình, Thành phố Dĩ An, Bình Dương (Ngã tư Chiêu Liêu, đối diện E-Depot Tân Bình)
1. Thực hiện nghiệm thu cho tất cả hàng hóa, dịch vụ Marketing Trad Media (TV, Báo, Đài) & Non-Trad Media (tất cả các dịch vụ còn lại không bao gồm TV, Báo, Đài) để đáp ứng cho việc thanh toán cho Nhà cung cấp theo yêu cầu của hợp đồng
- Đối với dịch vụ Marketing Trad Media (TV, Báo, Đài): Kiểm tra, nghiệm thu các chi phí/quyền lợi quảng cáo phát sinh hàng tháng của tất cả nhãn hàng THP so với kế hoạch đã được duyệt và đối chiếu với số liệu TNS (nếu có) (số spot/GRP, timeslot, đơn giá, mức giảm giá, mã giờ, thành tiền, Nhà cung cấp …)
- Đối với dịch vụ Non-Trad Media (tất cả các dịch vụ còn lại không bao gồm TV, Báo, Đài): Kiểm tra, thực hiện nghiệm thu tất cả các dịch vụ Marketing cho các Nhà cung cấp đúng quy định hợp đồng
- Kiểm tra kết quả KPI và thực hiện tổng hợp hồ sơ nghiệm thu thanh toán cho Nhà cung cấp/Đài Truyền Hình
2. Đảm bảo nghiệm thu các dịch vụ Marketing chính xác và đúng hạn cho Đài Truyền Hình/Nhà Cung Cấp
- Phát triển và thực hiện các kế hoạch truyền thông để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh.
- Viết và chỉnh sửa các tài liệu truyền thông khác nhau, chẳng hạn như thông cáo báo chí, bản tin, nội dung truyền thông xã hội và bài đăng trên blog.
- Quản lý các mối quan hệ với các phương tiện truyền thông và nhà báo để tạo ra các phương tiện truyền thông đưa tin.
- Phát triển và thực hiện các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi theo từng thời điểm, sự kiện của doanh nghiệp.
- Quản lý các kênh truyền thông xã hội và kỹ thuật số để tương tác với khách hàng và người theo dõi.
- Tiến hành nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu để đo lường hiệu quả của các chiến lược truyền thông.
- Cung cấp hỗ trợ truyền thông cho các bộ phận và các bên liên quan khác nhau, chẳng hạn như nhân sự, pháp lý và trách nhiệm xã hội của công ty.
- Quản lý các kênh liên lạc nội bộ, chẳng hạn như bản tin nhân viên, mạng nội bộ và thông báo toàn công ty.
- Xây dựng kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông.
- Theo dõi các xu hướng của ngành và các phương pháp hay nhất để cập nhật các chiến lược và công cụ truyền thông mới nhất.
- Lập kế hoạch và triển khai thực hiện các chiến dịch Digital Marketing các sản phẩm của công ty.
- Thiết kế landing page bán hàng.
- Biết viết nội dung, lên ý tưởng hình ảnh và video quảng cáo.
- Theo dõi và tối ưu hóa quá trình thực hiện các chiến dịch Digital Marketing (bao gồm Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads, Tiktok và các kênh quảng cáo có thể tối ưu hóa khác...)
- Thực hiện thống kê, báo cáo định kỳ của từng chiến dịch.
- Đề xuất ý tưởng thông điệp cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.
- Nghiên cứu đối thủ, rà soát đánh giá và thay đổi để phù hợp với yêu cầu của từng chiến dịch quảng cáo.
- Thu thập dữ liệu về người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và thị trường, đồng thời tổng hợp thông tin thành các mục, báo cáo và thuyết trình có thể thực hiện được
- Tiến hành nghiên cứu và thu thập dữ liệu bằng nhiều phương pháp khác nhau như khảo sát, phỏng vấn và các công cụ phân tích dữ liệu.
- Đi thị trường, Phát mẫu dùng thử và, thu thập lại ý kiến của người tiêu dùng
- Tổng hợp và phân tích dữ liệu thống kê bằng các phương pháp hiện đại và truyền thống để thu thập.
- Thực hiện phân tích SWOT nghiên cứu thị trường hợp lệ và đáng tin cậy.
- Giải thích dữ liệu, lập báo cáo và đưa ra khuyến nghị.
1. Tìm hiểu & Thực hành Content Marketing
- Quy trình viết content (5W1H)
- Tìm hiểu & thực hành các thể loại Content phù hợp thị trường.
- Cách đặt tiêu đề hấp dẫn, thu hút, ấn tượng.
- Hình thức thể hiện: Tờ rơi, tờ gập, brochure, Mạng xã hội (Hình ảnh, video), Email marketing, Bài PR trên báo chí, Website...
2. Digital Marketing trong lĩnh vực Bất Động Sản:
- Các kênh triển khai online: SEO; Google Ads: Keyword, GDN; Facebook Ads: Lead, Post, Messenger; Cốc Cốc Ads: Keyword, GDN; Email Marketing; Đăng tin online; Zalo, Tiktok...
- Các kênh triển khai offline: Phát tờ rơi, thư ngỏ; Đứng standee tư vấn; Trực trung tâm thương mại; Treo banner, tờ phướng, poster; Đăng báo giấy; Salephone; SMS; Net Working...
- So sánh kênh Facebook Ads và Google Ads
3. Đánh giá hiệu quả marketing (chất lượng data, nguồn doanh thu mang về) thông qua việc tư vấn khách hàng của các kênh marketing khác nhau.
4. Pháp lý trong lĩnh vực bất động sản.
5. Tỷ suất ngân hàng trong bất động sản
6. Tìm hiểu Quy trình & chính sách bán hàng của các sản phẩm mà Cen đang phân phối
- Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình Digital Marketing, Social Media, truyền thông của đối thủ cạnh tranh.
- Phân tích, xây dựng tính cách các nhóm khách hàng tiềm năng. Quản trị dữ liệu khách hàng kho dữ liệu trực tuyến. Phát triển database khách hàng tiềm năng.
- Tìm hiểu, khai thác thông tin khách hàng qua tiếp xúc trực tiếp.
- Lập kế hoạch SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), Google Adwords tối ưu hóa thứ hạng của website Công ty trên các trang tìm kiếm. Thường xuyên thống kê, phân tích, tối ưu nhóm từ khóa định kỳ.
- Mở rộng phân khúc khách hàng, thị trường theo yêu cầu công việc.
- Định vị và phát triển thương hiệu và sản phẩm trên các website, forum, facebook, và các mạng xã hội khác,… Quản trị nội dung và kiểm soát các công cụ trực tuyến nội bộ - các nhãn hàng của công ty.
- Trực tiếp triển khai quảng bá thương hiệu qua công cụ truyền thông, quảng cáo: Chạy quảng cáo, Email Marketing, Mobile Marketing; tương tác trực tuyến…Tối ưu hiệu quả các chiến dịch.
- Kiểm soát hình ảnh, nhận diện thương hiệu, sáng tạo nội dung, editor các video, nội dung cộng đồng và các chiến dịch thương hiệu qua các công cụ trực tuyến (Youtube, Facebook, Tik Tok, Linked,…ETC), các chiến dịch tiếp thị số.
- Địa điểm làm việc : Số 256 Cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn, KP Tân Phú 1, Phường Tân Bình, Thành phố Dĩ An, Bình Dương (Ngã tư Chiêu Liêu, đối diện E-Depot Tân Bình)
- Tham gia công tác ngoại giao, gặp gỡ, trao đổi, làm việc với đối tác, khách hàng để xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác của Công ty với các bên...
- Duy trì mối quan hệ với khách hàng và giao tiếp linh hoạt để hỗ trợ việc xúc tiến chốt hợp đồng hiệu quả.
- Hỗ trợ giám đốc trong các buổi gặp mặt, đàm phán, tiếp đón, liên hệ công việc với các nhà lãnh đạo quan trọng
- Phát triển hình ảnh thương hiệu Công ty thông qua các hoạt động, sự kiện đối ngoại.
- Thực hiện báo cáo công việc
Tư vấn, giới thiệu lớp học, chương trình Đào tạo của Âu Mỹ tới khách hàng.
- Phối hợp với Bộ phận Đào tạo tư vấn chương trình học cho Học viên và giải đáp thắc mắc của phụ huynh.
- Viết & share bài các sự kiện, chương trình khuyến mãi, quảng cáo.
- Quản lý nội dung website, Fanpage Âu Mỹ.
- Phối hợp cùng bộ phận Đào tạo quảng bá các chương trình học tiếng Anh trên website, facebook, linked...
- Lên kế hoạch chương trình Marketing , thu hút học viên
- Mô tả công việc được trao đổi chi tiết hơn khi ứng viên tham gia phỏng vấn.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mở rộng nguồn khách hàng
- Tư vấn khách hàng, giới thiệu sản phẩm của công ty đến với khách hàng
- Thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng với khách hàng
- Duy trì và mở rộng phạm vi hợp tác với các đối tác tiềm năng, đối tác chiến lược
- Báo cáo với trưởng bộ phận: Báo cáo doanh số, các vấn đề liên quan đến việc tăng giảm doanh số, các phản hồi của khách hàng về chương trình, dự án …
- Tham gia các hoạt động Marketing, quảng bá thương hiệu của công ty để tăng cường khả năng tiếp cận và tăng doanh số bán hàng
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công từ Trưởng bộ phận
- Tìm kiếm, duy trì mối quan hệ và phát triển mạng lưới khách hàng lẫn đối tác tiềm năng trên cá lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của công ty: Xây dựng, Xây lắp, Thiết kế, Thi công & lắp đặt hệ thống điện.
- Giới thiệu, tư vấn, thuyết phục các đối tượng khách hàng để họ mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của Công ty.
- Chăm sóc, duy trì mạng lưới khách hàng hiện có.
- Giải quyết các vấn đề, vướng mắc của khách hàng để luôn đảm bảo được sự tin cậy, hài long của khách hàng.
- Báo cáo lãnh đạo về:
+ Nhu cầu, mối quan tâm, các vấn đề liên quan của khách hàng
+ Hoạt động của đối thủ cạnh tranh
+ Tiềm năng trong phát triển kinh doanh sản phẩm/dịch vụ
- Lên ý tưởng và triển khai các hoạt động marketing dựa theo kế hoạch marketing để ra
- Xây dựng và triển khai kế hoạch, chiến lược sales Marketing cho công ty.
- Đánh giá hiệu quả các hoạt động Marketing và đề xuất giải pháp tối ưu.
- Tổ chức nghiên cứu thị trường, báo cáo các hoạt động Marketing của đối thủ cạnh tranh.
- Phát hiện và giải quyết xử lý khủng hoảng thông tin truyền thông online nhanh chóng.
- Quản lý fanpage, website và các kênh Digital khác.
- Theo dõi, đánh giá, đo lường hiệu quả các hoạt động marketing và thực hiện các phân tích, báo cáo lên ban lãnh đạo
- Các nhiệm vụ khác theo dự án hoặc phân công của cấp trên