Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế - Luật - ĐHQG TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
Nam Việt Luật là công ty tư vấn chuyên hoạt động trong các lĩnh vực: Tư vấn doanh nghiệp, Tư vấn đầu tư nước ngoài; Thành lập công ty vốn nước ngoài, vốn Việt Nam, Dịch vụ kế toán, báo cáo thuế, Tư vấn cấp giấy phép kinh doanh, Tư vấn xin giấy phép lao động, thẻ tạm trú, visa, Tư vấn xin cấp giấy phép có điều kiện kinh doanh: Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa, Giấy phép nhà nghỉ, giấy phép khách sạn, giấy phép An ninh trật tự, Giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, Giấy phép VSATTP, Giấy phép PCCC…, Tư vấn hợp đồng, đại diện giải quyết tranh chấp trong dân sự, kinh doanh, thương mại, lao động cho các khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Do nhu cầu kinh doanh, công ty đang tìm kiếm tuyển dụng CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ CHỨNG TỪ đáp ứng các yêu cầu sau:
MÔ TẢ CÔNG VIỆC (JD):
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1. Tư vấn pháp lý: Cung cấp, tư vấn về các vấn đề pháp lý cho BLĐ và các phòng ban khác trong Công ty. Giải đáp các thắc mắc liên quan đến luật pháp và quy định.
2. Soát xét các tài liệu, hồ sơ về Quy định nhân sự, kinh doanh, nội chính của Công ty để đảm bảo tính hợp pháp và bảo vệ quyền lợi cho Công ty.
3. Theo dõi và cập nhật quy định pháp luật: Theo dõi sự thay đổi của luật pháp và các quy định liên quan đến ngành nghề Công ty, đồng thời thông báo kịp thời đến các bộ phận liên quan.
4. Quản lý tranh chấp pháp lý: Đại diện Công ty trong các vụ tranh chấp pháp lý, làm việc với các với các cơ quan chức năng và luật sư bên ngoài khi cần thiết.
5. Đào tạo và nâng cao nhận thức pháp lý: Tổ chức các khóa đào tạo cho nhân viên về các vấn đề pháp lý cơ bản và quy định tuân thủ.
6. Xây dựng và thực hiện chính sách: Phát triển và thực hiện chính sách tuân thủ pháp luật trong Công ty, đảm bảo rằng mọi hoạt động đều tuân thủ quy định.
- Nghiên cứu, hỗ trợ luật sư soạn thảo văn bản đơn từ;
- Tư vấn cho khách hàng trong lĩnh vực đất đai, doanh nghiệp, dân sự, hành chính… theo sự hướng dẫn của Luật sư;
- Đại diện theo ủy quyền của khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước để giải quyết công việc pháp lý cho khách hàng dưới sự hướng dẫn của LS;
- Liên hệ và làm việc với khách hàng, Cơ quan Nhà nước và cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
1. Chuẩn bị, thực hiện các thủ tục pháp lý trong quá trình thực hiện công tác chuẩn bị, thực hiện đầu tư dự án:
- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo các văn bản, trình nộp và theo dõi.
- Làm việc với các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan để thực hiện các thủ tục pháp lý dự án; đôn đốc các chuyên viên thụ lý hồ sơ thuộc Sở ban ngành xem xét, giải quyết hồ sơ Công ty kịp thời.
- Thiết lập, xây dựng và duy trì và phát triển mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước, với cơ quan chính quyền địa phương;
- Phối hợp cùng với các bộ phận có liên quan đến dự án để theo dõi, tổng hợp quá trình thực hiện công tác pháp lý cho từng dự án.
- Thực hiện các công việc liên quan.
2. Công tác tư vấn pháp lý:
- Tham mưu cho Lãnh đạo các vấn đề về pháp lý dự án trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư. Đề xuất điều chỉnh dự án cho phù hợp với yêu cầu của pháp luật khi cần thiết.
- Xây dựng quy trình thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
- Thường xuyên cập nhật thay đổi về chính sách pháp lý của Nhà nước để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.
- Thu thập, tổng hợp, đánh giá hồ sơ, thông tin dự án từ các nguồn (Sở ban ngành, đối tác, …)
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với các phòng ban, đối tác để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
3. Công tác tổng hợp, phân tích báo cáo:
- Phân tích, tổng hợp thông tin tình hình thực hiện dự án để thực hiện báo cáo lãnh đạo về các vấn đề còn tồn đọng, đưa ra các đề xuất và giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng cho Lãnh đạo nhằm nâng cao hiệu quả của dự án đầu tư.
- Hỗ trợ cung cấp thông tin về Dự án cho các bộ phận khác đảm bảo tính chính xác, kịp thời.
4. Công tác quản lý hồ sơ:
- Theo dõi trình ký, thực hiện các công tác nội bộ của Công ty.
- Hoàn thiện bộ hồ sơ pháp lý sau khi kết thúc dự án.
- Lưu trữ hồ sơ pháp lý các dự án và công văn đi, đến.
5. Các công tác khác theo sự phân công của Ban Lãnh đạo Công ty.
1. Công tác tổ chức
• Tham mưu xây dựng chức năng nhiệm vụ bộ máy quản lý Công ty, đề xuất điều chỉnh phù hợp với mục tiêu phát triển từng giai đoạn theo định hướng của Công ty.
• Tham mưu các chính sách quản trị cho Ban lãnh đạo nhằm đảm bảo việc quản trị Công ty phù hợp với quy định pháp luật và đúng định hướng của Công ty
2. Quản lý nguồn nhân lực
• Quản lý và thực hiện các thủ tục nhân sự: HĐLĐ, đánh giá, kỷ luật, nghỉ phép, nghỉ việc riêng...theo quy định pháp luật lao động và quy định công ty
• Quản lý và thực hiện công tác tính KPI, đánh giá năng lực , làm cơ sở cho việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển nhân sự,...
• Xây dựng và phát triển các mô hình, công cụ, giải pháp quản trị nguồn nhân lực: hệ thống MTCV, hệ thống đánh giá, hệ thống phúc lợi...
3. Tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
• Tìm kiếm, thu hút, xây dựng mạng lưới và dữ liệu ứng viên tạo nguồn cho công tác tuyển dụng.
• Xây dựng chính sách thu hút và lưu giữ các nhân tố tiềm năng.
4. Xây dựng hệ thống văn bản lập quy của Công ty
• Xây dựng nội quy lao động, hệ thống các quy chế, quy trình, quy định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội quy.
• Xây dựng các quy trình, quy định làm việc, phối hợp của các Phòng/ bộ phận và các mẫu biểu kèm theo;
• Phối hợp với các Phòng ban rà soát lại hệ thống quy trình, quy định của công ty;
• Xây dựng hệ thống báo cáo trong nội bộ Phòng phục vụ công việc;
5. Công tác khen thưởng, kỷ luật
• Giám sát các hoạt động liên quan tại các dự án, xây dựng các chính sách khen thưởng, kỷ luật.
• Xử lý các sai phạm, kỷ luật, giải quyết các tranh chấp lao động, khiếu nại, khiếu kiện theo đúng trình tự và thủ tục pháp luật lạo động.
6. Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp
• Xây dựng môi trường làm việc nhân văn, đoàn kết và có trách nhiệm .
• Lắng nghe, quan tâm và thấu hiểu các nguyện vọng chính đáng của nhân viên.
• Tổ chức các hoạt động gắn kết các thành viên trong công ty.
7. Quản lý công tác hành chính
• Kiểm soát và điều hành các hoạt động hành chính có liên quan: tổ chức lưu trữ tài liệu, kiểm soát tài liệu.
• Quản lý công tác hậu cần hỗ trợ hoạt động kinh doanh: các sự kiện hỗ trợ bán hàng, ra mắt sản phẩm, các sự kiện truyền thông khác,....
• Xây dựng và phát triển Kênh truyền thông nội bộ của Công ty.