Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế - Luật - ĐHQG TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Supporting & Assisting:
- Follow all working procedures, the company ’s policies, regulations and instruction
- Check, monitor, remind and guide Colleagues to follow the rules, regulations and instruction.
2. Lead the organization, promote challenges and drive growth
- Promote solutions to various problems centered on MD with independence and a sense of ownership.
- Respect and support the other person, but we will not only support but also lead as needed.
3. Solve essential problems
- Organize problems, find bottlenecks, and work with all relevant departments to resolve them
4. Work on both the management side and the practical work side
-Understand, execute, and improve the details of work, not a critic or consultant
Art (80%):
Planning (20%)
*/ Tuyển dụng: Tài xế xe tải - 1.5 tấn
Địa điểm: C3/17 Lê Đình Chi, Ấp 3, Xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh (gần chùa Pháp Tạng)
*/ Công việc:
- Lái xe chở thức ăn tại Bếp Trung Tâm Bình Chánh đến các địa điểm quanh HCM và Long An & Bình Dương
- Đi cùng sẽ có 1 phụ xe. Xe có bàn nâng nên không cần khiêng vác.
- Kiểm tra xe để đảm bảo rằng phương tiện trong tình trạng tốt. Đăng kiểm xe.
- Ghi lại các thông tin liên quan đến chuyến đi, như số km đã đi, thời gian, tình trạng giao thông, hoặc các yêu cầu từ Quản lý.
*/ Thời gian làm việc: ưu tiên làm được xoay ca
- Ca làm việc 8 tiếng/ ngày. Công chuẩn 26 ngày/ tháng
- Nghỉ giữa ca 1 tiếng
- 1 tháng có 4 ngày nghỉ
Chế độ:
- Tổng thu nhập ~ 10.000.000 vnd/ tháng
- Phụ cấp cơm
- Thử việc 2 tháng. Đạt yêu cầu ký hợp đồng lao động & tham gia bảo hiểm
- Thưởng Lễ, Tết, Tháng 13 (cam kết)
1. Phát triển thị trường điện tử/bán dẫn ở miền Nam và miền Bắc Việt Nam.
2. Làm quen với ngành điện tử/phòng sạch tại địa phương.
3. Phát triển khách hàng mới và sử dụng chiến lược bán hàng để quảng bá sản phẩm mới.
4. Thực hiện chiến lược bán găng tay dùng một lần và đạt được mục tiêu hiệu suất.
5. Lập kế hoạch và thực hiện chiến lược bán hàng, phân tích dữ liệu bán hàng và tối ưu hóa hiệu suất, đồng thời cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập và các chỉ số quan trọng khác.
6. Chịu trách nhiệm nghiên cứu về ngành điện tử miền Nam và miền Bắc Việt Nam, khảo sát giá cả thị trường sản phẩm cạnh tranh, quan sát giá cả và xu hướng thị trường, đề xuất phương pháp và kế hoạch bán hàng tương ứng.
Vị trí này là vị trí then chốt để công ty phát triển thị trường nước ngoài và có tầm quan trọng và triển vọng phát triển tốt. Chúng tôi hoan nghênh các ứng viên đủ điều kiện tham gia nhóm của chúng tôi và cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn!
Tư vấn cho khách hàng các quy định của nhà nước về lĩnh vực môi trường;
Viết báo cáo chuyên ngành môi trường trình nộp cơ quan nhà nước thẩm định và phê duyệt:
Liên hệ, thu thập thông tin dự án để lập các báo cáo chuyên ngành, lập báo giá cho khách hàng;
Tiếp đoàn kiểm tra, bảo vệ báo cáo trước hội đồng thẩm định chuyên môn của cơ quan nhà nước;
Bàn giao, nghiệm thu các sản phẩm với khách hàng;
Lập báo giá, soạn thảo, thương thảo hợp đồng kinh tế;
Thực hiện báo cáo và các công việc khác do quản lý trực tiếp yêu cầu.
- , Xây dựng, quản trị và phát triển kênh Tik Tok.
- Nghiên cứu trends, bắt trends, tìm hiểu cách thức hoạt động, thuật toán theo thời gian của Tiktok.
- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá đối tượng, thị hiếu khán giả từ đó đưa ra kế hoạch phát triển kênh theo từng giai đoạn phù hợp.
- Đảm bảo đúng tiến độ KPI đã đề ra. Báo cáo lên cấp trên về hiệu quả hoạt động công việc.
- Trực tiếp chỉnh sửa, tạo hiệu ứng, hậu kỳ video bằng điện thoại (Capcut, VN, Snapshot,...) hoặc máy tính để có video hoàn chỉnh.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý.
Customer Service: In-charge of De Heus's Social Media Channels (Facebook. Zalo, Tiktok, ...); Interact with customers, process and transfer information to related departments. (30%).
ADMIN: Support documenting and organizing Marketing's Department paperwork. (30%)
Content: Write content for social medias, newspapers and catalogs (20%).
Video: Support building video scripts, brainstorming video content for TikTok, Youtube (10%).
Others: Follow and support assigned projects (video recording, support internal-external events & communication plans) (10%).
Công việc chính:
Công việc chụp hình:
Livestream và Workshop:
Tìm kiếm và phát triển khách hàng tiềm năng mua rượu, bia, thực phẩm gia vị tại showroom hoặc qua các kênh online (Facebook, Zalo, website…) bằng cách đăng tin bài và quảng bá sản phẩm trên các nền tảng trực tuyến.
Tư vấn, trả lời thắc mắc, chăm sóc khách hàng qua các kênh công ty (website, fb, zalo,..) và các kênh trực tuyến.
Phối hợp với Điều phối , Điều vận/ Cửa hàng trưởng theo dõi xử lý và cập nhật thông tin đơn hàng, phí giao hàng, đơn vị vận chuyển, tiến độ đóng gói, đồng thời chỉnh sửa thông tin cho khách hàng (nếu có).
Liên hệ tư vấn, phản hồi cho khách hàng để chốt đơn hàng trước khi giao
Theo dõi tiến độ giao hàng, doanh số trên các sàn Thương mại điện tử và phối hợp triển khai thông tin sản phẩm, giá bán, CTKM theo kế hoạch MKT.
Phối hợp triển khai Livestream
bán hàng theo định kì 1-2 lần/ tuần theo kế hoạch
Phối hợp với các nhân viên phòng marketing và các bộ phận liên quan thực hiện các công tác truyền thông, chiến lược của công ty
Tổng hợp báo cáo đơn hàng, khách hàng công ty và xử lý khiếu nại định kỳ.
Góp ý, đề xuất các giải pháp, chương trình giúp cải thiện và gia tăng số lượng khách hàng, doanh số kênh online
1. VỊ TRÍ CÔNG VIỆC
Chịu trách nhiệm thực hiện doanh số bán hàng và phát triển thị trường theo kế hoạch duyệt của BGD đối với danh mục kinh doanh thiết bị & vật tư tiêu hao của công ty trong ngành nhãn hàng & bao bì sử dụng công nghệ in flexo & kỹ thuật số trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
2. NHIỆM VỤ
Bán hàng & Phát triển Kinh doanh:
- Lập kế hoạch kinh doanh và phát triển thị trường được giao theo từng giai đoạn.
- Xây dựng, duy trì và phát triển các quan hệ với khách hàng hiện hữu đồng thời xác định những cơ hội bán hàng mới để mở rộng thị trường thông qua việc thiết lập cuộc hẹn chào bán sản phẩm.
- Thực hiện tăng trưởng doanh số và đạt mục tiêu kế hoạch.
- Thực hiện các buổi giới thiệu sản phẩm, tư vấn bán hàng cho khách hàng trong lĩnh vực được phân công, đảm bảo khách hàng hiểu rõ lợi ích và tính năng của các sản phẩm.
Theo dõi bán hàng:
- Theo dõi tiến độ thực hiện của hợp đồng như: tiến độ giao hàng, lắp đặt, cung cấp dịch vụ và thanh toán công nợ.
- Tiếp nhận thông tin phản hồi, khiếu nại, phối hợp với đội ngũ Kỹ thuật dịch vụ giải quyết các vấn đề phát sinh trong khi thực hiện hợp đồng và dịch vụ hậu mãi, bảo hành.
Chuyên môn kỹ thuật
- Cập nhật xu hướng và tiến bộ công nghệ trong ngành Flexo.
- Tham dự và hoàn thành các khóa huấn luyện, đào tạo nâng cao kiến thức của Công ty trong và ngoài nước.
Nghiên cứu thị trường
Thu thập & cập nhật thông tin thị trường & đối thủ cạnh tranh và đề xuất chương trình bán hàng , chính sách ứng phó phù hợp theo từng giai đoạn.
1. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Phát triển thị trường xuất khẩu (ưu tiên thị trường Mỹ), tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với khách hàng quốc tế, thúc đẩy doanh số bán hàng và đảm bảo quy trình xuất khẩu diễn ra hiệu quả, đúng quy định.
2. NHIỆM VỤ CHÍNH
Tìm kiếm và phát triển khách hàng mới ở thị trường quốc tế, đặc biệt là Hoa Kỳ
Duy trì, chăm sóc và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại
Đàm phán, thương lượng điều khoản hợp đồng, giá cả, lịch giao hàng…
Phối hợp với các bộ phận sản xuất, QA/QC, chứng từ để đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đơn hàng
Theo dõi tiến độ xuất hàng, xử lý sự cố phát sinh trước – trong – sau khi giao hàng
Cập nhật thông tin thị trường, xu hướng tiêu dùng và nhu cầu khách hàng
Tham gia hội chợ, triển lãm, tiếp khách nước ngoài nếu có
Báo cáo doanh số, tình hình khách hàng định kỳ cho quản lý
- Tiếp nhận thông tin của khách hàng trên sàn thương mại điện tử thông qua tin nhắn và email.
- Hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc và khiếu nại của khách hàng.
- Đẩy vấn đề/ticket lên các phòng ban/PIC để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
- Xử lý các yêu cầu của khách hàng về dịch vụ và sản phẩm dựa trên hướng dẫn.
- Cập nhật các thông tin, báo cáo liên quan lên hệ thống..
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Quản lý
THỜI GIAN LÀM VIỆC
- Làm giờ hành chính , xoay ca 8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần.
- Nghỉ 2 ngày/ tuần. Lịch làm việc sẽ được sắp xếp và thông báo trước.
- Thời gian đầu làm việc tại văn phòng, sau 3 tháng chuyển sang hình thức work from home
• Chủ động kết nối, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng qua data công ty cung cấp và tìm kiếm khách hàng mới.
• Phân tích thị trường, cập nhật xu hướng để tối ưu chiến lược bán hàng.
• Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc với khách hàng.
• Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, chăm sóc khách hàng hiện có và khách hàng mới.
• Theo dõi hiệu quả bán hàng, báo cáo định kỳ.
• Thực hiện các công việc được quản lí phân công.
QUẢN LÝ DOANH SỐ CỦA CỬA HÀNG:
1. Training nhân viên bán hàng: hiểu tầm quan trọng của training và coaching trong các kĩ năng bán hàng và push đạt doanh số bán hàng của công ty.
2. Merchandise: Đảm bảo hàng hóa đúng với nhu cầu của khách hàng tại khu vực. Hiểu được các yếu tố cơ bản của VM, màu sắc, chất liệu,... VM plan
3. Làm report: hiểu cơ bản về best và worst selling và biết cách sử dụng data đã phân tích để improve số sale.
QUẢN LÝ VẬN HÀNH CỬA HÀNG:
1. Lên kế hoạch, phân bổ công việc hợp lý trong cửa hàng giúp cửa hàng hoạt động tốt.
2. Inventory: sắp xếp, thực hiện kiểm đếm hàng hóa hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Nhập và xuất hàng trong chuỗi cửa hàng.
QUẢN LÝ NHÂN SỰ CỦA CỬA HÀNG:
1. Phân chia Sales target cá nhân hợp lý cho nhân viên (Số lượng nhân viên đã từng quản lí > 5 người)
2. Giải quyết các vấn đề tình huống mâu thuẫn trong công việc với cấp dưới, đồng nghiệp và cấp trên, giữ được thái độ tích cực trong công việc để đưa store team phát triển.