Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện các công việc hỗ trợ tuyển dụng, bao gồm: đăng bài tuyển dụng, tìm kiếm - hunt ứng viên, sàng lọc hồ sơ, sắp xếp/điều phối lịch phỏng vấn.
- Được đào tạo đầy đủ quy trình tuyển dụng, tạo nguồn ứng viên.
- Tiếp nhận và Lưu giữ các hồ sơ nhân viên mới và cập nhật thông tin trên các phần mềm/hệ thống liên quan .
- Hỗ trợ các công tác truyền thông nội bộ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
- Theo dõi công nợ, quản trị và báo cáo các dự án, hợp đồng được giao;
- Soạn thảo, thương thảo hợp đồng, tổ chức ký kết hợp đồng và Kick off dự án;
- Tổ chức các cuộc họp, đào tạo trong quá trình thực hiện;
- Thường xuyên tiếp xúc, giao lưu, chăm sóc và tạo mối quan hệ tốt đối với khách hàng;
- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ thầu, báo giá;
- Các công việc khác hỗ trợ hoạt động kinh doanh trong công ty.
- Thiết lập, điều hành quản trị và kiểm soát hoạt động kế toán của công ty.
- Lập BCTC, các báo cáo khác theo quy định của Nhà nước và các báo cáo khác theo nội bộ yêu cầu.
- Tổ chức và vận hành hệ thống kế toán của công ty, lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một cách hệ thống và chuyên nghiệp.
- Cập nhật đầy đủ các quy định pháp luật và chế độ chính sách về thuế; tham mưu cho ban lãnh đạo về chính sách tài chính, kế toán, thuế; hướng dẫn các kế toán chi tiết trong việc thực hiện chứng từ hợp lý, hợp lệ, đúng chuẩn mực kế toán và đúng quy định pháp luật.
- Đào tạo và phát triển/quản trị nhân sự bộ phận kế toán.
- Thực hiện các công việc khác liên quan theo yêu cầu của Ban Giám Đốc.
1/ Quản lý phòng Kế toán
1.1 Lập kế hoạch công việc của phòng Kế toán định kỳ hoặc theo yêu cầu.
1.2 Phân công công việc của các nhân viên thuộc phòng kế toán.
1.3 Kiểm soát và đánh giá công việc các nhân viên trong phòng.
1.4 Hỗ trợ, đào tạo kế toán phần hành.
1.5 Lập báo cáo công tác kế toán theo định kỳ hoặc theo yêu cầu.
2/ Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn:
2.1 Thực hiện công việc của kế toán giá thành.
2.2 Kiểm soát số liệu và hạch toán của kế toán phần hành, điều chỉnh sai sót nếu có.
2.3 Lập các bút toán tổng hợp khi phát sinh.
2.4 Kiểm soát việc trích lập khấu hao, phân bổ CP.
2.5 Kiểm soát lại việc tính lương, BHXH, TNCN của người lao động, theo dõi công nợ lương toàn công ty.
2.6 Lập sổ theo dõi tăng giảm TSCĐ, CCDC trong công ty.
2.7 Tham gia công tác kiểm kê tài sản, hàng tồn kho hàng tháng.
2.8 Mở sổ chi tiết, tổng hợp các tài khoản, mã Nhân viên, Nhà cung cấp, Khách hàng, Kho.
2.9 Tiếp nhận kế hoạch thu tiền từ phòng kinh doanh, kế hoạch thanh toán từ kế toán thanh toán, lập dự báo dòng tiền hàng tháng.
3.0 Lập báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh.
3.1 In sổ sách nội bộ theo quy định.
3.2 Lập yêu cầu khoá sổ kế toán theo quy định.
3.3 Kết hợp cùng kế toán viên hoàn thiện hồ sơ vay vốn.
3.4 Thực hiện các nhiệm vụ khác do BGĐ phân công.
- Tư vấn pháp lý về luật dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp;
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Manage and process monthly payroll, SHUI, PIT accurately and timely;
- Support colleagues to optimize their benefits in compliance with Company's policies and labor laws;
- Support to manage employee data & documents to meet internal & external requirements & ensure legalization;-
- Manage and update internal HR processes in compliance with Company's policies and labor laws;
- Build a healthy and cooperative working relationship with internal colleagues, and local Authorities or Office (Tax, social insurance, audit…)
- Other duties and tasks as directed by Line Manager.
- Chào đón và hướng dẫn khách đến làm việc tại công ty, Trực tổng đài điện thoại, tiếp nhận điện thoại gọi đến và kết nối tới đúng địa chỉ.
- Thực hiện các công việc chuyển phát và giao nhận bưu phẩm, tài liệu gửi đi và gửi đến văn phòng, kiểm tra đối chiếu, kết quả chuyển phát khi có phát sinh.
- Hỗ trợ các nghiệp vụ Hành chính khác (bao gồm văn thư lưu trữ, quản lý văn phòng phẩm);
- Thực hiện các công việc in, photocopy, scan khi có yêu cầu;
- Thực hiện các công việc khác do trưởng Bộ phận phân bổ.
Các công việc liên quan đến ngân hàng:
● Tạo các lệnh thanh toán và hạch toán trên misa
● Chuẩn bị hồ sơ rút và nộp tiền vào tk công ty
● Hạch toán theo dõi và ghi nhận lãi, lỗ các khoản liên quan đến đầu tư
● Làm bảo lãnh
● Làm các form xác nhận về thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng
● Làm thủ tục mở đóng tài khoản ngân hàng
● Nhập số dư lên Cash report hàng tuần
● Theo dõi và hạch toán các khoản tiền gửi tiết kiệm và các khoản đầu tư trái phiếu, cổ phiếu.
Các khoản liên quan đến thẻ tín dụng:
● Thanh toán thẻ theo request
● Theo dõi và hạch toán thẻ (yêu cầu các bộ phận làm request để hoàn thiện chứng từ và lấy thông tin hạch toán)
● Hạch toán các khoản thuế nhà thầu của thanh toán thẻ
● Thanh toán sao kê theo lịch và theo yêu cầu phát sinh
● Liên hệ làm việc với ngân hàng các vấn đề liên quan đến thẻ.
Thủ quỹ
● Thực hiện thu chi, theo dõi, kiểm kê tiền mặt
● Nhập số dư lên Cash report hàng tuần
Công việc chi tiết
Quy trình tuyển dụng
Thời gian làm việc
A. Công tác nhân sự - Tiền lương - khen thưởng
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Xây dựng Quy định chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, quy định nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của từng vị trí chức danh trong Công ty.
- Lập kế hoạch quỹ tiền lương, thưởng hàng năm.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động phù hợp với đặc thù công ty và theo quy định của nhà nước.
- Xây dựng Quy chế thi năng lực, thi nâng lương - Tổ chức thi năng lực, thi nâng lương hàng năm.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các Nội quy, Quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Tham gia đánh giá nhân sự, tổ chức thi đua khen thưởng kỷ luật trong toàn Công ty.
- Giải quyết các vấn đề tranh chấp lao động, khúc mắc và nguyện vọng đề xuất của người lao động với Công ty.
- Tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng theo quy định cấp công ty, cấp Tổng công ty, cấp nhà nước.
- Xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, chế độ chính sách theo quy định. Xử lý các
- Thực hiện công tác bảo hiểm xã hội và các chế độ BHXH, Bảo hiểm nhân thọ cho người lao động.
- Thực hiện công tác Báo cáo các cấp Đảng ủy.
- Phân công nhiệm vụ, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn CBCNV thuộc Phòng Hành chính nhân sự hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động hàng năm.
B. Công tác Hành chính - Quản trị
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Quản lý vận hành quy trình công việc và thực hiện đánh giá cấp chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất ISO 9001:2015: dữ liệu thông tin dạng văn bản ( Công văn hồ sơ pháp lý lưu trữ liên quan đến thành lập công ty, hoạt động sản xuất của Công ty), dạng bản cứng và bản mềm.
- Quản trị hệ thống mạng, chấm công, điện thoại, phòng họp, cây xanh, nước uống, văn phòng phẩm, trang thiết bị âm thanh ánh sáng, trang thiết bị, Ô tô, xe máy, công tác bếp ăn...tại văn phòng và các dự án của công ty.
- Quản trị công tác Báo chí - truyền thông, thông tin website công ty.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Báo cáo công tác theo định kỳ, hằng năm.
- Tham mưu cho BGĐ xây dựng có tính chất chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của công ty.
- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lãnh vực Tổ chức-Hành chính Nhân sự.
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty.
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ việc, đề xuất phương án pháp lý giải quyết;
- Thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo, thẩm định, kiểm tra hợp đồng, thỏa thuận, văn bản.....liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp khách hàng.
- Tham gia tố tụng tại Toà án, Viện kiểm sát, Cơ quan điều tra, …
- Tư vấn và cung cấp các dịch vụ pháp lý cho khách hàng;
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, ý kiến pháp lý.
- Đại diện hoặc tham gia cùng khách hàng để liên hệ, làm việc với các bên liên quan, cơ quan chức năng có thẩm quyền;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.
- Phụ trách, hướng dẫn các luật sư tập sự cùng làm việc để mang lại hiệu quả cao trong công việc chung.
- Phát triển, duy trì và quản lý khách hàng của văn phòng.
- Các công việc chuyên môn khác theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp.
- Xây dựng và kiểm soát các hồ sơ pháp lý của công ty đảm bảo tuân thủ các quy định Pháp luật và Điều lệ Công ty;
- Cung cấp tư vấn pháp lý về các công việc liên quan tới dự án/tiểu dự án của Công ty;
- Kiểm soát, tổ chức thực hiện hoặc chủ trì/tham gia biên soạn mẫu hợp đồng trong Công ty và thẩm định tính hợp pháp của các văn bản, hợp đồng;
- Chủ trì, tham vấn thẩm định về pháp lý các văn bản nội bộ được ban hành trong Công ty; phối hợp cung cấp ý kiến tư vấn pháp lý cho các Khối/Phòng/Ban;
- Đại diện cho công ty giải quyết các trường hợp khiếu nại, tố cáo, tranh chấp hoặc tham gia chủ trì các hoạt động tố tụng;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công.
a. Pháp lý doanh nghiệp:
+ Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp (như: thành lập mới Công ty thành viên, chi nhánh, địa điểm kinh doanh; bổ sung ngành nghề, tăng vốn, thay đổi trụ sở, công bố thông tin, con dấu...) của Công Ty.
+ Tham gia đàm phán, Soạn thảo và soát xét các loại hợp đồng do Công ty ký kết (Hợp đồng thi công, HĐ mua bán, thuê dịch vụ, Hợp đồng hợp tác liên kết kinh doanh,...Phụ lục HĐ và thanh lý HĐ).
b. Pháp lý dự án:
+ Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý dự án khi có yêu cầu.
+ Phối hợp với Phòng Đầu tư kiểm tra pháp lý Dự án và tư vấn về thủ tục có liên quan đối với các dự án do Phòng Đầu tư thẩm định.
+ Tham gia có ý kiến đối với phương án hợp tác đầu tư với đối tác.
c. Tham gia tố tụng:
+ Đại diện Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp với bên thứ ba.
+ Thực hiện các thủ tục khiếu nại, tố cáo.
d. Lưu trữ, cập nhật và quản lý hệ thống văn bản pháp luật đang có hiệu lực và thông tin, dữ liệu pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty. Đầu mối tham mưu các văn bản, quy định pháp luật mới ban hành.
Báo cáo trực tiếp cho Trưởng phòng.
- Soạn thảo, cập nhật, tổ chức thực hiện các quy trình, quy định, quy chế của Phòng HCNS/Công ty: Nội quy lao động, quy trình chấm công, quy trình đánh giá, quy trình tuyển dụng, quy trình đào tạo, quy trình chấm dứt HĐLĐ, quy trình xử lý kỷ luật lao động...v.v.
- Thực hiện các thủ tục, công việc liên quan đến công tác tuyển dụng, đào tạo
- Thực hiện các thủ tục, công việc liên quan đến công tác đánh giá nhân sự
- Tổ chức, thực hiện các hoạt động liên quan đến các hoạt động tổ chức sự kiện nội bộ, teambuilding, chế độ phúc lợi cho CBCNV
- Thực hiện, quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân viên, phép năm, hợp đồng lao động, dữ liệu nhân viên, chấm công
- Thực hiện thủ tục tiếp nhận nhân viên, thuyên chuyển, điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm, nghỉ việc….liên quan
- Thực hiện các báo cáo, thanh kiểm tra lao động do yêu cầu từ các cơ quan chức năng, nhà nước
- Thực hiện các thủ tục báo tăng, giảm, điều chỉnh mức đóng, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, chốt sổ, gộp sổ, hồ sơ liên quan, báo cáo định kỳ…trong công tác BHYT, BHXH
- Thực hiện công việc đối ứng khách hàng audit liên quan đến HC-NS, phối hợp và thực hiện công việc liên quan đến công tác ISO
- Hỗ trợ, phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan đến tính lương, thưởng, thêm giờ…
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý.