● Phụ trách nhóm sản phẩm được phân công (sản phẩm network) để chủ động nghiên cứu nắm bắt về sản phẩm, công nghệ. ● Xây dựng giải pháp thích hợp phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của khách hàng ● Phân tích mạng lưới khách hàng để Tìm kiếm những cơ hội mới, đánh giá nhu cầu, phát triển thị trường. ● Cung cấp phản hồi về các cơ hội thị trường mới, các giải pháp kinh doanh và các cơ hội sản phẩm● Lên kế hoạch marketing, xây dựng kênh bán hàng và chăm sóc khách hàng đối với sản phẩm mà mình quản lý ● Xây dựng kế hoạch kinh doanh của sản phẩm theo từng giai đoạn (Quý, Năm) ● Chuẩn bị tài liệu và tham gia tổ chức các buổi workshop, hội thảo,... để thuyết trình về sản phẩm,giải thích các vấn đề kỹ thuật liên quan đến sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. ● Tương tác với khách hàng, trao đổi với các kỹ sư để đánh giá nhu cầu sử dụng thiết bị, xác định các yêu cầu cần có ở sản phẩm. ● Lên kế hoạch, đề xuất các chiến lược nâng cấp sản phẩm/dịch vụ để phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. ● Trực tiếp tham gia vào công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm/dịch vụ. ● Tìm kiếm thông tin, tiếp cận các khách hàng, thị trường tiềm năng có nhu cầu trang bị hệ thống mạng WAN/Security/Cloud/Wireless/4G,5G