Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Lao động Xã hội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Hạch toán và theo dõi chi phí
- Nhận và kiểm tra tính hợp lệ các chứng từ chi phí bao gồm: chi phí nhân sự, chi phí thuê MB, chi phí vật tư, chi phí marketing, chi phí khuyến mãi, chi phí điện nước, sửa chữa…);
- Ghi nhận các bút toán chi phí theo chuẩn mực, quy định hiện hành;
- Thực hiện phân bổ chi phí theo đối tượng (phòng/ban/địa điểm kinh doanh/cơ sở/dịch vụ…);
- Đối chiếu số liệu chi phí với các phòng/ban liên quan để đảm bảo chi phí hợp lệ;
- Theo dõi các khoản chi phí tạm ứng, chi phí chờ phân bổ, chi phí trả trước, nhập – theo dõi khấu hao tài sản cố định…nhằm đảm bảo được hạch toán và xử lý đúng thời điểm;
- Lưu trữ và sắp xếp hồ sơ chi phí theo quy định;
2. Báo cáo chi phí và tham mưu
- Lập báo cáo tổng hợp chi phí theo tháng/quý/năm và theo yêu cầu của Kế toán trưởng;
- Phân tích các khoản chi phí bất thường, dữ liệu vượt định mức, các sai lệch để kiến nghị điều chỉnh hoặc báo cáo ban lãnh đạo;
- Phối hợp với các bộ phận liên quan trong việc kiểm soát chi phí theo ngân sách và quy trình đã ban hành;
- Tư vấn quy trình ghi nhận chi phí, tham gia xây dựng định mức chi phí hoạt động theo loại hình dịch vụ/cơ sở;
- Đề xuất phương án tối ưu hoá chi phí và tăng hiệu quả sử dụng ngân sách gắn với chỉ tiêu biên lợi nhận, KPI cơ sở;
- Tham gia đánh giá hiệu quả chi phí, biên lợi nhuận hắn với KPI kinh doanh.
3. Phối hợp xử lý hồ sơ lương, thưởng, phúc lợi nhân sự
- Kiểm tra, rà soát chứng từ, bảng lương, quyết toán thưởng, chi phí BHXH, phúc lợi khác trước khi hạch toán;
- Đảm bảo việc ghi nhận các khoản chi phí nhân sự đúng tài khoản, đúng đối tượng quản lý;
- Phối hợp với các phòng ban liên quan đối chiếu số liệu lương, tạm ứng, hoàn ứng liên quan đến nhân sự.
4. Làm việc với ngân hàng và xử lý hồ sơ thanh toán
- Thực hiện lập hồ sơ thanh toán qua ngân hàng theo kế hoạch dòng tiền đã được phê duyệt;
- Theo dõi, tổng hợp chứng từ, phối hợp làm việc với ngân hàng về hồ sơ giải ngân, hồ sơ vay vốn (nếu có);
- Đối chiếu dữ liệu giao dịch ngân hàng với Kế toán tổng hợp, đảm bảo kịp thời, khớp số dư;
- Lưu hồ sơ thanh toán, sao kê, giấy báo nợ/giấy báo có đầy đủ, phục vụ công tác kiểm toán – kiểm tra nội bộ.
Công ty MH chuyên bán và cho thuê xe nâng người, đồng thời cung cấp pin lithium tự sản xuất và ắc quy cho các loại xe điện du lịch, xe golf, xe nâng người. Mỗi nhân viên kinh doanh sẽ phụ trách riêng một nhóm sản phẩm với các đầu việc cụ thể sau:
- Kinh nghiệm trên 1 năm trong ngành xuất nhập khẩu
- Giao dịch với khách hàng Trung Quốc để làm chứng từ và xử lý, giao nhận các lô hàng nhập khẩu/xuất khẩu hàng không, hàng biển, đường bộ.
- Gửi chứng từ kịp thời cho khách hàng, đại lý và xử lý các phát sinh nếu có.
- Theo dõi chứng từ hàng hóa, phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ khác như hải quan, vận tải nội địa, bộ phận hiện trường, bộ phận kế toán để xử lý các vướng mắc phát sinh.
- Báo cáo công việc cho trưởng bộ phận và quản lý.
- Đọc bản vẽ thiết kế và triển khai mô hình Tekla, xuất các bản vẽ lắp dựng (GAs), bản vẽ chế tạo (Shop), NC, DXF, MTO, etc.,
- Làm việc với trưởng nhóm, checker và các bên liên quan như phòng bán hàng, phòng dự án, phòng sản xuất để triển khai dự án theo đúng tiến độ và kế hoạch
- Các công việc khác theo yêu cầu của trưởng nhóm
- Chi tiết công việc sẽ thảo luận trong khi phỏng vấn
Bộ phận: Phòng Thông tin & Phụ huynh, Maya school
Địa điểm làm việc: Yên Xuân, Thạch Thất, Hà Nội
Người quản lý trực tiếp: Trưởng phòng Truyền thông
Thời gian làm việc:
8:00-16:30 (30’ nghỉ ăn trưa) của các ngày:
- Thứ 2 – Thứ 6 hàng tuần, và
- 12 ngày cuối tuần của mỗi năm, và
- Các ngày: Họp phụ huynh, Khai giảng năm học, Bế giảng năm học, Lễ Trung thu, Hội Làng Maya truyền thống hàng năm, và các ngày chuẩn bị trường lớp sau mỗi kỳ nghỉ dài từ 1 tuần trở lên – theo lịch năm học.
CÔNG VIỆC
1. Quay dựng, chỉnh sửa video, công tác truyền thông:
- Quay video trong các hoạt động thường ngày, sự kiện, và chương trình học của trường, đảm bảo chất lượng hình ảnh và video đáp ứng tiêu chuẩn thương hiệu của trường;
- Chỉnh sửa video để sử dụng trên các kênh truyền thông chính thức. Phân loại, sắp xếp và lưu trữ tư liệu một cách khoa học;
- Dựng và biên tập video giới thiệu về trường, các sự kiện, và các hoạt động nổi bật, đảm bảo video phù hợp với thông điệp truyền thông và thu hút người xem;
- Làm việc chặt chẽ với đội ngũ viết nội dung, thiết kế đồ họa, và quản lý truyền thông để tạo ra các sản phẩm truyền thông đồng bộ và hiệu quả;
- Theo dõi, đo lường và tối ưu hiệu quả đầu ra nội dung video trên toàn bộ các kênh triển khai.
2. Công việc khác:
- Tham gia các hoạt động chung của Trường như: hội thảo, sự kiện, họp phụ huynh v.v…
- Thực hiện các công việc phối hợp, hỗ trợ… các đơn vị khác theo hướng dẫn của Người quản lý trực tiếp.
- Và thực hiện các công việc khác theo phân công của Nhà trường.
- Lắp đặt, vận hành, sữa chửa và bảo dưỡng máy gia công CNC (máy phay, tiện, khoan, đột, cắt dây,..ETC)
- Lập trình, cài đặt, chỉnh sửa PLC, Biến tần, các chương trình về tự động hóa, điện
- Sửa chữa và bảo trì dây truyền nhà máy sử dụng máy CNC
- Hướng dẫn và đào tạo khách hàng sử dụng máy.
- Lập các báo cáo hàng tuần, hàng tháng.
- Chi tiết sẽ trao đổi qua phỏng vấn