Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Công ty Đấu giá Hợp danh Thành Hưng cần tuyển dụng 04 chuyên viên:
+ Nội dung công việc:
- Tiếp nhận, nghiên cứu hồ sơ tài sản đấu giá;
- Soạn thảo các văn bản, tài liệu liên quan đến quá trình thực hiện đấu giá tài sản
- Thực hiện niêm yết, thông báo công khai đấu giá tài sản
- Làm thư ký cho Đấu giá viên tại cuộc đấu giá/buổi công bố giá.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Giám đốc Công ty.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án với tư cách là đại diện theo ủy quyền trong các vụ tranh chấp về kinh doanh thương mại, dân sự và lao động.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp và theo quy định, chương trình đào tạo của công ty.
* Tham mưu trong công tác pháp lý
- Tham mưu cho Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc, các phòng nghiệp vụ, chi nhánh, đơn vị thành viên các vấn đề liên quan tới pháp lý nói chung.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc trong việc xây dựng các văn bản pháp quy, phục vụ cho công tác quản lý/ quản trị trong doanh nghiệp đúng pháp luật, hạn chế thấp nhất các rủi ro.
* Thực hiện công tác pháp chế tại Tập đoàn
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát hệ thống các văn bản, chính sách, hồ sơ pháp lý (trước và sau) các hợp đồng liên danh, liên kết, các dự án đầu tư và các giao dịch khác,...
- Tổ chức việc cập nhật các văn bản pháp lý và gửi/ chuyển thông tin đến những bộ phận/ cá nhân liên quan để cập nhật thông tin, chính sách.
- Tổ chức công tác kiểm tra, soát xét việc thực hiện công tác pháp chế tại Đơn vị, chi nhánh
* Chuyên trách trợ giúp công tác pháp lý cho một số Đơn vị thành viên
- Nghiên cứu, cập nhật các tình huống pháp lý phát sinh từ hoạt động của Công ty để đảm bảo hoạt động của Công ty luôn nằm trong khuôn khổ các quy định của Pháp luật có liên quan.
- Tư vấn thủ tục pháp lý trước và trong quá trình thực hiện dự án/phương án kinh doanh, hợp đồng/thoả thuận hợp tác, … và đề xuất các biện pháp phòng ngừa hoặc hướng giải quyết vụ việc (nếu có)
- Tham gia trực tiếp vào quá trình thỏa thuận hợp tác, liên doanh, liên kết… hoặc các giao dịch hợp đồng khác khi được đề nghị.
- Hỗ trợ soạn thảo Hợp đồng, công văn … và thay mặt đơn vị thực hiện các thủ tục hành chính theo đề nghị của Giám đốc đơn vị (trong trường hợp cần thiết).
- Đại diện công ty tham gia tranh tụng tại Toà hoặc khi phát sinh tranh chấp. Đưa ra hướng giải quyết tranh chấp để đảm bảo quyền và lợi ích của Công ty.
- Chịu trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, kiểm tra kiểm soát việc tuân thủ tính pháp lý các đơn vị được giao chuyên trách.
* Trợ giúp hoặc trực tiếp tổ chức công tác thu hồi công nợ
- Tổ chức xác minh (nếu cần thiết), đề xuất các biện pháp, phương án pháp lý thu hồi công nợ.
- Chủ trì tổ chức việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đảm bảo công tác thu hồi công nợ chính xác, phù hợp với pháp luật.
- Phối hợp với các Ban chức năng để thực hiện công tác thu hồi công nợ.
* Trợ giúp pháp lý liên quan đến công tác tín dụng, ngân hàng
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý, tính hợp pháp cho các giao dịch liên quan đến công tác tín dụng, tài chính, ngân hàng, …của Công ty.
- Thực hiện thủ tục pháp lý với ngân hàng, các tổ chức tín dụng theo sự phân công cụ thể của Ban Tổng Giám đốc.
- Tư vấn thủ tục pháp lý và (hoặc) trực tiếp tham gia xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh với ngân hàng, cá nhân, các tổ chức tín dụng như vay vốn, gia hạn nợ, cơ cấu nợ, …
- Tham mưu, tư vấn các thủ tục pháp lý trước và trong quá trình thực hiện các hợp đồng liên doanh, liên kết, các dự án đầu tư.
* Công tác khác
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch HĐQT.
+ Tư vấn các dịch vụ công chứng của văn phòng
+ Thực hiện giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
+ Hàng tháng, làm báo cáo hoạt động doanh số, CSKH.
+ Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo
- Phụ trách pháp lý liên quan đến thủ tục đăng ký Công ty đại chúng, thủ tục lưu ký chứng khoán, thủ tục niêm yết chứng khoán, công bố thông tin, tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông,…
- Xây dựng hệ thống Điều lệ, Nội quy, Quy chế, Quy trình nội bộ Doanh nghiêp.
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh các Hợp đồng liên quan trong quá trình hoạt động Doanh nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn cho Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Doanh nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn cho bộ phận Nhân sự, Ban lãnh đạo các vấn đề phát sinh liên quan đến hợp đồng lao động, đại diện Doanh nghiệp xử lý các vấn đề pháp lý liên quan đến người lao động.
- Soạn thảo các Công văn, Quyết định, các văn bản nội bộ khác,… phát sinh trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục nội bộ, các thủ tục đăng ký kinh doanh tại Doanh nghiệp.
- Đại diện Doanh nghiệp xử lý tranh chấp với khách hàng, đối tác, chủ đầu tư.
- Thực hiện các công việc pháp lý khác phát sinh trong quá trình hoạt động Doanh nghiệp.
Luật sư X cần tuyển dụng trợ lý giúp việc luật sư chính trong giải quyết các vụ việc liên quan đến đất đai, dân sự, hộ tịch. Công việc bao gồm:
- Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước BĐH/HĐQT đối với toàn bộ hoạt động của Phòng, đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh của Công ty tuân thủ quy định của pháp luật và các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Chứng khoán;
- Thẩm định, rà soát và đề xuất sửa đổi đối với các quy trình, quy chế, quy định và các biểu mẫu của Công ty, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực CK.
- Chủ trì soạn thảo, xây dựng các quy trình, quy chế, quy định quản lý nội bộ của Công ty.
- Thẩm định về mặt pháp lý đối với việc ký kết các hợp đồng của Công ty; thẩm định pháp lý đối với tài liệu, hồ sơ phục vụ công tác kinh doanh và hoạt động của Công ty;
- Thẩm định về mặt pháp lý đối với các sản phẩm, dịch vụ mới của Công ty. Giám sát việc tuân thủ pháp luật tại Công ty;
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp luật phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty và cập nhật văn bản pháp luật đến các Phòng/Đơn vị;
- Thực hiện và kiểm soát toàn bộ hồ sơ CBTT theo quy định, là đầu mối kết nối với các cơ quan quản lý NN trong lĩnh vực chứng khoán;
- Phối hợp cùng Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ tham gia các Dự án tư vấn tài chính Doanh nghiệp cho Khách hàng của Công ty (công tác tư vấn mua bán, sáp nhập, tái cấu trúc Doanh nghiệp,…);
- Tham gia giải quyết các khiếu nại, tranh chấp và các vấn đề khác của Công ty liên quan đến yếu tố pháp lý;
- Quản lý hoạt động và phân công công việc phòng Pháp chế.
- Đào tạo, huấn luyện, hỗ trợ các cấp nhân viên trong phòng và chịu trách nhiệm về kết quả công việc của bộ phận.
- Tham mưu, tư vấn cho ban lãnh đạo các vấn đề pháp lý trong hoạt động đầu tư cũng như kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp.
- Đề xuất biện pháp giải quyết và hướng dẫn các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, xử lý tranh chấp, kiện tụng, các vấn đề phát sinh khi thực hiện các giao dịch kinh tế,...
- Thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu mới,... cho doanh nghiệp.
- Tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và người lao động Công ty;
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo lại và thẩm định tính hợp pháp các văn bản, các loại mẫu hợp đồng (hợp đồng mua bán, hợp tác kinh doanh, hợp đồng lao động....) ký kết của Công ty.
- Quản lý, đảm bảo tính bảo mật cho các văn bản, tài liệu và hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp theo đúng quy định.
- Tìm hiểu, nghiên cứu, cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, các thay đổi mới nhất về pháp luật và cập nhật cho các bộ phận, phòng ban trong công ty.
- Hỗ trợ các phòng ban khác các vấn đề liên quan đến pháp lý.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu của ban giám đốc.
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý khác trong công ty khi Giám đốc yêu cầu