Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thiết lập, kiểm soát tuân thủ quy trình, quy định nội bộ các phòng ban theo kế hoạch của phòng.
- Phân tích, tổng hợp dữ liệu, kiểm soát nội dung, phát hiện các rủi ro trong các hợp đồng kinh tế trước khi ký kết.
- Kiểm soát giá, hỗ trợ đàm phán giá đầu vào đối với các đơn hàng từ nhà cung cấp.
- Phối hợp cùng khối Cung ứng trong việc tìm kiếm nhà cung cấp mới và đánh giá định kỳ Nhà cung cấp.
- Đề xuất với quản lý phòng giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến công việc được phân công
Pháp lý nội bộ doanh nghiệp:
Pháp lý dự án:
Pháp lý đất đai:
- Làm nội dung, viết bài pháp lý;
- Nghiên cứu hồ sơ thực các vụ án: Dân sự, Hình sự; Hành Chính, KDTM...
- Tham gia hỗ trợ, học hỏi Luật sư trong việc giải quyết trong các vụ việc tranh tụng;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý và Luật sư phụ trách.
• Nghiên cứu các văn bản pháp luật và viết bài pháp lý liên quan đến các lĩnh vực về Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, Dân sự, Hình sự,…
• Thiết kế hình ảnh, video phục vụ cho các công việc pháp lý và theo quy định của Công ty.
• Thực hiện các công việc theo sự phân công, chỉ đạo của cấp trên.
Thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Ban Pháp lý nhằm giúp Trung tâm Pháp chế và Tuân thủ hoàn thành chức năng nhiệm vụ và OPES đạt được chỉ tiêu kinh doanh đề ra trên cơ sở đảm bảo đúng luật pháp Việt Nam và Quốc tế.
- Tham mưu, hỗ trợ, tư vấn pháp lý giải quyết các vấn đề pháp lý tại OPES;
- Xây dựng, dự thảo, thẩm định, rà soát pháp lý, tư vấn pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, sản phẩm bảo hiểm, các quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ và các văn bản, tài liệu của Hội đồng quản trị của OPES;
- Tham mưu, tư vấn pháp lý, tham gia giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp, thi hành án;
- Phối hợp với đơn vị xây dựng văn bản, thực hiện giải thích về pháp lý các quy định nội bộ của Công ty;
- Nghiên cứu, đánh giá, phổ biến, cập nhật các quy định pháp luật, kiến thức pháp lý liên quan đến hoạt động của OPES. Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo phân công của cấp quản lý trực tiếp;
- Xây dựng, duy trì, phát triển mối quan hệ của Ban Pháp lý với các Ban/bộ phận pháp lý của các đối tác, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái và với các cơ quan quản lý nhà nước.
1/ Nhiệm vụ:
a. Chuyên viên tư vấn pháp lý:
̵ Tư vấn và xử lý các vấn đề liên quan đến pháp luật cho công ty, bao gồm:
• Thương mại, dịch vụ
• Pháp lý nội bộ
• Các hoạt động tổ chức kinh doanh của Công ty
̵ Tham gia soạn thảo và review hợp đồng, văn bản cho Công ty, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các hồ sơ, giao dịch của Công ty.
-Thực hiện đăng ký kinh doanh; soạn thảo, thẩm tra các văn bản quản trị nội bộ Đại hội Cổ đông, HĐQT, BGĐ.
̵ Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến pháp lý cho các phòng ban khác khi có yêu cầu.
-Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
-Thực hiện công tác lưu trữ, kiểm soát hồ sơ pháp lý trong phạm vi công việc.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý.
b. Chuyên viên tố tụng doanh nghiệp:
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án với tư cách là đại diện theo ủy quyền trong các vụ tranh chấp về kinh doanh thương mại, dân sự và lao động.
- Thực hiên các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp và theo quy định, chương trình đào tạo của công ty
Văn phòng luật sư Bảo Hiến tuyển dụng: Trợ lý luật sư: 01 người (Ưu tiên nam giới và biết lái xe ô tô)
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Tuyển dụng (40%):
- Lập kế hoạch, chiến lược tuyển dụng tháng, quý, năm theo nhu cầu của Công ty
- Thực hiện công tác tuyển dụng theo kế hoạch đã được thông qua theo từng tháng và khi công ty có phát sinh nhu cầu nhân sự
- Phối hợp cùng bộ phận chuyên môn thiết lập bảng mô tả chi tiết công việc cho các vị trí tuyển dụng
- Tiếp nhận, đào tạo hội nhập nhân sự mới
Hành chính (60%):
- Tiếp nhận các vấn đề từ các phòng ban, rà soát xử lí theo quy trình
- Thực hiện thanh toán các khoản chi phí cố định hàng tháng. Mua sắm, trang bị, sửa chữa cơ sở vật chất, công cụ dụng cụ theo yêu cầu
- Quản lý tài sản, không gian làm việc chung của công ty
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, pháp lý kinh doanh bất động sản và các dự án mà Công ty đang triển khai.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng/ đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến các chính sách, quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của Công ty để phù hợp yêu cầu của pháp luật và tình hình hoạt động của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Xem xét, đóng góp ý kiến, dự báo các rủi ro về mặt pháp lý đối với đối với văn bản và các tài liệu giao dịch kinh doanh khác của Công ty.
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật và phổ biến đến các Phòng/ Ban liên quan các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Xây dựng chiến lược triển khai nghiệp vụ pháp lý dự án nhằm đạt được mục tiêu Ban Tổng giám đốc giao.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc những thay đổi chính sách mới của nhà nước liên quan đến lĩnh vực bất động sản..
- Chủ trì soạn thảo, thẩm định, hoàn thiện hệ thống hợp đồng, biểu mẫu văn bản, tài liệu do pháp chế thực hiện.
- Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành công việc chung của Ban Pháp chế.
- Báo cáo các vấn đề liên quan cho Ban Tổng Giám đốc hoặc theo yêu cầu.
- Thẩm định pháp lý đối với các công ty dự án và/hoặc các dự án điện mặt trời
- Cập nhật, triển khai các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp, đánh giá tác động đến hoạt động của công ty.
- Soạn thảo, kiểm tra, hiệu chỉnh các công văn/giấy tờ của công ty gửi cho đối tác, các cơ quan công vụ của nhà nước.
- Phối hợp các bộ phận chuyên môn kiểm tra các hợp đồng với đối tác (chủ yếu dành cho ngành năng lượng tái tạo, bao gồm hợp đồng mua bán điện, hợp đồng EPC, thỏa thuận phát triển chung, v.v.), Xây dựng các mấu biểu HĐ của công tỷ với KH, NCC...
- Xây dựng và chuẩn hóa các hồ sơ, thủ tục pháp lý nội bộ.
- Quản lý/kiểm soát các quy trình, chính sách nội bộ
- Cảnh báo rủi ro pháp lý với Công ty và cá nhân liên quan
Được học để dần tiến tới tự thực hiện được các công việc sau:
- Thực hiện các công việc có liên quan đến lĩnh vực pháp lý tại Công ty như tư vấn cho các khách hàng, doanh nghiệp
- Làm việc với các khách hàng, đối tác hoặc với các cơ quan nhà nước…
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng, doanh nghiệp theo sự phân công của Công ty.
- Chỉnh sửa, soạn thảo, tư vấn pháp lý các loại văn bản, hợp đồng, giấy tờ liên quan.
- Các công việc có liên quan khác.
- Lên kế hoạch, soạn thảo hợp đồng, hồ sơ đấu giá, Thư ký cho đấu giá viên tại phiên đấu giá;
- Soạn và hoàn thiện lưu trữ hồ sơ bán đấu giá;
- Một số công việc hành chính khác sẽ trao đổi trực tiếp trong buổi phỏng vấn.
- Phụ trách pháp lý liên quan đến thủ tục đăng ký Công ty đại chúng, thủ tục lưu ký chứng khoán, thủ tục niêm yết chứng khoán, công bố thông tin, tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông,…
- Xây dựng hệ thống Điều lệ, Nội quy, Quy chế, Quy trình nội bộ Doanh nghiêp.
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh các Hợp đồng liên quan trong quá trình hoạt động Doanh nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn cho Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Doanh nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn cho bộ phận Nhân sự, Ban lãnh đạo các vấn đề phát sinh liên quan đến hợp đồng lao động, đại diện Doanh nghiệp xử lý các vấn đề pháp lý liên quan đến người lao động.
- Soạn thảo các Công văn, Quyết định, các văn bản nội bộ khác,… phát sinh trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục nội bộ, các thủ tục đăng ký kinh doanh tại Doanh nghiệp.
- Đại diện Doanh nghiệp xử lý tranh chấp với khách hàng, đối tác, chủ đầu tư.
- Thực hiện các công việc pháp lý khác phát sinh trong quá trình hoạt động Doanh nghiệp.