Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tham mưu, hỗ trợ, tư vấn về những vẫn đề pháp lý và pháp chế của toàn bộ Group.
2. Hỗ trợ Trưởng Phòng xây dựng các chính sách quản lý nội bộ.
3. Soạn thảo hợp đồng, tài liệu pháp lý của công ty; Kiểm soát tính hợp pháp, hợp lý của các văn bản, hợp đồng mà công ty ban hành, ký kết với khách hàng.
4. Thực hiện kiểm tra, bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện các tài liệu, văn bản giao dịch, các hồ sơ pháp lý đảm bảo mọi điều khoản thực hiện theo Luật hiện hành.
5. Nghiên cứu các thông tư, nghị định, luật.. liên quan đến lĩnh vực công ty hoạt động.
6. Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh, bảo hộ nhãn hiệu...
7. Cập nhật các quy định, bổ sung mới của pháp luật hiện hành kịp thời.
8. Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của toàn bộ Group theo quy định
9. Tư vấn, hỗ trợ bộ phận M&A trong các hoạt động đầu tư, sáp nhập...
10. Thực hiện các công tác khác theo chỉ đạo của cấp trên.
1. Tuyển dụng (80%):
2. Paperwork (20%):
- Tư vấn pháp luật và thực hiện một số thủ tục liên quan đến Công ty đại chúng và chuẩn bị đại chúng (Công bố thông tin, chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên/bất thường, …) ;
- Soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và Công ty con trong các lĩnh vực: kinh doanh vàng trang sức, dự án đầu tư xây dựng, bất động sản, tư vấn doanh nghiệp…
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy phép con của Công ty và Công ty con;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn thanh tra/kiểm tra của cơ quan chức năng;
- Phối hợp cùng các phòng ban khác triển khai, thực hiện các công tác liên quan đến pháp lý của Công ty;
- Soạn thảo/kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng của Công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban/ chi nhánh của Công ty các vấn đề liên quan đến pháp lý
- Giám sát việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Triển khai các thủ tục pháp lý xin cấp mới, gia hạn các loại giấy phép liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Giám Đốc.
- Tham gia chuẩn bị tiếp đón, làm việc với các đơn vị bên ngoài (các đơn vị cung cấp dịch vụ, văn phòng luật sư, các cơ quan chức năng,...) liên quan đến các hoạt động thanh, kiểm tra, các thủ tục pháp lý hoặc tranh chấp pháp lý theo sự phân công, ủy quyền của Ban Giám Đốc.
- Nghiên cứu, cập nhật hệ thống văn bản pháp quy liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Quản lý hồ sơ pháp lý của Công ty.
- Thực hiện các dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam
- Có kinh nghiệm làm thủ tục visa, giấy phép lao động
- Làm các hồ sơ liên quan đến nhãn hiệu, bản quyền tác giả,….
- Những công việc khác liên quan đến lĩnh vực Pháp luật
- Nghiên cứu quy định pháp luật, hồ sơ pháp lý và các yêu cầu của khách hàng;
- Xây dựng bản chào phí và hợp đồng dịch vụ;
- Hỗ trợ các Luật sư trong hoạt động tư vấn cho khách hàng;
- Hỗ trợ các Luật sư và chuyên viên tư vấn trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý tại Cơ quan hành chính hoặc Tòa án;
- Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng với các vấn đề liên quan đến các vụ việc được giao;
- Làm việc nhóm, phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp để giải quyết công việc hợp lý;
- Báo cáo tiến độ công việc đang thực hiện theo quy định của Công ty;
• Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
• Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,...liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
• Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
• Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
- Nghiên cứu, xây dựng để bổ sung và hoàn thiện các quy trình/ quy định/ quy chế chung của Công ty và phòng HCNS.
- Tổ chức thực hiện công tác đào tạo, tuyển dụng theo Quy trình đào tạo, tuyển dụng của Công ty.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân sự của CBNV toàn Công ty.
- Theo dõi, thực hiện các quy trình và thủ tục nhân sự công ty trong việc tuyển dụng, ký/gia hạn hợp đồng lao động, điều động, bổ nhiệm, khen thưởng, tăng lương, kỷ luật, công tác, nghỉ việc,…. đối với cán bộ nhân viên công ty.
- Chấm công, tính lương; xây dựng chính sách lương thưởng và KPI.
- Quản lý tài sản, CCDC của Công ty.
- Thực hiện soạn thảo, trình duyệt và lưu trữ các hồ sơ, văn bản liên quan đến hoạt động của Hội đồng quản trị, Đại hội đồng cổ đông.
- Hỗ trợ các công việc hành chính (nếu có).
- Thực hiện các chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo đúng quy định.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc công ty.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc chuyên môn của Phòng pháp chế;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,… liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng;
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo thực thi các chính sách của Công ty phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan;
- Tham mưu cho HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty về những vấn đề pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, Bất động sản…..
- Xây dựng và thực hiện lưu trữ, quản lý toàn bộ hệ thống hồ sơ pháp lý đảm bảo đầy đủ, chính xác, khoa học để dễ dàng tra cứu sử dụng.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty
- Viết bài content pháp luật chuẩn SEO
- Thực hiện gắn link SEO
- Xử lý hình ảnh, edit cơ bản
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của người phụ trách
- Là trợ lý hỗ trợ cho chuyên viên, Luật sư tại công ty trong mảng tố tụng (chiếm 70-80% khối lượng công việc):
+ Nghiên cứu, tóm tắt hồ sơ, phân tích và đưa ra căn cứ pháp lý để giải quyết vụ việc được giao.
+ Trao đổi với khách hàng, thu thập thông tin vụ việc.
+ Dự thảo các văn bản pháp lý (thư tư vấn, đơn khởi kiện, tố cáo, khiếu nại, đề nghị…).
+ Hỗ trợ lưu trữ, sắp xếp, chuẩn bị hồ sơ vụ việc.
- Độc lập thực hiện công việc mảng doanh nghiệp - giấy phép (nếu chưa có kinh nghiệm được đào tạo) (chiếm 20-30% khối lượng công việc vì công ty có bộ phận Doanh nghiệp - Giấy phép riêng):
+ Thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, giấy phép các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
+ Tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng doanh nghiệp các vấn đề quản trị nội bộ.
+ Nộp hồ sơ, trao đổi, làm việc với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- Kết nối với khách hàng qua các kênh liên lạc như gọi điện thoại (telesale), zalo, email…
- Tìm kiếm, tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng.
- Thực hiện việc tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng về dịch vụ pháp lý
- Hàng tháng, làm báo cáo hoạt động doanh số, CSKH.
- Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo.
1. Mục đích:
▪ Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
▪ Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Luật sư Điều hành và/ hoặc Luật sư Cộng sự/ Cán bộ phụ trách trực tiếp bao gồm nhưng không giới hạn: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Luật sư Điều hành và/ hoặc Luật sư Cộng sự/ Cán bộ phụ trách trực tiếp;
▪ Tìm kiếm, nghiên cứu văn bản pháp luật, hồ sơ vụ việc, kiểm tra thực tế với cơ quan nhà nước để soạn lập các thư tư vấn, tài liệu pháp lý, hồ sơ cho khách hàng;
▪ Liên hệ, thực hiện thủ tục hồ sơ với cơ quan nhà nước;
▪ Dịch thuật tài liệu và thực hiện các công việc hỗ trợ khác;
▪ Hỗ trợ các đồng nghiệp trong việc xử lý các công việc;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Luật sư Điều hành và/ hoặc Luật sư Cộng sự/ Cán bộ phụ trách trực tiếp soạn lập các chào dịch vụ để gửi khách hàng;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Luật sư Điều hành và/ hoặc Luật sư Cộng sự/ Cán bộ phụ trách trực tiếp;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Luật sư Điều hành và/ hoặc Luật sư Cộng sự/Cán bộ phụ trách trực tiếp để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn, website, fanpage, group facebook… theo sự phân công của Luật sư Điều hành và/hoặc Luật sư Cộng sự/ Cán bộ phụ trách trực tiếp;
▪ Xây dựng và duy trì quan hệ tốt với khách hàng của Công ty và cơ quan nhà nước trong quá trình làm việc.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích. cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành/ Trưởng nhóm Luật sư/ Cán bộ phụ trách trực tiếp.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.