Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Công ty Luật TNHH An Phước tuyển dụng nhân viên pháp lý, công việc cụ thể như sau:
- Soạn thảo và rà soát các hợp đồng, công văn, các loại văn bản liên quan đến các vấn đề pháp lý của Công ty và khách hàng.
- Thực hiện các dịch vụ pháp lý doanh nghiệp bao gồm các thủ tục thành lập, chia tách, sáp nhập, giải thể doanh nghiệp, xin các loại giấy phép con; tham mưu hỗ trợ, tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp.
- Hỗ trợ luật sư nghiên cứu, đề xuất phương án giải quyết và trực tiếp tham gia giải quyết các tranh chấp đất đai, dân sự, hành chính, thương mại, sở hữu trí tuệ....
- Tham gia trao đổi, làm việc với khách hàng, tư vấn bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
- Thực hiện thủ tục hành chính, làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết các vụ việc/công việc cụ thể.
- Nghiên cứu và cập nhật thường xuyên các vấn đề pháp lý, viết báo cáo nghiên cứu theo yêu cầu.
- Quản lý, sắp xếp hồ sơ, tài liệu văn phòng.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Tuyển dụng;
- Phối hợp các phòng ban tổ chức các khóa đào tạo
- Tư vấn Ban Giám Đốc về phát triển nguồn nhân lực
- Phối hợp các phòng ban xây dựng mô tả công việc của từng chức danh công việc, xây dựng và đề xuất chính sách phù hợp với tình hình phát triển của Công ty
- Thực hiện lưu giữ hồ sơ, cập nhật và theo dõi các thủ tục nhân sự
- Thực hiện công tác tính lương, chế độ chính sách
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến cơ quan ban ngành (Bảo hiểm xã hội, Thuế TNCN, Khai trình lao động, Công đoàn)
- Giải quyết khiếu nại, kỷ luật
- Chi tiết sẽ được trao đổi trong buổi phỏng vấn
- Biết pháp chế.
- Nắm rõ luật hiện hành của Pháp luật
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hồ sơ, thủ tục với cơ quan Nhà nước như: đăng ký kinh doanh, thực hiện thủ tục cấp các loại giấy phép liên quan đến kinh doanh, thành lập nhà máy trong Khu công nghiệp,...
- Nghiên cứu, soạn thảo thư tư vấn các vấn đề của khách hàng liên quan đến đầu tư, hoạt động của doanh nghiệp, lao động, sở hữu trí tuệ, dân sự, đất đai, ly hôn, thừa kế,...
- Soạn thảo, tư vấn, rà soát, đưa ra ý kiến pháp lý về các văn bản, hợp đồng do công ty ban hành, đối tác cung cấp,....
1. Nghiên cứu, tư vấn pháp lý cho các hoạt động của các Công ty trong hệ thống (Công ty mẹ và Công ty con), bảo đảm đưa pháp luật vào thực tế hoạt động kinh doanh của các Công ty một cách đơn giản; đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của các Công ty hợp pháp, hợp lý, hiệu quả và an toàn nhất; Lập, theo dõi hồ sơ pháp lý của các công ty con, công ty liên kết, liên doanh
2. Trực tiếp hoặc hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý các Công ty trong hệ thống (đăng ký DN, Quản trị nội bộ...); Xây dựng, thẩm định tính Pháp lý hệ thống VB/ HĐ của Công ty;
3. Phối hợp thực hiện các thủ tục pháp lý để xử lý các khoản công nợ và hỗ trợ các Công ty trong hệ thống về Đại hội thường niên, họp HĐQT, xử lý các khoản công nợ;
4. Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ... Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết; Tham gia quá trình đàm phán, thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các ban, đơn vị trong việc thương thượng, chỉnh sửa hợp đồng.
5. Nghiên cứu, cập nhật, hệ thống hóa văn bản pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động của Công ty trong các lĩnh vực liên quan để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu.
6. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu khác Lãnh đạo quản lý.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Soạn thảo và thẩm định tính pháp lý của các Hợp đồng và văn bản nội bộ trước khi trình Ban lãnh đạo Công ty phê duyệt.
- Kiểm tra tính pháp lý các giao dịch của Công ty, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, quy định nội bộ của Công ty.
- Chuẩn bị và gửi tài liệu họp ĐHĐCĐ, phiếu lấy ý kiến cổ đông, tài liệu họp HĐQT, phiếu lấy ý kiến thành viên HĐQT
- Thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến doanh nghiệp như: thay đổi đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giấy phép con...
- Quản lý hồ sơ pháp lý của Công ty theo đúng quy định.
- Tư vấn cho Ban Giám đốc về các vấn đề liên quan đến Tư vấn đô thị, Tư vấn môi trường, dự án đầu tư ..
- Phối hợp làm việc cùng nhóm dự án.
- Làm việc với các cơ quan ban, ngành liên quan đến các công tác chuẩn bị đầu tư của dự án
- Chịu trách nhiệm trực tiếp trước lãnh đạo công ty về các tiêu chí kỹ thuật, mỹ thuật của hồ sơ được giao thực hiện.
- Lập kế họach quản lý chất lượng và tiến độ hồ sơ thiết kế, quy hoạch..
- Cập nhật, hoàn thiện và phản ánh chính xác trung thực, kịp thời về kế toán các phần hành:
- Kế toán tiền mặt và tiền gửi ngân hàng.
- Kế toán bán hàng, mua hàng và theo dõi công nợ, đối chiếu, đôn đốc thu hồi công nợ
- Kế toán kho, nhập xuất kho nguyên vật liệu, sản phẩm, hàng hóa.
- Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương.
- Tính/kiểm tra tính giá thành và chi phí phát sinh .
- Kế toán về TSCĐ và công cụ dụng cụ.
- Lập các hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ của công ty cho khách hàng.
- Lập báo cáo thuế GTGT, báo cáo tài chính, báo cáo kết quả kinh doanh.
- Lập chứng từ kế toán: gồm chứng từ gốc và chứng từ ghi sổ.
- Ghi sổ kế toán theo hệ thống tài khoản kế toán thống nhất của Bộ tài chính, đáp ứng đặc thù của doanh nghiệp.
- Lập báo cáo tài chính và báo cáo tài chính hợp nhất, chính xác, kịp thời theo quy định
- Lập Báo cáo kế toán quản trị định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Kế toán trưởng, Ban Giám đốc;
- Tổ chức hướng dẫn và kiểm tra thực hiện nghiệp vụ hạch toán kế toán:
- Giám sát, kiểm kê, hàng hóa, tài sản và kiểm tra kế toán, thủ tục đối chiếu/xác nhận.
- Cân đối,điều phối lưu chuyển tiền tệ trong công ty.
- Giám sát việc sử dụng, quản lý chi phí, nguyên vật liệu , hàng hóa, tài sản, nguồn vốn của Công ty, thường xuyên rà soát, đối chiếu và kiểm kê các nghiệp vụ số liệu kế toán phát sinh.
- Hướng dẫn, yêu cầu các bộ phận phòng ban trong công ty, các đối tác khách hàng cập nhật, cung cấp, lập, luân chuyển các chứng từ liên quan đến phần hành của kế toán đầy đủ và kịp thời ty theo đúng quy định của chuẩn mực kế toán và quy trình ISO.
- Kiểm tra, rà soát, đối chiếu, hoàn thiện, luân chuyển, lưu trữ, bảo quản các chứng từ sổ sách tài liệu kế toán của công ty theo đúng quy định của chuẩn mực kế toán và quy trình ISO.
- Chịu trách nhiệm trước công ty và pháp luật về các nghiệp vụ và số liệu đó thực hiện.
- Phối hợp với người kế nhiệm xử lý và giải thích về các nghiệp vụ và số liệu đã thực hiện khi có yêu cầu.
- Thực hiện công việc theo đúng chức danh chuyên môn dưới sự quản lý, điều hành của Kế toán trưởng
- Phối hợp với các bộ phận khác trong Công ty để phát huy hiệu quả công việc.
- Những công việc khác theo nhu cầu kinh doanh của Công ty và theo lệnh của Kế toán trưởng Ban Giám Đốc (và các cá nhân được bổ nhiệm và uỷ quyền của Ban Giám Đốc).
- Making new/improved HR policies under the guidance of HR Manager
- Learning about each staff's JD to set individualized and effective KPI yearly. Checking KPI setting of each staff and sending feedback to their managers for adjustment if any
- Checking KPI result of the staff and evaluating yearly performance
- Working with relevant departments to identify training needs, planning and organizing training activities of the company including soft-skill and specialized training
- Surveying and implementing HRM system, supporting the manager to complete HR procedures and processes of the department
- Other tasks as assigned by managers
• Rà soát tính phù hợp và chịu trách nhiệm tham mưu về pháp lý của văn bản, hợp đồng toàn công ty.
• Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
• Tư vấn về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động tổ chức, kinh doanh của công ty nhằm giúp công ty hạn chế và kiểm soát tốt các rủi ro pháp lý trong hoạt động.
• Thẩm định văn bản nội bộ, soạn thảo công văn và thẩm định hợp đồng gửi các đơn vị ngoài công ty.
• Nghiên cứu, cập nhật, hệ thống hóa văn bản pháp lý liên quan đến tổ chức, hoạt động và kinh doanh của công ty trong lĩnh vực đầu tư và các lĩnh vực liên quan đến hoạt động công ty.
• Tham gia xây dựng các quy trình và kiểm soát quá trình tuân thủ của các bộ phận
• Cập nhật văn bản Pháp Luật, chính sách liên quan.
• Làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến các dự án bất động sản mà Công ty đầu tư.
• Chức năng khác
- Lưu trữ hệ thống hợp đồng, văn bản của bộ phận
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công
1. Nghiên cứu, tư vấn pháp lý cho các hoạt động của các Công ty trong hệ thống (Công ty mẹ và Công ty con), bảo đảm đưa pháp luật vào thực tế hoạt động kinh doanh của các Công ty một cách đơn giản; đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của các Công ty hợp pháp, hợp lý, hiệu quả và an toàn nhất; Lập, theo dõi hồ sơ pháp lý của các công ty con, công ty liên kết, liên doanh
2. Trực tiếp hoặc hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý các Công ty trong hệ thống (đăng ký DN, Quản trị nội bộ...); Xây dựng, thẩm định tính Pháp lý hệ thống VB/ HĐ của Công ty;
3. Phối hợp thực hiện các thủ tục pháp lý để xử lý các khoản công nợ và hỗ trợ các Công ty trong hệ thống về Đại hội thường niên, họp HĐQT, xử lý các khoản công nợ;
4. Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ... Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết; Tham gia quá trình đàm phán, thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các ban, đơn vị trong việc thương thượng, chỉnh sửa hợp đồng.
5. Nghiên cứu, cập nhật, hệ thống hóa văn bản pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động của Công ty trong các lĩnh vực liên quan để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu.
6. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu khác Lãnh đạo quản lý.
1. Đào tạo, tuyển dụng và xây dựng kế hoạch nhân sự phù hợp với tình hình kinh doanh
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực theo từng giai đoạn;
- Tiến hành tuyển dụng nhân sự phù hợp theo nhu cầu phát triển của công ty và phòng ban;
- Đánh giá nhu cầu đào tạo để triển khai và giám sát các chương trình đào tạo;
- Quản lý quy trình tuyển dụng và tuyển chọn ứng viên.
2. Xây dựng hệ thống lưu trữ và quản lý hồ sơ/tài liệu
- Định hướng, hoàn thiện hệ thống quản lý các văn bản hành chính: nội quy, quy chế, biểu mẫu, thông báo, quyết định ... đảm bảo tính hệ thống và quy chuẩn, phù hợp pháp luật hiện hành;
- Đề xuất cho BGĐ trong việc xây dựng, cải tiến các cơ chế chính sách quản trị nội bộ của công ty thuộc phạm vi lĩnh vực được phân công.
3. Xây dựng các chính sách giữ chân và thu hút nhân sự
- Nghiên cứu khảo sát thị trường để xây dựng chính sách trả lương, thưởng, phúc lợi và các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc;
- Xây dựng, hoàn thiện về thang bảng lương, phương pháp tính lương phù hợp đảm bảo thu hút nhân sự và tạo động lực cho nhân sự;
- Xây dựng lộ trình phát triển, thăng tiến cho nhân viên.
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty các quy định mới nhất của Pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty như: Đầu tư, Mua bán tài sản, Chuyển nhượng cổ phần, Tài chính, Tài sản…;
- Tư vấn về hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp như: Chuyển đổi loại hình, chia tách, hợp nhất, sát nhập các công ty ….;
- Phụ trách chính trong việc tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý, đàm phán với các đối tác để xử lý và giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý doanh nghiệp, thủ tục đăng ký, cấp phép kinh doanh, hoạt động đầu tư và thương mại của Công ty;
- Phối hợp với các bộ phận soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý đối với các văn bản nội bộ của Công ty (Quy chế, Nghị quyết, Biên bản, Quyết định, Giấy uỷ quyền, các loại công văn, hợp đồng …);
- Tư vấn cho các bộ phận trong Công ty khi có yêu cầu về trình tự thủ tục, hồ sơ pháp lý nhằm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Lưu trữ, quản lý và kiểm soát hồ sơ tài liệu pháp lý của Công ty;
- Đại diện cho công ty trong việc tham gia giải quyết tranh chấp, tố tụng, làm việc với các cơ quan pháp luật như Công an, Toà án để tiếp cận và hoàn thiện công việc từ khi khởi kiện đến khi thực hiện các quyết định của Cơ quan chức năng;
- Hỗ trợ công việc cho Chủ tịch Hội đồng quản trị;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo Công ty.
1. Công việc Hành chính:
Xây dựng, hệ thống hóa, số hóa, triển khai và giám sát thực hiện:
2. Công việc Nhân sự:
2.1 Tuyển dụng:
2.2. Đào tạo và Phát triển:
2.3 Công việc C&B:
Xây dựng, hệ thống hóa, số hóa, triển khai và giám sát thực hiện:
3. Công việc An toàn - Sức khỏe - Môi trường (HSE)
4. Công việc Văn thư, Lễ tân và Hậu cần
Được hướng dẫn để hỗ trợ trưởng phòng:
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh.
- Tư vấn doanh nghiệp, FDI, giấy phép con khác.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của trưởng phòng và ban giám đốc.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Hỗ trợ giao dịch
- Soạn thảo hoặc rà soát các văn bản pháp luật khác nhau của Công ty (Bao gồm các công ty con và chi nhánh)
+ Soạn thảo hoặc rà soát các văn bản pháp lý khác nhau như hợp đồng, thỏa thuận, thư ủy quyền trong phạm vi trách nhiệm
+ Hỗ trợ hoặc chịu trách nhiệm soạn thảo hợp đồng khung và phản hồi, cập nhật dựa trên việc thực hiện hợp đồng đó;
- Tra cứu pháp luật và đào tạo pháp luật, quản lý hồ sơ văn bản pháp luật và các nhiệm vụ khác do lãnh đạo giao:
1) Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên, kịp thời các thay đổi của luật, nghị định… liên quan đến lĩnh vực của công ty; Công tác quản lý văn bản, lưu trữ;
2) Tra cứu, đào tạo kiến thức pháp luật, quản lý lưu trữ văn bản pháp luật
3) Giám sát và quản lý việc tuân thủ pháp luật của các bộ phận kinh doanh, cảnh báo sớm và đề xuất các sự kiện rủi ro pháp lý của công ty, đồng thời thiết lập danh sách và giải pháp rủi ro pháp lý.
4) Các nhiệm vụ khác do lãnh đạo giao.
- Quản lý luật sư bên ngoài. Dưới sự hướng dẫn của bộ phận pháp lý tổng bộ, kết nối với luật sư bên ngoài và đôn đốc luật sư bên ngoài hoàn thiện công việc pháp lý của công ty
● Cập nhật các thay đổi trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật có liên quan (bộ luật lao động, luật bảo hiểm xã hội, luật doanh nghiệp…) để kịp thời phổ biến và áp dụng
● Tham gia phổ biến và hướng dẫn cho cán bộ công nhân viên các quy định của pháp luật về lao động.
● Rà soát kiểm tra, đề xuất ý kiến các điều khoản hợp đồng kinh tế khi có phát sinh
● Chuẩn bị hồ sơ, làm việc với cơ quan hữu quan để giải quyết các thủ tục pháp lý khi cần thiết và/hoặc tham gia giải quyết các tranh chấp khiếu kiện (nếu có).
● Ban hành toàn bộ tài liệu hệ thống quản lý chất lượng, GMP, giấy chứng nhận sở hữu công nghiệp, hồ sơ liên quan sản phẩm cho các bộ phận.
● Thu hồi và hủy bỏ các tài liệu quản lý đã lỗi thời hoặc hết hiệu lực.
● Tìm kiếm, liên hệ, đánh giá và đề xuất lựa chọn các tổ chức đào tạo có uy tín bên ngoài (đối với các hoạt động đào tạo bên ngoài) hoặc các giảng viên nội bộ
● Làm việc với cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục đăng ký, sửa đổi giấy đăng ký kinh doanh; đăng ký, gia hạn giấy chứng nhận, giấy công bố liên quan đến sở hữu trí tuệ, chất lượng sản phẩm.... và các thủ tục pháp lý khác liên quan đến các hoạt động của công ty
● Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
● Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên