Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Assist lawyers and other consulting staffs of the firm, particularly the following tasks:
- Tham mưu cho lãnh đạo Công ty và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, đầu tư, và các lĩnh vực/dự án mà Công ty đang tham gia.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Các hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp lý khác có liên quan theo yêu cầu của lãnh đạo.
THAM GIA ĐÓNG GÓP - XÂY DỰNG HỆ THỐNG VẬN HÀNH PHÒNG NHÂN SỰ
- Nâng cấp, sửa chữa các văn bản đang lưu hành nội bộ(chính sách lương thưởng, đãi ngộ, mô tả công việc....)
- Cập nhật các quy định của pháp luật để tham mưu cho Ban Lãnh đạo và đề xuất các chính sách nhân sự phù hợp với thực tiễn phát triển của Công ty.
- Xử lý quan hệ lao động
TUYỂN DỤNG ĐÀO TẠO, ĐÁNH GIÁ
- Trực tiếp tuyển dụng lao động cho các phòng ban theo kế hoạch của công ty
- Phối hợp cùng các Trưởng bộ phận đánh giá thử, đánh giá hiệu quả làm việc của CBNV làm cơ sở đề xuất ký HĐLĐ và điều chỉnh lương.
- Theo dõi và ký kết hợp đồng lao động cho CBNV công ty.
- Trực tiếp giải quyết các vụ việc phát sinh về quan hệ lao động.
- Giải quyết các công việc khác dưới sự phân công của Giám đốc.
CÁC CÔNG VIỆC HÀNH CHÍNH KHÁC
- Theo dõi chấm công, lập bảng chấm công hàng tháng
- Làm nghiệp vụ liên quan đến BHXH
(i) Thực tập các kỹ năng cơ bản (tư vấn, đại diện theo ủy quyền, giải quyết tranh chấp…);
(ii) Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, lập phương án giải quyết vụ việc;
(iii) Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng (gửi thư giới thiệu, đăng bài diễn đàn luật, quản lý quảng cáo…);
(iv) Các công việc khác theo yêu cầu của luật sư hướng dẫn.
- Thời hạn tập sự là 06 tháng và làm việc full time. Thời gian làm việc từ 9h đến 16h30 (nghỉ trưa một tiếng).
- Nghiên cứu hồ sơ của Khách hàng;
- Soạn thảo báo giá và Hợp đồng dịch vụ pháp lý;
- Hỗ trợ Luật sư tập sự và Luật sư chính trong công việc soạn thảo, rà soát văn bản pháp lý;
- Học cách sử dụng phần mềm quản lý công việc của Công ty.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các quy chế, quy định quản lý nội bộ các hoạt động của Công ty.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng kinh tế ký kết với khách hàng, đối tác và các bên liên quan.
- Tư vấn về quản lý doanh nghiệp, xây dựng và phát triển các quyền sở hữu trí tuệ, lao động, tiền lương, bảo vệ tài sản...
- Tư vấn các nội dung pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Tiếp nhận và kiểm tra các loại văn bản trước khi trình Ban Giám đốc ký duyệt.
- Các công việc phát sinh khác theo sự phân công của Ban Giám đốc.
- Soạn thảo các hợp đồng kinh tế
- Kiểm soát các hợp đồng với đối tác
- Đưa ra các cảnh báo pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Báo cáo công việc.
- Xử lý các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Soạn thảo các văn bản về hợp đồng kinh tế, các văn bản giấy tờ liên quan đến hợp đồng của công ty
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật để sử dụng và tư vấn cho ban Giám đốc Công ty.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký kinh doanh doanh nghiệp.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết và các văn bản, hợp đồng của đối tác.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
- Nghiên cứu và đánh giá các quy định pháp lý hiện hành liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
- Xây dựng, triển khai và theo dõi chính sách, quy trình và thủ tục pháp lý để bảo vệ lợi ích của công ty.
- Đưa ra các giải pháp phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty nhằm tuân thủ luật pháp
- Tham gia vào việc xử lý tranh chấp lao động, giao dịch thương mại và các vụ kiện có liên quan khác khi cần thiết.
- Cập nhật sửa đổi, bổ sung về pháp luật hiện hành
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Nghiên cứu các tình huống pháp lý phát sinh từ hoạt động của Công ty và đề xuất các biện pháp phòng ngừa hoặc các hướng giải quyết vụ việc.
- Tham gia trực tiếp vào quá trình thỏa thuận hợp tác, liên doanh, liên kết … hoặc các giao dịch khác khi được yêu cầu.
- Đại diện công ty tham gia tranh tụng tại Tòa hoặc khi phát sinh tranh chấp. Đưa ra hướng giải quyết tranh chấp để đảm bảo quyền và lợi ích của Công ty – nếu được phân công.
- Tư vấn, hướng dẫn các vấn đề pháp lý có liên quan đến hợp đồng/thoả thuận hợp tác, luật áp dụng trong các hợp đồng ký kết giữa công ty và các đối tác.
- Phối hợp kiểm soát danh sách cổ đông (nếu có), quan hệ cổ đông, danh sách góp vốn, chuyển nhượng vốn/cổ phần,…
- Triển khai các thủ tục khác khi được phân công.
TELIN GROUP là Tập đoàn đã có 28 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, kinh doanh bất động sản, thương mại và năng lượng tái tạo, đang cần tuyển 01 vị trí chuyên viên pháp chế như sau:
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Phụ trách pháp lý liên quan đến thủ tục đăng ký Công ty đại chúng, thủ tục lưu ký chứng khoán, thủ tục niêm yết chứng khoán, công bố thông tin, tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông,…
- Xây dựng hệ thống Điều lệ, Nội quy, Quy chế, Quy trình nội bộ Doanh nghiêp.
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh các Hợp đồng liên quan trong quá trình hoạt động Doanh nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn cho Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Doanh nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn cho bộ phận Nhân sự, Ban lãnh đạo các vấn đề phát sinh liên quan đến hợp đồng lao động.
- Soạn thảo các Công văn, Quyết định, các văn bản nội bộ khác,… phát sinh trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục nội bộ, các thủ tục đăng ký kinh doanh tại Doanh nghiệp.
- Đại diện Doanh nghiệp xử lý tranh chấp với khách hàng, đối tác, chủ đầu tư.
- Thực hiện các công việc pháp lý khác phát sinh trong quá trình hoạt động Doanh nghiệp.