Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật lao động,…;
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công.
- Thực hiện các công việc không thường xuyên khác: rà soát các quy trình, quy định, quy chế… của công ty phù hợp quy định của Pháp luật.
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý;
- Viết bài truyền thông, thực hiện các công việc theo sự phân công, hướng dẫn của Luật sư;
- Viết bài nghiên cứu pháp luật theo chủ đề và outline có sẵn.
- Đảm bảo tính pháp lý cho mỗi bài viết.
- Theo dõi tiến độ nộp bài để hoàn thành số lượng bài trong tuần và chỉnh sửa bài viết hoàn thiện trước khi đăng bài lên Web.
1. Triển khai các giấy phép phòng cháy chữa cháy/ môi trường/ xây dựng/ thủ tục vào tài sản trên đất. (công ty thuê dịch vụ các bên chuyên môn, phạm vi làm việc là hiểu và điều phối).
2. Trao đổi với các cơ quan chức năng khi có yêu cầu về kiểm tra công trường, công tác hoàn công dự án.
3. Soạn thảo các văn bản pháp lý cho dự án (phối hợp cùng nhân sự chuyên môn của công ty).
Hiện tại Spiderum (mạng xã hội chia sẻ kiến thức cho người trẻ) đang cần tuyển một pháp chế doanh nghiệp.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng về: doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép, SHTT, ...
- Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu công việc và phân công;
- Thay mặt khách hàng thực hiện các dịch vụ pháp lý;
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
TUYỂN DỤNG CSKH
Mô tả công việc:
- Chăm sóc khách hàng, đối tác.
- Hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.
Quyền lợi được hưởng:
+ Làm việc tại văn phòng hiện đại
+ Tăng lương định kỳ theo năng lực
+ Được nghỉ lễ tết, nghỉ phép có lương theo quy định
+ Được đóng bảo hiểm XH
+ Thời gian làm việc: Sáng từ 8h đến 12h; Chiều từ 13h30 đến 18h30; từ thứ 2 đến Thứ 7
+ Môi trường 9x năng động, trẻ trung
+ Giao tiếp tốt, hình thức ưa nhìn là một điểm cộng.
+ Có phương tiện đi lại, máy tính.
- Xây dựng qui định, quy trình, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động Pháp chế Dược liên quan đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thực phẩm, mỹ phẩm, TBYT….trong công ty
- Xây dựng, rà soát hệ thống văn bản pháp lý nội bộ liên quan đến lĩnh vực Dược của Công ty.
- Tư vấn, đánh giá rủi ro, đưa ra những kiến nghị, đề xuất việc tuân thủ pháp luật đối với các hoạt động quản trị liên quan đến lĩnh vực Dược của công ty và phòng ban.
- Tham gia góp ý/để xuất và tổng hợp các ý kiến từ các phòng ban để gửi đề xuất góp ý/ sửa đổi bổ sung các VBPL đã và sẽ ban hành.
- Cập nhật, phổ biến và đánh giá kịp thời mức độ ảnh hưởng các văn bản pháp luật trong lĩnh vực Dược đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho các phòng ban
- Tư vấn pháp lý đối với tất cả các hoạt động trong lĩnh vực Dược, tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tranh chấp liên quan đến tất cả các lĩnh vực Dược trong và ngoài công ty khi phát sinh,
- Đại diện theo ủy quyền tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý trong lĩnh vực Dược và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc Công ty.
1. Công tác pháp chế bên ngoài
2. Công tác pháp chế nội bộ
3. Thư ký cho HĐQT
4. Công tác quản lý hồ sơ và thủ tục pháp lý về đất đai
5. Công tác thuê dịch vụ có liên quan
6. Công tác hỗ trợ triển khai các dự án đầu tư
7. Các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo
- Đọc hồ sơ và nghiên cứu hồ sơ đề xuất phương án giải quyết.
- Tư vấn cho khách hàng các trong các lĩnh vực hôn nhân gia đình, đất đai, dân sự, hình sự,...
- Đánh giá, soạn thảo các Hợp đồng hợp tác đầu tư, Hợp đồng mua bán,…
- Chuẩn bị luận cứ bào chữa/ bảo vệ, kiến nghị của luật sư và hồ sơ để tham gia phiên tòa cho Luật sư.
- Chủ động lên phương án, giải quyết các vụ án được giao.
- Làm các công việc khác theo chỉ đạo của Giám đốc.
Công tác Nhân sự
1. Xây dựng và hoàn thiện định biên nhân sự, MTCV, cấp bậc của tất cả các vị trí trong Công ty
2. Xây dựng chính sách nhân sự, các quy chế lương, thưởng, phúc lợi và quỹ tiền lương hàng năm của Công ty.
3. Đảm bảo công tác tính và chi trả lương, thưởng cho CBNV đầy đủ, đúng thời gian quy định.
4. Quản lý theo dõi thông tin nhân lực toàn công ty. Đảm bảo thực hiện các công việc nhân sự phù hợp theo quy đinh của Công ty và Pháp luật (tiếp nhận, ký HĐLĐ, điều động, bổ nhiệm, nâng lương, thôi việc, kỷ luật, sa thải, nghỉ hưu, ...)
5. Xây dựng, phát triển và thực hiện phần mềm quản lý nhân sự để quản lý các nghiệp vụ (Hồ sơ nhân viên, Quá trình làm việc, Quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN, Các quyền lợi khác, Nghỉ chế độ, Ngày công, Tính lương, Quyết toán thuế TNCN ...)
6. Đóng vai trò là cầu nối giữa Ban Lãnh đạo và người lao động; Thay mặt Ban TGĐ giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của người lao động; giải quyết các tranh chấp liên quan đến HĐLĐ, quyền lợi, chế độ chính sách cho người lao động.
Tổ chức thực hiện công tác hành chính
1. Đảm bảo tốt cơ sở vật chất, thiết bị văn phòng, thiết bị điện chiếu sáng, điều hòa, điện, nước.
2. Hướng dẫn CBNV trong phòng áp dụng và thực hiện quy trình quản lý nội bộ liên quan đến công tác quản lý hành chính.
3. Bảo đảm công tác an toàn, an ninh, vệ sinh cảnh quan văn phòng.
4. Tổ chức các công tác: Khung chương trình, lễ tân, hậu cần cho các cuộc họp, sự kiện của Công ty.
5. Kết nối các Đơn vị trong Công ty và các Đơn vị thành viên để nâng tầm các chuẩn mực và phong cách làm việc chuyên nghiệp.
Các công việc khác
1. Phối hợp tác nghiệp với các Bộ phận có liên quan trong việc triển khai hoạt động chung của Tập đoàn
2. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công và uỷ quyền của cấp trên
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
1. Đáp ứng đầy đủ, kịp thời Nhân sự cho hoạt động Sản xuất, kinh doanh
2. Đảm bảo thực hiện mục tiêu phát triển Nhân sự: Không thiếu, không yếu.
TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC
1. Xây dựng, tổ chức, triển khai và quản lý kế hoạch tuyển dụng Nhân sự của Doanh nghiệp.
2. Phát triển thương hiệu tuyển dụng của DN
3. Quản trị các kênh tuyển dụng của DN
4. Đào tạo nghiệp vụ tuyển dụng cho các thành viên trong nhóm.
5. Duy trì, kết nối với các Ứng viên tiềm năng
6. Phối hợp với các đối tác tuyển dụng.
7. Mở rộng các kênh/hình thức tuyển dụng hiệu quả
10. Báo cáo định kỳ tình hình triển khai kế hoạch tuyển dụng
11. Tham gia các công việc của phòng Nhân sự để đảm bảo thực hiện mục tiêu Nhân sự: Không thiếu, không yếu.
* Tìm kiếm, xúc tiến và phát triển các dự án đầu tư tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Phòng và các dự án tại các địa bàn khác theo phân công
1. Thực hiện công tác làm việc với các Sở ban ngành chuyên môn về chấp thuận địa điểm, khảo sát, nghiên cứu; thống nhất ranh giới Dự án.
2. Lập Hồ sơ đất đai theo quy định hiện hành. Xin phê duyệt hồ sơ nội bộ và với Cơ quan nhà nước.
3. Thực hiện các thủ tục pháp lý trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư bao gồm nhưng không giới hạn các công việc:
+ Lập, thẩm định và phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường.
+ Trình thẩm định, phê duyệt các quy hoạch chung, QHPK 1/2000, QHCT 1/500 (bao gồm cả công tác điều chỉnh nếu có).
+ Lập hồ sơ hoặc phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền lập hồ sơ trình chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; hồ sơ yêu cầu; hồ sơ lựa chọn NĐT.
+ Hồ sơ quan tâm, hồ sơ đề xuất, hồ sơ đấu thầu/đấu giá lựa chọn NĐT.
+ Làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong công tác Thỏa thuận chuyên ngành, thẩm duyệt PCCC ở bước lập QHCT/Thiết kế cơ sở như:
+ Thỏa thuận tổng mặt bằng (TMB) và phương án kiến trúc, tĩnh không, đấu nối điện, nước, giao thông, hạ tầng kỹ thuật, thoát nước…
+ Xin văn bản đóng góp ý kiến về PCCC ở bước TKCS.
+ Thẩm định hồ sơ TKCS với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
4. Thực hiện các thủ tục pháp lý trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện đầu tư
- Thỏa thuận thẩm duyệt PCCC bước thiết kế bản vẽ thi công (TK BVTC).
- Thẩm tra, Thẩm định TK BVTC, Xin cấp phép Xây dựng
5. Thực hiện các thủ tục pháp lý trong giai đoạn thực hiện đầu tư:
- Xin điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/2000; 1/500, đánh giá tác động môi trường (DTM), giao đất theo quy hoạch điều chỉnh, Điều chỉnh GCN QSDĐ
6.Thực hiện các thủ tục pháp lý giai đoạn sau đầu tư:
- Xin cấp phép xả thải vào nguồn nước
- Tập hợp hồ sơ xin cấp phép hoạt động một số ngành nghề có điều kiện phát sinh trong quá trình khai thác dự án
7. Công tác Giải phóng mặt bằng tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Phòng và các dự án tại các địa bàn khác theo phân công
Công tác nhân sự:
- Tuyển dụng: Thực hiện công tác tuyển dụng theo quy trình Tuyển dụng:
+ Tiếp nhận Yêu cầu tuyển dụng của các phòng ban có nhu cầu tuyển dụng;
+ Đăng tin tuyển dụng theo MTCV đã có sẵn, làm mới tin tuyển dụng;
+ Sàng lọc hồ sơ, mời phỏng vấn;
+ Lên danh sách phỏng vấn, thông báo ứng viên phòng vấn bằng điện thoại và thư, tổ chức phỏng vấn (phòng họp, nhắc lại lịch), lên danh sách kết quả phỏng vấn, thông báo ứng viên không đạt yêu cầu, thông báo ứng viên đạt yêu cầu và lịch nhận việc,gửi thư mời nhận việc.
- Công tác quản lý nhân sự:
+ Tiếp đón nhân sự, cập nhật dữ liệu nhân sự mới, kiểm tra hồ sơ ứng viên đã đầy đủ theo yêu cầu hay chưa?
+ Soạn thảo các Hợp đồng thử việc, Hợp đồng lao động, các loại quyết định cho nhân sự theo mẫu có sẵn.
+ Kê khai tăng, giảm Bảo hiểm xã hội cho CBNV.
+ Thực hiện thủ tục nghỉ việc cho nhân sự nghỉ việc theo Quy trình nghỉ việc.
Công tác hành chính:
+ Thực hiện công tác văn thư - lưu trữ: Lưu trữ công văn đi - đến, soạn thảo công văn đi và các văn bản khác.
+ Quản lý, cấp phát Văn phòng phẩm, Vật tư thiết bị, Công cụ, Dụng cụ cho khối văn phòng.
+ Tổ chức hội thảo, cuộc họp.
+ Các công việc khác trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn.