Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
* Tìm kiếm, xúc tiến và phát triển các dự án đầu tư tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Phòng và các dự án tại các địa bàn khác theo phân công
1. Thực hiện công tác làm việc với các Sở ban ngành chuyên môn về chấp thuận địa điểm, khảo sát, nghiên cứu; thống nhất ranh giới Dự án.
2. Lập Hồ sơ đất đai theo quy định hiện hành. Xin phê duyệt hồ sơ nội bộ và với Cơ quan nhà nước.
3. Thực hiện các thủ tục pháp lý trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư bao gồm nhưng không giới hạn các công việc:
+ Lập, thẩm định và phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường.
+ Trình thẩm định, phê duyệt các quy hoạch chung, QHPK 1/2000, QHCT 1/500 (bao gồm cả công tác điều chỉnh nếu có).
+ Lập hồ sơ hoặc phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền lập hồ sơ trình chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; hồ sơ yêu cầu; hồ sơ lựa chọn NĐT.
+ Hồ sơ quan tâm, hồ sơ đề xuất, hồ sơ đấu thầu/đấu giá lựa chọn NĐT.
+ Làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong công tác Thỏa thuận chuyên ngành, thẩm duyệt PCCC ở bước lập QHCT/Thiết kế cơ sở như:
+ Thỏa thuận tổng mặt bằng (TMB) và phương án kiến trúc, tĩnh không, đấu nối điện, nước, giao thông, hạ tầng kỹ thuật, thoát nước…
+ Xin văn bản đóng góp ý kiến về PCCC ở bước TKCS.
+ Thẩm định hồ sơ TKCS với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
4. Thực hiện các thủ tục pháp lý trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện đầu tư
- Thỏa thuận thẩm duyệt PCCC bước thiết kế bản vẽ thi công (TK BVTC).
- Thẩm tra, Thẩm định TK BVTC, Xin cấp phép Xây dựng
5. Thực hiện các thủ tục pháp lý trong giai đoạn thực hiện đầu tư:
- Xin điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/2000; 1/500, đánh giá tác động môi trường (DTM), giao đất theo quy hoạch điều chỉnh, Điều chỉnh GCN QSDĐ
6.Thực hiện các thủ tục pháp lý giai đoạn sau đầu tư:
- Xin cấp phép xả thải vào nguồn nước
- Tập hợp hồ sơ xin cấp phép hoạt động một số ngành nghề có điều kiện phát sinh trong quá trình khai thác dự án
7. Công tác Giải phóng mặt bằng tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Phòng và các dự án tại các địa bàn khác theo phân công
Công tác nhân sự:
- Tuyển dụng: Thực hiện công tác tuyển dụng theo quy trình Tuyển dụng:
+ Tiếp nhận Yêu cầu tuyển dụng của các phòng ban có nhu cầu tuyển dụng;
+ Đăng tin tuyển dụng theo MTCV đã có sẵn, làm mới tin tuyển dụng;
+ Sàng lọc hồ sơ, mời phỏng vấn;
+ Lên danh sách phỏng vấn, thông báo ứng viên phòng vấn bằng điện thoại và thư, tổ chức phỏng vấn (phòng họp, nhắc lại lịch), lên danh sách kết quả phỏng vấn, thông báo ứng viên không đạt yêu cầu, thông báo ứng viên đạt yêu cầu và lịch nhận việc,gửi thư mời nhận việc.
- Công tác quản lý nhân sự:
+ Tiếp đón nhân sự, cập nhật dữ liệu nhân sự mới, kiểm tra hồ sơ ứng viên đã đầy đủ theo yêu cầu hay chưa?
+ Soạn thảo các Hợp đồng thử việc, Hợp đồng lao động, các loại quyết định cho nhân sự theo mẫu có sẵn.
+ Kê khai tăng, giảm Bảo hiểm xã hội cho CBNV.
+ Thực hiện thủ tục nghỉ việc cho nhân sự nghỉ việc theo Quy trình nghỉ việc.
Công tác hành chính:
+ Thực hiện công tác văn thư - lưu trữ: Lưu trữ công văn đi - đến, soạn thảo công văn đi và các văn bản khác.
+ Quản lý, cấp phát Văn phòng phẩm, Vật tư thiết bị, Công cụ, Dụng cụ cho khối văn phòng.
+ Tổ chức hội thảo, cuộc họp.
+ Các công việc khác trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn.
- Tư vấn xây dựng quy trình, quy chế nội bộ để hoàn thiện
- Tham gia đàm phán, soạn thảo, kiểm soát rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh của công ty;
- Cập nhật quy định pháp luật mới ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty; Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo đối với các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày;
- Đại diện giải quyết các tranh chấp phát sinh của Công ty
- Soạn thảo, review các loại hợp đồng liên quan đến xây dựng, hợp đồng xuất nhập khẩu, hợp đồng mua bán hàng hóa.....
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và báo cáo công việc trực tiếp cho Tổng giám đốc.
- Tư vấn các hợp đồng trong giao dịch thuê tài chính tàu bay; Hợp đồng thuê mua tàu bay, động cơ, phụ tùng tàu bay; hợp đồng bảo dưỡng tàu bay, bảo dưỡng động cơ.
- Đề xuất, tham gia ý kiến về mặt pháp lý đối với các giao dịch, văn bản, tài liệu của Công ty, chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc về quyền lợi hợp pháp của công ty trong các giao dịch với các đối tác, tuân thủ các quy định của Pháp luật Việt Nam, Luật pháp và thông lệ quốc tế.
- Tư vấn pháp luật cho Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc và các đơn vị trong Công ty về những công việc khác liên quan đến pháp lý trong hoạt động của Công ty đảm bảo hoạt động của Công ty đúng với các quy định của pháp luật.
- Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết các vấn đề liên quan đến tính chất pháp lý của công ty.
- Tham gia vào việc giải quyết các tranh chấp của Công ty (nếu có) với các đối tác bên ngoài.
- Research, consult, and provide legal advice to the Board of Directors and departments on issues related to investment, real estate business, housing, construction...
- Carrying out work related to project legal, real estate, project M&A
- Involve in the implementation of procedures related to Land.
- Conducting legal research, drafting and reviewing documents, contracts
- Communicating and cooperating with other teams inside the company to deal with raised legal issues, including but not limited to licenses, administrative procedures
- Organizing and updating the real estate and construction related laws in Vietnam.
- Management of various legal contract management for ongoing and future projects
- Reports to: Regulatory Affairs Manager
*PURPOSE OF THE ROLE:
- The Regulatory Affairs Executive support RA manager to the implementation of global regulatory strategy in Vietnam and is responsible for new drugs registrations and maintenance of the current product Registrations in the country as appropriate.
*KEY RESPONSIBILITIES:
• Collaborate with the appropriate global regulatory affairs (GRA) functions (Regions, Reg-CMC, Reg Ops), and related local stakeholders (medical/ marketing depatments) for the product license maintenance and new drugs registration according to the agreed timeline
• Work with GRA/ related local stakeholders to obtain all required information/documents for the drug registration
• Create / maintain dossier/technical files in the good order. Establish and maintain system for tracking changes in documents submitted to local authorities/ agencies.
• Ensure thorough follow-up with drug registration progress, and initiate actions accordingly until the final results.
• Maintain aclear documentation of weekly discussion and agreements with GRA / related stakeholders
• Provide regulatory input and review for new product development projects, promotional materials, local country specific labeling if needed
• Provides periodic Regulatory Updates to the business
• Support RA manager to monitor changes in the Vietnam regulatory environment, both general and specific to the therapeutic area , and advise the global regulatory strategy accordingly.
• Communicate key issues to senior management and to GRA as appropriate.
• Review of all necessary PV reports and timely submissions to regulatory authorities and to Italfarmaco Group if required.
Nội dung công việc:
- Nghiên cứu, tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực, chủ yếu là hợp đồng, thương mại, lao động, mua bán - sáp nhập doanh nghiệp (bao gồm việc nghiên cứu và soạn thảo văn bản tư vấn, soạn thảo/rà soát hợp đồng, hỗ trợ đàm phán, trả lời tư vấn qua email và/ hoặc bằng văn bản, đăng ký sản phẩm tư vấn với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền).
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép bao gồm:
(i) Rà soát, đánh giá yêu cầu/hồ sơ của khách hàng để soạn thảo tư tư vấn pháp lý/đề xuất dịch vụ.
(ii) Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước liên quan đến việc: thành lập doanh nghiệp; thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; giải thể doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh; tái cấu trúc doanh nghiệp (sáp nhập, hợp nhất, chia, tách); xin cấp/điều chỉnh/gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài; xin cấp giấy phép lao động, thẻ tạm trú cho người lao động nước ngoài; xin cấp các giấy phép con như giấy phép dịch vụ việc làm, giấy phép đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy phép đào tạo, …
- Phối hợp với các bộ phận khác của Công ty để thực hiện công việc.
- Tham gia hoạt động đào tạo và các hoạt động chung khác của Công ty.
Tham mưu cho Ban Lãnh đạo trong công tác pháp chế an toàn của công ty, công việc cụ thể như sau:
- Duy trì pháp chế hàng hải;
- Thực hiện chức năng giám sát, kiểm tra - (Superintendent) việc triển khai và duy trì hệ thống quản lý an toàn (ISM Code), an ninh hàng hải (ISPS Code). Công ước Lao động hàng hải (MLC) của các phòng ban Công ty và toàn bộ đội tàu do Công ty quản lý;
- Tham mưu, tư vấn cho Tổng Giám đốc về chuyên môn, nghiệp vụ trong việc đánh giá các nguyên nhân sự cố hàng hải. Thẩm định chất lượng thuyền viên trước khi điều động xuống tàu;
- Chủ trì việc giải quyết các tranh chấp hàng hải quốc tế, phối hợp với các bộ phận liên quan để xử lý theo quy định của luật pháp quốc tế và tập quán hàng hải trên thế giới;
- Đảm bảo nghiệp vụ bảo hiểm, trực tiếp triển khai công tác nghiệp vụ bảo hiểm hàng hải cho đội tàu, bảo hiểm phương tiện và trang bị thủy nội địa, các loại hình bảo hiểm liên quan....
- Phối hợp cùng với DPA tổ chức kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc triển khai thực hiện các quy định về, quy trình vận hành, khai thác, duy trì hệ thống ISM Code, định mức vật tư, phụ tùng, nhiên liệu… trong toàn đội tàu của Công ty;
- Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra phát hiện những vi phạm hoặc sự không phù hợp về an toàn trong hoạt động quản lý, khai thác, vận hành nhóm tàu treo cờ nước ngoài và kiến nghị người có trách nhiệm biện pháp xử lý;
- Chủ trì việc hướng dẫn thuyền viên thực hiện hệ thống trên cơ sở công ước, bộ luật quốc tế và luật pháp của quốc gia tàu treo cờ;
- Là đầu mối thực hiện việc theo dõi, giám sát hoạt động của đội tàu trong lĩnh vực hàng hải, tác nghiệp hàng hải, các nghiệp vụ về hàng hóa, các quy định về bảo vệ môi trường và xử lý những sự cố hàng hải nhanh chóng, hiệu quả. Điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ tai nạn nhằm đề xuất các biện pháp cụ thể, rút ra những kinh nghiệm cần thiết.
- Thực hiện các thủ tục có liên quan đến thủ tục pháp lý dự án đối với dự án được phân công. Hồ sơ xin thỏa thuận các chỉ tiêu quy hoạch dự án, đầu tư dự án, xin chấp thuận chủ trương và công nhận chủ đầu tư, chấp thuận đầu tư, thỏa thuận ký quỹ, cấp phép quy hoạch, phê duyệt quy hoạch.
- Kiểm soát, theo dõi và rà soát để bổ sung hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án đã và đang triển khai.
- Giám sát thực hiện quy trình, tiến độ và chất lượng công việc pháp lý triển khai ở hiện trường. Tham gia công tác nghiệm thu hồ sơ trong tất cả các giai đoạn thực hiện của dự án từ phát triển dự án đến khi hoàn thành đưa vào sử dụng.
- Thực hiện các thủ tục xin cấp phép không ngoại trừ bất cứ loại hình pháp lý dự án nào theo quy định hiện hành trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư và triển khai các dự án.
- Cập nhật thông tin, báo cáo tiến độ, xử lý các văn bản liên quan đến thủ tục và pháp lý dự án được phân công (báo cáo tiến độ dự án theo bảng timeline hàng tuần cho cấp quản lý)
- Xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình triển khai dự án, để đảm bảo dự án đúng quy định, đúng tiến độ
- Trực tiếp triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao từ cấp quản lý. Chịu trách nhiệm trước cấp quản lý về tính chính xác, đầy đủ, phù hợp theo quy định đối với các công việc theo nhiệm vụ được giao.
- Cập nhật và phân tích các dự thảo/văn bản pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý dự án của Công ty
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý trong phạm vi liên quan công việc được phân công.
- Phối hợp tổ chức quản lý, lưu trữ các hồ sơ, văn bản pháp lý trong giai đoạn phát triển các dự án.
- Cập nhập các hồ sơ pháp lý, các thủ tục hành chính của cơ quan quản lý nhà nước. - Thường xuyên cập nhật các thông tư nghị định sửa đổi, bổ sung liên quan đến lĩnh vực đầu tư bất động sản. Luật nhà ở.
- Tham gia soát xét pháp lý các Dự án/Công ty trong quá trình Công ty lựa chọn Dự án/Công ty tiềm năng để thực hiện Mua bán & sáp nhập (M&A), tham gia thương thảo hợp đồng mua bán & sáp nhập dự án/doanh nghiệp (M&A), hợp đồng vay.
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án theo từng địa bàn và đặc thù dự án.
- Liên hệ và làm việc với các cơ quan ban ngành về các thủ tục pháp lý đầu tư, tham gia thực hiện xin chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
- Soạn thảo/tư vấn/xem xét/thẩm định các văn bản, công văn, hợp đồng có liên quan đến pháp lý thuộc lĩnh vực công việc mình phụ trách.
• Thống kê, trao đổi với nhóm về khách hàng Dịch thuật, Phiên dịch
• Đàm phán, thương lượng, tư vấn với khách hàng
• Tiếp nhận hồ sơ dịch thuật, công chứng
• Lên kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu được giao.
• Báo cáo, phối hợp với các bộ phận
- Soạn thảo hợp đồng, văn bản. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Soạn thảo, quản lý hệ thống văn bản phân công nhiệm vụ quyền hạn, ủy quyền, thông báo, quyết định,…Công ty.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc và các bộ phận phòng ban về pháp luật.
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, …
- Chịu trách nhiệm về vấn đề pháp lý của Công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý trong phạm vi liên quan công việc được phân công.
- Thực hiện các thủ tục giải quyết các sự vụ phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
1. Quản lý tuyển dụng: Căn cứ vào kế hoạch phát triển của công ty, chủ động đề xuất phê duyệt hệ thống nhân sự; Thiết lập quy trình tuyển dụng; Kết nối trực tiếp với mạng lưới tuyển dụng; Tự động hóa quy trình tuyển dụng; Lưu trữ thông tin nhân sự từ tất cả các nguồn.
2. Quản lý đánh giá: Quản lý đánh giá khách quan; Thiết lập, xây dựng các chỉ tiêu đánh giá; Xây dựng kế hoạch đánh giá, gửi kế hoạch đánh giá đến từng người liên quan; Tổng hợp kết quả đánh giá của từng nhân viên, phòng ban; Báo cáo điểm đánh giá, tạo tiền đề khen thưởng, kỷ luật nhân sự minh bạch.
3. Quản lý đào tạo: Phối hợp với các phòng ban có liên quan lên kế hoạch, trình phê duyệt và tiến hành tổ chức đào tạo thường xuyên đối với nhân viên toàn công ty.
4. Quản lý hồ sơ và hợp đồng: Quản lý, lưu trữ tập trung thông tin hồ sơ nhân sự; Đồng bộ dữ liệu, dễ dàng khai thác, tra cứu thông tin; Quản lý hợp đồng lao động, thông tin bảo hiểm.
5. Quản lý tài sản: Quản lý chi tiết thông tin tài sản, danh mục tài sản; Tạo và quản lý lịch sử nhập xuất tài sản; Báo cáo xuất nhập tồn; Thống kê khấu hao, chi phí sửa chữa, bảo trì tài sản.
6. Quản lý thông tin khách hàng: Quản lý dữ liệu thông tin khách hàng, bao gồm: thông tin liên hệ, trạng thái, tính chất, đặc điểm riêng; Dễ dàng theo dõi lịch sử chăm sóc, giao dịch và công nợ khách hàng; Tự động hóa CSKH; Tự động nhắc nhở khi có lịch chăm sóc khách hàng; Gửi cảnh báo về tất cả các thông tin của khách hàng: ngày sinh nhật, ngày lễ, gia hạn hợp đồng.
7. Quản lý ca và công: Thiết lập ca; Phân ca, tổng hợp ca; Nộp ca xoay ca hợp lý; Thông báo ca làm việc chính xác cho nhân viên; Báo cáo lịch làm việc của cửa hàng; Chấm công đa hình thức; Chấm công chính xác tuyệt đối, minh bạch, rõ ràng; Tự động tính công, tổng hợp công của toàn bộ nhân viên.
8. Quản lý lương và bảo hiểm: Thiết lập bảng lương; Tổng hợp, tính lương theo cơ chế đã thiết lập trước; Gửi bảng lương đến từng nhân viên; Quản lý đầy đủ các quy trình bảo hiểm như Báo tăng bảo hiểm/Báo giảm bảo hiểm/Bổ sung mức nộp/Điều chỉnh mức nộp (kể cả báo lùi); Kết nối dữ liệu với các phần mềm kê khai trực tuyến; Kiểm soát quỹ lương trích nộp bảo hiểm trong tháng; Thiết lập các chính sách hưởng chế độ bảo hiểm theo quy định của cơ quan bảo hiểm; Quản lý và thống kê kết quả khám sức khỏe định kỳ của nhân viên.
9. Và các hoạt động quản lý hành chính - nhân sự khác.
Vị trí công tác: Trợ lý Chủ tịch HĐQT - Chuyên trách Pháp chế
Địa điểm làm việc: Văn phòng Tập đoàn
Người quản lý trực tiếp: Chủ tịch HĐQT hoặc người được Chủ tịch HĐQT ủy quyền
Mục đích công việc / chức năng chính:
Tư vấn, tổ chức thực hiện các dịch vụ pháp lý phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ quan Tập đoàn và các đơn vị thành viên, chi nhánh.
Trách nhiệm / nhiệm vụ chính:
1. Tham mưu trong công tác pháp lý
2. Thực hiện công tác pháp chế tại Tập đoàn
3. Chuyên trách trợ giúp công tác pháp lý cho một số Đơn vị thành viên
4. Trợ giúp hoặc trực tiếp tổ chức công tác thu hồi công nợ
5. Trợ giúp pháp lý liên quan đến công tác tín dụng, ngân hàng
6. Công tác khác
Ngành nghề kinh doanh của Công ty
Công ty TNHH Nguyễn Hồng là doanh nghiệp có kinh nghiệm trên 20 năm nhập khẩu thực phẩm và đồ lưu niệm Nga.
Hiện nay Công ty đang cần tuyển vị trí: Chuyên viên pháp lý
Mô tả công việc
• Cập nhật và nghiên cứu những quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty.
• Tham mưu, đề xuất Ban Lãnh đạo các vấn đề liên quan đến chuyên môn, quản trị nghiệp vụ pháp lý trong phạm vi công việc được phân công. Tư vấn, thực hiện thủ tục pháp lý doanh nghiệp.
• Tư vấn, thẩm tra Hợp đồng, văn bản phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty.
• Cập nhật văn bản pháp luật, lưu trữ, quản lý hồ sơ pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
• Hướng dẫn các bộ phận liên quan thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
• Thực hiện công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, thư tư vấn pháp lý.
- Đưa ra quan điểm pháp lý trong từng vụ việc cụ thể.
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Văn phòng.
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc về chuyên môn.