Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công.
- Tham gia tư vấn , giải quyết tranh chấp, tranh tụng xử lý các vấn đề về bản quyền phát sinh
- Thu thập chứng cứ phục vụ cho quá trình kiện tụng, cung cấp hồ sơ kiện tụng cho cơ quan Tòa án Nhà nước hoặc Tổ chức trọng tài.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan Pháp luật trong trường hợp cần thiết
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo
- Thực hiện các công việc kiểm toán do Trưởng nhóm Kiểm toán phân công
Tổ chức, chỉ đạo và trực tiếp tham gia cung cấp dịch vụ thẩm định giá, xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa, định giá doanh nghiệp, định giá tài sản, động sản, bất động sản.
- Phụ trách, quản lý về mặt chất lượng dịch vụ, nhân sự, quan hệ khách hàng trong phạm vi công việc được phân công
- Xây dựng, quản lý, cập nhật, sửa đổi, bổ sung hệ thống hợp đồng mẫu của Công ty & các công ty thành viên;
- Tham gia đàm phán hợp đồng với các đối tác về phần nội dung pháp lý;
- Tham gia ý kiến pháp lý đối với các loại hợp đồng, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các loại hợp đồng thương mại, hợp đồng xây dựng, thương mại, hợp đồng tư vấn, hợp đồng liên danh, hợp đồng ủy quyền và các hợp đồng thương mại khác;
- Hướng dẫn thực hiện các quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm pháp lý của các bên tham gia hợp đồng, thỏa thuận đã ký;
- Tham gia xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong việc thực hiện các hợp đồng của Công ty;
- Giải quyết các khiếu nại, tranh chấp phát sinh từ các quan hệ hợp đồng và quan hệ dân sự khác giữa Công ty với đối tác hoặc bên thứ ba thuộc phạm vi công việc của Ban;
- Đại diện hợp pháp của Công ty tham gia các hoạt động tố tụng Trọng tài hoặc Tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty theo ủy quyền của Công ty;
- Là đầu mối tổ chức và triển khai các hoạt động hỗ trợ tư vấn pháp lý trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp;
- Tư vấn và thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của Công ty và các công ty thành viên với đối tác, cơ quan quản lý nhà nước;
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan đến xử lý kỷ luật lao động, trách nhiệm của nhân sự do Công ty và các Công ty thành viên quản lý.
- Thực hiện các thủ tục cấp phép thành lập mới, thay đổi Đăng ký kinh doanh, tạm ngừng hoạt động, giải thể, tái cấu trúc...;
- Thực hiện kiểm tra tuân thủ về pháp lý/quy định của cơ quan quản lý nhà nước đối với các hoạt động quản lý và kinh doanh của Công ty;
- Chủ trì dự thảo xây dựng, sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Công ty và các Công ty thành viên;
- Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến các văn bản pháp lý mới ban hành có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và các Công ty thành viên;
- Quản lý, lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc
- Xây dựng, quản lý, cập nhật, sửa đổi, bổ sung hệ thống hợp đồng mẫu của Công ty & các công ty thành viên;
- Tham gia đàm phán hợp đồng với các đối tác về phần nội dung pháp lý;
- Tham gia ý kiến pháp lý đối với các loại hợp đồng, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các loại hợp đồng thương mại, hợp đồng xây dựng, thương mại, hợp đồng tư vấn, hợp đồng liên danh, hợp đồng ủy quyền và các hợp đồng thương mại khác;
- Hướng dẫn thực hiện các quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm pháp lý của các bên tham gia hợp đồng, thỏa thuận đã ký;
- Tham gia xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong việc thực hiện các hợp đồng của Công ty;
- Giải quyết các khiếu nại, tranh chấp phát sinh từ các quan hệ hợp đồng và quan hệ dân sự khác giữa Công ty với đối tác hoặc bên thứ ba thuộc phạm vi công việc của Ban;
- Đại diện hợp pháp của Công ty tham gia các hoạt động tố tụng Trọng tài hoặc Tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty theo ủy quyền của Công ty;
- Là đầu mối tổ chức và triển khai các hoạt động hỗ trợ tư vấn pháp lý trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp;
- Tư vấn và thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của Công ty và các công ty thành viên với đối tác, cơ quan quản lý nhà nước;
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan đến xử lý kỷ luật lao động, trách nhiệm của nhân sự do Công ty và các Công ty thành viên quản lý.
- Thực hiện các thủ tục cấp phép thành lập mới, thay đổi Đăng ký kinh doanh, tạm ngừng hoạt động, giải thể, tái cấu trúc...;
- Thực hiện kiểm tra tuân thủ về pháp lý/quy định của cơ quan quản lý nhà nước đối với các hoạt động quản lý và kinh doanh của Công ty;
- Chủ trì dự thảo xây dựng, sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Công ty và các Công ty thành viên;
- Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến các văn bản pháp lý mới ban hành có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và các Công ty thành viên;
- Quản lý, lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc
- Tham mưu cho Ban giám đốc và các phòng ban về các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động doanh nghiệp.
- Soạn thảo các tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị, các quyết định của Chủ tịch Hội đồng quản trị theo quy định tại Điều lệ Công ty
- Xây dựng hợp đồng mẫu hoặc điều chỉnh hợp đồng mẫu trên cơ sở phối hợp với các bộ phận có liên quan
- Đầu mối thẩm tra/tham gia ý kiến văn bản chế độ nội bộ/văn bản quy phạm pháp luật về nghiệp vụ được phân công phụ trách hoặc phải vận dụng kiến thức tổng hợp của nhiều mảng nghiệp vụ để giải quyết; đề xuất giải thích, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật
- Tham gia đàm phán và kiểm soát nội dung các văn bản thỏa thuận giao dịch, hợp đồng nếu được yêu cầu.
- Tư vấn về quy định pháp luật và/hoặc phương án xử lý, giải quyết các vụ việc phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty
- Cập nhật và phổ biến văn bản pháp luật trong phạm vi công ty
- Quản lý hồ sơ pháp lý và các tài liệu liên quan.
Với chuyên viên pháp lý:
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý;
-Viết bài truyền thông, thực hiện các công việc theo sự phân công, hướng dẫn của Luật sư;
Với cộng tác viên:
- Viết bài nghiên cứu pháp luật theo chủ đề và outline có sẵn.
- Đảm bảo tính pháp lý cho mỗi bài viết.
- Theo dõi tiến độ nộp bài để hoàn thành số lượng bài trong tuần và chỉnh sửa bài viết hoàn thiện trước khi đăng bài lên Web.
*** Mô tả chung
Tham mưu, hỗ trợ Ban lãnh đạo, Tổ trưởng Tổ TKTH.... và các phòng ban của Công ty trong các công tác: Quản lý rủi ro pháp lý đối với các Hợp đồng; quản trị doanh nghiệp; Hoàn thiện hệ thống quy chế, quy trình quản trị nghiệp vụ; và các công tác chuyên môn trong lĩnh vực pháp chế doanh nghiệp theo phân công của Trưởng đơn vị tại từng thời điểm.
*** Nhiệm vụ chính
- Soạn thảo, rà soát các loại văn bản pháp lý như hợp đồng, các loại giấy phép, văn bản ủy quyền, các cam kết, thỏa thuận liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty; Tham mưu các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty, các chính sách của nhà nước liên quan đến các hoạt động của Công ty.
- Phối hợp với các bộ phận soạn các mẫu Hợp đồng mua bán, cho thuê căn hộ, biệt thự, ...
- Rà soát pháp lý đối với các hợp đồng của Công ty phát sinh trong quá trình hoạt động (Kinh doanh, vận hành, thi công xây dựng Dự án…)
- Đảm bảo tính pháp lý cho hoạt động của Công ty trong vấn đề về ủy quyền và quản lý ủy quyền
- Hỗ trợ tư vấn pháp lý cho các phòng ban liên quan.
- Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp luật chuyên ngành theo yêu cầu công việc (đầu tư, xây dựng, kinh doanh BĐS);
- Tư vấn, giúp Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Công ty trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ của Công ty; xây dựng, xem xét, rà soát hệ thống văn bản pháp lý nội bộ của Công ty, bao gồm: hệ thống các Quy chế nội bộ, nội quy lao động vv…
- Soạn thảo các Biên bản họp, Nghị quyết của Hội đồng thành viên; các Quyết định của Ban Tổng Giám đốc
- Thực hiện các công việc khác theo phân công, chỉ đạo của Ban lãnh đạo và Tổ trưởng.
- Nghiên cứu, cập nhật, phổ biến các văn bản, chính sách pháp luật mới có liên quan đến hoạt động của Công ty tới các phòng ban, đơn vị trong Công ty.
- Tư vấn pháp lý đối với các sản phẩm - dịch vụ của Công ty.
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ pháp lý của Công ty.
- Tham gia soạn thảo, rà soát, thẩm định tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận, thông báo, công văn … do Công ty ban hành, ký kết.
- Tham gia xây dựng, rà soát, sửa đổi, cập nhật các quy trình, quy chế, quy định nghiệp vụ và quy định liên quan đến nghiệp vụ Pháp chế.
- Lưu trữ đầy đủ các hồ sơ, tài liệu thuộc phạm vi quản lý, sử dụng của Phòng.
1. Đào tạo (60%)
- Tổng hợp nhu cầu đào tạo từ các bộ phận, phòng ban.
- Xây dựng kế hoạch và lộ trình đào tạo hàng năm của Công ty.
- Thiết kế chương trình đào tạo.
- Tìm kiếm nhà cung cấp đào tạo, chuyên gia đào tạo.
- Tổ chức, kiểm tra và theo dõi các chương trình đào tạo.
- Đánh giá và đo lường hiệu quả đào tạo.
- Cập nhật và lưu trữ cơ sở dữ liệu đào tạo của Công ty.
2. Tuyển dụng (40%)
- Nhận yêu cầu và triển khai công tác tuyển dụng theo kế hoạch.
- Sàng lọc hồ sơ, liên hệ ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn và trực tiếp phỏng vấn.
- Theo dõi, tương tác với ứng viên xuyên suốt quá trình tuyển dụng.
- Lựa chọn, triển khai các hình thức tuyển dụng với tiêu chí chi phí thấp - hiệu quả cao.
- Nghiên cứu và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tuyển dụng.