Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia soạn thảo và rà soát các Hợp đồng, giao dịch của Công ty.
- Giải quyết và hỗ trợ và tham gia đàm phán, làm việc với nhà thầu, nhà cung cấp, đối tác,... về các vấn đề pháp lý.
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý dự án, các hoạt động của Công ty.
- Tham vấn, tham gia xây dựng, soạn thảo văn bản, rà soát các vấn đề liên quan đến pháp lý trong các hoạt động của dự án và Công ty.
- Hỗ trợ Ban Lãnh đạo tổng hợp thông tin, báo cáo.
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Bộ phận và Thủ trưởng đơn vị.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;
- Soạn thảo và thẩm định tính pháp lý của các Hợp đồng và văn bản nội bộ trước khi trình Ban lãnh đạo Công ty phê duyệt;
- Kiểm tra tính pháp lý các giao dịch của Công ty, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, quy định nội bộ của Công ty;
- Chuẩn bị và gửi tài liệu họp ĐHĐCĐ, phiếu lấy ý kiến cổ đông, tài liệu họp HĐQT, phiếu lấy ý kiến thành viên HĐQT;
- Thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến doanh nghiệp như: thay đổi đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giấy phép con...;
- Quản lý hồ sơ pháp lý của Công ty theo đúng quy định.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật, hồ sơ vụ việc và soạn thảo văn bản theo hướng dẫn của các luật sư;
- Sắp xếp hồ sơ và hỗ trợ các luật sư quản lý công việc;
- Viết các bài viết chuyên ngành và bản tin theo hướng dẫn;
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Pháp lý doanh nghiệp của tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn như chi nhánh, VPDD, địa điểm kinh doanh, Quản lý pháp lý chung của các công ty thành viên, công ty con
Tổ chức họp ĐHĐCĐ của Tập đoàn , soạn thảo hồ sơ liên quan đến :
- Quản lý cổ đông, cổ phần, cổ phiếu của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (công ty con, công ty thành viên)
- Tổ chức họp HĐQT, soạn thảo biên bản, nghị quyết, báo cáo công tác HĐQT của Tập đoàn
- Xây dựng, rà soát Điều lệ, quy trình, quy định nội bộ của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc và các công ty thành viên, công ty con.
- Xin các giấy phép phục vụ hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc, và các công ty thành viên, công ty con
- Quản lý các hồ sơ lưu của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (công ty con, công ty thành viên)
Pháp lý Hợp đồng và tư vấn thường xuyên:
- Xây dựng mẫu hợp đồng áp dụng cho Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc trong nước
- Rà soát các hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc trong nước
- Tư vấn các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc như lao động, thuế, tài chính, dân sự, quảng cáo.....
- Thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, thay đổi đăng ký kinh doanh của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc , doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các công ty thành viên, công ty con.
- Tư vấn và tham gia xin các giấy phép kinh doanh,, giấy chứng nhận đầu tư, quyền sử dụng đất, mã số mã vạch,... các loại giấy phép phát sinh trong quá trình hoạt động
Theo dõi việc thực hiện và duy trì các giấy phép kinh doanh hoặc các điều kiện kinh doanh và đầu tư trên;
- Trực tiếp làm hoặc hỗ trợ làm các báo cáo đặc thù hàng quý hàng năm gửi các cơ quan có thẩm quyền như ngân hàng nhà nước, bộ kế hoạch đầu tư, cục đầu tư nước ngoài. Tổng cục đo lường chất lượng,..
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến SHTT của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc như đăng ký mới, gia hạn, bổ sung,...
- Theo dõi lưu trữ hệ thống, các tài sản sở hữu trí tuệ của Tập đoàn, công ty con từ khi thành lập đến hiện tại;
- Tư vấn các vấn đề phát sinh liên quan đến sở hữu trí tuệ trong nước và quốc tế
- Kiểm tra cho ý kiến về các quy trình quy chế nội bộ hiện tại và đề xuất sửa đổi;
- Thực hiện cập nhật văn bản pháp lý mới ban hành có liên quan đến hoạt động của Tập đoàn, công ty con.
- Truyền thông sự thay đổi pháp luật đến các bộ phận có liên quan.
Đại diện hợp pháp cho Tập đoàn tham gia hoạt động tố tụng Trọng tài hoặc tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tập đoàn và các đơn vị trực thuộc
- Giải quyết tranh chấp với các đối tác, khách hàng, người lao động của Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc
- Xử lý vi phạm Luật cạnh tranh
- Xử lý vi phạm trong lĩnh vực SHTT
- Tham gia tiếp đón các đoàn thanh tra hoạt động của doanh nghiệp;
- Rà soát các hợp đồng phát sinh trong hoạt động chi nhánh, văn phòng nước ngoài
- Tư vấn và phối hợp với các đơn vị luật nước ngoài các thủ tục hành chính của các công ty liên kết (có vốn của Tập đoàn tại nước ngoài) các chi nhánh, Văn phòng nước ngoài với cơ quan nhà nước tại nước sở tại, tuân thủ theo pháp luật nước sở tại.
- Lập hồ sơ thầu, Báo giá dự thầu (sản phẩm kim châm cứu, bơm, kim tiêm, vật tư y tế...)
- Phân tích hồ sơ mời thầu để lên phương án chào giá, hoàn thiện hồ sơ thầu theo yêu cầu của bên mời thầu
- Theo dõi và cập nhật quá trình làm thầu, kết quả trúng thầu của đơn vị
- Triển khai thực hiện đấu thầu cho các gói thầu theo sự phân công, đúng quy trình đấu thầu, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả
- Cập nhật thông tin về các gói thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia; Theo dõi kết quả thầu từ các Bệnh viện/Đơn vị ủy quyền đấu thầu
- Hỗ trợ Trưởng phòng lập báo giá các đơn vị
- Phối hợp với các phòng, bộ phận triển khai thực hiện Hợp đồng sau khi trúng thầu
- Tìm kiếm các gói thầu mới, hồ sơ mời thầu theo định hướng của công ty
1. Quản lý con dấu và lưu trữ tài liệu
- Quản lý; sử dụng con dấu của công ty theo đúng quy định.
- Thực hiện tất cả các công việc liên quan đến phát hành văn bản của Công ty (photo/nhân bản, lấy số, đóng dấu, gửi đến nơi nhận...);
- Tổ chức sắp xếp, lưu trữ các văn bản, hồ sơ, tài liệu đầy đủ, bảo đảm an toàn và khoa học; cung cấp các văn bản, hồ sơ, tài liệu lưu trữ cho các Phòng/bộ phận theo quy định khi được yêu cầu.
- Xây dựng, cập nhật, cải tiến các quy định, quy trình nghiệp vụ văn thư, lưu trữ (bao gồm cả việc quản lý và sử dụng con dấu tại BEATVN) và hướng dẫn các bộ phận liên quan thực hiện
- Thực hiện báo cáo định kỳ hàng tháng về công việc theo yêu cầu từ trưởng phòng
2. Hỗ trợ hành chính cho CEO
- Quản lý, sắp xếp lịch trình làm việc,lịch họp của CEO, đảm bảo những người tham gia có thời gian chuẩn bị và tham gia đầy đủ các sự kiện cần thiết.
- Lập kế hoạch, điều phối, hỗ trợ và / hoặc dẫn dắt các cuộc họp, sự kiện quan trọng có sự tham gia của CEO
- Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban để cập nhật thông tin và xử lý yêu cầu từ CEO sau các phiên họp
- Quản lý,sắp xếp việc đi công tác của CEO bao gồm: đặt vé máy bay / khách sạn và xử lý các thủ tục thanh toán CTP
- Trình ký CEO các văn bản từ các Phòng/ban chuyên môn
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, giấy tờ pháp lý.
- Tham gia tố tụng với tư cách là Luật sư, người đại diện theo ủy quyền theo sự phân công của cấp trên.
- Liên hệ và làm việc với khách hàng, Cơ quan Nhà nước và cơ quan liên quan để thực hiện công việc của văn phòng.
· Tìm kiếm khách hàng, gọi điện cho khách hàng tiềm năng theo dữ liệu data có sẵn
· Gặp gỡ, tư vấn dịch vụ kế toán thuế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập
· Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan
· Đàm phán. soạn thảo hợp đồng, theo dõi hợp đồng với khách hàng.
· Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo phân công của cấp trên.
1. Phối hợp và hỗ trợ Phòng Kinh doanh trong quá trình tiếp nhận thông tin dự án và các thông tin liên quan khác đến hoạt động kinh doanh.
2. Đàm phán về giá cả, điều khoản thương mại, điều kiên kỹ thuật để lựa chọn được nhà cung cấp tốt nhất;
3. Phối hợp các Phòng ban có liên quan hoàn thành các tiến độ thực hiện hợp động, thủ tục nghiệm thu và thanh lý hợp đồng;
4. Đàm phán, thương thảo về giá cả, điều khoản thương mại, điều kiện kỹ thuật để lựa chọn được nhà cung cấp tốt nhất;
5. Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc Công ty trong hoạt động mua, bán hàng hóa.
6. Các công việc khác theo phân công của Ban Giám đốc
- Soạn thảo, chuẩn bị, rà soát các hồ sơ thủ tục hành chính, hợp đồng, giấy tờ, tài liệu, thư từ và các công việc liên quan;
- Thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước;
- Tìm kiếm thông tin, nghiên cứu các vấn đề và chuẩn bị tài liệu pháp lý theo yêu cầu;
- Các công việc khác liên quan theo yêu cầu.
1.1 Quản trị pháp lý doanh nghiệp:
+ Tiếp nhận yêu cầu, rà soát, tổng hợp các vấn đề cần soạn thảo Hồ sơ quan trị doanh nghiệp.
+ Trình thẩm định, phê duyệt các Hồ sơ quản trị (về các nội dung đăng ký doanh nghiệp, quy hoạch ủy quyền, giấy ủy quyền, biên bản, nghị quyết/quyết định của Đại hội đồng cổ đông, của Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc,...)
+ Trình ký thẩm định, phê duyệt bản cứng các Hồ sơ quản trị.
1.2 Quản trị Bộ Hợp đồng/Phụ lục (mẫu, không theo mẫu):
+ Soạn thảo, rà soát, điều chỉnh Bộ Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng mẫu. Hướng dẫn các bộ phận sử dụng nội dung Hợp đồng mẫu cho phù hợp với từng loại Hợp đồng.
+ Soạn thảo, rà soát các Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng không theo mẫu, thẩm định các yêu cầu điều chỉnh Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng từ đối tác. Ký thẩm định bản cứng các Hợp đồng/Phụ lục Hợp đồng.
1.3 Thẩm định, tư vấn các vấn đề pháp lý:
+ Thẩm định pháp lý đối với các văn bản nội bộ/ văn bản gửi ra bên ngoài, thoả thuận do Công ty ký kết, hồ sơ pháp lý và các tài liệu khác của Công ty thuộc phạm vi công việc phụ trách.
+Tư vấn/hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho các hoạt động của Phòng/Ban/Bộ phận trong Công ty.
1.4 Bảng kiểm tuân thủ (BKTT), Báo cáo tuân thủ:
+ Soạn thảo, điều chỉnh các Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Thực hiện đánh giá Bảng kiểm tuân thủ (BKTT), theo dõi, tổng hợp Báo cáo BKTT, Báo cáo hiện trạng thực hiện tuân thủ của các bộ phận trong Công ty.
1.4 Hệ thống quản trị (Các bộ Cẩm nang quản trị và phát hành Văn bản)
+ Quản lý, tổng hợp và cập nhật chỉnh sửa các bộ cẩm nang (Cẩm nang thông tin , Cẩm nang Quy định quy chế, Cẩm nang phân quyền ...)
+ Phát hành VB QĐQC và các thông báo, quyết định nội bộ của toàn Công ty
- Trực tiếp hỗ trợ chuyên viên chính trong quá trình gặp gỡ khách hàng, thực hiện các thủ tục pháp lý, rà soát hồ sơ.
- Tham gia xây dựng content fanpage, website
Bạn sẽ được đào tạo
- Kỹ năng soạn thảo đa dạng các hồ sơ pháp lý
- Kỹ năng làm việc, trao đổi với khách hàng.
- Các kỹ năng khác bổ trợ cho công việc.
• Soạn thảo, rà soát, Kiểm soát tính pháp lý và chuẩn hóa đối với các văn bản, hợp đồng , tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
• Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, xử lý các thủ tục hồ sơ sang tên, đổi sổ tại văn phòng công chứng và các cơ quan có thẩm quyền liên quan cho khách hàng;
• Cập nhật các văn bản pháp lý mới có liên quan;
• Quản lý hồ sơ, tài liệu, văn bản hành chính tại văn phòng Công ty và thực hiện 1 số công việc phát sinh khác.
- Xây dựng, quản lý, cập nhật, sửa đổi, bổ sung hệ thống hợp đồng mẫu của Công ty & các công ty thành viên;
- Tham gia đàm phán hợp đồng với các đối tác về phần nội dung pháp lý;
- Tham gia ý kiến pháp lý đối với các loại hợp đồng, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các loại hợp đồng thương mại, hợp đồng xây dựng, thương mại, hợp đồng tư vấn, hợp đồng liên danh, hợp đồng ủy quyền và các hợp đồng thương mại khác;
- Hướng dẫn thực hiện các quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm pháp lý của các bên tham gia hợp đồng, thỏa thuận đã ký;
- Tham gia xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong việc thực hiện các hợp đồng của Công ty;
- Giải quyết các khiếu nại, tranh chấp phát sinh từ các quan hệ hợp đồng và quan hệ dân sự khác giữa Công ty với đối tác hoặc bên thứ ba thuộc phạm vi công việc của Ban;
- Đại diện hợp pháp của Công ty tham gia các hoạt động tố tụng Trọng tài hoặc Tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty theo ủy quyền của Công ty;
- Là đầu mối tổ chức và triển khai các hoạt động hỗ trợ tư vấn pháp lý trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp;
- Tư vấn và thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của Công ty và các công ty thành viên với đối tác, cơ quan quản lý nhà nước;
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan đến xử lý kỷ luật lao động, trách nhiệm của nhân sự do Công ty và các Công ty thành viên quản lý.
- Thực hiện các thủ tục cấp phép thành lập mới, thay đổi Đăng ký kinh doanh, tạm ngừng hoạt động, giải thể, tái cấu trúc...;
- Thực hiện kiểm tra tuân thủ về pháp lý/quy định của cơ quan quản lý nhà nước đối với các hoạt động quản lý và kinh doanh của Công ty;
- Chủ trì dự thảo xây dựng, sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Công ty và các Công ty thành viên;
- Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến các văn bản pháp lý mới ban hành có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và các Công ty thành viên;
- Quản lý, lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc