Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn thảo hợp đồng, văn bản. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Soạn thảo, quản lý hệ thống văn bản phân công nhiệm vụ quyền hạn, ủy quyền, thông báo, quyết định,…Công ty.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc và các bộ phận phòng ban về pháp luật.
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, …
- Chịu trách nhiệm về vấn đề pháp lý của Công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý trong phạm vi liên quan công việc được phân công.
- Thực hiện các thủ tục giải quyết các sự vụ phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
1. Quản lý tuyển dụng: Căn cứ vào kế hoạch phát triển của công ty, chủ động đề xuất phê duyệt hệ thống nhân sự; Thiết lập quy trình tuyển dụng; Kết nối trực tiếp với mạng lưới tuyển dụng; Tự động hóa quy trình tuyển dụng; Lưu trữ thông tin nhân sự từ tất cả các nguồn.
2. Quản lý đánh giá: Quản lý đánh giá khách quan; Thiết lập, xây dựng các chỉ tiêu đánh giá; Xây dựng kế hoạch đánh giá, gửi kế hoạch đánh giá đến từng người liên quan; Tổng hợp kết quả đánh giá của từng nhân viên, phòng ban; Báo cáo điểm đánh giá, tạo tiền đề khen thưởng, kỷ luật nhân sự minh bạch.
3. Quản lý đào tạo: Phối hợp với các phòng ban có liên quan lên kế hoạch, trình phê duyệt và tiến hành tổ chức đào tạo thường xuyên đối với nhân viên toàn công ty.
4. Quản lý hồ sơ và hợp đồng: Quản lý, lưu trữ tập trung thông tin hồ sơ nhân sự; Đồng bộ dữ liệu, dễ dàng khai thác, tra cứu thông tin; Quản lý hợp đồng lao động, thông tin bảo hiểm.
5. Quản lý tài sản: Quản lý chi tiết thông tin tài sản, danh mục tài sản; Tạo và quản lý lịch sử nhập xuất tài sản; Báo cáo xuất nhập tồn; Thống kê khấu hao, chi phí sửa chữa, bảo trì tài sản.
6. Quản lý thông tin khách hàng: Quản lý dữ liệu thông tin khách hàng, bao gồm: thông tin liên hệ, trạng thái, tính chất, đặc điểm riêng; Dễ dàng theo dõi lịch sử chăm sóc, giao dịch và công nợ khách hàng; Tự động hóa CSKH; Tự động nhắc nhở khi có lịch chăm sóc khách hàng; Gửi cảnh báo về tất cả các thông tin của khách hàng: ngày sinh nhật, ngày lễ, gia hạn hợp đồng.
7. Quản lý ca và công: Thiết lập ca; Phân ca, tổng hợp ca; Nộp ca xoay ca hợp lý; Thông báo ca làm việc chính xác cho nhân viên; Báo cáo lịch làm việc của cửa hàng; Chấm công đa hình thức; Chấm công chính xác tuyệt đối, minh bạch, rõ ràng; Tự động tính công, tổng hợp công của toàn bộ nhân viên.
8. Quản lý lương và bảo hiểm: Thiết lập bảng lương; Tổng hợp, tính lương theo cơ chế đã thiết lập trước; Gửi bảng lương đến từng nhân viên; Quản lý đầy đủ các quy trình bảo hiểm như Báo tăng bảo hiểm/Báo giảm bảo hiểm/Bổ sung mức nộp/Điều chỉnh mức nộp (kể cả báo lùi); Kết nối dữ liệu với các phần mềm kê khai trực tuyến; Kiểm soát quỹ lương trích nộp bảo hiểm trong tháng; Thiết lập các chính sách hưởng chế độ bảo hiểm theo quy định của cơ quan bảo hiểm; Quản lý và thống kê kết quả khám sức khỏe định kỳ của nhân viên.
9. Và các hoạt động quản lý hành chính - nhân sự khác.
Vị trí công tác: Trợ lý Chủ tịch HĐQT - Chuyên trách Pháp chế
Địa điểm làm việc: Văn phòng Tập đoàn
Người quản lý trực tiếp: Chủ tịch HĐQT hoặc người được Chủ tịch HĐQT ủy quyền
Mục đích công việc / chức năng chính:
Tư vấn, tổ chức thực hiện các dịch vụ pháp lý phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ quan Tập đoàn và các đơn vị thành viên, chi nhánh.
Trách nhiệm / nhiệm vụ chính:
1. Tham mưu trong công tác pháp lý
2. Thực hiện công tác pháp chế tại Tập đoàn
3. Chuyên trách trợ giúp công tác pháp lý cho một số Đơn vị thành viên
4. Trợ giúp hoặc trực tiếp tổ chức công tác thu hồi công nợ
5. Trợ giúp pháp lý liên quan đến công tác tín dụng, ngân hàng
6. Công tác khác
Ngành nghề kinh doanh của Công ty
Công ty TNHH Nguyễn Hồng là doanh nghiệp có kinh nghiệm trên 20 năm nhập khẩu thực phẩm và đồ lưu niệm Nga.
Hiện nay Công ty đang cần tuyển vị trí: Chuyên viên pháp lý
Mô tả công việc
• Cập nhật và nghiên cứu những quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty.
• Tham mưu, đề xuất Ban Lãnh đạo các vấn đề liên quan đến chuyên môn, quản trị nghiệp vụ pháp lý trong phạm vi công việc được phân công. Tư vấn, thực hiện thủ tục pháp lý doanh nghiệp.
• Tư vấn, thẩm tra Hợp đồng, văn bản phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty.
• Cập nhật văn bản pháp luật, lưu trữ, quản lý hồ sơ pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
• Hướng dẫn các bộ phận liên quan thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
• Thực hiện công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, thư tư vấn pháp lý.
- Đưa ra quan điểm pháp lý trong từng vụ việc cụ thể.
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Văn phòng.
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc về chuyên môn.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thủ tục chuẩn bị đầu tư.
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý Đầu tư phát triển Dự án, Bất động sản, M&A dự án.
- Thực hiện các công việc về pháp lý dự án.
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tài liệu để xin cấp phép dự án
- Tham gia hỗ trợ các vấn đề liên quan đến pháp lý, quy trình thủ tục dự án
- Cập nhật quy định pháp luật mới lĩnh vực bất động sản dự án, đất đai, quy hoạch, xây dựng…
Hỗ trợ phòng Thụ lý hoàn thành hồ sơ thị thực cho Khách hàng
• Tiếp nhận hồ sơ khách hàng được bàn giao từ phòng kinh doanh và từ quản lý. Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng chuẩn bị giấy tờ hồ sơ xin học, hồ sơ xin visa; các thủ tục đóng học phí, khám sức khỏe, sinh trắc vân tay.
• Dịch thuật giấy tờ sang Tiếng Anh
• Theo dõi cập nhật và trao đổi thông tin, tiến độ về hồ sơ xin học/hồ sơ visa thường xuyên với khách hàng.
• Chăm sóc khách hàng trong quá trình làm hồ sơ và sau khi du học.
• Tư vấn, tham mưu, thực hiện công tác thủ tục, chứng từ trong hoạt động xuất nhập khẩu.
• Lên phương án kinh doanh với các dự án, đơn hàng xuất nhập khẩu.
• Soạn thảo, ký kết Hợp đồng, giao dịch với đối tác. Đàm phán với đối tác, các nhà cung cấp hoăc khách hàng.
• Tư vấn, tham mưu trong thanh toán quốc tế, quản lý tài chính chuỗi cung ứng.
• Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.
• Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển, thương mại quốc tế.
• Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa. Thực hiện nhận, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp.
• Xác định HS code của các mặt hàng xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Tư vấn các vấn đề quản trị có liên quan.
• Quản lý, lưu trữ các chứng từ có liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận, Lãnh đạo Công ty.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý của công ty.
- Phối hợp với các phòng ban, trực tiếp soạn thảo và thẩm định tính pháp lý các loại văn bản, hồ sơ, hợp đồng (tiếng Việt và tiếng Anh) liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty theo đúng Luật.
- Soạn thảo hệ thống quy định, quy chế nội bộ liên quan đến các hoạt động pháp lý.
- Kiểm soát việc thực thi, duy trì các chính sách pháp lý của Công ty.
- Theo dõi và kiểm soát việc thực thi, chấp hành nội quy, quy định, quy chế của CBNV Công ty.
- Cập nhật các văn bản, thông tư, nghị định pháp luật liên quan và rà soát, sửa đổi, bổ sung kịp thời.
- Nghiên cứu, đánh giá tính pháp lý, hiệu quả của các dự án đầu tư để cố vấn cho ban lãnh đạo ra quyết định.
- Hỗ trợ các phòng ban chuyên môn về mặt pháp lý liên quan đến hoạt động.
- Hỗ trợ bộ phận hành chính, nhân sự soạn thảo, sửa đổi bổ sung hệ thống các quy trình, quy chế, hồ sơ lao động... theo đúng luật.
- Đại diện Công ty làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân giải quyết các tranh chấp phát sinh trong hoạt động.
- Cố vấn cho Ban giám đốc về pháp luật.
- Trợ giúp Tổng Giám đốc trong việc điều phối, kết nối với các phòng ban, đảm bảo duy trì được các hoạt động hàng ngày và xử lý công việc kịp thời.
- Sắp xếp, thông báo và tổ chức các cuộc họp theo yêu cầu của TGĐ.
- Truyền đạt các thông tin của TGĐ cho các cá nhân, phòng ban liên quan và theo dõi, đốc thúc, kiểm tra việc thực thi và báo cáo lại TGĐ.
- Cập nhật và báo cáo những công việc phát sinh và xin ý kiến chỉ đạo của TGĐ
- Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và trình ký TGĐ, trả lời các email, công văn, thư mời...theo chỉ đạo của TGĐ.
- Hỗ trợ TGĐ giao dịch, làm việc với đối tác trong và ngoài nước.
- Thực hiện các công việc phát sinh theo yêu cầu của TGĐ.
- Tiếp nhận hồ sơ
- Hỗ trợ Luật sư làm việc với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan nhằm giải quyết tranh chấp cho Khách hàng trong lĩnh vực Kinh doanh thương mại, Dân sự
- Liên hệ, đại diện làm việc với khách hàng, đối tác
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban giám đốc
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý của công ty.
- Phối hợp với các phòng ban, trực tiếp soạn thảo và thẩm định tính pháp lý các loại văn bản, hồ sơ, hợp đồng (tiếng Việt và tiếng Anh) liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty theo đúng Luật.
- Soạn thảo hệ thống quy định, quy chế nội bộ liên quan đến các hoạt động pháp lý.
- Kiểm soát việc thực thi, duy trì các chính sách pháp lý của Công ty.
Ứng viên trúng tuyển là người Việt Nam với trình độ viết và nói tiếng Anh tốt, thực hiện các công việc và đáp ứng các yêu cầu bao gồm nhưng không giới hạn ở các nhiệm vụ sau:
• Tổng hợp các văn bản pháp luật;
• Thực hiện nghiên cứu hồ sơ và pháp luật;
• Soạn thảo các văn bản pháp lý cơ bản và đưa ra định hưởng giải quyết;
• Làm việc với các cơ quan nhà nước, theo dõi và nộp hồ sơ;
• Nghiên cứu, tìm hiểu và cập nhật các quy định pháp luật mới;
• Dịch thuật cơ bản;
• Tham gia các hoạt động phát triển kinh doanh của Công ty;
• Hỗ trợ các công việc khác của Công ty.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
1. Nghiên cứu, góp ý các văn bản quy định liên quan đến quản lý dự án
- Nghiên cứu, góp ý dự thảo các quy định, quy trình có liên quan đến quản lý dự án CNTT tại Trung tâm CNTT
2. Quản lý dự án được phân công
- Quản lý, theo dõi, đôn đốc tiến độ các dự án CNTT được phân công.
- Phối hợp hỗ trợ các bộ phận lập dự án trong quá trình xây dựng và trình duyệt dự án.
- Tham gia các tổ lựa chọn nhà thầu, tổ triển khai nghiệm thu đối với các gói thầu thuộc dự án CNTT được phân công
3. Quản lý hồ sơ dự án được phân công
- Đầu mối tiếp nhận, tổng hợp, kiểm tra, rà soát hồ sơ dự án CNTT được phân công theo quy định.
- Thực hiện quản lý, lưu trữ hồ sơ dự án CNTT được phân công theo quy định
4. Thực hiện các thủ tục thanh toán, quyết toán dự án được phân công
- Tổng hợp, lập hồ sơ, thực hiện các thủ tục trình thanh toán các hợp đồng liên quan đến dự án, phương án theo quy định.
- Tổng hợp, lập hồ sơ, thực hiện các thủ tục trình phê duyệt quyết toán dự án theo quy định.
5. Tổng hợp lập báo cáo về dự án được phân công
- Tổng hợp, lập các báo cáo tiến độ các dự án, phương án được phân công.
- Lập các báo cáo khác về dự án được phân công theo giao việc của Lãnh đạo phòng
6. Các công việc khác
- Tham gia các tổ, nhóm khác liên quan đến dự án, gói thầu theo phân công của cấp trên.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Trực tiếp giải quyết các vụ việc hoặc hỗ trợ các Luật sư và đồng nghiệp trong các lĩnh vực Dân sự, Kinh doanh Thương mại, Thi hành án, Hành chính, Hình sự, Ly hôn…
- Tư vấn các thủ tục pháp lý về doanh nghiệp - đầu tư, đất đai, đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án cho khách hàng;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của Luật sư;
- Công việc cụ thể sẽ được trao đổi chi tiết hơn khi phỏng vấn.