Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Chúng tôi đang tìm kiếm ứng viên xuất sắc cho vị trí Trưởng phòng Pháp chế, người sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc tham mưu, tư vấn và điều hành các hoạt động pháp chế của công ty.
_______________________________________
Nhiệm vụ và trách nhiệm
1. Công Tác Hoạch Định, Xây Dựng:
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo về vấn đề pháp lý hàng ngày.
- Xây dựng hành lang pháp lý, quy định, biểu mẫu và quản trị rủi ro toàn bộ hoạt động của công ty.
2. Tổ Chức, Triển Khai và Thực Hiện:
- Tư vấn và chịu trách nhiệm về nội dung pháp lý cho cấp lãnh đạo và bộ phận chức năng.
- Hướng dẫn, kiểm soát thông tin cung cấp cho cơ quan pháp luật và bên thứ ba.
- Chỉ đạo soạn thảo và ban hành các văn bản pháp lý quan trọng.
3. Quản Lý và Đào Tạo:
- Điều hành và quản lý nhân sự bộ phận, đảm bảo tuân thủ các quy định và nguyên tắc.
- Thiết lập các chính sách, thủ tục, hướng dẫn về Trách nhiệm nhiệm xã hội, C-TPAT.
- Tổ chức đào tạo, huấn luyện cho các bộ phận tại nhà máy về các tiêu chuần TNXH, COC của khách hàng, An ninh C-TPAT.
- Tổ chức đánh giá định kỳ việc thực hiện của các nhà máy để đảm bảo các yêu cầu được tuân thủ.
- Làm việc với khách hàng/ đại diện khách hàng về việc đánh giá tại các nhà máy. Tiếp các đoàn đánh giá khi đến đánh giá tại nhà máy.
- Làm việc với các nhà máy về việc khắc phục, phòng ngừa các điểm không phù hợp phát sinh trong các lần đánh giá nội bộ, đánh giá của khách hàng.
- Thông tin cho khách hàng về việc thực hiện khắc phục các điểm không phù hợp.
- Báo cáo định kỳ kết quả kiểm tra đánh giá và việc thực hiện của các đơn vị lên Ban lãnh đạo
Nhiệm vụ:
- Hỗ trợ các Luật sư trong mọi công việc trong Công ty và cung cấp dịch vụ cho khách hàng
- Tư vấn hoặc đại diện hoặc tham gia tố tụng theo sự phân công của Luật sư Điều hành và quy định của Luật sư
- Tiếp xúc khách hàng để lấy thông tin, chứng cứ và các yêu cầu của khách hàng, thông báo tiến độ giải quyết hồ sơ cho khách hàng
- Làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các tổ chức cá nhân khác để thu thập thông tin, chứng cứ nhằm xử lý yêu cầu của khách hàng
- Xây dựng, tổ chức bộ hồ sơ đúng với thời hạn được giao.
- Cập nhật các quy định mới của Pháp luật.
- Cập nhật thông tin khách hàng lên hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (CRM) và quản lý các giấy tờ của khách hàng trong suốt thời gian dịch vụ
- Phân công công việc, hướng dẫn và kiểm tra kết quả thực hiện công việc của các Luật sư tập sự (Junior) và các nhân viên Trợ lý Luật sư (Assistant)
- Đề xuất các phương án giải quyết vụ việc và tổ chức thực hiện nhằm đạt hiệu quả cao
- Thực hiện những công việc khác khi được yêu cầu.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Hỗ trợ cấp quản lý về công tác pháp lý trong công ty giúp hạn chế và kiểm soát tốt các rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh ;
• Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
• Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty
• Xử lý chủ động và tham mưu cho cấp trên các tình huống pháp lý phát sinh.
• Quản lý lưu trữ hồ sơ, hệ thống các văn bản pháp chế, các quy định của Công ty;
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý.
Founded in 2009, with the vision to become the leading industrial, multi-national Fortune Global 500 company.
Stavian Group is committed to achieving sustainable development, contributing to the national and global community development and demonstrating social and environmental responsibilities.
Our product and services such as Chemical & Petrochemicals, Paper, High-Tech Materials, Recycling & Circular Economy, Logistics, Industrial Park Development, Venture Capital, Industrial Metal...
Stavian Group extends to over 100 countries and territories, serves more than 14,000 global customers and partners. The group operates through nearly 30 offices and 40++ warehouses globally, with a workforce of nearly 2,000 employees domestically and internationally. In 2022, the group recorded approximately $2 billion in revenue.
Prestigious Company ranked Top 22 largest chemical distributors in the world and the Top 6 largest chemical distributors in Asia - the Pacific region (according to ICIS report 2021)
We are proud to be one of the Vietnamese Company honored to receive the “Best Companies to Work for in Asia 2022” voted by HR Asia Magazine, was honored to receive the “Corporate Excellence Award 2022” at the Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) and "Employer of Choice 2022" by CareerBuilder.vn
We are looking for a talent who is suitable for the position of Legal Specialist to join Stavian to #GOGLOBAL with the following criteria & work:
1. Tính lương, thưởng:
- Tổng hợp và kiểm soát việc chấm công Chi nhánh, Nhà máy, các kênh kinh doanh. Chấm công cho CBNV VP HN.
- Theo dõi, Quản lý ngày phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của doanh nghiệp.
- Thực hiện tính thuế và trích nộp các khoản giảm trừ của người lao động đảm bảo chính xác.
- Nhận và Tổng hợp các dữ liệu thưởng Doanh số, thưởng KPI => Tính toán và làm thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng:
+ Tính toán, thanh toán lương, thưởng Khối VP, Nhà máy: qua phần mềm nhân sự, ngày thứ 5 hàng tháng.
+ Tính và thanh toán lương cho Khối Kinh doanh: bằng excel, ngày thứ 10 hàng tháng.
- Kiểm soát tình hình biến động nhân sự ra/vào, cập nhật lên phần mềm quản lý nhân sự và thực hiện tính/giữ/trả lương theo quy định.
- Thực hiên thanh toán các chế độ vào các dịp lễ, tết.
- Giải đáp mọi thắc mắc liên quan chính sách tiền lương và các chế độ.
- Thực hiện báo cáo chi phí quỹ lương hàng tháng, chậm nhất ngày 16 hàng tháng.
2. BHXH
- Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng.
- Thực hiện chế độ BHXH cho NLĐ.
- Cập nhật các quy định, chính sách mới về Bảo hiểm xã hội, công đoàn,...
- Thực hiện các báo cáo định kỳ về Lao động, BHXH, Công đoàn.
3. Thủ tục nhân sự:
- Tổ chức lưu trữ, sắp xếp, cập nhật và bảo quản hồ sơ lương, các dữ liệu liên quan đến lương, thưởng, phúc lợi.
- Kiểm soát Hồ sơ nhân sự toàn Công ty, đảm bảo hồ sơ cá nhân đầy đủ, phục vụ công tác thanh kiểm tra và thực hiện chế độ liên quan.
- Kiểm soát việc gia hạn HĐ: đảm bảo gia hạn HĐLĐ qua điện tử (khối kinh doanh), gia hạn HĐLĐ giấy cho khối VP, Nhà máy => Căn cứ thực hiện chế độ cho NLĐ.
- Cập nhật các quy định mới về thuế TNCN, hướng dẫn đăng ký mã số thuế cá nhân, hồ sơ giảm trừ gia cảnh.
- Soạn thảo các Quyết định/Thông báo,... liên quan đến nhân sự.
4. Kiểm tra chứng từ chi phí công tác:
- Kiểm tra chứng từ công tác phí của Phòng kinh doanh theo đúng lịch công tác và báo cáo chấm công trên DMS
- Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh: chứng từ mua vào bán ra, thu chi tiền, chứng từ ngân hàng, lương,…
- Theo dõi quản lý chứng từ hóa đơn, hợp đồng
- Lập và nộp báo cáo tờ khai thuế hàng quý, lên báo cáo tài chính và quản trị thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân hàng năm
- Hoàn thiện sổ sách và lưu trữ chứng từ kế toán
- Thực hiện các công việc khác khi có phát sinh theo yêu cầu của công ty.
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật lao động,…;
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công.
- Thực hiện các công việc không thường xuyên khác: rà soát các quy trình, quy định, quy chế… của công ty phù hợp quy định của Pháp luật.
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý;
- Viết bài truyền thông, thực hiện các công việc theo sự phân công, hướng dẫn của Luật sư;
- Viết bài nghiên cứu pháp luật theo chủ đề và outline có sẵn.
- Đảm bảo tính pháp lý cho mỗi bài viết.
- Theo dõi tiến độ nộp bài để hoàn thành số lượng bài trong tuần và chỉnh sửa bài viết hoàn thiện trước khi đăng bài lên Web.
1. Triển khai các giấy phép phòng cháy chữa cháy/ môi trường/ xây dựng/ thủ tục vào tài sản trên đất. (công ty thuê dịch vụ các bên chuyên môn, phạm vi làm việc là hiểu và điều phối).
2. Trao đổi với các cơ quan chức năng khi có yêu cầu về kiểm tra công trường, công tác hoàn công dự án.
3. Soạn thảo các văn bản pháp lý cho dự án (phối hợp cùng nhân sự chuyên môn của công ty).
Hiện tại Spiderum (mạng xã hội chia sẻ kiến thức cho người trẻ) đang cần tuyển một pháp chế doanh nghiệp.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng về: doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép, SHTT, ...
- Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu công việc và phân công;
- Thay mặt khách hàng thực hiện các dịch vụ pháp lý;
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
TUYỂN DỤNG CSKH
Mô tả công việc:
- Chăm sóc khách hàng, đối tác.
- Hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.
Quyền lợi được hưởng:
+ Làm việc tại văn phòng hiện đại
+ Tăng lương định kỳ theo năng lực
+ Được nghỉ lễ tết, nghỉ phép có lương theo quy định
+ Được đóng bảo hiểm XH
+ Thời gian làm việc: Sáng từ 8h đến 12h; Chiều từ 13h30 đến 18h30; từ thứ 2 đến Thứ 7
+ Môi trường 9x năng động, trẻ trung
+ Giao tiếp tốt, hình thức ưa nhìn là một điểm cộng.
+ Có phương tiện đi lại, máy tính.