Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng về: doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép, SHTT, ...
- Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu công việc và phân công;
- Thay mặt khách hàng thực hiện các dịch vụ pháp lý;
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Được học để dần tiến tới tự thực hiện được các công việc sau:
- Thực hiện các công việc có liên quan đến lĩnh vực pháp lý tại Công ty như tư vấn cho các khách hàng, doanh nghiệp
- Làm việc với các khách hàng, đối tác hoặc với các cơ quan nhà nước…
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng, doanh nghiệp theo sự phân công của Công ty.
- Chỉnh sửa, soạn thảo, tư vấn pháp lý các loại văn bản, hợp đồng, giấy tờ liên quan.
- Các công việc có liên quan khác.
· Mảng dự án BĐS Công nghiệp: Ưu tiên ứng viên đi từ đầu dự án (bao gồm cả quy hoạch, chấp thuận chủ trương đầu tư, xin giấy phép xây dựng....), M&A dự án
· Mảng tài chính: Huy động vốn: phát hành cổ phiếu, trái phiếu, giao dịch tín dụng ngân hàng
· Mảng sản xuất: Sales, Logistics (giao dịch thương mại)
· Mảng quản trị nội bộ: Xây dựng quy trình, quy chế
· TPPC phụ trách cả Pháp chế Doanh nghiệp và Pháp chế Dự án
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
1. Công việc Hồ Sơ Thầu (60%)
- Đọc hiểu Hồ sơ mời Thầu (HSMT) nắm được những điều kiện tiên quyết của hồ sơ mời thầu
- Lên check list Hồ sơ Dự thầu (HSDT) theo yêu cầu của HSMT tham chiếu đến từng tiểu mục, từng trang quy định trong HSMT.
- Đánh giá tính đáp ứng năng lực kinh nghiệm của nhà thầu.
- Đánh giá về giải pháp và lựa chọn giải pháp kỹ thuật cho gói thầu.
- Chuẩn bị hồ sơ dự thầu.
2. Công việc Hành chính văn phòng (40%)
- Theo dõi, làm các công việc liên quan đến văn phòng: Nhận điện thoại, fax, phụ trách công văn chứng từ đến và đi
- Quản lý file hồ sơ, công văn và các chứng từ hợp đồng cung cấp hàng hóa, dịch vụ.
- Soạn thảo các biểu mẫu, văn bản hành chính, hợp đồng lao động, hợp đồng kinh tế theo yêu cầu của cấp trên.
- Quản lý, trang bị văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng cho công ty.
- Lên kế hoạch, theo dõi, bảo trì các thiết bị điện tử (máy tính, máy in, máy photo...) và quản lý tài sản công ty.
- Quản lý email, hạn dùng, tên miền website công ty, cập nhật các thông tin, hoạt động của công cty, đăng tải tuyển tin tuyển dụng trên website công ty.
- Làm các công việc khác liên quan đến văn phòng theo yêu cầu của cấp trên.
1. Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động, ngành nghề kinh doanh và các dự án cụ thể của Tập đoàn;
- Phân tích các rủi ro pháp lý và đề xuất giải pháp cho Ban lãnh đạo đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại, hoạt động ngoại giao, hoạt động xã hội,…
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư, dự án kinh doanh; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch: soạn thảo, rà soát, thẩm định, thương lượng, đàm phán, đưa ra các đề xuất để đảm bảo lợi ích của Tập đoàn.
- Tham gia giải quyết tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện với khách hàng là cá nhân đến các tổ chức khác, hoặc hoạt động tố tụng nhằm đảm bảo lợi ích của Tập đoàn khi có phát sinh.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản pháp luật (từ dự thảo), chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
2. Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
3. Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty hoặc phối hợp cùng các đơn vị thành viên, phòng ban chuyên môn khác làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi cần sự tham gia của Pháp chế hoặc khi có yêu cầu.
1. Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động, ngành nghề kinh doanh và các dự án cụ thể của Tập đoàn;
- Phân tích các rủi ro pháp lý và đề xuất giải pháp cho Ban lãnh đạo đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại, hoạt động ngoại giao, hoạt động xã hội,…
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư, dự án kinh doanh; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch: soạn thảo, rà soát, thẩm định, thương lượng, đàm phán, đưa ra các đề xuất để đảm bảo lợi ích của Tập đoàn.
- Tham gia giải quyết tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện với khách hàng là cá nhân đến các tổ chức khác, hoặc hoạt động tố tụng nhằm đảm bảo lợi ích của Tập đoàn khi có phát sinh.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản pháp luật (từ dự thảo), chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
2. Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
3. Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty hoặc phối hợp cùng các đơn vị thành viên, phòng ban chuyên môn khác làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi cần sự tham gia của Pháp chế hoặc khi có yêu cầu.
• Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
• Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
• Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
• Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Soạn các loại hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh (các loại hồ sơ thành lập mới doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, tạm ngừng doanh nghiệp, giải thể doanh nghiệp…vv và các việc khác có liên quan)
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Triển khai hồ sơ thầu;
- Theo dõi, cập nhật thông tin về các gói thầu;
- Mua hồ sơ, chuẩn bị, nộp hồ sơ dự thầu đúng hạn;
- Theo dõi và cập nhật kết quả sau khi nộp hồ sơ;
- Chuẩn bị hồ sơ làm bảo lãnh dự thầu,bảo lãnh thực hiện hợp đồng;
- Thực hiện một số công việc khác theo sự phân công của người quản lý;
- Các công việc khác có liên quan đến hoạt động thầu của công ty
Đào tạo về:
- Đào tạo về kiến thức liên quan đến Dịch vụ tư vấn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam của Công ty thông qua việc định hướng các quy định cần nghiên cứu, cung cấp đề cương nghiên cứu (2 tuần).
- Đào tạo về kỹ năng liên quan đến Dịch vụ tư vấn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam thông qua việc hướng dẫn quy trình thực hiện các thủ tục hành chính, các công việc và lưu ý khi thực hiện. (2 tuần).
- Thực hành việc tư vấn và thực hiện thủ tục thông qua các vụ việc cụ thể với sự hướng dẫn của Chuyên viên/Trưởng bộ phận.
Công việc chính và trách nhiệm:
1, Tiếp nhận, tư vấn sơ bộ các yêu cầu tư vấn của khách hàng qua các kênh của Công ty (Website, Facebook, Zalo…)
2, Soạn thảo hoặc Dịch các văn bản, thư tư vấn theo yêu cầu của Trưởng bộ phận
3, Nộp hồ sơ cho khách hàng trực tiếp hoặc trực tuyến theo sự phân công của Trưởng bộ phận
4, Soạn hồ sơ theo sự hướng dẫn của Trưởng bộ phận.
5, Báo cáo công việc định kỳ hàng tuần, hàng tháng cho Ban Giám đốc
6, Nghiên cứu các quy định của pháp luật hoặc soạn thảo các văn bản khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.
- Lĩnh vực luật doanh nghiệp;
Tuyển nhân viên thực tập tháng 11 năm 2023 tại Hà Nội.
Công việc phải làm:
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Công ty với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công). Thực hiện việc đàm phán với các bên liên quan khi có yêu cầu;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty;
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu;
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của bộ phận;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty;
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh;
- Thực hiện các công việc khác khi được Trưởng bộ phận và Ban Giám đốc phân công.
- Tham gia xử lý sự cố, tham gia tố tụng, giải quyết tranh chấp (nếu có)