Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn thảo, xây dựng hồ sơ khởi kiện, các đơn từ gửi cơ quan có thẩm quyền
- Hỗ trợ sắp xếp, báo cáo và nghiên cứu hồ sơ,
- Thực hiện các công việc Giám đốc trung tâm Tranh tụng phân công
- Tiếp cận khách hàng, tham gia trao đổi, tư vấn chuyên môn;
- Hỗ trợ công việc cho các Luật sư và Chuyên viên pháp lý
- Soạn thảo, xây dựng và rà soát các hợp đồng
- Hỗ trợ tư vấn pháp lý vụ việc và tư vấn thường xuyên cho các doanh nghiệp
- Thực hiện các công việc Giám đốc trung tâm Tư vấn phân công
- Tiếp cận khách hàng, tham gia trao đổi, tư vấn chuyên môn;
- Hỗ trợ công việc cho các Luật sư và Chuyên viên pháp lý
- Soạn thảo, rà soát và thẩm định hợp đồng, hồ sơ;
- Tham gia tranh tụng lĩnh vực hình sự, dân sự;
- Tư vấn pháp lý
- Thực hiện các công việc Giám đốc trung tâm Tranh tụng phân công
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành/ Trưởng nhóm Luật sư
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Cố vấn, tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thay đổi, đăng ký kinh doanh của công ty khi phát sinh
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
• Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các vấn đề pháp lý và tư vấn, đưa ra phương hướng giải quyết;
• Soạn thảo các văn bản, hợp đồng cần thiết gửi khách hàng, cơ quan nhà nước hoặc các bên có liên quan;
• Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng của Công ty, khách hàng;
• Soạn thảo , chuẩn bị hồ sơ cho các vụ việc;
• Tham gia tranh tụng.
- Thực hiện tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực: doanh nghiệp, đầu tư, Sở hữu trí tuệ, lao động, dân sự,...;
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
- Cập nhật các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của Tập đoàn
- Thực hiện các thủ tục pháp lý thuộc nhiệm vụ của phòng pháp chế;
- Soạn thảo, rà soát toàn bộ hợp đồng, các tài liệu pháp lý liên quan đến hoạt động của Tập đoàn trước khi ban hành hoặc ký kêt với bên thứ ba
- Tư vấn pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong hoạt động của Tập đoàn
- Đại diện làm việc với các cơ quan tố tụng khi có yêu cầu
• Update local regulations, buyers’ requirements & global standards
• Update SOP related to Labor, environment, health &safety, fire-fighting, and CTPAT.
• Monitor environment certificates such as GRS, RCS,...etc...
• Train, improve, and raise awareness about CSR among all members of audit team at the factories
• Other CSR tasks according to the manager’s request.
1. Tham mưu, giúp việc cho Ban giám đốc về công tác kiểm soát tài chính và tuân thủ tại công ty;
2. Kiểm soát tài chính, tuân thủ của công ty;
3. Kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như việc sử dụng nguồn lực tài chính của công ty;
4. Kiểm tra, ký duyệt các khoản chi và các văn bản liên quan đến tài chính trước khi trình giám đốc phê duyệt;
5. Giám sát tuân thủ công tác hạch toán, thủ tục, quy trình nghiệp vụ của phòng kế toán;
6. Kiểm soát, phân tích chi phí và tình hình công nợ toàn công ty;
7. Phát hiện các sai phạm trong công tác quản lý tài chính và đề xuất xử lý vi phạm;
8. Xây dựng, sửa đổi các nội quy, quy định, quy trình kiểm soát đánh giá rủi ro, nâng cao tính hiệu quả của hệ thống;
9. Lập báo cáo kiểm toán nội bộ báo cáo giám đốc đột suất hoặc định kỳ.
- Thực hiện các công việc hỗ trợ và Tư vấn về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, bản quyền…
- Tư vấn giải quyết xung đột, tranh chấp quyền SHTT (nhãn hiệu, bản quyền, tên miền, tên thương mại); cạnh tranh không lành mạnh về SHTT
- Hỗ trợ và trực tiếp Tư vấn, soạn hồ sơ và theo đuổi các việc Khiếu nại đăng ký nhãn hiệu, Hủy/chấm dứt hiệu lực văn bằng nhãn hiệu,
- Tư vấn và hỗ trợ xử lý xâm phạm quyền SHTT (giám định, vi bằng, giám sát Hải quan, khuyến cáo, đàm phán, khởi kiện…)
- Tư vấn pháp lý, thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của Tập đoàn.
- Xây dựng và rà soát các quy chế quản trị đối với công ty đại chúng, các thủ tục liên quan đến công bố thông tin.
- Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề pháp lý có liên quan đối với công ty đại chúng (UBCKNN, Sở GDCK...).
- Soạn thảo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông, HĐQT, BKS (thường niên, bất thường).
- Tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông.
- Tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp lý, thẩm định và soạn các văn bản/ hợp đồng phát sinh trong các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
- Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố tụng liên quan. Làm việc với các cơ quan thanh tra, kiểm tra để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các chức năng nhiệm vụ của mình.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty.
- Đăng ký doanh nghiệp, lập địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện.
- Thay đổi đăng ký doanh nghiệp: tăng, giảm vốn điều lệ; thông tin người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở chính…
- Tư vấn/ hướng dẫn pháp lý đối với hoạt động quản lý vận hành Dự án bất động sản.
- Xin cấp các loại giấy phép, giấy chứng nhận, đăng ký cấp sao cho khách sạn
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn