Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn thảo Hợp đồng, Đơn Thư, …
- Tìm kiếm khách hàng
- Bán hồ sơ đấu giá
- Hỗ trợ Đấu giá viên tại phiên đấu giá
- Một số công việc hành chính khác.
· Tiếp cận, tham gia, hỗ trợ Luật sư giải quyết vụ án, vụ việc.
· Tiếp xúc, làm việc và hỗ trợ Luật sư tư vấn pháp lý cho khách hàng, hỗ trợ Luật sư tham gia tố tụng tại tòa án.
· Soạn thảo, tống đạt văn bản, tài liệu, đơn từ, hợp đồng...
· Quản lý Fanpage, website...
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý;
- Viết bài nghiên cứu pháp lý theo tiêu đề có sẵn;
- Tham gia vào các dự án truyền thông của Công ty;
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo pháp lý theo sự phân công, yêu cầu của luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng theo sự hướng dẫn của luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc được giao.
- Tham gia các dự án, công việc, đi công tác ngoài hà nội theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo phân công.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thủ tục chuẩn bị đầu tư.
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý Đầu tư phát triển Dự án, Bất động sản, M&A dự án.
- Thực hiện các công việc về pháp lý dự án.
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tài liệu để xin cấp phép dự án
- Tham gia hỗ trợ các vấn đề liên quan đến pháp lý, quy trình thủ tục dự án
- Cập nhật quy định pháp luật mới lĩnh vực bất động sản dự án, đất đai, quy hoạch, xây dựng…
- Thẩm định Pháp lý: Thẩm định, kiểm soát về mặt pháp lý hồ sơ, văn bản, hợp đồng liên quan đến hoạt động mua sắm thường xuyên của Công ty; Thẩm định pháp lý các dự thảo hợp đồng kinh doanh; Chủ trì soạn thảo các loại mẫu hợp đồng phục vụ toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Tư vấn pháp lý: Tư vấn pháp lý nội bộ cho HĐQT, Ban Giám đốc, Phòng/Ban đảm bảo tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp: Tư vấn và tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Làm việc với cơ quan nhà nước, khách hàng:
+ Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh của đơn vị; nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký kinh doanh của Công ty;
+ Soạn thảo hồ sơ đăng ký bản quyền, sở hữu trí tuệ.
+ Chuẩn bị hồ sơ mời thầu / báo giá theo các yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ.
- Phụ trách, chịu trách nhiệm đối với mọi vấn đề có liên quan đến pháp lý của đơn vị. Đảm nhiệm việc tham mưu, hỗ trợ tư vấn kịp thời, chính xác cho ban giám đốc về những vấn đề pháp lý khác nhau như: quản trị tài chính doanh nghiệp, liên doanh quốc tế, luật doanh nghiệp,...
- Phối hợp với cấp quản lý để xây dựng các chính sách quản lý nội bộ cũng như giám sát việc triển khai, thực hiện chính sách của các thành viên trong công ty
- Liên hệ, thực hiện giao dịch với các đối tượng nằm ngoài công ty, nhằm đảm bảo giải quyết tốt các công việc do Ban giám đốc của công ty yêu cầu.
- Tham gia vào việc soạn thảo các tài liệu, văn bản pháp lý và các hợp đồng, thỏa thuận để đảm bảo những quyền lợi hợp pháp của công ty
- Nghiên cứu các thông tư, nghị định, luật,... Liên quan đến lĩnh vực mà đơn vị đang hoạt động.
- Cập nhật, nghiên cứu các kiến thức mới nhất về pháp luật như thông tư, nghị định, các thay đổi về luật,... liên quan đến lĩnh vực mà đơn vị đang hoạt động một cách thường xuyên, kịp thời cho các cấp quản lý.
Hành chính:
Pháp chế:
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao
- Dựa trên các nhiệm vụ trên để thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
- Tham gia đàm phán, soạn thảo, kiểm soát rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh của công ty;
- Cập nhật quy định pháp luật mới ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Kiểm soát, tư vấn, thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hoạt động kinh doanh của công ty
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo, các bộ phận, phòng ban đối với các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày;
- Xây dựng, kiểm soát chính sách quản trị nội bộ, chính sách đối với khách hàng, thường xuyên giám sát sự tuân thủ chính sách
- Soạn thảo, review các loại hợp đồng liên quan đến xây dựng, hợp đồng xuất nhập khẩu, hợp đồng mua bán hàng hóa…
- Đại diện giải quyết các tranh chấp phát sinh của Công ty theo phân công của Trưởng phòng, Công ty.
- Tham gia hội thảo, hội nghị của Công ty tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh với khách hàng
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và báo cáo công việc trực tiếp cho Trưởng phòng.
- Phối hợp với các bộ phận chức năng soạn thảo, hoàn thiện hợp đồng, văn bản do công ty ban hành & ký kết.
- Kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
- Tham gia đàm phán và giải quyết các vướng mắc về mặt pháp lý phát sinh trong quá trình ký kết và thực hiện hợp đồng, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho Công ty.
- Cập nhật thường xuyên, nghiên cứu các quy định, luật, thông tư, nghị định sửa đổi & mới ban hành…liên quan đến hoạt động của Công ty; Chia sẻ & tư vấn pháp lý cho các phòng ban liên quan.
- Xây dựng quy định, quản lý việc thực hiện, tổ chức các khóa đào tạo tuân thủ trong Công ty, đề xuất & thực hiện các hoạt động nâng cao & duy trì nhận thức của nhân viên.
- Giám sát việc thực hiện và chịu trách nhiệm về các thủ tục pháp lý thuộc nhiệm vụ của phòng pháp chế: Thủ tục đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh,...
- Soạn thảo, review toàn bộ các tài liệu pháp lý, hợp đồng, văn bản,... trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc phát hành
- Cập nhật toàn bộ các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của Tập đoàn
- Đại diện Tập đoàn thực hiện các thủ tục Tố tụng tại cơ quan có thẩm quyền
- Tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo, phòng ban khác về các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động
- Quản lý, đào tạo, phân công công việc cho nhân viên cấp dưới để thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
- Xây dựng các quy trình, biểu mẫu,.. liên quan đến công tác pháp chế của Tập đoàn
- Các công việc khác được phân công
1. Thực hiện các công tác nhằm đảm bảo công ty hoạt động tuân thủ đúng pháp luật
- Xây dựng, soạn thảo và rà soát các văn bản, báo cáo, hợp đồng (bảo hiểm, hợp đồng liên quan đến nhân sự, v.v….)... trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Phòng QT Hành chính, Nhân sự-tiền lương.
- Chủ động cập nhật các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty & các đơn vị thành viên. Làm bản tin pháp lý hàng tháng theo yêu cầu.
- Kiểm tra và đưa ra các khuyến nghị về tính phù hợp với pháp luật của các tài liệu công bố thông tin ra bên ngoài công ty, các hợp đồng, tài liệu quản lý nội bộ.
- Đảm bảo cách xử lý sự việc phù hợp với pháp luật và thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
- Chuẩn bị các thông tin và thủ tục cần thiết trong các vụ tranh chấp cần dàn xếp hoặc đưa ra tố tụng cho Trưởng phòng theo yêu cầu.
2. Phối hợp với các phòng ban, bộ phận, các công ty/đơn vị thành viên liên quan trong công tác quản lý, xử lý công nợ.
3. Đề xuất cải tiến các thủ tục, quy định, quy trình cần thiết cho phù hợp với pháp luật.
4. Thực hiện công tác báo cáo định kỳ/ đột xuất và các chức năng nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên