Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thư ký cho các Luật sư, Quản tài viên để giải quyết các Vụ/Việc theo yêu cầu của Khách hàng về: dân sự, kinh doanh thương mại, hình sự, phá sản,…..
- Tập sự hành nghề Luật sư/Thực tập/Học việc tại Phòng nghiệp vụ Tư vấn và Tố tụng Doanh nghiệp thuộc Công ty Luật TNHH Diamond.
- Thực hiện công việc theo phân công, hướng dẫn của Luật sư về các dịch vụ pháp lý cung cấp cho khách hàng
- Nghiên cứu các quy định pháp luật và hồ sơ vụ việc của khách hàng
- Tham gia nghiên cứu, thực hiện các Dự án của Công ty.
- Chăm sóc, tư vấn cho khách hàng của Công ty
- Thực hiện các công việc chuyên môn khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo Công ty
1. Đảm nhiệm việc biên soạn HĐLĐ/ PLHĐLĐ/ MTCV/ Công văn/ Thông báo/ Quyết định/ các văn bản khác,... theo chỉ đạo của Trưởng bộ phận;
2. Tính toán ngày công, lương, thưởng, phúc lợi, đãi ngộ đối với CBNV của Công ty;
3. Thực hiện các công việc liên quan tới chế độ Bảo hiểm bắt buộc/ Bảo hiểm sức khỏe Cộng thêm cho CBNV của Công ty;
4. Tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho khối Kinh doanh (bao gồm: Chuyên viên Tư vấn Khóa học/ Du học/ bank office ...);
5. Thực hiện các công việc giấy tờ/ hồ sơ liên quan tới người lao động nước ngoài nhằm đảm bảo đủ điều kiện cấp phép sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
- Lên kế hoạch và trực tiếp tuyển dụng nhân viên, bao gồm: nhân viên kinh doanh, nhân viên hành chính, giáo viên và trợ giảng v.v. theo yêu cầu từ của Phòng ban khác hoặc Ban Giám đốc.
- Đại diện công ty thoả thuận và điều chỉnh mức lương, phụ cấp và phúc lợi với từng nhân viên trong công ty.
- Theo dõi, cập nhật và điều chỉnh chế độ lương và phúc lợi nhân viên dựa trên tình hình kinh doanh của công ty và các quy định của nhà nước.
- Đánh giá hiệu quả công việc và cải tiến phương thức đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên phòng ban dựa vào tiêu chí của công ty.
- Đào tạo, quản lý và đưa ra kế hoạch phát triển đội ngũ nhân viên dựa trên nhu cầu phát triển của công ty.
+ Hỗ trợ kiểm tra văn bản giấy tờ công ty
+ Tìm kiếm, cập nhật các quy định của pháp luật hiện hành liên quan
+ Hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan khi được cấp trên phân công
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Công ty với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công). Thực hiện việc đàm phán với các bên liên quan khi có yêu cầu;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty;
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu;
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của bộ phận;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty;
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh;
- Thực hiện các công việc khác khi được Trưởng bộ phận và Ban Giám đốc phân công.
- Tham gia xử lý sự cố, tham gia tố tụng, giải quyết tranh chấp (nếu có)
- Lĩnh vực thực tập: Doanh nghiệp, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình, hình sự,...
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
+ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp, khách hàng cá nhân;
- Soạn thảo, sửa hợp đồng, văn bản;
- Đại diện tố tụng tại Tòa;
- Đại diện ngoài tố tụng;
- Các công việc pháp lý khác theo yêu cầu của Công ty.
- Hỗ trợ Luật sư trong việc chuẩn bị văn bản, tài liệu, tranh tụng;
- Tham gia cùng Luật sư tại các buổi tư vấn, tranh tụng;
- Dự thảo các hồ sơ, tài liệu trong quá trình làm việc tại Văn phòng;
- Soạn hồ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép con
- Làm việc với khách hàng để tiến hành công việc được giao
- Thực hiện các công việc được Luật sư giao;
1. ORGANIZATIONAL CHANGE MANAGEMENT
- Participate in human resources project and handle tasks related to develop organizational documents on function and mission, job descriptions, capacity framework
- Implement and update changes in organizational management process, decentralization, function and mission…
- Implement key talent management and planning
2. MANAGE AND DEVELOP PROCESS, REGULATIONS AND POLICIES
- Responsible for building and perfecting internal operating procedures of human resources and administration;
- Develop and draft human resources policies
- Manage amendments and updates to company rules, regulations, and company policies
- Develop and operate processes, instructions, forms, and notices within the scope of Administration and Human Resources activities;
- Support the implementation and review of operational processes of units and departments within the company
3. MANAGE PERFORMANCE EVALUATION AND C&B
- Participate in evaluating and reviewing payroll process and activities;
- Participate in implementing solutions related to evaluation, C&B activities, and analyzing human resource data
4. PARTICIPATE IN SUPPORTING OTHER ACTIVITIES OF THE HR & GA DEPT. WHEN REQUIRED
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn pháp lý, hỗ trợ Luật sư trong quá trình tranh tụng hoặc cung cấp dịch vụ tư vấn, pháp lý cho khách hàng;
• Soạn thảo hồ sơ, văn bản, tài liệu phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ và/hoặc theo yêu cầu của Luật sư và Công ty;
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu, phân công của Luật sư và Công ty (chi tiết công việc trao đổi sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn).
- Quản lý công tác tuyển dụng Công ty.
- Theo dõi và quản lý hồ sơ nhân sự: hồ sơ lý lịch, danh sách nhân sự, ...
- Theo dõi và giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho người lao động
- Chấm công, theo dõi nghỉ phép hàng ngày
- Hỗ trợ nhân viên đào tạo công tác đào tạo nội bộ
- Tổng hợp bảng công và trích nộp BHXH theo tháng
- Hỗ trợ nhân viên đi công tác
- Quản lý sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ, danh mục vị trí, mô tả công việc, lộ trình công danh, ...
- Tổng hợp đánh giá định kỳ nhân sự
- Tổ chức các sự kiện, hoạt động gắn kết nhân viên
- Thực hiện chế độ đãi ngộ cho người lao động (thưởng Lễ, Tết, sinh nhật, hiếu hỉ, ...)
- Thực hiện các thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm, thuyên chuyển, quản lý cán bộ nguồn
- Thực hiện và duy trì hệ thống văn hóa doanh nghiệp
- Thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ công ty
Bộ phận: Phòng Pháp chế và Tuân thủ
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát theo dõi công việc thực hiện quy trình kinh doanh, các công việc trên phần mềm hệ thống nội bộ công ty.
- Phát hiện kịp thời các lỗi vi phạm- vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện.
- Xác định nguyên nhân - lý do - cá nhân, bộ phận để xảy ra lỗi vi phạm - vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
- Đánh giá mức độ ảnh hưởng các lỗi sai phạm - vấn đề và đề ra hướng giải quyết tuân thủ theo quy trình kinh doanh.
- Tổng hợp các vấn đề (nguyên nhân-mức độ ảnh hưởng, thiệt hại-phương án khắc phục liên quan đến các lỗi vi phạm của cá nhân, bộ phận) báo cáo cán bộ quản lý.
- Nhận xét, đánh giá việc thực hiện quy trình kinh doanh của từng chi nhánh, bộ phận, cá nhân.
- Đưa ra đề xuất cải thiện, nâng cao chất lượng công việc.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Cán bộ quản lý phòng.