Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tiếp nhận các nhu cầu tuyển dụng của các phòng ban trong Công ty, lập các kế hoạch tuyển dụng, điều phối và tổ chức thực hiện các kế hoạch đó;
- Quản lý HĐLĐ, hồ sơ lao động;
- Theo dõi, chấm công, làm BHXH hàng tháng
- Giải quyết thủ tục nghỉ việc, thanh lý cho người lao động.
- Thực hiệc các chế độ thăm hỏi phúc lợi cho người lao động.
- Báo cáo tình hình tuyển dụng, biến động nhân sự theo tuần/tháng/quý.
- Phối hợp thực hiện các hoạt động văn hóa tại công ty
- Quản lý, mua sắm tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ văn phòng
- Quản lý hồ sơ, hợp đồng dịch vụ hành chính.
- Quản lý các hoạt động hành chính nhân sự của công ty và phụ trách team hành chính nhân sự
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
1. Thay mặt công ty tham gia toàn bộ quá trình khởi kiện và vụ kiện chính, bảo vệ quyền và lợi ích của công ty con Việt Nam;
2. Xây dựng kế hoạch kiểm soát rủi ro pháp lý cho ngành kết hợp với các mục tiêu kinh doanh và yêu cầu tuân thủ pháp luật của Việt Nam;
3. Tham gia thiết kế sản phẩm của doanh nghiệp, đánh giá rủi ro pháp lý và đưa ra ý kiến pháp lý giúp đạt được mục tiêu kinh doanh;
4. Phân tích các xu hướng tuân thủ của ngành, có thể phân tích định lượng và định tính các hướng tuân thủ và đưa ra các diễn giải về triển khai;
5. Tăng cường áp dụng pháp luật trong đội ngũ doanh nghiệp và xác định nhu cầu pháp lý của đội ngũ doanh nghiệp;
6. Tích hợp các nguồn lực bên trong và bên ngoài của đội ngũ pháp lý Việt Nam, điều phối nhiều phòng ban và hoàn thành tiến độ dự án.
1. Tuyển dụng:
- Tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng từ các bộ phận, lập kế hoạch tuyển dụng.
- Triển khai công tác tuyển dụng cho công ty.
- Thực hiện công tác đào tạo, đánh giá, điều chuyển, bổ nhiệm, sắp xếp nhân sự nội bộ
2. Thủ tục Nhân sự
- Thu hồ sơ và quản lý hồ sơ, dữ liệu nhân sự. Thực hiện cập nhật, lưu trữ dữ liệu nhân sự trên data nhân sự và hồ sơ bản cứng
- Thực hiện thủ tục nhân sự bao gồm: theo dõi đánh giá gia hạn đánh giá hợp đồng, đánh giá hiệu quả công việc, thay đổi chế độ lương thưởng, cấp bậc, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều chuyển, khen thưởng, kỷ luật… theo quy định của Công ty & Pháp luật
- Thông báo và giải đáp các chắc mắc liên quan chế độ lương, thưởng, chế độ phúc lợi của CBNV.
- Nắm bắt các vấn đề quan hệ lao động. Trực tiếp xử lý trong phạm vi công việc hoặc báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo đối với các vấn đề ngoài khả năng, thẩm quyền
3. Lương & BHXH
- Đảm bảo tất cả các CBCNV mới và hiện tại luôn luôn tuân thủ quy định chấm công và chấm vân tay đầy đủ theo ca làm việc và sắp xếp của cấp quản lý trực tiếp.
- Đảm bảo bảng công hàng tháng (bao gồm tất cả các loại ngày nghỉ, tăng ca và phụ cấp) của toàn công ty được hoàn thành đầy đủ, chính xác và kịp thời hạn quy định.
- Quản lý số liệu thống kê ngày phép và các ngày nghỉ chế độ của tất cả các CBCNV.
- Thực hiện công tác BHXH, BHYT, BHTN.
- Lập thủ tục giải quyết các chế độ phúc lợi đối với người lao động do Công ty chi trả theo đúng quy định của Công ty (cưới hỏi, ma chay, …)
- Thực hiện đăng ký NPT, Khai báo Thuế TNCN tháng.
- Công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
1. Công tác tuyển dụng, đào tạo
2. Công tác nhân sự
3. Công tác tiền lương và chế độ chính sách.
4. Công tác hành chính
- Đọc, nghiên cứu hồ sơ mời thầu đăng tải trên trang đấu thầu quốc gia
- Soạn thảo hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu.
- Chuẩn bị sẵn sàng các tài liệu cần thiết phục vụ cho việc làm hồ sơ dự thầu.
- Chuẩn bị hồ sơ dự thầu.
- Thực hiện công việc: soạn thảo công văn liên quan đến đấu thầu.
- Thương thảo hợp đồng, liên hệ với bên mời thầu để hoàn thiện hợp đồng (nếu trúng thầu).
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng Trung Quốc theo sự phân công của Luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng Trung Quốc theo sự hướng dẫn của Luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Văn phòng;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc của văn phòng.
- Tham gia các dự án của Văn phòng; đi công tác các tỉnh trong nước.
- Thực hiện công việc tại địa điểm khác của văn phòng theo phân công.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty và các Công ty thành viên về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Đảm bảo công tác pháp chế trong Công ty và các Công ty thành viên triển khai liên tục, hiệu quả, cụ thể.
- Soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản do HĐQT, TGĐ ban hành.
- Dự thảo, soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với các đối tác; tham gia đàm phán, thương thảo hợp đồng với đối tác.
- Tham gia thẩm định về pháp lý các dự án đầu tư.
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của công ty.
- Tổ chức triển khai các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, cơ cấu lại Công ty, xử lý kỷ luật, tranh chấp lao động, triển khai dự án, hợp đồng, thủ tục hành chính, sở hữu trí tuệ.....
- Trực tiếp là đầu mối làm việc với các cơ quan pháp luật và tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc trực tiếp tham gia giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét, chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc tư vấn pháp lý của phòng.
- Cập nhật và phổ biến các văn bản, chính sách, chế độ của nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; cung cấp thông tin văn bản pháp luật cho các đơn vị thành viên của Công ty; giải đáp các vướng mắc trong quá trình áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật.
- Thực hiện tốt các công việc khác theo sự phân công của Chủ tịch HĐQT/Ban Tổng Giám Đốc.
• Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty.
• Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Công ty ban hành.
• Chủ động soát xét, kiểm tra lại toàn bộ các loại mẫu hợp đồng (hợp đồng mua bán, hợp tác kinh doanh, hợp đồng lao động….) và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,… ký kết của Công ty, báo cáo đề xuất điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với quy định.
• Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty.
• Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật.
• Tham gia cố vấn, hỗ trợ pháp luật cho Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc công ty.
• Tổ chức triển khai các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, cơ cấu lại Công ty, thực hiện các dự án đầu tư.
• Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
• Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình giải quyết khiếu nại, tranh chấp và các thủ tục tố tụng pháp lý có liên quan.
• Tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và người lao động Công ty; tham gia tố tụng hoặc tham mưu thuê luật sư tham gia tố tụng với tư cách người đại diện để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty.
• Tư vấn hoặc tham mưu việc thuê tư vấn pháp luật đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động SXKD của Công ty, đánh giá rủi ro môi trường đầu tư kinh doanh đối với các dự án đầu tư, hợp tác kinh doanh của Công ty với nước ngoài (nếu có); có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý của Công ty.
- Công việc đảm nhiệm: Tham mưu giúp Lãnh đạo Ban Pháp chế triển khai thực hiện các công việc thuộc chức năng nhiệm vụ của Ban Pháp chế trong lĩnh vực pháp chế doanh nghiệp.
(Công việc cụ thể sẽ do Lãnh đạo Ban Pháp chế phân công khi được tuyển dụng)
• Quản lý và vận hành quy trình thu hồi phụ tùng và xe máy hủy theo quy định của pháp luật
• Tham gia các cuộc họp với VAMM/ cơ quan nhà nước
• Nghiên cứu luật và quy định của điều luật EPR
• Thực hiện hoạt động tái chế theo quy định của pháp luật
• Báo cáo hàng tháng cho các phòng ban liên quan, BOD, VAMM
- Tham mưu TGĐ về các vấn đề pháp lý đảm bảo ngăn ngừa hoặc giảm thiểu rủi ro về pháp lý
- Xây dựng quy định, quy trình, hướng dẫn cần thiết phải có để vận hành bộ phận Pháp chế tại Công ty
- Xây dựng các mẫu hợp đồng như: Thỏa thuận đào tạo, hợp đồng bán sản phẩm dịch vụ, hợp đồng lao động, hợp đồng khoán việc, hợp đồng chuyên gia, workpermit, visa, thẻ tạm trú với GVNN…
- Soạn thảo và thẩm định các hợp đồng mua hàng, hợp đồng thuê mặt bằng, hợp đồng trả góp…
- Thẩm định hồ sơ pháp lý về mặt bằng, PCCC của đại điểm thuê mở trung tâm
- Làm hồ sơ ĐKKD; sửa đổi ĐKKD; Điều lệ Công ty; Sổ cổ đông
- Làm hồ sơ xin cấp các loại giấy phép con, chứng chỉ, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định pháp luật
- Soạn thảo các ủy quyền
- Tư vấn tham mưu với nhân sự trong việc xử lý các vấn đề chanh chấp với người lao động
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Giám đốc khối
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty và các Công ty thành viên về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Đảm bảo công tác pháp chế trong Công ty và các Công ty thành viên triển khai liên tục, hiệu quả, cụ thể.
- Soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản do HĐQT, TGĐ ban hành.
- Dự thảo, soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với các đối tác; tham gia đàm phán, thương thảo hợp đồng với đối tác.
- Tham gia thẩm định về pháp lý các dự án đầu tư.
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của công ty.
- Tổ chức triển khai các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, cơ cấu lại Công ty, xử lý kỷ luật, tranh chấp lao động, triển khai dự án, hợp đồng, thủ tục hành chính, sở hữu trí tuệ.....
- Trực tiếp là đầu mối làm việc với các cơ quan pháp luật và tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc trực tiếp tham gia giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét, chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc tư vấn pháp lý của phòng.
- Cập nhật và phổ biến các văn bản, chính sách, chế độ của nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; cung cấp thông tin văn bản pháp luật cho các đơn vị thành viên của Công ty; giải đáp các vướng mắc trong quá trình áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật.
- Thực hiện tốt các công việc khác theo sự phân công của Chủ tịch HĐQT/Ban Tổng Giám Đốc.
- Nghiên cứu hồ sơ;
- Soạn thảo văn bản, đơn thư;
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của khách hàng
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc;
- Tham gia đề xuất, xây dựng phương án cải thiện chất lượng công việc
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.