Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện các hồ sơ chào giá, hồ sơ dự thầu
- Xem xét, đánh giá hợp đồng do khách hàng và đối tác đưa ra
- Tư vấn cho các phòng ban trong quá trình soạn thảo hợp đồng với khách hàng và đối tác
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu
- Làm hồ sơ thầu và dự án
- Đảm nhận các công việc liên quan đến pháp chế của công ty
- Hỗ trợ phòng hành chính làm hồ sơ giấy tờ
• Tư vấn pháp luật các thủ tục: Doanh nghiệp, trang thiết bị y tế, mỹ phẩm ,...
• Tư vấn pháp luật về các lĩnh vực hoạt động liên quan cho Khách hàng
• Phân tích và đưa ra những đề xuất để giải quyết những vấn đề pháp lý mà công ty hoặc Khách hàng gặp phải.
• Cập nhật thông tin pháp lý liên quan đến các hoạt động của công ty, Khách hàng.
• Công việc cụ thể sẽ được trao đổi kỹ hơn khi phỏng vấn.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty cho các Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn
- Tham gia thẩm định và đóng góp ý kiến về mặt pháp lý đối với các hợp đồng được các Phòng/Ban/Đơn vị đề nghị, gửi xin ý kiến
- Tham gia xây dựng các hợp đồng khung, hợp đồng mẫu sau khi có bản dự thảo từ Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn chuyển đến
- Thẩm định các văn bản nội bộ của công ty (chính sách, quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn...)
- Soạn thảo văn bản nội bộ, các báo cáo cơ quan nhà nước theo phân công của Trưởng phòng
- Hỗ trợ các đơn vị chức năng tham gia đàm phán, làm việc với ngân hàng, đối tác, khách hàng về các vấn đề pháp lý
- Hệ thống hóa, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty. Phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật, chính sách mới ban hành để các Phòng/Ban/Đơn vị kịp thời nắm bắt, áp dụng vào hoạt động của công ty
- Tham gia góp ý dự thảo văn bản pháp luật và kiến nghị với cơ quan nhà nước trong việc xây dựng, sửa đổi các chính sách, quy định pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty
- Tham gia xử lý các công việc thuộc chức năng nhiệm vụ của Phòng Pháp chế
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng, Ban lãnh đạo công ty
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty cho các Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn
- Tham gia thẩm định và đóng góp ý kiến về mặt pháp lý đối với các hợp đồng được các Phòng/Ban/Đơn vị đề nghị, gửi xin ý kiến
- Tham gia xây dựng các hợp đồng khung, hợp đồng mẫu sau khi có bản dự thảo từ Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn chuyển đến
- Thẩm định các văn bản nội bộ của công ty (chính sách, quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn...)
- Soạn thảo văn bản nội bộ, các báo cáo cơ quan nhà nước theo phân công của Trưởng phòng
- Hỗ trợ các đơn vị chức năng tham gia đàm phán, làm việc với ngân hàng, đối tác, khách hàng về các vấn đề pháp lý
- Hệ thống hóa, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty. Phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật, chính sách mới ban hành để các Phòng/Ban/Đơn vị kịp thời nắm bắt, áp dụng vào hoạt động của công ty
- Tham gia góp ý dự thảo văn bản pháp luật và kiến nghị với cơ quan nhà nước trong việc xây dựng, sửa đổi các chính sách, quy định pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty
- Tham gia xử lý các công việc thuộc chức năng nhiệm vụ của Phòng Pháp chế
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng, Ban lãnh đạo công ty
- Hỗ trợ hồ sơ và các vấn đề pháp lý cho Luật sư và khách hàng.
- Thực hiện các hồ sơ về doanh nghiệp , đất đai.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
(i) Tham gia tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, đầu tư, Đất đai, Kinh doanh Thương mại, Lao động Dân sự, Hôn nhân và Gia đình, Hình sự, Hành chính…
(ii) Tham gia, hỗ trợ các Luật sư giải quyết các Vụ án/vụ việc.
(iii) Tham gia thực hiện các dịch vụ pháp lý.
Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
1. Tuyển dụng:
- Trực tiếp tham gia công tác tạo nguồn, phỏng vấn tuyển dụng cho các vị trí
- Thực hiện báo cáo tuyển dụng hàng tháng/quý/định kỳ
- Thực hiện thủ tục chào đón nhân sự mới
- Xây dựng thương hiệu tuyển dụng của Công ty
2. Công tác Hành chính, Văn thư lưu trữ và công tác lễ tân:
- Quản lý hoạt động văn thư, lưu trữ: Thông báo, quyết định, tài liệu, giấy tờ đến, đi...
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính, tổ chức mua sắm hành chính theo chức năng nhiệm vụ
- Đón tiếp khách hàng, đối tác đến công ty.
- Tiếp nhận thông tin hoặc giao dịch thông qua điện thoại hoặc trực tiếp.
- Giám sát công tác an toàn, an ninh, công tác vệ sinh và hoạt động Văn phòng
- Xây dựng, lưu trữ hồ sơ CBNV (bản cứng & bản mềm) trong toàn công ty
- Tham gia tổ chức các hoạt động chung và các hoạt động văn hóa của công ty
3. Công tác C&B:
- Đề xuất và triển khai các chính sách nhân sự: lương, thưởng, BHXH, BHYT, phụ cấp, các chế độ phúc lợi đối với CBNV theo quy định
- Thực hiện công tác chấm công, tính lương, ngày phép, báo tăng/giảm BHXH hàng tháng cho CBNV.
- Tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của CBNV hàng năm và thường xuyên đánh giá các chính sách
- Đề xuất và triển khai các chính sách về khen thưởng, kỷ luật
- Giám sát và triển khai các hoạt động liên quan đến thủ tục với người lao đông như: ký/chấm dứt hợp đồng lao động, khen thưởng, kỷ luật, thuyên chuyển, giải quyết nghỉ việc… theo đúng quy trình, quy định và quản lý việc lưu trữ hồ sơ, tài liệu của bộ phận
- Giải quyết các vướng mắc, khiếu nại của người lao động về chính sách, chế độ, tiền lương, thưởng phụ cấp trong phạm vi được ủy quyền
- Tham mưu cho Trưởng phòng nhằm thiết lập và duy trì môi trường làm việc tích cực, giữ chân người tài, tạo động lực cho nhân viên, khuyến khích sáng tạo và đổi mới.
4. Tham gia tổ chức các sự kiện của Công ty:
- Lên kế hoạch và tham gia tổ chức các sự kiện cho CBNV toàn công ty
- Thực hiện các yêu cầu khác của Ban Giám đốc.
Công ty luật Blaw&cộng sự là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép con.
We are looking for an Office Admin to participate in HR & Admin activities and contribute to Company operations, and business growth, with the ultimate goal of maximizing profit for the company.
The Office Admin is responsible for assisting the HR Department related to the works of human resources & administrators, ensuring that all jobs are completed on time, smoothly, and effectively. and maintaining all parties’ satisfaction.
Specifically, an Office Admin’s common tasks are as follows:
Admin tasks:
• Working with the building management on jobs related to office administration.
• Working with state agencies to complete legal documents for the company: changing the location of business registration, changing the company's name, other legal documents, etc.
• Calling center, customer service, booking flights and hotels, working with the state management agencies to provide visas, passports, etc.
• Working with the social security agency to settle the regime of employees (health care, sickness, maternity, labor accident, etc.).
• Working on petty cash, invoices, and receipts and reporting monthly to the Finance Department.
HR Assistant tasks:
1. Directly implement recruitment activities, including:
• Receiving, classifying, and managing candidates' records.
• Taking part in consulting and coordinating with the function department to interview candidates. Organizing candidates to take the test of professional skills according to the company's process.
• Support the freelancers/vendors’ contract process and update a regular tracking database for language pairs if necessary.
2. Following up, drafting, and signing contracts for employees when the date expires, employee’s resignation.
3. Following the Company’s discipline and culture, attendance record, and annual leave of employees.
4. Organizing Company’s internal events, employee birthdays, and meetings. You purchase office supplies, stationery, drinking water, tools, etc.
5. Other jobs are assigned by HR Director.
A. Công tác nhân sự - Tiền lương - khen thưởng
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Xây dựng Quy định chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, quy định nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của từng vị trí chức danh trong Công ty.
- Lập kế hoạch quỹ tiền lương, thưởng hàng năm.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động phù hợp với đặc thù công ty và theo quy định của nhà nước.
- Xây dựng Quy chế thi năng lực, thi nâng lương - Tổ chức thi năng lực, thi nâng lương hàng năm.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các Nội quy, Quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Tham gia đánh giá nhân sự, tổ chức thi đua khen thưởng kỷ luật trong toàn Công ty.
- Giải quyết các vấn đề tranh chấp lao động, khúc mắc và nguyện vọng đề xuất của người lao động với Công ty.
- Tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng theo quy định cấp công ty, cấp Tổng công ty, cấp nhà nước.
- Xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, chế độ chính sách theo quy định. Xử lý các
- Thực hiện công tác bảo hiểm xã hội và các chế độ BHXH, Bảo hiểm nhân thọ cho người lao động.
- Thực hiện công tác Báo cáo các cấp Đảng ủy.
- Phân công nhiệm vụ, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn CBCNV thuộc Phòng Hành chính nhân sự hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động hàng năm.
B. Công tác Hành chính - Quản trị
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Quản lý vận hành quy trình công việc và thực hiện đánh giá cấp chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất ISO 9001:2015: dữ liệu thông tin dạng văn bản ( Công văn hồ sơ pháp lý lưu trữ liên quan đến thành lập công ty, hoạt động sản xuất của Công ty), dạng bản cứng và bản mềm.
- Quản trị hệ thống mạng, chấm công, điện thoại, phòng họp, cây xanh, nước uống, văn phòng phẩm, trang thiết bị âm thanh ánh sáng, trang thiết bị, Ô tô, xe máy, công tác bếp ăn...tại văn phòng và các dự án của công ty.
- Quản trị công tác Báo chí - truyền thông, thông tin website công ty.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Báo cáo công tác theo định kỳ, hằng năm.
- Tham mưu cho BGĐ xây dựng có tính chất chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của công ty.
- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lãnh vực Tổ chức-Hành chính Nhân sự.
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty.