Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia các cuộc họp, làm biên bản cuộc họp
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác cho Ban Giám Đốc
- Làm báo cáo, hỗ trợ hoặc trực tiếp tham gia các công việc của các phòng ban khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc (Phòng Kinh doanh, Phòng Thu mua, Phòng Sản xuất)
- Đề xuất, lên các phương án cải thiện, cải tiến, đánh giá để phát triển theo định hướng của công ty
- Một số công việc khác theo chỉ đạo của Ban Giám Đốc
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
1. Tuyển dụng (phần việc chính)
- Triển khai hoạt động tuyển dụng theo đề xuất và nhu cầu nhân sự từ các phòng ban: Sàng lọc CV, sơ vấn, đánh giá kết quả, thông tin kết quả tới ứng viên (Tuyển dụng mảng FMCG, Y Dược: sale thị trường, telesales,..)
- Quản lý dữ liệu ứng viên
- Tham gia công tác đào tạo nhân sự mới.
- Phát triển thương hiệu tuyển dụng thông qua các nền tảng.
2. Thủ tục nhân sự
- Quản lý data nhân sự, hồ sợ nhân sự toàn công ty
- Thực hiện các thủ tục nhân sự:
• Quản lý hợp đồng
• Xử lý, ban hành các văn bản liên quan đến điều chuyển, bổ nhiệm, miễn nhiệm.. từ các bộ phận
• Chấm dứt HĐLĐ: tiếp nhận và thực hiện theo quy trình chấm dứt , tất toán chế độ nghỉ việc
3. Hoạt động C&B
- Kiểm soát, tổng hợp công: cập nhật biểu mẫu chấm công, tiếp nhận & thẩm định dữ liệu chấm công từ các Bộ phận, chốt công & cập nhật dữ liệu lên PMNS.
- Kiểm soát dữ liệu ngày phép của CBNV
4. Hành chính
- Thực hiện thủ tục công tác cho CBNV (vé máy bay, phòng khách sạn, công tác phí,…)
- Mua sắm, đặt hàng trang thiết bị văn phòng, công cụ dụng cụ, đồng phục…
5. Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận
- Tham gia xây dựng cấu trúc pháp lý, cấu trúc mô hình giữa pháp nhân/cá nhân trong các hoạt động liên quan đến: giao dịch hợp tác đầu tư, mua bán sáp nhập doanh nghiệp (M&A), hợp đồng hoặc thỏa thuận liên kết/liên danh triển khai dự án, vận hành và khai thác … các dự án của Công ty
- Tham gia, tư vấn Chủ tịch HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, các Phòng, Ban chuyên môn trong việc xây dựng cấu trúc pháp lý tổng thể cũng như chi tiết hoạt động phát triển các dự án: bất động sản, năng lượng, công nghiệp, thương mại, vật liệu xây dựng … và quản trị rủi ro, kịp thời đưa ra các cảnh báo kèm theo giải pháp phòng ngừa.
- Rà soát các hạng mục, thủ tục hồ sơ, tài liệu các dự án đầu tư, hợp tác đầu tư, kinh doanh, vận hành … của Công ty.
- Tổ chức đàm phán, điều phối các dự thảo, tài liệu, hợp đồng, thỏa thuận, hồ sơ pháp lý giao dịch của Công ty với các đối tác bên ngoài cũng như với các đơn vị thành viên, liên kết, nội bộ. Tổ chức soạn thảo các mẫu hợp đồng, văn bản thỏa thuận pháp lý và chịu trách nhiệm toàn diện về chất lượng pháp lý của các hợp đồng, văn bản nội dung, dự án cụ thể khi tham gia trình ký.
- Quản lý các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn Luật và tổng hợp, cập nhật các quy định, điều chỉnh của Pháp luật có liên quan đến hoạt động của Công ty để tổ chức phổ biến, hướng dẫn nội bộ các Phòng, Ban về những nội dung cập nhật, phương pháp khai thác, vận dụng pháp luật.
- Theo ủy quyền hoặc phân công nhiệm vụ, là người bảo vệ và đại diện Công ty thực hiện các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan nếu có, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Quản lý và điều hành hoạt động của Phòng pháp chế.
- Tư vấn pháp luật cho hoạt động kinh doanh của công ty: hoạt động đầu tư chứng khoán, kinh doanh nguồn, giao dịch ký quỹ chứng khoán, dịch vụ chứng khoán...;
- Tư vấn pháp lý trong lĩnh vực quản trị nội bộ: các hoạt động quản trị, điều hành, công việc liên quan đến mua sắm, đầu tư; cho thuê, bán, chuyển nhượng tài sản..;
- Tư vấn, soạn thảo, rà soát, đàm phán các loại Hợp đồng trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty; Soạn thảo văn bản chỉ đạo, điều hành liên quan đến việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của bộ phận Pháp chế; Rà soát, đưa ra ý kiến tư vấn trong việc soạn thảo, ban hành văn bản chính sách của Công ty;
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật, thông tin pháp lý, chế độ, chính sách của Nhà nước về các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Tư vấn giải quyết các vụ việc trong lĩnh vực xử lý nợ và tố tụng: đánh giá, tư vấn biện pháp xử lý đối với khoản nợ; Tư vấn về thủ tục, hồ sơ, biện pháp giải quyết tranh chấp; Tư vấn giải quyết tranh chấp về lao động và hoạt động kinh doanh khác.
Được hướng dẫn để hỗ trợ Luật sư:
- Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn pháp luật;
- Soạn thảo đơn thư, hợp đồng;
- Tham gia tố tụng/Đại diện tại Tòa án/Trọng tài thương mại;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Doanh Nghiệp, Hình sự, Hành Chính, Lao Động, Sở Hữu Trí Tuệ, Đầu Tư,...
- Tham mưu, tư vấn kịp thời cho Ban lãnh đạo công ty về các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp như: quản trị tài chính doanh nghiệp, luật doanh nghiệp,...
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý, thủ tục như: hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, đăng ký nhãn hiệu, thay đổi đăng ký kinh doanh,..
- Xây dựng, kiểm tra và quản lý hệ thống chính sách của công ty
- Soạn thảo hợp đồng, tài liệu pháp lý của công ty
- Nghiên cứu những quy định pháp lý có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của công ty
- Cập nhật các quy định, bổ sung mới về luật hiện hành
- Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý
Tổng quan
- Thực hiện các công việc thư ký, trợ lý riêng hỗ trợ Tổng Giám đốc trong quá trình điều hành,
- Trợ giúp Tổng Giám đốc trong việc điều phối công việc với bên ngoài và nội bộ Công ty
- Báo cáo, cập nhật kịp thời các công việc đột xuất cần TGĐ xử lý
Nhiệm vụ chính
- Là đầu mối liên hệ, kết nối, truyền đạt thông tin từ TGĐ tới các phòng/ ban/cá nhân để đảm bảo duy trì các hoạt động điều hành hàng ngày được trôi chảy;
- Sắp xếp, theo dõi và nhắc nhở lịch làm việc, lịch họp, công tác và lịch cá nhân của Tổng Giám đốc;
- Thực hiện sắp xếp phương tiện, book vé máy bay, khách sạn và tiến hành thanh toán các chi phí của TGĐ (khi có yêu cầu). Theo dõi những thay đổi của hành trình và thông báo kịp thời những thay đổi tới TGĐ và các bên liên quan;
- Sắp xếp, tổ chức các cuộc họp, gửi thư mời, thông báo tới các bên liên quan. Chuẩn bị tài liệu họp (nội dung, chương trình, powerpoint…); tuỳ từng cuộc họp sẽ cùng tham dự, ghi chép biên bản, tổng hợp nội dung, lập báo cáo khi được TGĐ yêu cầu;
- Hỗ trợ, điều phối công việc và giao dịch khác của TGĐ với các đối tác bên ngoài;
- Tiếp nhận, sắp xếp và quản lý lưu trữ hồ sơ, giấy tờ, thư tín, tài liệu của TGĐ đảm bảo tính khoa học và bảo mật thông tin;
- Báo cáo, cập nhật kịp thời các vấn đề phát sinh cần TGĐ giải quyết, sắp xếp thứ tự các nội dung ưu tiên;
- Thực hiện các công việc khác khi được yêu cầu
- Cập nhật văn bản quy phạm pháp luật mới;
- Hỗ trợ luật sư tra cứu, đề xuất hướng giải quyết các vấn đề pháp lý của khách hàng;
- Thực hiện các thủ tục về doanh nghiệp, đầu tư, lao động;
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của Luật sư.
1. Tham mưu , tham vấn cho lãnh đạo/cá nhân và các phòng ban về các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt của công ty: kinh doanh, sản xuất, quản lý lao động, pháp lý sản phẩm và các vấn đề pháp lý khác;
2. Chủ động xây dựng, hoàn thiện, điều chỉnh tham vấn các hợp đồng kinh tế, hợp đồng lao động, chứng từ thủ tục pháp lý; Xử lý các nghiệp vụ liên quan đến pháp lý.
3. Giải quyết các mâu thuẩn phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty bao gồm: Tranh chấp thương mại, tranh chấp nội bộ, tranh chấp lao động và các vấn đề nảy sinh khác;
4. Xây dựng hồ sơ, thực hiện hoặc giám sát việc thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty, các công ty, chi nhánh thành viên; các đối tác, chứng nhận sản phẩm, giấy phép phù hợp với hoạt động của Công ty.
5. Giải quyết các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty theo quy định của pháp luật và theo đề nghị của các Phòng/ban/bộ phận
6. Trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng, các đơn vị đối tác, khách hàng … liên quan đến hoạt động hợp tác của Công ty.
7. Lập danh mục các loại hồ sơ pháp lý của Tập đoàn và các Công ty con để thuận lợi cho việc theo dõi và cập nhật thông tin.
8. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, cập nhật các thủ tục pháp lý của Công ty
9. Lưu trữ các loại giấy tờ pháp lý trong thẩm quyền và cung cấp cho các Phòng/ban khi có yêu cầu
10. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo phù hợp với quy định của Pháp luật
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ việc, đề xuất phương án pháp lý giải quyết;
- Thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo, thẩm định, kiểm tra hợp đồng, thỏa thuận, văn bản.....liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp khách hàng.
- Thư ký cho các Luật sư để giải quyết các Vụ/Việc theo yêu cầu của Khách hàng về: dân sự, kinh doanh thương mại, hình sự, phá sản,…..
- Thực hiện các công việc, thủ tục khác theo yêu cầu của Công ty và khách hàng.