Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
- Quản lý theo dõi thực hiện hợp đồng, công nợ, lập hồ sơ quản lý chứng từ hóa đơn điện tử và báo cáo thuế theo định kỳ.
- Tiếp nhận yêu cầu khách hàng đăng ký dịch vụ Đào tạo, Tư vấn chứng nhận các tiêu chuẩn quản lý ISO bao gồm phát hành báo giá và dự thảo hợp đồng cung cấp dịch vụ ISO.
- Tư vấn hỗ trợ khách hàng các nghiệp vụ ISO bao gồm hướng dẫn hoàn thiện các Văn bản Tài liệu, quy trình hướng dẫn và Hồ sơ ISO hợp lệ để đủ điều kiện đánh giá chứng nhận cấp chứng chỉ ISO Quốc tế.
Công Ty Luật TNHH POCO (POCOLAW), trụ sở chính tại Hà Nội, được thành lập bởi nhóm Luật sư chuyên về Luật kinh doanh với hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn cho các khách hàng doanh nghiệp.
Pocolaw hiện đang có kế hoạch tuyển dụng chuyên viên pháp luật làm việc tại Văn phòng HCM của Công ty. Ứng viên được lựa chọn sẽ phải trải qua khóa đào tạo 06 tháng tại Văn phòng Công ty trước khi được tuyển dụng chính thức. Việc đào tạo này là hoàn toàn miễn phí, ngoài ra, ứng viên còn được hưởng học bổng/trợ cấp 3.000.000 VNĐ/tháng/ứng viên.
Mô tả về vị trí công việc:
• Thực hiện các thủ tục hành chính như đăng ký đầu tư, đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, xin các loại giấy phép.
• Tham gia hoạt động tư vấn cho doanh nghiệp về các vấn đề như: sử dụng lao động, thủ tục quản trị nội bộ, hợp đồng.
• Đại diện làm việc với các cơ quan nhà nước theo sự phân công.
• Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.
• Các công việc nội bộ khác của Công ty.
- Nghiên cứu, tư vấn, tham mưu tất cả các vấn đề liên quan đến pháp lý doanh nghiệp (những gì liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty).
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty
- Chủ động nghiên cứu phương án xử lý và tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty các tình huống pháp lý phát sinh.
- Tư vấn và tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý và giải trình về các vấn đề liên quan tại cơ quan có thẩm quyền.
- Đại diện tố tụng (nếu có) nhằm bảo vệ quyền lợi cho công ty.
- Chuẩn bị thủ tục, hồ sơ pháp lý cần thiết cho việc giải quyết tranh chấp tại các tổ chức có thẩm quyền, hoặc theo yêu cầu của Trưởng phòng hoặc Tổng Giám đốc.
- Rà soát, tổng hợp, cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách của Nhà nước về doanh nghiệp.
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng, các hồ sơ giao dịch của công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý; Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi.
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng.
- Thực hiện thủ tục thay đổi/cập nhật Giấy phép kinh doanh của Công ty và các công ty thành viên có sự góp vốn của tổng Giám đốc.
- Thực hiện các công việc khác do Trưởng phòng vàTổng Giám đốc chỉ đạo.
1. Tuyển dụng nhân sự (50% - phụ thuộc vào giai đoạn phát triển quy mô của Công ty)
- Tiếp nhận và phân tích các yêu cầu tuyển dụng từ BOD và các bộ phận (Operation, Dev, Marketing, Backoffice…)
- Lập kế hoạch tuyển dụng cho các vị trí và tham gia vào quá trình tuyển dụng
- Chịu trách nhiệm về các báo cáo liên quan đến công việc tuyển dụng
- Thực hiện các chương trình phát triển thương hiệu tuyển dụng và thu hút tạo nguồn bao gồm: Thiết lập hệ thống tạo nguồn thông qua các kênh tuyển dụng online và offline,
- Quản lý và phát triển các kênh tuyển dụng của công ty, phân tích đánh giá hiệu quả nguồn.
2. Dịch vụ hỗ trợ nhân sự (Employee Service Center - 50%)
Là đầu mối xử lý các dịch vụ hỗ trợ nhân sự toàn công ty
● Quản trị hành chính:
- Theo dõi chấm công, nghỉ phép và tính lương cho nhân sự.
- Quản lý văn bản, các loại hợp đồng sổ sách thủ tục hành chính
- Thực hiện các thủ tục pháp lý về lao động, doanh nghiệp: GPKD, HĐLĐ, GPLĐ, BHXH
- Quản lý chi phí hành chính
● Quản trị văn phòng:
- Quản lý, bảo dưỡng, giữ gìn tài sản, trang biết bị làm việc
- Tổ chức thực hiện 5S: phòng làm việc, phòng họp, khu vệ sinh và sinh hoạt chung
- Mua sắm, cung cấp dịch vụ: vệ sinh văn phòng, văn phòng phẩm, dịch vụ gửi xe, ăn trưa, nước uống...
- Thực hiện công tác hậu cần cho các bộ phận: in ấn, order, mua bán…
- Trao đổi cụ thể trong khi phỏng vấn.
• Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn pháp lý, hỗ trợ Luật sư trong quá trình Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý cho Khách hàng;
• Soạn thảo hồ sơ, văn bản, tài liệu phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ và/hoặc theo yêu cầu của Luật sư và Công ty;
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu/phân công của Luật sư và Công ty (chi tiết công việc trao đổi khi phỏng vấn).
- Mục tiêu: đào tạo để trở thành Nhân Viên chính thức
- Mô tả công việc:
+ Tư vấn pháp luật qua điện thoại
+ Tư vấn pháp luật qua email bằng hình thức thư tư vấn
+ Tiếp nhận hồ sơ vụ việc, nghiên cứu hồ sơ, tìm căn cứ pháp lý cho các vụ việc dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân gia đình, lao động, kinh doanh thương mại… theo hướng dẫn của luật sư.
+ Soạn thảo đơn, thư pháp lý, trợ lý luật sư tham gia tố tụng.
+ Làm việc với các cơ quan tố tụng để xử lý công việc.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, văn bản pháp lý của Công ty với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công). Thực hiện việc đàm phán với các bên liên quan khi có yêu cầu.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu
- Xem xét và chuẩn bị các hồ sơ về pháp lý của công ty, hợp đồng, thỏa thuận, thông báo và các công văn.
- Tham gia trong việc dự thảo, sửa đổi, xây dựng cập nhật các nội quy, quy định của công ty và đảm bảo rằng tất cả các nội quy công ty tuân thủ pháp luật.
- Xây dựng hệ thống thư viện Luật và các quy định liên quan đến các hoạt động kinh doanh và nghiệp vụ của công ty.
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của bộ phận.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc cấp trên phân công.
- Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Thực hiện và tham vấn cho TP và BLĐ các vấn đề liên quan đến pháp luật.
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh
- Nghiên cứu, tìm hiểu và báo cáo Ban Giám đốc về các chính sách, quy định pháp luật của Việt Nam liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác khi được phân công.
- Thực hiện các công việc liên quan đến mảng pháp chế nội bộ
+ Tham gia xây dựng chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị và tiêu chuẩn chức danh, mô tả công việc từng vị trí;
+ Kiểm tra hệ thống chính sách nội bộ, đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành;
+ Báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng, Lãnh đạo công ty trong phạm vi nhiệm vụ;
+ Tham mưu về pháp lý cho Trưởng phòng, Ban lãnh đạo công ty trước khi đưa ra các quyết sách đối nội, đối ngoại;
+ Tư vấn pháp lý cho các đơn vị khi có yêu cầu;
+ Xây dựng và đóng góp ý kiến các hợp đồng mẫu cho công ty trong mọi mảng giao dịch nhân sự, thương mại, lao động...; Trực tiếp thẩm định, đánh giá rủi ro và cho ý kiến đàm phán trong các hợp đồng quan trọng;
- Thực hiên các công việc liên quan đến mảng pháp lý thủ tục hành chính
+ Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh của công ty;
+ Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý như: thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu,...
+ Thực hiện các thủ tục hành chính tại các Sở ban ngành nhằm đạt được các giấy phép cần thiết trong quá trình hoạt động của Công ty;
+ Phụ trách đối ngoại, giữ mối quan hệ với đối tác, cơ quan Nhà nước chủ quan liên quan đến hoạt động của công ty;
- Thực hiện các công việc liên quan đến mảng pháp lý kiểm soát tuân thủ
+ Tham gia xây dựng hệ thống Nội quy, quy chế nội bộ, đào tạo các phòng ban chức năng thực hiện theo quy trình, quy định;
+ Định kỳ kiểm soát việc thực hiện Nội quy, quy trình, Quy chế đã ban hành của các đơn vị trong công ty;
+ Phân tích, đánh giá và quản trị rủi ro của công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến mảng quản lý cổ đông
+ Công tác HĐQT và Đại hội cổ đông
+ Công tác quản lý cổ phần, cổ phiếu (trả cổ tức, phát hành cổ phiếu,...)
+ Làm việc với cố vấn pháp lý để đảm bảo tuân thủ đúng các quy định
- Soạn thảo, thẩm định, và đàm phán, tư vấn các văn bản pháp luật bằng tiếng Việt và tiếng Anh;
- Đưa ra các ý kiến pháp lý và các vụ việc tương tự đã được ghi nhận.
- Ra văn bản đòi nợ, tranh tụng ( nếu có), các văn bản sự vụ của công ty, trực tiếp đi cùng chuyên viên xử lý nợ xấu đến gặp khách hàng để đàm phán vấn đề trả nợ.
- Thẩm định các hợp đồng mua bán, hợp đồng kinh tế của công ty
- Liên lạc và báo cáo công việc cho quản lý và bộ phận pháp chế tổng bộ.
- Chuyển hóa các vấn đề pháp lý phức tạp thành các kiến nghị và phân tích pháp lý ngắn gọn, dễ hiểu;
- Lựa chọn, quản lý và giám sát đội ngũ tư vấn thuê ngoài để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của đội ngũ hỗ trợ pháp lý thuê ngoài, bao gồm cả hiệu quả chi phí;
- Có thể xuất hiện độc lập tại tòa.
1. Responsible for HR tasks: recruitment, C&B, training and other tasks assigned by manager
2. Responsible for recruiting employees in Vietnam, handling the enrollment and resignation of employment and other related things
3. Responsible for local staff attendance, leave, out, overtime, salary statistics, insurance
4. Responsible for basic training
- Làm hồ sơ thầu các dự án, nắm vững nghiệp vụ;
- Hiểu biết, nắm rõ các quy định của Nhà nước & Pháp luật.