Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Hỗ trợ soạn thảo văn bản/công văn, tra cứu thủ tục, trình cơ quan chức năng & theo dõi kết quả các thủ tục pháp lý liên quan theo hướng dẫn
- Hỗ trợ sắp xếp hồ sơ, giấy tờ, lưu trữ
- Soạn thảo/kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng của Công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban/ chi nhánh của Công ty các vấn đề liên quan đến pháp lý
- Hỗ trợ các bộ phận liên quan trong việc xây dựng, rà soát các quy định nội bộ, sản phẩm dịch vụ đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật; tham gia xử lý các vướng mắc về việc tuân thủ các quy định pháp luật
- Triển khai các thủ tục pháp lý xin cấp mới, gia hạn các loại giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh
- Tư vấn xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ Doanh nghiệp
- Tư vấn xây dựng các hợp đồng, điều kiện và điều khoản đối với các hợp đồng;
About UrBox
UrBox is Vietnam’s leading digital gifting & loyalty platform that enables businesses to integrate their reward & loyalty programs with an ever-growing network of more than 200 brands & 15,000 accepted online and offline stores in Vietnam.
UrBox has the widest network of clients in loyalty in Vietnam.
We are proud to be the prime partners in providing loyalty & reward solution gifting and loyalty solutions to many big organizations in the aviation, banking, FMCG, Insurance, Real Estate industries and more
Scope of work
1. Triển khai công tác tuyển dụng
2. Công tác hành chính văn phòng:
1. Thực hiện các nhiệm vụ được giao liên quan đến các vấn đề pháp lý đối với các dự án bất động sản khu công nghiệp, các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty.
2. Soát xét, tham gia thương thảo, đàm phán các Hợp đồng kinh doanh thuê đất với các đối tác trong và ngoài nước. Tư vấn và xem xét các vấn đề pháp lý trong công tác đấu thầu, thi công xây dựng, thanh quyết toán của công ty; xây dựng các biểu mẫu hợp đồng kinh doanh, hợp Hợp đồng xây dựng… và các thỏa thuận pháp lý khác... mang lại lợi ích cho công ty và phù hợp quy định của pháp luật.
3. Rà soát các hợp đồng, giao dịch, biểu mẫu nội quy, của công ty phù hợp với các quy định của Pháp luật hiện hành.
4. Giải quyết tranh chấp:
- Phối hợp BKD/ Ban KHKT tham gia thương lượng, giải quyết các tranh chấp phát sinh.
- Đại diện công ty tham gia tố tụng để giải quyết các tranh chấp pháp lý với các nhà thầu, khách hàng thuê đất... tại Tòa án có thẩm quyền.
5. Cập nhật văn bản pháp luật: Định kỳ cập nhật các văn bản pháp luật có thay đổi cho toàn thể BLĐ và CBNV Công ty. Theo dõi, cập nhật các xu thế thay đổi của văn bản pháp luật để tư vấn cho BLĐ.
6. Thực hiện các công việc không thường xuyên khác: rà soát các quy trình, quy định, quy chế… của công ty phù hợp quy định của Pháp luật.
I. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc trong các công tác hoạch định, quản trị và vận hành Công ty.
- Giám sát và hỗ trợ, thúc đẩy các Phòng ban triển khai kế hoạch chiến lược nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra.
II. MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Tham mưu và tư vấn
- Tìm kiếm và cung cấp thông tin, số liệu tham mưu và trợ giúp Giám đốc xây dựng chiến lược phát triển công ty và triển khai thực hiện các chiến lược của công ty.
- Phối hợp cùng Ban Giám đốc trong việc xây dựng hệ thống quản trị, hoạch định chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh, kiểm soát chi phí hàng năm, quý, tháng.
- Phụ trách phần quản trị liên quan đến các hoạt động báo cáo và kiểm soát của vài công ty
2. Báo cáo kiểm soát hoạt động tài chính
- Phụ trách và điều phối quá trình lập kế hoạch tài chính năm tiếp theo của các phòng ban và Công ty. Báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch theo hoạt động kinh doanh đến Giám đốc.
- Xem xét, đề xuất, góp ý cho Giám đốc về các cơ chế ghi nhận, phân bổ kết quả doanh thu, chi phí giữa các bộ phận, dự án, phòng ban…. của Công ty.
- Theo dõi, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch của từng phòng ban, Công ty. Phân tích/chỉ ra những vấn đề tiềm ẩn/rủi ro ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty.
3. Giám sát, báo cáo hoạt động kinh doanh
- Thiết lập hệ thống giám sát, kiểm soát việc thực hiện kế hoạch kinh doanh, kế hoạch ngân sách được duyệt dựa trên các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tài chính của các hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Thực hiện các báo cáo định kỳ về kết quả và hiệu quả kinh doanh.
4. Phối hợp, hỗ trợ các phòng ban
- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong việc hoạch định mục tiêu, chiến lược, kế hoạch, chính sách theo chức năng đã được Ban Giám đốc phân công.
- Giám sát thực hiện, tổng hợp, báo cáo tiến độ thực hiện, báo cáo kết quả các công việc theo kế hoạch cho Giám đốc
5. Các công việc khác
- Thay mặt Giám đốc làm việc với các phòng ban và đối tác, quan hệ đối nội, đối ngoại theo chỉ thị của Giám Đốc.
- Quản lý cổ đông công ty.
- Tham gia xây dựng và quản lý các mô hình, chính sách, quy trình.
- Nghiên cứu về thị trường, đối tác, công cụ; đề xuất các cải tiến để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh.
- Phối hợp với các phòng ban lên phương án triển khai hoạt động kinh doanh và báo cáo tiến độ thực hiện công việc cho Giám đốc.
- Tư vấn soạn thảo và review hợp đồng, thỏa thuận, quy chế, quy trình doanh nghiệp.
- Nghiên cứu và tư vấn xử lý các vụ việc về hợp đồng, lao động, nội bộ cho khách hàng.
- Tư vấn cho khách hàng, soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh, giấy phép doanh nghiệp.
- Theo dõi hồ sơ khách hàng, hồ sơ vụ việc.
- Công việc khác theo sự phân công của quản lý.
- Nghiên cứu tư vấn pháp luật
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Doanh nghiệp, Sở Hữu Trí Tuệ, Đầu Tư, giấy phép con,...
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo hợp đồng , văn bản tố tụng theo sự phân công của Luật Sư.
- Làm việc trực tiế với phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch Đầu tư.
- Một số việc khác theo yêu cầu công việc
- Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp lý cho khách hàng;
- Giúp đỡ các luật sư, chuyên viên pháp lý trong việc soạn thảo hợp đồng, văn bản hành chính, văn bản tố tụng,…
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực khác nhau như: doanh nghiệp, tố tụng hình sự, tố tụng dân sự, đất đai, sở hữu trí tuệ
- Tham gia giải quyết các vụ việc theo hướng dẫn của Luật sư.
- Các công việc khác: Trao đổi trực tiếp trong quá trình phỏng vấn.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Công ty với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công). Thực hiện việc đàm phán với các bên liên quan khi có yêu cầu;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty;
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu;
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của bộ phận;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty;
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh;
- Thực hiện các công việc khác khi được Trưởng bộ phận và Ban Giám đốc phân công.
1. Kiểm soát tuân thủ
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
Job description:
The Legal & Internal Control Officer will be part of VCBF’s in-house legal and controlling team which ensures that the company operates within the law at all times, offers counsel on legal issues, creates an effective guardian of the organisation and facilitates the development of the business. The Legal Counsel & Internal Control Officer reports to the Head of Legal and Internal Control Department.
Main Responsibilities:
1. Legal:
o Drafting, negotiating and reviewing contracts, agreements and other legal documentation to serve business lines and daily operations of the Company, including but not limited to: investment management agreements, agreements for sale & purchase of securities, agreements with vendors for supply of goods/services, documents for the funds under management;
o Renderring legal advice on the operations and business development of the company; and
o Keeping abreast of related changes and developments in the regulatory environment.
2. Internal Control/Compliance:
To ensure that VCBF and the funds under management are compliant with the relevant regulations, which includes:
o Compiling reports and information disclosures as required by the law on company and fund level;
o Conducting the required procedures for Anti–Money Laundering (“AML”) and providing advice on AML laws and rules;
o Conducting the required procedures to achieve FATCA compliance and other relevant international regulations; and
o Reviewing the compliance of the Company and funds with the requirements of the current relevant Laws and/or and to reinforce the compliance of the Company.
- Thẩm định hồ sơ hàng hóa theo quy định của pháp luật
- Soạn thảo và rà soát các loại hợp đồng
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban trong quá trình thiết kế, sản xuất, mua bán hàng hóa.
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty
- Tra cứu khả năng bảo hộ và đăng ký bảo hộ đối với các nhãn hiệu, quyền tác giả.
- Soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan trong quá trình làm việc
- Thực hiện các công việc khác do quản lý cấp trên giao
* Soạn thảo, kiểm tra hợp đồng
- Các hợp đồng mẫu hoặc các hợp đồng khác phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
- Soát xét, kiểm tra tính pháp lý hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
* Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, công văn, biểu mẫu, tài liệu
- Hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và các vấn đề khác có liên quan;
- Các công văn gửi Sở/ Ban ngành có liên quan;
- Soạn thảo các biểu mẫu liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi có yêu cầu phát sinh tuỳ từng thời điểm;
- Soạn thảo các Hợp đồng Kinh tế, rà soát hợp đồng
- Các hồ sơ pháp lý khác khi có phát sinh theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp, ban giám đốc
* Tư vấn pháp lý
- Cung cấp ý kiến pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
- Cảnh báo các rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty
* Công việc khác:
- Theo dõi và thực hiện các thủ tục pháp lý dự án bất động sản;
- Hỗ trợ pháp lý cho bộ phận kinh doanh bất động sản;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp, ban Giám đốc
• Kiểm tra hóa đơn chứng từ mua – bán hàng hóa
• Chịu trách nhiệm lập BCTC số liệu báo cáo nội bộ và thuế
• Chịu trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện và kê khai thuế theo: Quý/năm
• Làm việc với các cơ quan chức năng: Thuế, ngân hàng, bảo hiểm, thống kê…
• Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng, lập quyết toán văn phòng công ty
• Điều hành và quản lý các công việc của phòng kế toán.
• Giám sát và đảm bảo tính hợp pháp của sổ sách kế toán
• Tham mưu cho lãnh đạo các quy định chính sách kế toán phù hợp với Luật pháp và chế độ hiện hành.
• Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến hoạt động của phòng ban, công ty.
- Thực hiện, tư vấn về Hợp đồng, Văn bản, quy định/thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai Dự án ở các giai đoạn: Triển khai đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh,…
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng.
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật cho Ban lãnh đạo và các phòng ban trong hoạt động kinh doanh của Công ty đúng quy định pháp luật;
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng của Công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý; Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi.
- Trực tiếp rà soát, soạn thảo các hợp đồng kinh tế, các biên bản cuộc họp hoặc các văn bản liên quan đến pháp luật
- Kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, văn bản quy chế hoạt động Công ty.
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến biểu mẫu, quy định của pháp luật...
- Thực hiện các yêu cầu khác của Ban Lãnh đạo