Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Quản lý
- Điều hành hoạt động Phòng HC-NS của Công ty theo Giám đốc Nhân sự
- Tư vấn, tham mưu cho Giám đốc Nhân sự công ty trong việc quản lý, triển khai những chính sách, quy chế.
2. Tuyển dụng:
- Căn cứ vào định biên nhân sự lên kế hoạch tuyển dụng các vị trí.
- Xây dựng data nguồn ứng viên để luôn chủ động trong công tác tuyển dụng
- Trực tiếp tham gia phỏng vấn các vị trí từ cấp Trưởng nhóm, nhân viên và 1 số vị trí theo ủy quyền của Giám đốc nhân sự
- Thực hiện các thủ tục tiếp nhận và hòa nhập nhân viên mới.
3. Nhân sự - chính sách
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
- Theo dõi, giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ lao động: Hợp đồng lao động, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ phép, nghỉ ốm, thai sản… của người lao động trong phạm vi toàn Công ty.
- Thực hiện tính lương cho toàn bộ CBNV trong công ty
4.Đào tạo
- Xây dựng chính sách đào tạo, trực tiếp đào tạo hoặc tổ chức cho CBNV tham gia đào tạo. Theo dõi, đánh giá kết quả sau đào tạo.
- Xây dựng các chương trình đào tạo nội bộ nhằm triển khai các chính sách đến người lao động, thúc đẩy tinh thần chủ động, ý thức làm việc và tinh thần gắn kết của CBNV trong toàn công ty.
- Đề xuất các biện pháp nhằm tăng hiệu quả công việc và chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty.
5. Triển khai KPIs toàn công ty.
- Quyết liệt triển khai hệ thống KPIs toàn công ty với ý nghĩa KPIs là 1 thực thể sống (các chỉ số được thay đổi phù hợp)
- Tổng hợp và phân tích các số liệu.
6. Văn hóa doanh nghiệp
- Xây dựng, triển khai văn hóa doanh nghiệp vào môi trường làm việc.
- Triển khai công tác truyền thông nội bộ, talkshow.
- Chủ trì thực hiện các sự kiện, teambuilding nhằm gắn kết tinh thần tập thể.
7. Duy trì 5S
- Duy trì 5S khối văn phòng, dần tiến tới triển khai toàn công ty.
8. Công tác hành chính
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp lý: Các nội quy, quy chế, quy trình, quy định … tổ chức thực hiện, kiểm soát.
- Kiểm soát được toàn bộ các chi phí hành chính, tài sản, công cụm dụng cụ trong toàn công ty
- Xây dựng hệ thống Quản lý hành chính khoa học, chuyên nghiệp, hiệu quả.
- Quản lý, cập nhật và lưu trữ các hồ sơ, văn bản liên quan đến công tác nhân sự.
- Soạn thảo, rà soát hợp đồng kinh doanh, hợp đồng lao động đặc biệt, hợp đồng có liên quan đến hoạt động của công ty trong lĩnh vực trung gian thanh toán;
- Soạn thảo các hồ sơ xin giấy phép có liên quan đến hoat động của công ty mà pháp luật yêu cầu
- Thực hiện các thủ tục pháp lý nội bộ trong công ty
- Đảm bảo tính pháp lý, tuân thủ pháp lý trong hoạt động nội bộ của doanh nghiệp như soạn thảo các văn bản nội bộ…
- Thay mặt cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác khi cần thiết …
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, đăng ký đầu tư trong nước và nước ngoài.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu
- Soạn thảo, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản, hồ sơ pháp lý, đảm bảo hạn chế tối đa rủi ro cho công ty.
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Thẩm định pháp lý các dự án đầu tư;
- Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể khác do Trưởng phòng và Ban lãnh đạo phân công.
- Triển khai thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc việc thành lập, cơ cấu lại các Công ty...
- Tham gia lập kế hoạch và thực hiện công tác tư vấn hợp đồng vay vi phạm để người vi phạm thực hiện nghĩa vụ hợp đồng cho bên đối tác là Ngân hàng và Công ty Tài chính
- Trình phương án giải quyết lên cấp quản lý để xem xét tính hợp lệ và chuyển hồ sơ sang đơn vị đối tác để khớp phương án.
- Theo dõi và giám sát chặt chẽ việc thực hiện các cam kết về phương án giải quyết hồ sơ đã được phê duyệt trong phạm vi danh mục đang quản lý.
- Thực hiện việc soạn thảo văn bản giấy tờ liên quan, lưu trữ, bảo quản hồ sơ khách hàng một cách hợp lý, khoa học.
- Thực hiện việc hỗ trợ soạn thảo văn bản giấy tờ khi chuyển danh mục quản lý sang bộ phận liên quan khác
- Phối hợp cùng đồng nghiệp giải quyết các hồ sơ có tính chất phức tạp
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý
1. Pháp lý dự án Bất động sản
- Chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến pháp lý: tư vấn, hợp đồng, hồ sơ, thủ tục, tài liệu, hướng dẫn, đăng ký giấy phép, giải quyết các sự vụ khiếu nại, tranh chấp, tranh tụng nếu có.
- Tư vấn cho BLĐ các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư, xây dựng, kinh doanh của Công ty và làm việc với Sở ngành để thực hiện các thủ tục pháp lý.
- Soạn thảo, hỗ trợ soạn thảo, tham gia đàm phán, thẩm định tất cả các hợp đồng liên quan đến Công ty.
- Soạn thảo, thực hiện và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan khi tiến hành hoạt động Đầu tư, Mua bán, Sát nhập (M&A) và các vấn đề pháp lý khác liên quan đến việc triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành, lao động, hoạt động của Công ty.
- Kiểm soát nội dung, hình thức, thủ tục pháp lý các hợp đồng (tư vấn, hợp tác kinh doanh, đầu tư, giao dịch dân sự, kinh doanh, thương mại, lao động…) và các thỏa thuận pháp lý khác đảm bảo đúng Pháp luật, quy định của Công ty nhằm bảo đảm tối đa lợi ích của Công ty.
- Tham mưu với Ban Giám đốc về việc soạn thảo, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp lý (Điều lệ, Quy chế, Quy định, Cơ chế, Quy trình...) của Công ty; thẩm định các văn bản pháp lý khác do các Phòng/Ban đề xuất;
2. Tham vấn các phương án chạy dòng tiền trong doanh nghiệp cho ban lãnh đạo
3. Thực hiện công tác Văn thư lưu trữ các Hồ sơ, văn bản
4. Thực hiện việc đóng dấu:
- Giữ con dấu của Công ty, các mộc chức danh và mộc tên.
- Xem xét các văn bản cần đóng dấu/mộc và thực hiện đóng dấu/mộc rõ, sạch, đẹp và đúng quy định.
1. Chức năng tư vấn:
2. Chức năng kiểm soát tuân thủ:
3. Chức năng quản trị:
Tùy từng giai đoạn phát triển của Công Ty, các chức năng trên có thể tách ra thành những bộ phận riêng biệt hoặc gộp vào trong một bộ phận.
We are looking for a highly motivated and intelligent person for the position of Paralegal with tasks and requirements as followings:
* Responsibilities:
• Legal Research and internal updates on a case by case basis.
• Support legal team with legal advisory including:
- Setup and maintenance of Representative offices;
- Company formations and licensing procedures;
- Relevant coordination with authorities throughout the country;
- Ad hoc advisory to the client is required, deep relevant knowledge expected;
- Work Permit and Visa/Temporary Residence Card Applications.
*** Working Scopes:
1. HR
• Recruitment planning and reporting to management. Consolidation with different centers (Job Description, posting, CVs, interview, offering, termination)
• Training programs preparation
• Staff welfare policy and execution (compensation & benefits, review, amend, supplement)
• Company's Activities (Charities, Social activities…)
• Employee Profiling
• HR & Admin budget preparation & execution
2. Administration
• Planning and organizing company events
• Annual company equipment purchasing
• Office rental/contract & Renovation
• Office general affairs (working environment, equipment...)
• Landlord liaison (renewal, pricing, building policy, security, M&E)
• Review and continuously implement and adjust of company administrative system
• Ensure all work activities are in compliance with operational, and standards.
• Support operation of overseas headquarter and branches
• Acting as a contact point for the Legal Team in Head Office in South Korea and Regional Office in Vietnam
• Maintaining regular communications with the Legal Team and involved parties, verbally and in writing (including participating in a video conference, answering phone calls or responding to emails), while maintaining confidentiality
• Reviewing, proofreading, preparing, and drafting various legal and corporate documents and correspondences under guidance of the Legal Team
• Translating various legal and corporate documents from English to Vietnamese or vise versa and coordinating translation requests
• Organizing, maintaining, monitoring, tracking legal documents and performing appropriate follow-up actions, including receiving and sending agreements internally and externally
• Conducting basic and legal research and providing support and requested information to the Legal Team
• Participating in various projects assigned by the Legal Team and internal team.
Nhiệm vụ chính:
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động liên quan đến pháp lý tại Tập đoàn và các Công ty thành viên, đảm bảo tuân thủ đúng Pháp luật Nhà nước Việt Nam.
- Thực hiện kiếm soát hệ thống các văn bản của Tập đoàn và Các công ty thành viên trước khi ban hành ra bên ngoài.
- Quản lý, điều hành hoạt động của bộ phận pháp chế, đảm bảo công việc được trôi chảy, thông suốt.
Công việc phải thực hiện:
1. Tư vấn, đề xuất các vấn đề liên quan tới pháp luật tại Tập đoàn và các Công ty thành viên.
• Tư vấn chính xác và kịp thời cho HĐQT về các vấn đề pháp lý khác nhau, bao gồm: pháp luật doanh nghiệp, pháp luật nội bộ, quản lý tài chính doanh nghiệp…
• Tham mưu cho HĐQT các vấn đề liên quan đến: dự án đầu tư, hợp đồng, hợp đồng mua bán dự án...
• Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết và phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án
• Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp của mọi giao dịch kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty thành viên
• Phụ trách tư vấn pháp lý cho các Công ty thành viên khi được yêu cầu
2. Quản lý hệ thống chính sách của công ty
• Xây dựng, hoàn thiện và thẩm định các quy định liên quan đến pháp luật trong kinh doanh nhằm triển khai hoặc đảm bảo thực hiện đầy đủ/tuân thủ các yêu cầu của pháp luật trong hoạt động kinh doanh và hoạt động của Tập đoàn và các Công ty thành viên
• Tham vấn trong việc xây dựng chính sách quản trị nội bộ và giám sát việc tuân thủ chính sách
• Kiểm tra hệ thống chính sách nội bộ, đảm bảo việc ban hành và thực hiện các chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
3. Nghiên cứu và đánh giá
• Tiến hành nghiên cứu, đánh giá các yếu tố rủi ro về mặt pháp lý có khả năng ảnh hưởng đến các quyết định và hoạt động kinh doanh. Áp dụng các phương pháp quản lý rủi ro phù hợp và tư vấn các vấn đề pháp lý có thể xảy ra để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.
• Nghiên cứu các luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty. Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty đúng pháp luật.
• Chịu trách nhiệm quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
• Cập nhật kịp thời những kiến thức pháp luật, những thay đổi về luật, nghị định, thông tư… liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
4. Công việc liên quan khác:
- Tham gia giải quyết khiếu nại, tranh chấp, tranh tụng liên quan đến Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Làm việc với các cơ quan nhà nước để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
• Tham gia giải quyết các vấn đề tranh chấp, tranh tụng liên quan tới Tập đoàn và các Công ty thành viên
-Công việc chuyên môn khác khi được yêu cầu
- Tập hợp, sắp xếp, hạch toán, lưu trữ hóa đơn - chứng từ kế toán (Hóa đơn đầu ra - đầu vào, phiếu xuất kho - nhập kho, phiếu thu - phiếu chi, giấy báo có - giấy báo nợ, hợp đồng, báo giá,...);
- Chuẩn bị giấy tờ cần thiết để kê khai và nộp thuế;
- Lập và hoàn thành báo cáo thuế theo tháng, quý, năm: Thuế GTGT, Thuế TNCN, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn,…;
- Làm báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán thuế TNCN - TNDN;
- Phối hợp với kế toán tổng hợp để đối chiếu các số liệu báo cáo thuế;
- Đánh giá và nghiên cứu các vấn đề về thuế để tham mưu, đề xuất với BGĐ;
- Trực tiếp làm việc với Cơ quan Thuế khi có vấn đề phát sinh;
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế của doanh nghiệp;
- Nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự, hành chính, HNGĐ, các thủ tục doanh nghiệp, Thuế,.....đưa ra quan điểm pháp lý
- Nghiên cứu hồ sơ/tài liệu làm thư tư vấn pháp lý cho KH.
- Hỗ trợ Luật sư về đơn, giấy tờ trong các vụ án
- Thực hiện/hỗ trợ các dịch vụ do công ty đảm nhận.
- Liên hệ, làm việc với cơ quan nhà nước, cá nhân, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình giải quyết hồ sơ.
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo của lãnh đạo Công ty.
- Thực hiện các công việc văn phòng của Văn phòng Luật sư;
- Một só các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Chuẩn bị, kiểm tra, chịu trách nhiệm xử lý các thủ tục, chứng từ cần thiêt xuất nhập khẩu cho việc khai báo hải quan.
- Trực tiếp khai báo hải quan điện tử trên phần mềm hải quan ECUS VNACCS.
- Cập nhật thông tin về tiến độ của các lô hàng xuất/nhập khẩu , xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình làm thủ tục hải quan.
1. QUẢN LÝ HỢP ĐỒNG:
- Theo dõi thực hiện hợp đồng ký kết với Khách hàng, đảm bảo bám sát kế hoạch, kiểm soát khối lượng, giá trị thực hiện và kiểm soát những phát sinh so với hợp đồng;
- Theo dõi thực hiện hợp đồng với NCC/TP đảm bảo bám sát kế hoạch thi công; đối chiếu với khối lượng, tiến độ tại hợp đồng bán hàng để cảnh báo các phát sinh, chênh lệch khối lượng, chi phí/tiến độ thực hiện dự án;
- Lập biểu đồ và Kiểm soát dòng tiền thu chi của dự án, Cảnh báo và đề xuất các giải pháp khi dòng tiền của dự án không đảm bảo theo kế hoạch;
- Trả lời/phản hồi kịp thời, đầy đủ các thư/email/văn bản của các bên liên quan, tránh tranh chấp/khiếu nại với Công ty;
- Tham gia giải quyết các phát sinh, tranh chấp/khiếu nại hợp đồng (nếu có);
- Hoàn thiện hồ sơ và các thủ tục nghiệm thu thanh toán, thu hồi công nợ; quyết toán, thanh lý hợp đồng với khách hàng;
- Phân loại, lưu trữ hợp đồng, hồ sơ quản lý hợp đồng và bàn giao về Ban chủ quản sau khi kết thúc dự án theo quy định.
2. THAM GIA VÀO CÔNG TÁC ĐẤU THẦU VÀ ĐÀM PHÁN HỢP ĐỒNG
3. GIẢI QUYẾT CÁC PHÁT SINH VÀ THEO CHỈ ĐẠO CỦA CẤP TRÊN