Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Quản lý và điều hành toàn bộ các hoạt động của Phòng Hành chính nhân sự (HCNS) bao gồm:
1. Tổ chức thực hiện các công việc liên quan hành chính của công ty
2. Thay mặt Ban lãnh đạo công ty tiếp các đoàn thanh tra của cơ quan nhà nước; Tiếp các đoàn Audit đánh giá định kỳ hàng quý, hàng năm của khách hàng mới và hiện tại
3. Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ hàng năm, quý, tháng.
4. Xây dựng các chương trình phát triển nghề nghiệp cho CNV công ty.
5. Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp để khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, cũng như đảm bảo các chế độ cho người lao động.
6. Tổ chức thực hiện & giám sát việc thực hiện công tác 5S của công ty.
7. Soạn thảo, kiểm tra toàn bộ hệ thống văn bản, biểu mẫu của toàn công ty đang sử dụng
8. Tham mưu cho BGĐ về cơ cấu tổ chức điều hành, công tác đào tạo tuyển dụng, phương án lương bổng khen thưởng & phúc lợi, công tác hành chính của công ty.
9. Thực hiện các Công việc khác theo chỉ đạo từ BGĐ.
- Soạn thảo và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan hoạt động Mua bán & Sát nhập (M&A).
- Tư vấn các vấn đề pháp lý trong quá trình triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành các Dự án của Tập đoàn (Bất động sản dân dụng, Bất động sản Khu công ngiệp, năng lượng ….).
- Cùng với các Ban chuyên môn làm việc với các đối tác trong và ngoài nước về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan đến Dự án đầu tư;
- Soát xét/soạn thảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác: Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng tổng thầu EPC (mẫu Fidic) .v.v…
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Tham gia thẩm định và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản nội bộ, quy chế, quy định quản trị của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án và/hoặc đề xuất lựa chọn VPLS, phối hợp triển khai thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Cung cấp các nghiên cứu pháp lý và ý kiến pháp lý khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng/ban của Tập đoàn.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng pháp chế.
Atlantic Group is looking for a Human Resources Officer (HRO) – in charge of expatriate employees. The Human Resources Officer works closely with Human Resources Manager (HRM) to process and administer multiple HR functions and services to the following areas:
1. Work Permit & Visa Application (70%)
Provide guidance to expatriate employees on the procedures for obtaining visa and work permit.
Handle Visa/Work Permit/Temporary resident card application/renewal for expatriate employees.
Cancellation of Visa/WP/Temp resident card for resigned employees.
2. C&B (15%)
Monthly staff leave and attendance record for payroll purpose.
Be responsible for checking timesheet.
Assist Human Resources Manager in doing monthly payroll, ensuring correct and in time payment to employees.
3. Employee database and profiles (10%)
Update and maintain employee database/profile to ensure data accurate and on timely basis.
Prepare a laborer report to authorities or management as and when required.
4. Other ad-hoc tasks (5%)
Support other HR activities as well as the organization activities upon request.
Other tasks as assigned by superiors.
- Tra cứu quy định pháp luật cho các yêu cầu tư vấn
- Dịch tài liệu pháp lý Anh - Việt - Anh ;
- Cập nhật quy định mới dưới dạng bản tin pháp luật ;
- Cập nhật cơ sở dữ liệu hợp đồng ;
- Các công việc hành chính văn phòng như scan tài liệu ; in ấn, photo, sắp xếp cơ sở dữ liệu theo yêu cầu của người hướng dẫn ;
- Làm việc với khách hàng, tiếp nhận vụ việc và tư vấn ban đầu cho khách hàng đối với các vụ việc tranh tụng;
- Nghiên cứu hồ sơ, soạn thảo văn bản tố tụng và các văn bản liên quan đến quá trình làm việc với khách hàng, cơ quan có thẩm quyền;
- Tham gia giải quyết vụ án tại Tòa án, trung tâm trọng tài;
- Tham gia bào chữa cho bị can, bị cáo trong các vụ án hình sự;
- Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước;
- Các công việc/ nghiệp vụ nghề nghiệp khác theo phân công của lãnh đạo Công ty.
The right candidate will be willing and able to:
• Quickly understand the senior’s requirements for the related works to be handled, research and analyze information/legal documents to obtain necessary legal grounds;
• Support seniors drafting/reviewing agreements, contracts and other legal documents at the request of clients;
• Draft/review the application files and work with state licensing bodies to obtain various licenses, approvals, permits and certificates;
• Independently handle the assigned work and other assignments delegated by lawyers in charge; and
• Maintain and keep good relationship with the state authorities to settle cases;
- Lập kế hoạch tuyển dụng:
- Triển khai tuyển dụng:
- Truyền thông thương hiệu tuyển dụng:
- Đề xuất cải tiến liên quan đến Công tác tuyển dụng:
- Báo cáo kế hoạch tuyển dụng định kỳ hoặc khi có phát sinh.
1. Quản lý
- Điều hành hoạt động Phòng HC-NS của Công ty theo Giám đốc Nhân sự
- Tư vấn, tham mưu cho Giám đốc Nhân sự công ty trong việc quản lý, triển khai những chính sách, quy chế.
2. Tuyển dụng:
- Căn cứ vào định biên nhân sự lên kế hoạch tuyển dụng các vị trí.
- Xây dựng data nguồn ứng viên để luôn chủ động trong công tác tuyển dụng
- Trực tiếp tham gia phỏng vấn các vị trí từ cấp Trưởng nhóm, nhân viên và 1 số vị trí theo ủy quyền của Giám đốc nhân sự
- Thực hiện các thủ tục tiếp nhận và hòa nhập nhân viên mới.
3. Nhân sự - chính sách
- Định biên toàn công ty
- Hoạch định và phát triển nguồn nhân lực. Tổng hợp, theo dõi tình hình sử dụng nhân lực của Công ty. Tư vấn cho Ban lãnh đạo sử dụng, bố trí nhân lực hiệu quả.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
- Theo dõi, giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ lao động: Hợp đồng lao động, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ phép, nghỉ ốm, thai sản… của người lao động trong phạm vi toàn Công ty.
- Kiểm tra, tập hợp số liệu để tính lương, thưởng cho cán bộ, nhân viên.
4.Đào tạo
- Xây dựng chính sách đào tạo, trực tiếp đào tạo hoặc tổ chức cho CBNV tham gia đào tạo. Theo dõi, đánh giá kết quả sau đào tạo.
- Xây dựng các chương trình đào tạo nội bộ nhằm triển khai các chính sách đến người lao động, thúc đẩy tinh thần chủ động, ý thức làm việc và tinh thần gắn kết của CBNV trong toàn công ty.
- Đề xuất các biện pháp nhằm tăng hiệu quả công việc và chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty.
5. Triển khai KPIs toàn công ty.
- Quyết liệt triển khai hệ thống KPIs toàn công ty với ý nghĩa KPIs là 1 thực thể sống (các chỉ số được thay đổi phù hợp)
- Tổng hợp và phân tích các số liệu.
6. Văn hóa doanh nghiệp
- Xây dựng, triển khai văn hóa doanh nghiệp vào môi trường làm việc.
- Triển khai công tác truyền thông nội bộ, talkshow.
- Chủ trì thực hiện các sự kiện, teambuilding nhằm gắn kết tinh thần tập thể.
7. Duy trì 5S
- Duy trì 5S khối văn phòng, dần tiến tới triển khai toàn công ty.
8. Công tác hành chính
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp lý: Các nội quy, quy chế, quy trình, quy định … tổ chức thực hiện, kiểm soát.
- Kiểm soát được toàn bộ các chi phí hành chính, tài sản, công cụm dụng cụ trong toàn công ty
- Xây dựng hệ thống Quản lý hành chính khoa học, chuyên nghiệp, hiệu quả.
- Quản lý, cập nhật và lưu trữ các hồ sơ, văn bản liên quan đến công tác nhân sự.
1. Quản lý
- Điều hành hoạt động Phòng HC-NS của Công ty theo Giám đốc Nhân sự
- Tư vấn, tham mưu cho Giám đốc Nhân sự công ty trong việc quản lý, triển khai những chính sách, quy chế.
2. Tuyển dụng:
- Căn cứ vào định biên nhân sự lên kế hoạch tuyển dụng các vị trí.
- Xây dựng data nguồn ứng viên để luôn chủ động trong công tác tuyển dụng
- Trực tiếp tham gia phỏng vấn các vị trí từ cấp Trưởng nhóm, nhân viên và 1 số vị trí theo ủy quyền của Giám đốc nhân sự
- Thực hiện các thủ tục tiếp nhận và hòa nhập nhân viên mới.
3. Nhân sự - chính sách
- Định biên toàn công ty
- Hoạch định và phát triển nguồn nhân lực. Tổng hợp, theo dõi tình hình sử dụng nhân lực của Công ty. Tư vấn cho Ban lãnh đạo sử dụng, bố trí nhân lực hiệu quả.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
- Theo dõi, giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ lao động: Hợp đồng lao động, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ phép, nghỉ ốm, thai sản… của người lao động trong phạm vi toàn Công ty.
- Kiểm tra, tập hợp số liệu để tính lương, thưởng cho cán bộ, nhân viên.
4.Đào tạo
- Xây dựng chính sách đào tạo, trực tiếp đào tạo hoặc tổ chức cho CBNV tham gia đào tạo. Theo dõi, đánh giá kết quả sau đào tạo.
- Xây dựng các chương trình đào tạo nội bộ nhằm triển khai các chính sách đến người lao động, thúc đẩy tinh thần chủ động, ý thức làm việc và tinh thần gắn kết của CBNV trong toàn công ty.
- Đề xuất các biện pháp nhằm tăng hiệu quả công việc và chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty.
5. Triển khai KPIs toàn công ty.
- Quyết liệt triển khai hệ thống KPIs toàn công ty với ý nghĩa KPIs là 1 thực thể sống (các chỉ số được thay đổi phù hợp)
- Tổng hợp và phân tích các số liệu.
6. Văn hóa doanh nghiệp
- Xây dựng, triển khai văn hóa doanh nghiệp vào môi trường làm việc.
- Triển khai công tác truyền thông nội bộ, talkshow.
- Chủ trì thực hiện các sự kiện, teambuilding nhằm gắn kết tinh thần tập thể.
7. Duy trì 5S
- Duy trì 5S khối văn phòng, dần tiến tới triển khai toàn công ty.
8. Công tác hành chính
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp lý: Các nội quy, quy chế, quy trình, quy định … tổ chức thực hiện, kiểm soát.
- Kiểm soát được toàn bộ các chi phí hành chính, tài sản, công cụm dụng cụ trong toàn công ty
- Xây dựng hệ thống Quản lý hành chính khoa học, chuyên nghiệp, hiệu quả.
- Quản lý, cập nhật và lưu trữ các hồ sơ, văn bản liên quan đến công tác nhân sự.
- Đọc, nghiên cứu hồ sơ mời thầu đăng tải trên trang đấu thầu quốc gia
- Soạn thảo hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu.
- Chuẩn bị sẵn sàng các tài liệu cần thiết phục vụ cho việc làm hồ sơ dự thầu.
- Chuẩn bị hồ sơ dự thầu.
- Thực hiện công việc: soạn thảo công văn liên quan đến đấu thầu.
- Thương thảo hợp đồng, liên hệ với bên mời thầu để hoàn thiện hợp đồng (nếu trúng thầu).
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.
- Soạn thảo lưu trữ văn bản: Thư chào giá, Hợp đồng, văn bản khác theo yêu cầu công việc.
- Lập kế hoạch, tiến độ, theo dõi công việc thực hiện theo dự án, công trình.
- Thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước.
- Các công việc khác khi Lãnh đạo yêu cầu.
- Xây dựng các quy trình, quy chế, hệ thống giám sát và cải thiện hệ thống liên quan đến lĩnh vực tài chính, kế toán trong Công ty, đảm bảo tính tuân thủ và kiểm soát.
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức, kiểm soát quá trình thực hiện và báo cáo hoạt động ngân sách toàn Công ty.
- Lập báo cáo kế toán quản trị và tư vấn quản trị kế toán
- Lập và hoàn thiện báo cáo tài chính hàng năm
- Kiểm tra, ký duyệt bảng thanh toán tiền lương, thưởng, công tác phí, khoản thu bảo hiểm xã hội, trước ngày ….. hàng tháng
- Kiểm tra, ký duyệt báo cáo thuế
- Phân tích chi tiết từng khoản mục chi phí của Công ty từ đó đề xuất các phương án điều tiết tăng giảm chi phí đạt hiệu quả cao nhất.
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các hợp đồng kinh tế của Công ty nhằm đảm bảo và bảo vệ cao nhất quyền lợi của Công ty.
- Xử lý báo cáo của các nhân viên kế toán về các vấn đề nghiệp vụ và quản lý doanh thu, chi phí, hàng hóa, tài sản cố định
- Hàng ngày Kiểm soát việc chuyển tiền đi chính xác và đầy đủ
- Làm việc với các cơ quan chức năng: Thuế, sở kế hoạch đầu tư, kho bạc, các đối tác ngân hàng, khách hàng, nhà cung cấp
- Làm việc với ngân hàng để huy động vốn khi cần thiết
- Rà soát việc hoàn thiện in và lưu giữ sổ sách từng năm của tất cả các công ty
- Chỉ đạo phân công các kế toán viên
- Đề xuất các kế hoạch, chương trình, giải pháp thực hiện công việc
- Đề xuất tuyển dụng, thuyên chuyển, nâng cấp bậc và bố trí, khen thưởng, kỷ luật, chấm dứt HĐLĐ kế toán viên của công ty theo quy chế lao động và lương của công ty
- Tuân thủ Luật kế toán, chế độ kế toán và các quy định hiện hành của pháp luật
- Chịu trách nhiệm trước Pháp luật, HĐQT và TGĐ về tính tuân thủ và hiệu quả hoạt động TCKT của Cty
- Tuân thủ các quy trình, quy định của Công ty.
- Trợ lý cho Chủ tịch về các mảng dự án, kinh doanh, đầu tư; Cập nhật các thông tin và theo dõi kế hoạch, tiến độ thực hiện của các dự án/kinh doanh/đầu tư; Giải quyết các vấn đề giấy tờ và tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, đối tác, cơ quan ban ngành…
- Nghiên cứu thị trường, triển khai chiến lược theo kế hoạch chỉ đạo của Chủ tịch.
- Phối hợp với các Trưởng bộ phận giải quyết các nội dung, triển khai các hoạt động theo định hướng, chỉ đạo của Chủ tịch. Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong công việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo chức năng khi được phân công. Báo cáo Chủ tịch các vướng mắc để giải quyết.
- Tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động của công ty và các lĩnh vực Chủ tịch giao
- Thực hiện các vấn đề liên quan đến pháp lý của dự án, công ty, chịu trách nhiệm các công việc phụ trách
1. Hoạt động tố tụng:
2. Tham gia tố tụng:
3. Các công việc khác:
• Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Ban nghiệp vụ về vấn đề pháp lý.
• Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, rà soát, báo cáo các vấn đề pháp lý, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thực hiện các thủ tục, công việc theo đúng pháp luật quy định.
• Tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
• Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Tập đoàn và các đơn vị thành viên với các đối tác.
• Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư… Phân tích và dự báo các rủi ro dưới góc độ pháp lý cho các thương vụ M&A để phòng ngừa tranh chấp và rủi ro trong quá trình thực hiện.
• Rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án, thực hiện thủ tục pháp lý theo từng địa bàn và đặc thù Dự án.
• Đại diện thay mặt Công ty trực tiếp làm việc với các Cơ quan nhà nước, và đối tác có liên quan để triển khai thủ tục pháp lý khi có yêu cầu.
• Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh. Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Sắp xếp lưu trữ hồ sơ theo quy định của Văn phòng;
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, lập các báo cáo và chuẩn bị các công việc theo yêu cầu của cấp trên;
- Hỗ trợ luật sư, chuyên viên trong việc soạn thảo văn bản tố tụng, văn bản tư vấn, các văn bản liên quan;
- Liên hệ, làm việc với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền liên quan đến quá trình giải quyết xử lý công việc;
- Thực hiện các dịch vụ pháp lý theo yêu cầu của khách hàng;
- Theo sự phân công của Trưởng Văn phòng./.