Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các quy chế, quy định quản lý nội bộ các hoạt động của Công ty.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng kinh tế ký kết với khách hàng, đối tác và các bên liên quan.
- Tư vấn về quản lý doanh nghiệp, xây dựng và phát triển các quyền sở hữu trí tuệ, lao động, tiền lương, bảo vệ tài sản…
- Tư vấn các nội dung pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Tiếp nhận và kiểm tra các loại văn bản trước khi trình Ban Giám đốc ký duyệt.
- Các công việc khác liên quan tới pháp chế và pháp luật.
- Bảo quản, lưu trữ hồ sơ, giữ bí mật các thông tin, tài liệu của Công ty
- Các công việc phát sinh khác theo sự phân công của BLĐ
1. Tuyển dụng (đăng tuyển, lọc hồ sơ, xếp lịch và bố trí phỏng vấn, chuyển kết quả tới ứng viên …); Làm thủ tục vào công ty, hội nhập nhân viên;
2. Quản lý hồ sơ nhân viên toàn công ty;
3. Quản lý Hợp đồng lao động: Ký kết/ Thực hiện (thay đổi nội dung)/ Chấm dứt;
4. Làm giấy tờ liên quan đến biến động nhân sự (điều chuyển, bổ nhiệm, miễn nhiệm …) và thay đổi chế độ, chính sách;
5. Quản lý, thực hiện công việc liên quan đến khen thưởng/ kỷ luật;
6. Quản lý chấm công, tính lương;
7. Bảo hiểm (Xã hội, y tế, thất nghiệp): Tăng/ giảm, chính sách, chế độ;
8. Quản lý, thực hiện chính sách phúc lợi cho nhân viên (chế độ hiếu hỷ, thưởng, khám sức khoẻ …);
9. Làm các báo cáo nhân sự;
10. Thực hiện các công việc khác theo phân công của công ty.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Phụ trách thực hiện các yêu cầu về năng lực, pháp lý theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu
- Liên hệ cung cấp thông tin nộp hồ sơ thầu, theo dõi kết quả đấu thầu, cập nhật kết quả trúng thầu
- Thực hiện các thủ tục, hồ sơ đấu thầu
- Xây dựng, kiểm tra, quản lý các giấy tờ liên quan đến hoạt động đấu thầu của Công ty
- Tham gia soạn thảo, báo giá hợp đồng và các giấy tờ liên quan đến hoạt động đấu thầu của công ty
- Cập nhật, sửa đổi, bổ sung về pháp luật hiện hành
TUYỂN DỤNG LUẬT SƯ, CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ, THỰC TẬP SINH TRONG LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT VỤ VIỆC TỐ TỤNG LÀM VIỆC TẠI TRỤ SỞ TẠI HÀ NỘI, VÀ CÁC CHI NHÁNH: THÁI NGUYÊN, NAM ĐỊNH, NINH BÌNH, THANH HOÁ, HẢI DƯƠNG, BẮC GIANG, NGHỆ AN,...
- Tiếp nhận thông tin vụ việc của khách hàng; tư vấn hướng dẫn các thủ tục pháp lý cho khách hàng; liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, soạn thảo các văn bản, thư chào dịch vụ, thư tư vấn, hợp đồng Dịch vụ Pháp lý.
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, lập phương án giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân, lao động, đất đai, hành chính,…;
- Tham gia trực tiếp giải quyết các vụ việc với tư cách Luật sư (đối với ứng viên Luật Sư)
- Đại diện theo ủy quyền cho khách hàng giải quyết các vụ việc (đối với chuyên viên pháp lý);
- Theo dõi, xúc tiến và đảm bảo các hồ sơ, công việc được hoàn thành đúng tiến độ.
- Tìm hiểu, nghiên cứu và cập nhật văn bản pháp luật phục vụ công việc được giao;
- Các công việc liên quan khác theo sự phân công của cấp trên và theo phạm vi dịch vụ pháp lý
- Có khả năng làm việc độc lập và trực tiếp với đối tác và khách hàng, hiểu và ứng xử phù hợp với yêu cầu tư vấn và giải quyết các nội dung yêu cầu của Công ty;
- Nghiên cứu, rà soát hồ sơ, đưa ra ý kiến pháp lý về các vấn đề cho Công ty có yêu cầu;
- Soạn thảo các văn bản phục vụ cho công việc tư vấn như hợp đồng, thư tư vấn, bản ghi nhớ…;
- Đại diện cho Công ty trong quá trình làm việc, trao đổi, thương lượng và đàm phán với các đối tác của Công ty khi có yêu cầu;
- Soạn thảo các hồ sơ pháp lý để nộp cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đại diện cho Công ty trong quá trình liên hệ, làm việc, trao đổi với các cơ quan này nhằm giải quyết vấn đề của Công ty;
- Có khả năng chuyên môn vững, biết cách tiếp cận, nghiên cứu và thể hiện việc giải quyết được vấn đề
- Có khả năng làm việc nhóm, thích ứng và chịu áp lực cao trong công việc;
- Cẩn trọng và chi tiết trong công việc, nghiêm túc, đúng hẹn, nhiệt tình trao đổi hỗ trợ để hoàn thành công việc trong thời gian nhanh nhất;
- Thực hiện các hoạt động nghiệp vụ liên quan tới công việc của Bộ phận Kiểm soát nội bộ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng Bộ phận Kiểm soát nội bộ.
- Thực hiện kiểm tra hồ sơ, dữ liệu từ hệ thống nội bộ để kiểm soát tính tuân thủ theo quy định, quy trình về hoạt động Kiểm soát nội bộ của Công ty nhằm: (i) Phát hiện sự không phù hợp, (ii) Tổng hợp phát hiện, báo cáo, đề xuất xử lý.
- Tham gia xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát hàng năm; kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất thuộc phạm vi nhiệm vụ được giao nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của Công ty.
- Tham gia xây dựng và đề xuất sửa đổi, bổ sung các Quy chế, Quy trình liên quan.
- Giám sát việc thực hiện kết luận, kiến nghị trong các báo cáo kiểm toán nhằm giúp cấp quản lý đánh giá việc thực hiện các giải pháp khắc phục đã được duyệt.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Bộ phận, Lãnh đạo Đơn vị nghiệp vụ.
We are a full service legal practice with a focus on: Corporate / M&A, Foreign Investments / Commercial, Real Estate and Construction, Banking & Finance, Projects & Infrastructure, Employment, Arbitration & Dispute Resolution as well as Regulatory & Trade.
We regularly represent international and Vietnamese clients in “first in type” and major transactions, which require an extensive knowledge of the regulatory framework to ensure legal feasibility. In a rapidly evolving legislative and regulatory environment, we offer clients the
The position will involve working across Vietnam for our global client base, helping to develop the corporate practice and our other practice areas further. The role provides an opportunity for senior associates looking for an exciting and rewarding role in Vietnam.
ROLES & RESPONSIBILITIES:
• Provide legal consulting services to local and foreign organisations on all aspects of Vietnam laws (corporate services, commercial contracts, labour, real estate, banking, mergers and acquisitions, etc.);
• Supervise / manage projects and ensure projects are delivered on time/budget, meeting client expectations;
• Develop / manage client relations in the legal consulting environment;
• Develop relationships with potential clients;
• Conduct the junior staff coaching and performance appraisals
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh.
- Tư vấn doanh nghiệp, đầu tư, thuế
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp trên.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, văn bản pháp lý của Công ty với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công). Thực hiện việc đàm phán với các bên liên quan khi có yêu cầu.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu
- Xem xét và chuẩn bị các hồ sơ về pháp lý của công ty, hợp đồng, thỏa thuận, thông báo và các công văn.
- Tham gia trong việc dự thảo, sửa đổi, xây dựng cập nhật các nội quy, quy định của công ty và đảm bảo rằng tất cả các nội quy công ty tuân thủ pháp luật.
- Xây dựng hệ thống thư viện Luật và các quy định liên quan đến các hoạt động kinh doanh và nghiệp vụ của công ty.
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của bộ phận.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh
- Thực hiện các công việc khác khi được phân công.
- Nghiên cứu, tìm hiểu và báo cáo Ban Giám đốc về các chính sách, quy định pháp luật của Việt Nam liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện công việc theo sự phân công công việc của Trưởng ban, bao gồm:
- Dự thảo các loại văn bản : Văn bản quản trị bản nội bộ; các loại Hợp đồng: Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, hợp đồng hợp tác đầu tư, biên bản ghi nhớ….; soạn thảo tài liệu phục vụ Hội đồng quản trị, Đại hội đồng cổ đông: biên bản, nghị quyết, quyết định, tờ trình, …
- Soát xét, kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp của các dự thảo văn bản;
- Trực tiếp soạn thảo các văn bản thuộc Ban Trợ lý Pháp chế phụ trách hoặc hỗ trợ các Phòng ban trong việc xây dựng quy trình, quy chế, quy định nội bộ
- Chuẩn bị các tài liệu pháp lý nội bộ đảm bảo theo yêu cầu của Pháp luật, cập nhập khi có sự thay đổi của cổ đông, các vị trí quản lý, các vấn đề của doanh nghiệp cần chỉnh sửa Điều lệ, quy định, sổ cổ đông, giấy chứng nhận cổ phần, các văn bản nội bộ,… trình Ban lãnh đạo phê duyệt
- Hỗ trợ pháp lý cho Ban lãnh đạo công ty và các phòng ban: ngiên cứu quy định của pháp luật, căn cứ vào thực tế thực hiện công việc và cho ý kiến pháp lý
- Cập nhập văn bản pháp luật, chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty: thành lập công ty mới, thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký sở hữu trí tuệ,…
- Quản lý, lưu trữ tài liệu do Bộ phận Pháp chế phụ trách
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của thực tế công việc
1. Xây dựng và cải tiến quy trình
- Xây dựng Hệ thống Quy trình của Toàn công ty
- Ban hành, cập nhật, quản lý tính hiệu lực của quy trình
- Hỗ trợ Đào tạo, hướng dẫn áp dụng quy trình.
-Tham gia chuyển đổi số, chuyển hóa Quy trình lên phần mềm.
- Thực hiện truyền thông nhắc nhở, định kỳ văn hóa tuân thủ quy trình
- Cải tiến, đào tạo lại các nội dung, quy trình chưa hiệu quả, chưa phù hợp.
- Đề xuất các biện pháp khuyến khích CBNV tham gia xây dựng, phát hiện cải tiến Quy trình
2. Giám sát tuân thủ quy trình
- Phối hợp với TBP giám sát, xác định nguyên nhân, thực hiện giải pháp đối với các nội dung chưa thực hiện tuân thủ.
- Đôn đốc, giám sát việc thực hiện và duy trì giải pháp.
3. Giám sát hoạt động liên quan trực tiếp đến bán hàng nội bộ
- Thực hiện giám sát qua các kênh nội bộ và khách hàng (Dữ liệu bán hàng, Kho, Giao nhận (Phần mềm, hồ sơ, Group nội bộ, Bông hoa góp ý, phản ánh trực tiếp từ khách hàng, từ các phòng ban, quan sát)
- Triển khai xác định nguyên nhân gốc rễ, thiết lập giải pháp khắc phục, phòng ngừa
- Thực hiện cập nhật báo cáo, phân tích dữ liệu, cảnh báo, đưa giải pháp đề xuất, yêu cầu khắc phục
4. Đánh giá, chấm điểm KPI của các phòng ban
- Thực hiên giám sát, đánh giá (hàng tháng) các chỉ số KPI được phân công theo quy định
- Cập nhật bằng chứng đánh giá, feedback chấm điểm theo đúng kỳ hạn quy định.
- Thực hiện các vụ án Dân Sự, Hình sự, kinh tế, lao động...
- Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, thực hiện chia thừa kế...
- Soạn thảo đơn, hợp đồng, các văn bản liên quan đến lĩnh vực pháp luật...
- Tranh tụng các vụ án hình sự, Dân sự...
- Hướng dẫn tập sự luật sư, hướng dẫn thi hết tập sự với các luật sư nhiều kinh nghiệm làm các vụ án lớn tại các tỉnh...