Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Phụ trách các công việc liên quan đến nghiên cứu, tư vấn pháp lý và hỗ trợ giấy tờ thủ tục cho hoạt động của Công ty và các đơn vị thành viên (chi nhánh, VPĐD, công ty con).
- In charge of research, legal consulting and support on the operational paperworks of the Company and its relevant entities (Branch, rep. office, subsidiaries).
2. Rà soát và đưa ra ý kiến pháp lý, sửa đổi các quy trình, quy định, văn bản quản lý điều hành, hợp đồng và các giấy tờ tài liệu liên quan đến các giao dịch của Công ty trước ký kết, ban hành:
- Reviewing and giving legal opinions, amending on procedures, regulations, executive management documents, contracts and relevent paperworks to the Company’s transactions before signing and issuing:
- Điều lệ, Nội quy lao động, các quy trình, quy định, quy chế quản lý và quản trị nội bộ của Công ty.
- Charter, Internal Regulations, procedures, managing rules and paperworks of the Company.
- Các thủ tục pháp lý trong công tác quản lý đầu tư, xây dựng, đấu thầu, mua bán và cung ứng.
- Legal procedures in management of investment, construction, bidding, procurement.
- Các văn bản khác theo yêu cầu của cấp trên và lãnh đạo.
- Other document as requested by the leaders and managing levels.
3. Tư vấn pháp lý, đại diện theo ủy quyền để tiến hành hoặc hỗ trợ các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các hoạt động tố tụng có liên quan của Công ty.
- Legal consulting, on behalf of the company to perform or assist legal procedures during the process of complaints, conflicts and related legal proceedings of the Company.
4. Tổng kết đánh giá các vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, báo cáo Ban lãnh đạo để kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc đề xuất biện pháp phòng ngừa các rủi ro pháp lý.
- Summarize, evaluate obstacles in the process of implementing the law related to the company’s production and business activities, report to the BOD to propose amendments, supplements or preventive measures of legal risks.
5. Xây dựng hệ thống thư viện Luật và các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh và nghiệp vụ của Công ty.
Build law library system and regulations related to the company operations.
6. Thực hiện những nhiệm vụ công việc khác do cấp trên và lãnh đạo giao theo từng thời điểm.
- Perform other tasks assigned by the leaders and BOD from time to time.
1. Tư vấn pháp lý
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến dự án đầu tư của Tập đoàn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến việc quản trị nội bộ tại VPG và các công ty thành viên trong Tập đoàn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý khi có yêu cầu từ các phòng, ban thuộc VPG và từ các công ty thành viên trong Tập đoàn
- Soạn thảo hoặc rà soát các hợp đồng, thỏa thuận và các văn bản khác liên quan đến các giao dịch phục vụ hoạt động thường ngày của VPG và các công ty thành viên trong Tập đoàn với nhau và với các công ty, tổ chức ngoài Tập đoàn.
2. Thực hiện thủ tục pháp lý
- Tư vấn cho phòng, ban liên quan về thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư của Tập đoàn
- Soạn thảo các hồ sơ, biểu mẫu, hướng dẫn và hỗ trợ phòng, ban liên quan chuẩn bị tài liệu nhằm thực hiện thủ tục nói trên
- Làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm hoàn thành thủ tục
3. Giải quyết tranh chấp
- Tư vấn các vấn đề pháp lý khi có tranh chấp xảy ra
- Phối hợp và cung cấp hồ sơ, tài liệu cho luật sư/công ty luật trong trường hợp tranh chấp được giải quyết tại tòa án/trọng tài
4. Công việc khác
Các nhiệm vụ khác được phân công phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo vị trí công việc được giao.
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG HÀ NỘI THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THÁNG 08/2023 VỚI VỊ TRÍ NHƯ SAU:
- Chuyên viên, luật sư giải quyết về tranh chấp dân sự, kinh doanh thương mại, đất đai
- Chức vụ: Chuyên viên - Nhân viên
- Hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tư vấn pháp lý về luật dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Nghiên cứu đánh giá hồ sơ vụ việc thực tế của khách hàng.
- Cùng với luật sư tham gia đại diện pháp lý ngoài tố tụng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng trong các vụ việc (đất đai, dân sự, hôn nhân gia đình, xử lý nợ)
- Soạn thảo các tài liệu văn bản cần thiết gửi khách hàng, Tòa án, Trọng tài, cơ quan nhà nước hoặc các bên có liên quan.
- Tham mưu và tư vấn cho Ban giám đốc công ty các vấn đề về pháp luật, kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý các giao dịch kinh doanh của công ty, thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý.
- Tham gia giúp việc thực hiện công tác đổi mới công tác quản trị, tái cơ cấu, dự thảo, tham mưu ý kiến sửa đổi các quy trình, quy định , nội quy công ty và quy chế hoạt động của công ty.
- Thực hiện kiểm tra, bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện các tài liệu, văn bản giao dịch, các hồ sơ pháp lý nhằm đảm bảo mọi hoạt động, quy trình đều đang được thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh của công ty.
- Cập nhật kịp thời các kiến thức mới nhất về pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty cho các cấp quản lý.
- Tham gia vào việc cung cấp đào tạo và phổ cập pháp lý cho CBNV, tiến hành các buổi đào tạo để nâng cao nhận thức pháp luật và đảm bảo tuân thủ đúng các tiêu chuẩn pháp lý trong công ty.
- Tạo dựng mối quan hệ, làm việc với các ban ngành, các cơ quan Nhà nước thực hiện các hoạt động có liên quan
- Hỗ trợ giải quyết các tranh chấp về pháp luật của công ty, giảm thiểu các rủi ro
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Ban Giám đốc
ESSENTIAL JOB RESPONSIBILITIES
1. Administrative
a. Travel documentation - track and monitor Travel Records vs Travel Budget.
b. Travel expense claim - prepare and submit expense claims.
c. Booking of Flight and Travel Plan.
d. Booking of meeting venue and schedule.
e. Inventory record and upkeeping
2. Operational - Projects & Facilities Management Services
a. Raise Purchase Request / Purchase Order (PR/PO)
b. Process payment to vendors
c. Documentation of PR/PO and Payment records.
d. Records keeping
3.Legal
a. Document control and records keeping.
b. Liaison and coordination of meetings.
c. Proof reading of document.
d. Miscellaneous administrative
4. Facilities Management
a. Applications and Forms records keeping.
b. Safety PPE / Equipment inventory record keeping.
c. Complain/Feedback receipt/tracking/monitoring.
d. Miscellaneous administrative.
Công ty chúng tôi là Tổng thầu xây dựng, Hiện nay, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên pháp chế với những tiêu chí cơ bản như sau:
Mô tả công việc:
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng kinh tế, hợp đồng hợp tác do Công ty ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao.
- Lập và triển khai kế hoạch tuyển dụng các vị trí thuộc khối văn phòng
- Thực hiện công tác Tuyển dụng: Tiếp nhận và kiểm soát đề xuất tuyển dụng, đăng tuyển, tìm kiếm và sàng lọc hồ sơ từ các nguồn khác nhau, sắp xếp phỏng vấn, đánh giá và chọn ứng viên phù hợp, trình duyệt... đảm bảo số lượng và chất lượng tuyển dụng được giao.
- Khai thác, phát triển nguồn ứng viên nội bộ và bên ngoài.
- Làm việc trực tiếp với cấp quản lý các đơn vị, phòng ban nhằm nắm bắt tình hình và nhu cầu nhân sự giúp chủ động trong công tác tuyển dụng.
- Tham gia xây dựng và phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng.
- Thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận.
- Công tác hành nghề: Rà soát danh sách đăng ký hành nghề, đăng ký thực hành, làm thủ tục đăng ký hành nghề, thực hành cho bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh, thủ tục cắt tên cho nhân sự nghỉ việc; cấp chứng chỉ hành nghề cho nhân sự
- Công tác liên quan đến bảo hiểm y tế: Cập nhật thông tin nhân sự mới có CCHN lên cổng bảo hiểm xã hội; Phối hợp cùng các Phòng ban liên quan kiểm tra, xử lý các lỗi phát sinh liên quan đến pháp lý của bác sĩ; Phục vụ công tác thanh kiểm tra bảo hiểm định kỳ quý, năm
- Công tác mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn: Chủ trì, phối hợp với các khoa/phòng làm hồ sơ thành lập khoa mới, hồ sơ bổ sung danh mục kỹ thuật....
- Công tác thanh kiểm tra bệnh viện: chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến mảng nhân sự, hỗ trợ phục vụ các đợt thanh kiểm tra bệnh viện định kỳ hàng tháng, quý, năm hoặc các đợt kiểm tra đột xuất của Bộ, Sở, ban ngành
- Công tác báo cáo: Báo cáo nhân lực theo chỉ đạo của lãnh đạo phòng, báo cáo 6 tháng đầu năm, 6 tháng cuối năm hoặc theo các chỉ đạo đột xuất của Bộ y tế, Sở y tế
- Thường xuyên cập nhật các văn bản quy định của Bộ y tế, sở y tế về công tác khám chữa bệnh, pháp lý, bảo hiểm xã hội...
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo phòng
- Trực văn phòng.
- Tư vấn các vấn đề về pháp luật cho khách hàng.
- Soạn thảo hợp đồng, hồ sơ.
- Tư vấn hồ sơ, thủ tục pháp lý về đầu tư nước ngoài, tư vấn thành lập doanh nghiệp.
- Thực hiện các công việc khác khi được Ban giám đốc phân công.
- Chi Tiết công việc trao đổi trong quá trình phỏng vấn
1. Xây dựng đầy đủ bộ qui chuẩn pháp chế trong nội bộ Doanh nghiệp.
2. Rà soát, tìm kiếm, chuẩn hóa lại, tổ chức lưu trữ, bảo mật các văn bản qui chế, tài liệu, các mẫu biểu hành chính, nhân sự công ty.
3.Xây dựng hệ thống các quy định, quy chế, qui trình liên quan đến nhân sự và giám sát việc chấp hành;
4. Quản lý hồ sơ nhân sự của công ty: Thực hiện rà soát, lưu giữ, cập nhật thông tin và cơ sở dữ liệu, hồ sơ lao động của nhân viên cũng như thực hiện nhiệm vụ bảo mật các thông tin đó. Lưu trữ, giám sát việc phân tích, duy trì hồ sơ người lao động theo đúng yêu cầu của pháp luật lao động.
5. Nắm rõ các quy định của Luật Lao động. Trả lời các câu hỏi của người lao động về chính sách, thủ tục liên quan đến người lao động. Phổ biến các quy định, giải đáp thắc mắc, khiếu nại liên quan tới người lao động.
6. Thực hiện kế hoạch tuyển dụng, triển khai và quản lý các kênh tuyển dụng hiệu quả. Tìm kiếm nguồn ứng viên phù hợp cho các vị trí cần tuyển để tối giản chi phí tuyển dụng.
7. Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ thực tập sinh, thử việc, hợp đồng lao động, lương, thưởng, phép năm, quyết định nhân sự, chấm công, nghỉ phép,…
8. Xây dựng và đảm bảo thực hiện hệ thống Đánh giá Hiệu quả làm việc (KPI) và Đánh giá Năng lực nhân viên
9. Lập sổ theo dõi Lao động và báo cáo tình hình sử dụng Lao động cho cơ quan Quản lý hàng năm.
10. Hoàn thiện hồ sơ Đăng ký Thỏa ước Lao động định kỳ của cơ quan chức năng thông báo.
Hỗ trợ luật sư và chuyên viên pháp lý thực hiện các công việc sau:
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ, lữ hành, tư vấn du học, visa, hộ chiếu, hộ kinh doanh, tố tụng, dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân gia đình, hành chính, thương mại, sang tên xe,...
- Thực hiện các thủ tục của các loại giấy phép con có liên quan đến doanh nghiệp như An toàn thực phẩm, Phòng cháy chữa cháy, An ninh trật tự, trung tâm ngoại ngữ, ....
- Thực hiện rà soát, soạn thảo các loại hợp đồng/văn bản pháp lý cho khách hàng.
- Thực hiện các thủ tục về đầu tư nước ngoài như Thành lập công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện nước ngoài; Visa cho người nước ngoài; Giấy phép lao động cho người nước ngoài; Đăng ký thường trú, tạm trú cho người nước ngoài; …
- Các công việc pháp lý khác theo phân công của Giám đốc công ty.
1. Hợp đồng
- Xây dựng và thực thi các vấn đề về tiêu chuẩn hóa biểu mẫu, quy trình soạn thảo, xem xét ký kết và thực hiện các loại HĐ sử dụng trong hoạt động kinh doanh của công ty (HĐ kinh tế, HĐ lao động, HĐ đại lý, HĐ thuê cửa hàng, HĐ gia công v.v).
- Trực tiếp thực hiện việc soạn thảo, kiểm tra, chỉnh sửa HĐ để đảm bảo tính pháp lý của HĐ và quyền lợi của công ty (đối với cả HĐ do công ty soạn thảo và HĐ do đối tác soạn thảo).
- Trực tiếp tham gia đàm phán HĐ nếu được phân công.
- Chủ động tư vấn, cảnh báo ban Giám đốc và các phòng ban liên quan các vấn đề pháp lý có thể nảy sinh từ HĐ.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ an toàn, khoa học các loại HĐ.
2. Các công việc pháp lý
- Cập nhật, triển khai các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến hoạt động của công ty.
- Kiểm tra, hiệu chỉnh các công văn/giấy tờ của công ty gửi cho đối tác, các cơ quan công vụ của nhà nước.
- Tiếp nhận và xử lý các sự vụ, sự cố liên quan đến khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp hợp đồng, vi phạm hợp đồng, vi phạm bản quyền, vi phạm quy định của công ty. Tham gia tố tụng theo sự phân công để bảo vệ quyền lợi của công ty khi có sự vụ phát sinh.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan đến hồ sơ, pháp lý được giao.
Thực hiện tư vấn pháp lý và chịu trách nhiệm pháp lý đối với các giao dịch M&A được giao hoặc phân công, bao gồm các công việc sau:
The Software License Compliance Specialist is responsible for developing and maintaining effective software license management processes to ensure a legal software license environment. Investigation for given market for finding the lead and development would be the primary work and legal warning letter handling and negotiation for settlement are also necessary task daily. The Software License Compliance Specialist will be responsible for staying current in changes to vendors’ licensing models and metrics, and conducting research to ensure company keeps current with the ever-changing technology and information in the field of software licensing and compliance.