Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
+ Kiểm tra, kiểm soát trình tự thủ tục đầu tư từ khi đề xuất dự án đến khi hoàn thành và bàn giao dự án.
+ Làm việc với các đơn vị liên quan để hoàn thiện, bổ sung các thủ tục pháp lý trong các giai đoạn đầu tư xây dựng dự án.
+ Soạn thảo, rà soát các hồ sơ, văn bản pháp lý, giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời.
+ Theo dõi, kiểm soát và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến điều chỉnh, thay đổi quy mô, thiết kế cũng như các hạng mục phát sinh của dự án.
+ Xây dựng các quy định, quy trình và hướng dẫn công việc liên quan đến công tác quản lý dự án.
+ Tập hợp và quản lý thông tin, dữ liệu, hồ sơ pháp lý của dự án.
+ Đề xuất điều chỉnh kế hoạch thực hiện dự án sao cho phù hợp với yêu cầu và pháp lý của dự án.
+ Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.
+ Tham mưu cho các cấp quản lý, Ban QLDA những vấn đề pháp lý của dự án.
- Hỗ trợ Luật sư trong việc chuẩn bị văn bản, tài liệu, tranh tụng;
- Tham gia cùng Luật sư tại các buổi tư vấn, tranh tụng;
- Dự thảo các hồ sơ, tài liệu trong quá trình làm việc tại Văn phòng;
- Soạn hồ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép con;
- Làm việc với khách hàng để tiến hành công việc được giao;
- Thực hiện các công việc được Luật sư giao;
1. Hỗ trợ các bộ phận của Công ty phòng/ban giải quyết khiếu nại của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của Công
ty;
2. Tư vấn các vấn đề liên quan đến hoạt động pháp lý liên quan cho các đơn vị bộ phận của Công ty/phòng /ban;
3. Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do
Công ty ban hành, ký kết;
4. Liên hệ, giao dịch với các cá nhân, cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Ban Tổng Giám Đốc phân công. Tham
gia tố tụng theo sự phân công của Ban Tổng Giám Đốc công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho Công ty;
5. Tư vấn cho Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám Đốc các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
6. Cập nhật và nghiên cứu những quy định pháp luật điều luật, nghị định, thông tư ban hành mới ảnh hưởng, đến pháp
lý liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty;
7. Cùng với các bộ phận của Công ty, tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức
năng trong việc chỉnh sửa, thương lượng, đàm phán hợp đồng.
8. Thực hiện các công việc, thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, thay đổi giấy phép kinh doanh của toàn Công
ty.
9. Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
10. Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty; Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban
hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. doanh nghiệp, luật lao động, cùng
các quy định khác của Nhà nước;
11. Các công việc khác theo sự phân công, điều động của Tổng Giám Đốc.
1. Mục tiêu công việc:
- Tham mưu, tư vấn giúp việc BGĐ, xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty.
- Đảm bảo mọi văn bản, biểu mẫu được ban hành và sử dụng đúng quy định của pháp luật và Công ty.
- Xây dựng quy trình, bảng kiểm tuân thủ cho hoạt động kinh doanh của Công ty để phòng ngừa rủi ro và giảm sát triển khai hoạt động tuân thủ quy trình của các bộ phận, phòng ban trong Công ty.
- Quản trị rủi ro pháp lý Hợp đồng của Công ty luôn tuân thủ quy định pháp luật, hạn chế tối đa các rủi ro cho Công ty.
2. Các nhiệm vụ chính:
a. Thanh tra tuân thủ
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
b. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/ phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
c. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.
- Tư vấn, thực hiện thủ tục về thành lập doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, giải thể;
- Soạn thảo hồ sơ, giấy tờ, tài liệu…theo yêu cầu khách hàng và sự phân công của cấp trên;
- Nghiên cứu hồ sơ tranh tụng: Dân sự, đất đai, hình sự...;
- Các công việc khác theo phân công của Luật sư.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Độc lập thực hiện các thủ tục, hồ sơ tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến thành lập mới, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, chuyển đổi, mua bán, hợp nhất doanh nghiệp, đăng ký nhãn hiệu….;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Soạn thảo văn bản, công văn giấy tờ liên quan đến thủ tục nội bộ doanh nghiệp;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài, các Công ty Luật để giải quyết công việc cấp trên phân công.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý và hỗ trợ các Phòng ban trong Công ty;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp.
1. Hỗ trợ các bộ phận của Công ty phòng/ban giải quyết khiếu nại của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của Công ty;
2. Tư vấn các vấn đề liên quan đến hoạt động pháp lý liên quan cho các đơn vị bộ phận của Công ty/phòng /ban;
3. Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
4. Liên hệ, giao dịch với các cá nhân, cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Ban Tổng Giám Đốc phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Ban Tổng Giám Đốc công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho Công ty;
5. Tư vấn cho Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám Đốc các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty
6. Cập nhật và nghiên cứu những quy định pháp luật điều luật, nghị định, thông tư ban hành mới ảnh hưởng, đến pháp lý liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty;
7. Cùng với các bộ phận của Công ty, tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, thương lượng, đàm phán hợp đồng.
8. Thực hiện các công việc, thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, thay đổi giấy phép kinh doanh của toàn Công ty.
9. Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
10. Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty; Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
11. Các công việc khác theo sự phân công, điều động của Tổng Giám Đốc.
- Tổ chức và quản lý/sắp xếp lịch họp và xử lý các văn bản liên quan;
- Viết hoặc chuẩn bị báo cáo, chuẩn bị giấy tờ/biên bản họp cho ban quản lý;
- Lập biên bản cuộc họp, tiến hành nghiên cứu và chuẩn bị thư từ;
- Quản lý cơ sở dữ liệu và hệ thống lưu trữ;
- Thực hiện và duy trì các hoạt động/hệ thống hành chính;
- Thực hiện một số dự án đặc biệt hoặc nhiệm vụ theo phân công từ cấp trên;
- Quản lý lịch trình của cấp trên/CEO;
- Hỗ trợ các nhiệm vụ hành chính cho giám đốc và các bộ phận liên quan.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật, đưa ra quan điểm pháp lý đối với các vụ việc được phân công;
- Hỗ trợ Luật sư, Chuyên viên trong quá trình tư vấn, giải quyết các thủ tục hành chính và tranh chấp về đất đai, dân sự, doanh nghiệp,...
- Trực tiếp thực hiện các công việc chuyên môn bao gồm: Soạn thảo đơn từ, công văn, thông báo, thư tư vấn, hợp đồng,...
- Tập hợp, rà soát và xử lý chứng từ; hạch toán các nghiệp vụ kế toán phát sinh vào phần mềm kế toán và hoàn thiện chứng từ.
- Lập bảng tính khấu hao TSCĐ, chi phí CCDC; phân bổ khấu hao, chi phí CCDC;
- Kê khai BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ phải nộp khi phát sinh.
- Đề xuất các phương án tối ưu chi phí
- Hạch toán, kê khai thuế GTGT, TNCN theo tháng, cân đối - đề xuất các khoản phải nộp NSNN. Lập BCTC năm, quyết toán thuế TNDN, TNCN năm.
- Lập các báo cáo khi được yêu cầu
- Tổ chức thực hiện công tác lưu trữ, bảo quản chứng từ, sổ sách, tài liệu kế toán, báo cáo kế toán an toàn, bảo mật.
- Hỗ trợ các công việc khác của phòng kế toán
- Nghiên cứu hồ sơ mua bán nợ từ khách hàng, đối tác
- Soạn thảo các loại đơn thư, Hợp đồng….
- Và các công việc khác theo sự phân công của ban lãnh đạo.
- Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý và pháp chế của công ty.
- Tham gia soạn thảo mẫu hợp đồng kinh tế, vận chuyển, kho, văn bản, hồ sơ giao dịch.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi đăng kí kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, hồ sơ bất động sản…
- Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo chỉ thị của cấp trên
- Chi tiết thêm công việc trao đổi khi phỏng vấn
- Phân tích được các chỉ tiêu, các yêu cầu chính của hồ sơ mời thầu
- Tìm kiếm và xây dựng các dự án đấu thầu
- Kiểm tra và bóc tách khối lượng chính xác các công việc theo trình tự thi công. Tra đơn giá và định mức công việc theo yêu cầu;
- Lập dự toán, giá dự thầu cho công trình, hạng mục công trình; chi tiết cấu kiện hoàn thiện;
- Phân tích vật tư theo định mức xây dựng cơ bản và thực tế;
- Lập kế hoạch thi công hoàn chỉnh đảm bảo đầy đủ chi phí thi công trực tiếp, giá cạnh tranh, đảm bảo hiệu quả và trích nộp cho công ty;
- Lập tiến độ hoàn chỉnh, hợp lý, đầy đủ biểu đồ huy động nhân công, huy động máy móc thi công, huy động vật tư;
- Lập và bảo vệ biện pháp kỹ thuật, tổ chức thi công công trình, ATLĐ-VSMT;