Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Công tác chuyên môn:
Công tác PR & Marketing:
Công tác & trách nhiệm khác:
+ Tư vấn pháp luật cho các khách hàng nước ngoài
+ Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật, thông tin pháp lý, chế độ, chính sách của nhà nước về lĩnh vực đầu tư, kinh doanh.
+ Soạn thảo các văn bản pháp lý, hợp đồng, hồ sơ vụ việc tư vấn
+ Thực hiện các công việc khác được phân công
+ Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Hỗ trợ Luật sư thực hiện các công việc liên quɑn đến tư vấn & tranh tụng trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Dân sự, Hình sự, thương mại, Hôn nhân, Đất đai, Giấy phép,.....
- Chuẩn bị, nghiên cứu hồ sơ và soạn thảo các văn bản pháp lý theo sự phân công, hướng dẫn của Luật sư.
- Tham gia cùng luật sư để giải quyết các vụ việc trên thực tế.
- Thực hiện các công việc khác theo sự ủy quyền của khách hàng và yêu cầu của luật sư.
a) Soạn thảo hồ sơ doanh nghiệp, giấy phép con( đầu tư nước ngoài, nhãn hiệu, mã số mã vạch, công bố sp,...) và làm việc với các cơ quan có thẩm quyền.
*) Soạn thảo văn bản tố tụng và các văn bản liên quan đến quá trình làm việc với khách hàng và cơ quan có thẩm quyền.
b) Thực hiện thủ tục đăng ký chữ ký số, hoá đơn; các thủ tục với cơ quan thuế, khai báo thuế online;
c) Soạn các văn bản, hồ sơ, tài liệu liên quan đến công việc;
d) Thực hiện các công việc trong quá trình thực tập pháp lý theo yêu cầu của Công ty.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý...
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
a) Tư vấn, xử lý hồ sơ doanh nghiệp, giấy phép con( đầu tư nước ngoài, nhãn hiệu, mã số mã vạch, công bố sp,...) và làm việc với các cơ quan có thẩm quyền.
b) Tư vấn, giải quyết các vụ việc tố tụng cho khách hàng và làm việc với cơ quan có thẩm quyền.
c) Thực hiện thủ tục đăng ký chữ ký số, hoá đơn; các thủ tục với cơ quan thuế, khai báo thuế online;
d) Soạn các văn bản, hồ sơ, tài liệu liên quan đến công việc;
e) Thực hiện các công việc trong quá trình thực tập pháp lý theo yêu cầu của Công ty.
Key duties/responsibilities:
- Recruiting & developing the qualified workforce to align with the company’s business plan.
- Conducting new employee orientation training to foster a positive attitude toward Company goals.
- Working closely with the Head of the Department to continuously develop and maintain the effective HR general management system: JD, performance appraisal for all positions, as well as policies & processes that enable a professional environment & culture where employees are satisfied and motivated to contribute their great effort to the success of the company.
- Taking charge of following and preparing all documents related to the contract: probation, labor contract, appendix, termination, …
- Making social insurance, health care insurance, handling employee regimes such as sickness, maternity, labor accident…
- Dealing with employee relations, in particular, staff discipline and grievances, and providing guidance and advice to heads of departments on HR matters by following company policies and laws in all offices.
- Support the Management team in implementing the ISO 9001: 2015 standard to maintain and improve the quality management system if necessary.
- Organizing Company events such as company trips, year-end party, birthdays, …
- Supporting vendor management activities: sourcing, setting up plans, and managing vendors to meet resource requirements and standards.
- Supporting Admin tasks.
- Other jobs assigned by managers.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty theo quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty
- Tham gia phối hợp, đóng góp ý kiến hỗ trợ các phòng ban dự thảo, thẩm định, kiểm soát lợi thế thương mại và rủi ro pháp lý đối với các loại Hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch của công ty trước khi ký kết, theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo Công ty
- Tổ chức nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp quy liên quan đến tranh tụng để đảm bảo tư vấn kịp thời, có hiệu quả những vấn đề pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty
- Đầu mối phối hợp, hỗ trợ các phòng ban về thủ tục tố tụng khi có tranh chấp, xung đột lợi ích với khách hàng
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cần thiết và tham gia giải quyết các tranh chấp; đề xuất các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty
- Đại diện theo uỷ quyền tham gia trực tiếp tham gia tố tụng tại cơ quan thẩm quyền giải quyết với khách hàng
- Kiến nghị hoàn thiện hồ sơ và đưa ra giải pháp phòng tránh rủi ro pháp lý cho Công ty .
- Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng phòng/Trưởng ban và các cấp lãnh đạo.
- Soạn thảo, thẩm định, và đàm phán, tư vấn các văn bản pháp luật bằng tiếng Việt và tiếng Anh;
- Đưa ra các ý kiến pháp lý và các vụ việc tương tự đã được ghi nhận.
- Ra văn bản đòi nợ, tranh tụng ( nếu có), các văn bản sự vụ của công ty, trực tiếp đi cùng chuyên viên xử lý nợ xấu đến gặp khách hàng để đàm phán vấn đề trả nợ.
- Thẩm định các hợp đồng mua bán, hợp đồng kinh tế của công ty
- Liên lạc và báo cáo công việc cho quản lý và bộ phận pháp chế tổng bộ.
- Chuyển hóa các vấn đề pháp lý phức tạp thành các kiến nghị và phân tích pháp lý ngắn gọn, dễ hiểu;
- Lựa chọn, quản lý và giám sát đội ngũ tư vấn thuê ngoài để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của đội ngũ hỗ trợ pháp lý thuê ngoài, bao gồm cả hiệu quả chi phí;
- Có thể xuất hiện độc lập tại tòa.
• Điện thoại thu tiền quá hạn của khách hàng.
• Đến tận nơi khách hàng để thương lượng và thu tiền khách hàng đã thanh toán quá hạn. • Lập báo cáo thu nợ quá hạn.
• Quản lý khách hàng quá hạn bằng hành động pháp lý.
• Tư vấn về các quy định liên quan đến thu nợ.
• Phối hợp với bộ phận kinh doanh và bộ phận kế toán để làm thủ tục thanh toán cho khách hàng quá hạn.
-------------------
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao.
- Soạn thảo, review, theo dõi tiến độ tất cả hợp đồng của công ty với khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, các bên cung cấp dịch vụ,…
- Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, pháp chế của công ty.
- Cố vấn, tư vấn cho Tổng giám đốc về pháp luật, luật doanh nghiệp, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết hoặc liên hệ thuê dịch vụ để xử lý các vấn đề pháp lý của công ty.
- Tham gia tiếp nhận các nhu cầu tuyển dụng của các phòng ban trong Công ty, lập các kế hoạch tuyển dụng, điều phối và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các kế hoạch đó.
- Tham gia chuẩn bị tiếp nhận nhân viên mới, xây dựng tài liệu, mô tả công việc và tổ chức đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
- Tham gia thực hiện các nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự gồm: theo dõi diễn biến nhân sự, lập hợp đồng lao động, soạn thảo các công văn hành chính nhân sự và quản trị chung …
- Hỗ trợ thực hiện công tác truyền thông nội bộ, gắn kết các thành viên và tiến hành các hoạt động vui chơi giải trí cho nhân viên công ty
- Lưu giữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện các thủ tục, chính sách nhân sự
- Tổ chức lữu trữ, quản lý toàn bộ các hệ thống công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan;
- Quản lý, đặt mua văn phòng phẩm; in ấn tài liệu khi cần thiết; quản lý việc sử dụng tài sản, thiết bị, máy móc, tài liệu…
- Bao quát, theo dõi các hoạt động vệ sinh, điện, nước và các hoạt động phát sinh khác tại văn phòng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám đốc.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp...
- Thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp như: đăng ký thành lập, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh/Văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh;
- Thực hiện thủ tục đăng ký bản quyền tác giả, nhãn hiệu liên quan đến các thương hiệu của công ty;
- Soạn thảo, soát xét Hợp đồng đầu vào/ đầu ra liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty gồm: Hợp đồng mua bán hàng hóa, Hợp đồng thuê kho, Hợp đồng cung cấp thiết bị và thi công lắp đặt;
- Soạn thảo văn bản trong nội bộ công ty hoặc văn bản gửi đến đối tác/khách hàng như: công văn/thông báo liên quan trong quá trình thực hiện Hợp đồng, công tác thu hồi công nợ với đối tác/khách hàng; thông báo/quyết định/nội quy/biểu mẫu nội bộ của công ty.
- Đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa các vụ án liên quan đến thu hồi công nợ;
- Tham gia buổi làm việc trực tiếp với khách hàng liên quan đến nội dung Hợp đồng cùng Bộ phận Thư ký dự án.