Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thẩm định về mặt pháp lý đối với các dự án do Công ty và các đơn vị thành viên triển khai, tham gia lên cấu trúc hợp tác hoặc nhận chuyển nhượng Dự án theo các hình thức khác nhau.
- Thực hiện, tư vấn về Hợp đồng, Văn bản, quy định/thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai Dự án ở các giai đoạn: Triển khai đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh,…Hỗ trợ các phòng/ban làm việc với đối tác (trong nước và nước ngoài), ngân hàng, cơ quan nhà nước để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Dự án (khi cần thiết và/hoặc có yêu cầu).
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám đốc Công ty.
- Định hướng và triển khai các công việc phát triển khách hàng
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng đặc biệt là lao động và các điều kiện xuất nhập khẩu hàng hóa có điều kiện
- Chuẩn bị hồ sơ liên quan đến các vụ việc đăng ký sản phẩm (thức ăn chăn nuôi, thú y, bảo vệ thực vật, dược phẩm, mỹ phẩm), sở hữu trí tuệ, giấy phép lao động, visa.
- Thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Dịch thuật tài liệu khi có yêu cầu.
1. Nhiệm vụ quản lý:
- Lập mục tiêu/kế hoạch và báo cáo kết quả thực hiện theo theo quy trình hệ thống của công ty;
- Đề xuất tuyển dụng, đánh giá, huấn luyện/đào tạo nhân sự cấp phòng;
- Phân công nhiệm vụ cho cấp nhân viên và thực hiện kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện mục tiêu, kế hoạch;
- Kiểm soát tiến độ, chất lượng và hiệu quả dịch vụ.
2. Nhiệm vụ chuyên môn:
- Tư vấn và giải đáp cho khách hàng những thắc mắc, vướng mắc về chế độ kế toán và chính sách, pháp luật thuế;
- Mở sổ kế toán và quản lý các nghiệp vụ kế toán của chuyên viên phòng;
- Phối hợp với khách hàng để thực hiện giải trình, thanh tra và quyết toán thuế cho khách hàng;
- Cập nhật các chính sách, pháp luật thuế để tranning và kiểm soát chất lượng dịch vụ;
- Thực hiện các công việc chuyên môn khác, các nhiệm vụ phối hợp với các bộ phận/phòng ban khác theo quy trình thực hiện của Công ty và yêu cầu của Ban giám đốc.
1. Hoạt động tố tụng:
2. Tham gia tố tụng:
3. Các công việc khác:
- Soạn thảo hồ sơ, văn bản pháp lý;
- Tiếp xúc khách hàng, thu thập, đánh giá thông tin ban đầu;
- Tham gia hỗ trợ luật sư trong giải quyết các vụ án, vụ việc;
- Nghiên cứu, tổng hợp hồ sơ và đưa ra nhận định, đánh giá, định hướng giải quyết;
- Làm việc với các cơ quan nhà nước.
- Thực hiện các hoạt động nghiệp vụ liên quan tới công việc của Bộ phận Kiểm soát nội bộ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng Bộ phận Kiểm soát nội bộ.
- Thực hiện kiểm tra hồ sơ, dữ liệu từ hệ thống nội bộ để kiểm soát tính tuân thủ theo quy định, quy trình về hoạt động Kiểm soát nội bộ của Công ty nhằm: (i) Phát hiện sự không phù hợp, (ii) Tổng hợp phát hiện, báo cáo, đề xuất xử lý.
- Tham gia xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát hàng năm; kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất thuộc phạm vi nhiệm vụ được giao nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của Công ty.
- Tham gia xây dựng và đề xuất sửa đổi, bổ sung các Quy chế, Quy trình liên quan.
- Giám sát việc thực hiện kết luận, kiến nghị trong các báo cáo kiểm toán nhằm giúp cấp quản lý đánh giá việc thực hiện các giải pháp khắc phục đã được duyệt.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Bộ phận, Lãnh đạo Đơn vị nghiệp vụ.
Công tác pháp chế:
- Thẩm định các dự thảo, mẫu hợp đồng do Công ty ký kết.
- Dự thảo, rà soát, thẩm định về tính pháp lý đối với các quy chế, quy trình, hồ sơ, văn bản do Công ty ban hành.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý như: cấp, điều chỉnh, sửa đổi bổ sung Giấy phép kinh doanh của Công ty, đăng ký doanh nghiệp…
- Thực hiện lưu trữ, hệ thống hóa, cập nhật các văn bản pháp lý có liên quan, văn bản nội bộ của Công ty, hồ sơ thủ tục pháp lý của Công ty theo quy định.
- Báo cáo và tham mưu cho Trưởng Bộ phận, Ban Giám đốc những rủi ro pháp lý, các thay đổi chính sách (văn bản pháp luật mới ban hành hoặc đang được Cơ quan Nhà nước dự thảo) có liên quan đến hoạt động, kinh doanh của Công ty, các giải pháp khắc phục đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động của công ty.
Công tác trợ lý:
- Chuẩn bị tài liệu, hỗ trợ tổ chức và làm thư ký trong các cuộc họp Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Đại hội đồng cổ đông và Ban Giám đốc.
- Hệ thống hóa, cập nhật các tài liệu của Hội đồng quản trị, cổ đông.
- Thực hiện thống kê, tổng hợp các kế hoạch hoạt động, tiến độ hoàn thành công việc của các đơn vị nội bộ Công ty.
- Thực hiện các công việc khác do Trưởng Bộ phận, Trưởng ban phân công.
- Kiểm tra hồ sơ pháp lý và soạn thảo các văn bản liên quan đến đấu giá;
- Tổ chức, điều hành các cuộc đấu giá tài sản;
- Làm việc với các đối tác khách hàng liên quan đến nghiệp vụ đấu giá;
- Thực hiện khảo sát tài sản; thẩm định hồ sơ, giấy tờ liên quan đến tài sản đấu giá;
- Tham mưu các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ đấu giá cho Ban giám đốc;
- Chủ động hướng dẫn, giám sát thư ký, các bộ phận hỗ trợ khi làm việc;
- Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc.
- Lập kế hoạch Pháp lý
- Điều hành hoạt động mảng phụ trách (phối hợp, giám sát và đánh giá việc thực hiện kế hoạch, điều chỉnh)
- Cập nhật, lưu trữ, phổ biến các văn bản pháp luật. Rà soát, thẩm định pháp lý cho hệ thống văn bản của doanh nghiệp.
- Đại diện tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý theo phân cấp/ ủy quyền.
- Làm các bộ giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp (Đăng ký kinh doanh, Đăng ký sở hữu trí tuệ, Quản lý bản quyền Thương hiệu, sản phẩm …)
- Tham gia đánh giá hệ thống nhà cung cấp, khách hàng khi được yêu cầu
- Rà soát, quản lý các hợp đồng được giao
- Công tác báo cáo và phối hợp khác theo yêu cầu.
* Tính lương, thưởng:
- Thực hiện việc tính lương, thưởng và các khoản khác đi kèm bảng lương cho toàn thể nhân viên theo đúng quy trình và quy chế lương thưởng của công ty. Kiểm tra, giám sát việc chấm công và thực hiện nội quy lao động về giờ giấc làm việc của toàn bộ nhân viên. Quản lý chế độ về nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của doanh nghiệp.
* Công việc liên quan đến thuế:
- Thực hiện các công việc liên quan thuế TNCN: mở MST cho NLĐ, Theo dõi, báo tăng giảm hồ sơ NPT, Thực hiện quyết toán thuế, các báo cáo khấu trừ thuế TNCN…
* Bảo hiểm:
- Theo dõi công tác BHXH, BHYT, BHTN: Đăng ký mới, báo tăng, giảm, ốm đau, thai sản, theo dõi đối chiếu số liệu trích nộp BHXH, thủ tục chốt sổ, hướng dẫn hưởng BHTN cho nhân viên nghỉ việc. Đối chiếu hàng tháng với CV tiền lương đảm bảo tính chính xác.
- Thực hiện các chế độ phúc lợi cho người lao động: Kết hợp cùng nhân viên y tế thăm hỏi CBNV công ty.
* Quan hệ lao động:
- Xử lý quan hệ lao động: Giải quyết các thắc mắc và kiến nghị của CBCNV vê các chế độ chinhs sách của công ty, BHXH…
- Tham gia công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện nội quy kỷ luật tại nhà máy.
- Hàng tháng tập hợp đánh giá về các vi phạm gửi cho các đơn vị để làm cơ sở đánh giá CBCNV.
* Tổ chức nhân sự:
- Tham mưu, xây dựng các chính sách, chế độ phù hợp cho Ban giám đốc.
* Khác:
- Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách thuộc lĩnh vực hành chính nhân sự để kịp thời đề xuất bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sác phù hợp với quy định của pháp luật.
- Lập ngân sách, làm các báo cáo tháng, quý năm…
- Theo sự phân công của Quản lý trực tiếp
- Thực hiện công tác tiền lương và phúc lợi
- Tính toán và làm thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng
- Thực hiện các thủ tục BHXH, thuế TNCN
- Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách của công ty phù hợp với quy định của pháp luật
- Giải quyết thôi việc cho nhân viên
- Giải đáp các thắc mắc của nhân viên
- Hỗ trợ tuyển dụng khi có yêu cầu
- Quản lý chung các vấn đề về hành chính, nhân sự
• Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Ban nghiệp vụ về vấn đề pháp lý.
• Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, rà soát, báo cáo các vấn đề pháp lý, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thực hiện các thủ tục, công việc theo đúng pháp luật quy định.
• Tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
• Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Tập đoàn và các đơn vị thành viên với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công).
• Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư… Phân tích và dự báo các rủi ro dưới góc độ pháp lý cho các thương vụ M&A để phòng ngừa tranh chấp và rủi ro trong quá trình thực hiện.
• Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án, thực hiện thủ tục pháp lý theo từng địa bàn và đặc thù Dự án.
• Đại diện thay mặt Công ty trực tiếp làm việc với các Cơ quan nhà nước, và đối tác có liên quan để triển khai thủ tục pháp lý khi có yêu cầu.
• Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh. Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao.
• Acting as a contact point for the Legal Team in Head Office in South Korea and Regional Office in Vietnam
• Maintaining regular communications with the Legal Team and involved parties, verbally and in writing (including participating in a video conference, answering phone calls or responding to emails), while maintaining confidentiality
• Reviewing, proofreading, preparing, and drafting various legal and corporate documents and correspondences under guidance of the Legal Team
• Translating various legal and corporate documents from English to Vietnamese or vise versa and coordinating translation requests
• Organizing, maintaining, monitoring, tracking legal documents and performing appropriate follow-up actions, including receiving and sending agreements internally and externally
• Conducting basic and legal research and providing support and requested information to the Legal Team
• Participating in various projects assigned by the Legal Team and internal team.
Wise is helping to build a new world - a world without borders. Built by and for people who live global lives, we are the fairest, easiest way to manage your money across borders.
As we continue our journey of rapid growth, you’ll be the driving force helping our Marketing team stay focused on achieving their objectives and making sure their operations run smoothly. You will be providing administrative, planning and co-ordination support to our CGO as well as working side-by-side with the Leads to maximise their effectiveness and enable them to do their best work.
You’ll be embedded into the Marketing tribe and become deeply involved in Marketing leadership processes and the broader business.
** Key Responsibilities:
● Provide business and administrative support to CMO including managing a complex diary and tracking action lists on an hourly, daily and weekly basis; attending meetings where necessary and managing personal time.
● Support CMO on specific Marketing organization projects both commercial as well as People-related (especially those requiring cross-team co-ordination)
● Lead internal communications within the Marketing team including arranging monthly town hall events and offsites for example.
● Supporting and developing Marketing Leadership forums including managing agenda and actions.
● Co-ordination of planning and review sessions across Marketing tribe each quarter being point contact for other teams.
● Co-ordination of any other cross-Marketing initiatives or meetings.