Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Legal specialist will be in charge of assisting Group Leader in litigation process and the delivery of legal-related affairs of issues to ensure the smooth and responsive business operations via legal regulation compliance of requirements from internal and external parties;
- Give legal opinion, review, draft and analyze the legal documents and contracts to protect the rights and interest of Posco E&C Vietnam;
- Follow up and work with external counsel/authority on bad debt collection cases;
- Interpret laws, rulings and regulation for natural and juristic persons;
- Conduct legal research and gather evidence;
- Other duties as assigned by Division Leader and Group Leader.
Nội dung công việc:
- Sắp xếp, lưu trữ tài liệu, hợp đồng. nhận, gửi tài liệu.
- Chấm công, Phụ trách BHXH
- Đón tiếp khách tới văn phòng
- Phụ trách giấy tờ người nước ngoài
- Vận hành văn phòng
- Các công việc khác được phân công
----------
Job description:
- Organize and store documents and contracts. Receive and send documents.
- Attendance, in charge of social insurance
- Welcoming guests to the office
- In charge of documents for foreigners
- Office operation
- Other tasks assigned
- Quản lý chung Bộ Phận Pháp chế
- Soạn thảo/ tham gia soát xét, góp ý các văn bản quản trị nội bộ trước khi trình các cấp lãnh đạo ký kết, ban hành;
- Tham mưu, tư vấn cho HĐQT, Tổng Giám Đốc, Ban Lãnh đạo về những vấn đề pháp lý liên quan đến chính sách, chế độ và điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty con; cảnh báo, phòng tránh, ngăn chặn và hạn chế những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty;
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa các Công ty với đối tác, khách hàng, người lao động…
- Phụ trách việc công bố thông tin liên quan đến các Công ty đại chúng trực thuộc Tập Đoàn
- Triển khai các chương trình đào tạo, chương trình nâng cao năng lực pháp lý cho CBNV trên toàn hệ thống;
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc chuyên môn của bộ phận pháp chế;
- Tham mưu, hỗ trợ các phòng ban, Công ty con trong lĩnh vực chuyên môn được phân công
A. Pháp chế Hợp đồng (Công việc chính)
- Soạn thảo, đàm phán, thương thảo các điều khoản hợp đồng được chính xác, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh, tính chất gói thầu và đáp ứng tiến độ theo quy trình
- Tiếp nhận và xử lý kịp thời các sự vụ phát sinh liên quan đến hợp đồng tư vấn thiết kế, đấu thầu, cung cấp dịch vụ, HĐ mua sắm, vận hành v.v.…. với các Chủ Đầu tư, Đối tác và các bộ phận khác đảm bảo tiến độ, yêu cầu công việc
B. Pháp chế Quản trị
- Tư vấn pháp luật và kiểm soát rủi ro pháp lý cho Công ty
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư tài chính, đầu tư xây dựng, sở hữu trí tuệ,…..
C. Các công việc khác
- Tham vấn cho cấp trên về tối ưu các nội dung liên quan pháp lý và rủi ro pháp lý trong thực hiện HĐ.
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu;
- Lưu trữ và phát hành hợp đồng/phụ lục hợp đồng
- Cập nhật và duy trì hệ thống lưu trữ văn bản pháp luật, nghiệp vụ đầy đủ, dễ tra cứu theo mục đích của công ty.
- Lập báo cáo định kỳ, đột xuất theo quy định của Công ty
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Cán bộ quản lý trực tiếp.
1.1. Công tác hành nghề: Rà soát danh sách đăng ký hành nghề, đăng ký thực hành của toàn viện, làm thủ tục đăng ký thực hành, hành nghề cho các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, cắt tên cho các nhân sự đã nghỉ việc.
1.2. Công tác mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn:
- Chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến hồ sơ mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn khoa/đơn nguyên/bộ phận;
- Hồ sơ nhân sự bổ sung như CCHN, quyết định chấm dứt tại đơn vị cũ, Quyết định nghỉ hưu (nếu có), xác nhận cắt tên tại đơn vị cũ, HĐLĐ...
1.3. Công tác thanh kiểm tra bệnh viện: chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến hoạt động của Phòng khám/Bệnh viện, hỗ trợ phục vụ các đợt thanh kiểm tra bệnh viện định kỳ hàng tháng, quý, năm hoặc các đợt kiểm tra đột xuất của sở, ban ngành.
1.4. Các công tác khác
- Tham gia xây dựng, soạn thảo, kiểm soát nội dung các nội quy, quy chế, quy định trong bệnh viện, đảm bảo đúng quy định hiện hành.
- Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại Hợp đồng, hồ sơ pháp lý.
- Rà soát và hệ thống hoá các văn bản pháp luật có liên quan đến bệnh viện, phòng khám.
- Quản lý hệ thống các văn bản pháp chế, pháp quy của nhà nước các quy định của bệnh viện, công ty.
- Thực hiện giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý, làm các thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, thẩm định bệnh viện, khoa, phòng, danh mục kỹ thuật, các hồ sơ kiện tụng, khiếu nại, tố cáo liên quan đến bệnh viện.
- Cập nhật, hướng dẫn áp dụng các quy định pháp luật liên quan cho ban lãnh đạo và các khoa, phòng Bệnh viện.
- Thiết lập và quản lý các mối quan hệ, giao dịch với các cơ quan pháp luật. Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan khi có yêu cầu của Ban Lãnh đạo.
- Hồ sơ 83 tiêu chí: theo sự phân công của trưởng phòng.
- Thường xuyên cập nhật các văn bản quy định của Bộ y tế, sở y tế về công tác khám chữa bệnh, pháp lý, bảo hiểm xã hội...
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo phòng.
- Tư vấn doanh nghiệp, tư vấn đầu tư trong nước, tư vấn đầu tư nước ngoài, tư vấn giấy phép con;
- Soạn thảo hồ sơ, giấy tờ, tài liệu…theo yêu cầu khách hàng và sự phân công của cấp trên;
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật trong tất cả các lĩnh vực;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: doanh nghiệp, đất đai, bất động sản, đầu tư....
Hành chính:
- Tiếp đón và in CV ứng viên đến phỏng vấn
- Nhận, gửi hồ sơ chứng từ đến và đi.
- Cập nhật thông tin nhân sự vào file data tổng
- Theo dõi và kiểm tra CBCNV về việc tuân thủ nội quy quy định của Công ty.
- Phối hợp tổ chức các sự kiện nội bộ của Công ty.
- Thực hiện công tác truyền thông nội bộ, gắn kết các thành viên và tiến hành các hoạt động vui chơi giải trí, chăm sóc đời sống cán bộ nhân viên công ty như thăm hỏi ốm đau, ma chay, cưới hỏi….
Nhân sự:
- Chấm công, quản lý thời gian làm việc và theo dõi ngày phép CBCNV
- Tham gia chuẩn bị tiếp nhận nhân viên mới và tổ chức đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
- Tham gia thực hiện các nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự gồm: theo dõi diễn biến nhân sự, đánh giá sau thử việc, lập hợp đồng lao động, tái ký, thôi việc, soạn thảo các công văn hành chính nhân sự.
- Hỗ trợ in, trình ký… các hồ sơ liên quan đến BHXH, lương, quyết định, thông báo, đề nghị thanh toán….
- Lưu giữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện các thủ tục, chính sách nhân sự
- Theo dõi và là các đề nghị thanh toán chi phí cố định hàng tháng và phát sinh như: điện, nước, mạng, gửi xe, điện thoại…
- Quản lý, mua sắm tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ, văn phòng phẩm và các chi phí văn phòng.
- Soạn thảo các văn bản theo yêu cầu của BGĐ Công ty.
- Thực hiện một số yêu cầu khác của quản lý trực tiếp.
- Tuyển dụng nhân sự.
- Đào tạo hội nhập
- Thực hiện đánh giá nhân sự
- Chấm công hàng ngày. Thực hiện các chế độ phúc lợi theo quy định chung của công ty
- Phụ trách công tác báo tăng, giảm , các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến BHXH
- Thực hiện các công tác hành chính: mua VPP, thanh toán điện thoại, điện nước, …
- Tham gia xây dựng, phổ biến các quy định, chính sách nhân sự và giải đáp thắc mắc, khiếu nại liên quan của người lao động.
- Tìm hiểu, nắm vững các bước thực hiện Dịch vụ thủ tục hành chính cho doanh nghiệp như: Công bố Thực phẩm, Công bố Mỹ phẩm, Đăng ký thành lập doanh nghiệp, ...
- Xây dựng bộ hồ sơ chuẩn gồm các Tờ khai, mẫu bảng kê, ... theo Thông tư hướng dẫn để nộp và đăng ký cấp phép cho sản phẩm tại Bộ Y Tế.
- Trực tiếp là đầu mối của Công ty làm việc với Cơ quan nhà nước để thúc đẩy tiến trình xử lý hồ sơ, giải quyết và trả kết quả sớm nhất cho khách hàng của Công ty.
- Phối hợp làm việc với Nhân viên khác cùng bộ phận để hoàn thành công việc sớm nhất.
- Liên tục cập nhật thông tin về các quy định mới trong ngành.
- Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp.
- Báo cáo tiến độ và kết quả công việc.
1. Mảng công việc Nhân sự:
- Hoạch định chiến lược, chính sách Công ty, liên tục kiểm soát và tối ưu chính sách phù hợp mục tiêu hoạt động của Công ty theo từng giai đoạn
- Quản lý công tác tuyển dụng, chấm công tính lương, HĐLĐ, BHXH…
- Quản trị quỹ Nhân sự của công ty (theo dõi, phân tích, báo cáo BOD, tương tác/tham vấn với các kênh/bộ phận về quỹ của kênh)
- Truyền thông, tương tác, phối hợp các Trưởng bộ phận đảm bảo thực thi đúng chính sách, quy định Công ty
- Tổ chức, quản trị các chương trình đào tạo của Công ty
2. Mảng công việc Hành chính
- Phụ trách tổ chức các sự kiện của công ty (nội bộ và ngoại giao, tiếp khách…)
- Quản trị tài sản hữu hình và vô hình của Công ty
- Phụ trách cung cấp công cụ, dụng cụ cũng như dịch vụ hành chính với các phòng ban khác theo các chính sách công ty đã được phê duyệt
Reports To: Operation Manager
Job Purpose:
Responsible for performing administrative and human resource tasks.
Responsibilities:
Recruitment
- Actively post jobs, search for candidates for the required positions according to the approved recruitment plan and staffing plan
- Conduct a phone call to screen the suitable candidate for the job
- Plan and organize interview rounds for candidates with professional departments and senior management (if any)
- Prepare and submit selected candidate profiles to get approval
- Inform candidates about the time to start working and the documents to be prepared
- Inform relevant departments to prepare working tools, seats, computers, stationery, etc. for new employees by the specified time
- Welcome new employees, conduct induction for new employees and introduce new employees to the whole company and register fingerprints for new employees
- Receive and keep records for new employees
- Follow up the work results of new employees during the probationary period
- Learn as well as give timely feedback to the new employee about the work results to help the new employee achieve the best work results
- Send a notice of probationary evaluation to the probationer and the line manager of the probationer when the probationary period is about to end
- Send a weekly thank-you letter to those candidates who refuse to accept the job or do not pass the interview
- Build a talent pool to source for future recruitment needs
- Participate in media promotion activities to support recruitment activities
Compensation & benefit
- Build HR data to control and retrieve data quickly when needed
- Closely monitor the employee's employment contract term to notify timely re-evaluation
- Collect data on employee's working day of departments for timekeeping and salary calculation
- Perform the process of signing personnel records, payroll, proposals related to personnel and salaries
- Carrying out social insurance declaration, employee's dependent MST registration as well as MST for employees who do not have MST in a timely manner
- Report annual PIT finalization for the company
- Drafting labor contracts for employees
- Actively make reports to the authorities periodically and upon request
Administration
- Responsible for performing administrative tasks such as: ordering stationery, drinking water, cleaning, etc.
- Monitor monthly administrative expenses closely
- Carrying out procedures for visa, work permit, temporary residence for foreign workers
- Apply for company licenses if necessary
- Make monthly proposals such as rent, electricity and water, purchasing, etc.
- Maintain a clean and safe environment at the company
Implement assigned KPI
- Implement KPI for your position
Do reports regularly
- Do weekly, monthly, quarterly, and yearly reports
- Do professional reports as required
Perform other tasks assigned by direct manager
- Tham mưu cố vấn về công tác pháp lý, quy chế nội bộ, nắm vững các nội quy quy chế của Công ty.
- Tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiểm tra việc thực hiện các quy định của công ty đã ban hành.
- Giải quyết công tác khiếu nại,
- Trực tiếp soạn thảo các hợp đồng theo quy định của công ty đúng pháp luật của nhà nước đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
1. Tiền lương và BHXH:
- Kiểm tra, giám sát việc chấm công và thực hiện nội quy lao động về giờ giấc làm việc của toàn bộ nhân viên.
- Quản lý chế độ về nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của doanh nghiệp.
- Tính toán và làm thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng và vào các dịp lễ, tết.
Cụ thể:
+ 5 ngày làm việc đầu tiên của tháng: thanh toán lương Khối văn phòng.
+ 10 ngày làm việc đầu tiên của tháng: thực hiện tính lương cho Khối Kinh doanh.
- Tổ chức lưu trữ, sắp xếp, cập nhật và bảo quản hồ sơ lương, chính sách, quyết định tăng lương, kỷ luật, hồ sơ bàn giao khi thôi việc và các chứng từ khác liên quan đến lương.
- Phối hợp theo dõi, quản lý hệ thống chính sách phúc lợi của doanh nghiệp.
- Lập danh sách nhân viên phải trích nộp thuế thu nhập cá nhân.
- Đề xuất xây dựng các chính sách, chế độ phúc lợi, chính sách về lương, khen thưởng, các quy trình, quy chế, quy định… của Doanh nghiệp.
- Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách phù hợp với quy định của pháp luật.
- Giải quyết thôi việc cho nhân viên.
- Giải đáp mọi thắc mắc liên quan chính sách tiền lương và các vấn đề có liên quan khác.
- Thực hiện tính thuế và trích nộp các khoản giảm trừ của người lao động đảm bảo chính xác.
- Theo dõi ngày phép năm cho toàn bộ nhân viên phục vụ công tác tính lương, tính phép chính xác.
- Phối hợp với team admin Bộ phận kinh doanh thường xuyên nắm bắt tình hình nhân sự ra/vào, cập nhật lên phần mềm quản lý nhân sự và thực hiện tính/giữ/trả lương theo quy định.
- Thực hiện báo cáo chi phí quỹ lương hàng tháng, chậm nhất ngày 16 hàng tháng.
- Cập nhật các quy định mới về thuế TNCN, đăng ký mã số thuế cá nhân và làm các báo cáo quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo định kỳ.
2. Bảo hiểm xã hội, kinh phí công đoàn:
- Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và liên hệ cơ quan BHXH cho NLĐ tham gia và hướng các chế độ BHXH, BHYT theo đúng quy định.
- Theo dõi và đôn đốc, thu đủ hồ sơ nhân sự của CBNV để lưu trữ theo quy định. Đảm bảo các nhân viên được đóng BHXH phải có đầy đủ hồ sơ lưu trữ theo quy định, phục vụ công tác thanh kiểm tra của các cơ quan chức năng như cơ quan thuế, BHXH, ...
- Theo dõi và soạn thảo HĐLĐ cho NV mới, gia hạn và chuyển loại HĐLĐ cho CBNV khi hết hạn, thanh lý cho NV nghỉ việc.
- Cập nhật các quy định, chính sách mới về Bảo hiểm xã hội, công đoàn,…
- Làm các báo cáo định kỳ về BHXH; BHYT; kinh phí công đoàn thuộc trách nhiệm của kế toán tiền lương.
- Lập sổ theo dõi thu chi quỹ Kinh phí công đoàn tại công ty và gửi báo cáo cho Liên đoàn lao động theo quy định.
3. Kiểm tra chứng từ chi phí công tác:
- Kiểm tra chứng từ công tác phí của Phòng kinh doanh theo đúng lịch công tác và báo cáo chấm công trên DMS
- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo văn bản, đơn từ…
- Theo dõi hồ sơ và tư vấn chăm sóc khách hàng
- Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc