Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
*** Mục tiêu công việc:
- Tư vấn về mặt pháp lý các vấn đề theo yêu cầu của các đơn vị trong hệ thống, Ban lãnh đạo Công ty đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và phù hợp với hoạt động của Công ty.
- Tổ chức, chỉ đạo thực hiện, giám sát, đôn đốc việc thực hiện công tác tư vấn pháp lý trong phạm vi phụ trách của Bộ phận Pháp chế.
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong hoạt động tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động của Phòng.
*** Nhiệm vụ, trách nhiệm chính:
- Tư vấn chính sách:
• Tư vấn, đưa ra các ý kiến đánh giá về pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong công tác tổ chức, quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh của SHB FC;
• Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến chính sách, chế độ và hoạt động của SHB FC tuân thủ quy định pháp luật và phòng tránh, ngăn chặn và hạn chế những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của SHB FC;
• Nghiên cứu, góp ý, cập nhật và phổ biến các quy định pháp luật/ văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến tổ chức và hoạt động của SHB FC cho HĐTV, TGĐ và các Đơn vị;
- Tư vấn, hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc pháp lý theo yêu cầu của các Đơn vị;
- Tư vấn hợp đồng, văn bản giao dịch:
• Tư vấn Quản lý, xây dựng, hỗ trợ xây dựng các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản mẫu được sử dụng trong các nghiệp vụ kinh doanh của SHB FC;
• Tư vấn, soạn thảo, đàm phán, kiểm tra tuân thủ Hợp đồng, văn bản thỏa thuận với khách hàng, đối tác theo chỉ đạo của HĐTV, TGĐ và yêu cầu hỗ trợ của các Đơn vị.
- Phối hợp nhận diện các rủi ro pháp lý tiềm ẩn trong các sản phẩm, nghiệp vụ của SHB FC. Tư vấn về tính pháp lý, đưa ý kiến đánh giá pháp lý đối với các sản phẩm, dịch vụ do các Đơn vị phát triển;
- Kiểm soát hệ thống văn bản:
• Thẩm định, đưa ý kiến pháp lý đối với Văn bản định chế do các Đơn vị xây dựng;
• Quản lý dữ liệu về Hệ thống Văn bản nội bộ của toàn hệ thống;
- Hỗ trợ các Đơn vị hoặc trực tiếp đại diện cho SHB FC (i) làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan pháp luật; và (ii) tham gia hoạt động tố tụng không liên quan đến công tác xử lý nợ (ngoại trừ công tác khiếu nại, tố cáo).
- Triển khai các chương trình đào tạo, chương trình nâng cao năng lực pháp lý cho CBNV trên toàn hệ thống;
- Thực hiện góp ý và/hoặc tham gia xây dựng, điều chỉnh và bổ sung các chính sách của Công ty theo chỉ đạo của Cấp có thẩm quyền
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong công tác quản lý, điều hành của phòng trong phạm vi nhiệm vụ được giao phụ trách và trong công tác phát triển nguồn ngân lực (bao gồm những không giới hạn các hoạt động sau: đào tạo, coaching, văn hóa tổ chức…)
- Báo cáo Trưởng phòng/Ban lãnh đạo về kết quả/tiến độ thực hiện công việc được phân công/giao phụ trách định kỳ hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
- Thiết lập, duy trì mối quan hệ giữa Công ty với các Đơn vị trong hệ thống và/ hoặc với các cơ quan chức năng, các tổ chức, cá nhân khác có liên quan để phục vụ công việc đạt hiệu quả.
- Đầu mối cung cấp, tiếp nhận, tổng hợp và xử lý các thông tin liên quan đến công việc được giao/phụ trách hoặc theo chỉ đạo của Cấp quản lý và/hoặc Ban lãnh đạo.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
* Thực hiện các công việc có liên quan đến dịch vụ Đấu giá theo hướng dẫn của Đấu giá viên.
* Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
- Thẩm định, đóng góp ý kiến về mặt pháp lý của các quy trình, quy định, các mẫu hợp đồng, các văn bản, tài liệu do các Đơn vị soạn thảo theo sự phân công của lãnh đạo Công ty;
- Chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh hàng ngày trong hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty liên quan đến các mảng nghiệp vụ: khai thác, bồi thường bảo hiểm, hành chính nhân sự, phát triển kinh doanh…. của các Đơn vị theo phân công của lãnh đạo, báo cáo lãnh đạo về kết quả xử lý;
- Tham gia ý kiến pháp lý, soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan đến các dự án sản phẩm bảo hiểm mới, đối tác hợp tác.. theo phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Soạn thảo các văn bản chế độ nội bộ và Hợp đồng, tài liệu khác phục vụ cho công tác quản trị điều hành và hoạt động kinh doanh hàng ngày của Tổng Công ty thuộc về chức năng nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế theo sự phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo phân công.
- Nghiên cứu, soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ liên quan khác. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết từ đó đảm bảo tuân thủ theo quy định Công ty và pháp luật.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty. Cập nhật và làm nổi bật những thay đổi của các quy định mới do cơ quan có thẩm quyền ban hành kịp thời và chính xác.
- Tham gia cố vấn, tư vấn pháp lý, xây dựng quy trình, hoàn thiện thủ tục pháp lý cho Công ty.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Làm thủ tục pháp lý cho giáo viên nước ngoài: thủ tục xin bảo lãnh nhập cảnh, xin cấp phép/gia hạn giấy phép lao động, thủ tục cấp thị thực, thẻ tạm trú.
- Làm thủ tục pháp lý xin cấp phép/gia hạn giấy chứng nhận hoạt động trung tâm tiếng Anh.
- Làm việc với các đối tác về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan;
- Soát xét hợp đồng, tư vấn cảnh báo các vấn đề pháp lý cho công ty; theo dõi việc thực hiện và thanh lý Hợp đồng.
- Theo dõi, tổng hợp và tóm tắt các Hợp đồng của Công ty. Thực hiện ký kết gia hạn Hợp đồng khi Hợp đồng chuẩn bị hết hạn (nếu có).
- Công việc khác của Ban Giám Đốc yêu cầu.
- Thực hiện xin giấy phép kinh doanh và các giấy tờ liên quan theo quy định pháp luật
- Xây dựng và kiểm tra tính pháp lý của các loại hợp đồng kinh tế, mua bán, ....
- Thực hiện việc rà soát, củng cố hồ sơ để tiến hành truy thu các khoản nợ xấu, các khoản chiếm đoạt tài sản.
- Làm việc với các cơ quan chức năng về các vấn đề liên đến pháp luật
- Thực hiện xử lý tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện liên quan tới các hoạt động kinh doanh của Công ty,
- Thực hiện xây dựng hệ thống pháp lý, hỗ trợ công việc cho các phòng ban liên quan rà soát và đưa ra các quy trình, quy định.
- Kiểm soát việc thực hiện các nội quy, quy định tại Công ty
- Nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ, hỗ trợ luật sư trong các vụ án tranh tụng dân sự, hình sự;
- Thực hiện các thủ tục hành chính sang tên Quyền sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất;
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của cấp trên.
- Liên hệ với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc.
- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng của Công ty;
- Thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự:
+ Xây dựng mô tả công việc, tiếp nhận nhu cầu, đăng tin tuyển dụng, bố trí phỏng vấn, thông báo trúng tuyển;
+ Làm việc với đối tác tuyển dụng, làm việc với các Trường Đại học;
+ Tìm nguồn, chăm sóc ứng viên;
+ Theo dõi data ứng viên;
- Các thủ tục tiếp nhận nhân sự mới;
- Các công tác báo cáo;
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Tư vấn đầu tư, doanh nghiệp, thương mại, mua bán và sáp nhập
- Có khả năng xử lý công việc, giao tiếp bằng Tiếng Anh
Công ty cổ phần Ô tô khách Hà Tây có trụ sở chính tại số 161, đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Do nhu cầu cầu phát triển và tình hình thực tế, Công ty cần tuyển: Nhân viên Hành chính, Pháp chế
- Mô tả công việc:
+ Soạn thảo, kiểm soát các vấn đề về mặt pháp lý của tất cả các văn bản (hợp đồng, Công Văn, giấy tờ khác) mà Công ty phát hành;
+ Thực hiện các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp; Các công việc liên quan đến HĐQT; Phụ trách các công việc hành chính.
+ Thực hiện các thủ tục, các văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực bất động sản.
Thực hiện tư vấn pháp lý và chịu trách nhiệm pháp lý đối với các giao dịch M&A được giao hoặc phân công, bao gồm các công việc sau:
- Tư vấn pháp lý đối với cơ cấu giao dịch và thủ tục pháp lý M&A;
- Thực hiện thẩm tra hồ sơ pháp lý công ty và báo cáo rủi ro pháp lý đối với giao dịch M&A;
- Soạn thảo, sửa đổi, tham gia đàm phán và tư vấn các hồ sơ pháp lý của giao dịch M&A như: Hợp đồng, thỏa thuận, ủy quyền, ....
- Kiểm soát hồ sơ và thủ tục về mặt pháp lý trong quá trình thực hiện công việc;
Thực hiện tư vấn pháp lý liên quan đến thủ tục, hồ sơ và quy trình đầu tư, thực hiện và kinh doanh các dự án của Doanh nghiệp (dự án đầu thầu, đấu giá, bất động sản, ...) và các công việc khác được giao hoặc phân công.
Tư vấn, thẩm định và kiểm soát pháp lý đối với các văn bản do công ty ban hành và ký kết liên quan đến vấn đề Quản trị Doanh nghiệp và Đầu tư kinh doanh.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.
Lĩnh vực thực tập:
- Lĩnh vực tham gia tố tụng dân sự, hình sự, hành chính
- Lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, đầu tư (trong nước và có yếu ngoài)
- Soạn thảo, tham gia ý kiến pháp lý Điều lệ và các quy chế, quy định nội bộ của Tổng công ty và các công ty con, công ty thành viên, chi nhánh, văn phòng đại diện (Tổng công ty có 22 công ty con, công ty liên kết);
- Tham gia ý kiến pháp lý Hợp đồng xây dựng, Hợp đồng thương mại, các biên bản làm việc, công văn của Tổng công ty với các bên Chủ đầu tư, Thầu phụ, nhà cung cấp....
- Tham gia tố tụng để thu hồi công nợ hoặc bảo vệ quyền lợi của Tổng công ty trong các vụ việc tranh chấp tại cơ quan tiến hành tố tụng.
- Các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo phòng.
- Tiếp xúc với khách hàng, nghiên cứu hồ sơ và phối hợp với Luật sư để tư vấn, soạn thảo văn bản, tham gia tố tụng, ... để bảo vệ quyền, lợi hợp pháp của khách hàng;
- Liên hệ, làm việc với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình giải quyết hồ sơ;
- Thực hiện các công việc pháp chế doanh nghiệp;
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo của lãnh đạo Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật thông tin pháp luật, Hệ thống hóa hệ thống pháp chế (Luật, Nghị định, Thông tư, QCVN, TCVN ….) tại các lĩnh vực hoạt động của Công ty; phổ biến, tuyên truyền các nội dung tới các phòng, bộ phận, cá nhân liên quan.
- Thực hiện công việc liên quan đến hồ sơ pháp lý Công ty. (Chuẩn bị, hoàn thiện, bổ sung các các thủ tục pháp lý của công ty làm việc với các cơ quan).
- Thực hiện công tác tư vấn pháp lý, đàm phán, ký kết các hợp đồng của công ty.
- Thực hiện công tác xây dựng, hoàn thiện các hệ thống pháp lý của Công ty: (quản lý nhân sự, lao động, quy chế làm việc, xử lý vi phạm lao động, thôi việc….)
- Kiểm tra, kiểm soát tính pháp lý, rà soát các vấn đề pháp lý trong công tác soạn thảo văn bản, hồ sơ, hợp đồng có liên quan của Công ty.
- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu, hợp đồng và các thủ tục pháp lý khác theo yêu cầu.
- Tham gia tố tục (nếu có)
- Phối hợp triển khai công tác pháp chế tại các dự án của các phòng chuyên môn.
- Phối hợp với các Bộ phận để thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BLĐ
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ...
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp