Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Legal:
• Providing advices on Legal issues
• Performing legal review for the Company’ contracts and agreements
• Updating local Laws and regulation timely
• Preparing Company dossiers (under legal regulations on enterprises, insurance)
• Monitoring the Company’s Policies, Regulations & Guidelines (PRGs) in line with local Law/regulation and Head Office / Regional Company’s PRGs
• Managing the network of external consultants and lawyers
• Other legal related tasks
• Other works as assigned by management and the Company
Relationship with regulator
• Monitoring all inward/outward official letters from/to regulator
+ Các công việc chính:
• Quản lý văn bản đến, đi.
• Soạn thảo văn bản hành chính:
- Thư trả lời đối tác
- Công văn gửi các phòng, ban
- Quyết định, thông báo của công ty
• Lưu trữ, cấp phát hồ sơ dự án.
• Tổ chức, chuẩn bị văn phòng họp.
• Tham gia họp mặt với khách hàng, ghi chép lại và có báo cáo.
• Đối ngoại, trao đổi với khách hàng. Tiếp nhận và xử lý các vấn đề của khách hàng gặp phải
• Đối ngoại, trao đổi với các đơn vị thành viên, đối tác trong và ngoài tập đoàn
+ Ngoài ra:
• Chấm công hằng ngày, theo dõi trạng thái làm việc của nhân viên.
• Mua, quản lý và cấp phát văn phỏng phẩm.
• Quản lý trang, thiết bị văn phòng, đảm bảo hình ảnh văn phòng, công ty.
• Quản lý các chi phí văn phòng: Internet, điện, nước, mực in,tiền thuê văn phòng, văn phòng phẩm,…
• Quản lý và liên tục cập nhật hồ sơ khách hàng, dự án
* Soạn thảo, kiểm tra hợp đồng
- Các hợp đồng mẫu hoặc các hợp đồng khác phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
- Soát xét, kiểm tra tính pháp lý hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
* Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, công văn, biểu mẫu, tài liệu
- Hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và các vấn đề khác có liên quan;
- Các công văn gửi Sở/ Ban ngành có liên quan;
- Soạn thảo các biểu mẫu liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi có yêu cầu phát sinh tuỳ từng thời điểm;
- Soạn thảo các Hợp đồng Kinh tế, rà soát hợp đồng
- Các hồ sơ pháp lý khác khi có phát sinh theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp, ban giám đốc
* Tư vấn pháp lý
- Cung cấp ý kiến pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
- Cảnh báo các rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty
* Công việc khác:
- Theo dõi và thực hiện các thủ tục pháp lý dự án bất động sản;
- Hỗ trợ pháp lý cho bộ phận kinh doanh bất động sản;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp, ban Giám đốc
• The role of assessor is to critically assess the environmental, health & safety, and labor conditions for workers in manufacturing settings across industries.
• Assessor will be expected to critically analyze facility practices against local laws, client codes of conduct.
• Expected to have experience to work with Better Work program, 3rd party auditor.
• Perform CSR audit schemes.
• Undertake general and basic social compliance assessments based on Namyang Vendor social compliance assessment procedures and specific client expectations outlined in Field Instruction.
• Follow and ensure timely completion of audit reports/surveillance.
• Develop and review audit methodologies for accreditation compliance
• Interact and provide collaboration within factory compliance and other departments at both to ensure the day-to-day audit execution going in a smooth manner.
• Other audit-related works assigned by reporting officer.
• Deliver quality report according to RS&S dep’t.
• Maintain knowledge of social compliance assessment procedures and local labor laws;
• Interactions primarily with internal team members, such as training, coordinator and administrative. Maintain knowledge of social compliance assessment procedures and local labor laws.
• Work with team members(co-assessors) to accomplish tasks during on site assessment and reporting process.
• Adhere to all company policies relating to integrity and confidentiality of information.
• Stay high integrity for schedule leakage, unhealthy consultant on site and bribery attempts. Adhere to all company policies relating to integrity and confidentiality of information.
• Other assignments as needed.
- Kiểm toán các số liệu kinh doanh, thông số Kinh doanh cho giám đốc điều hành và các giám đốc chức năng trong công ty
- Giám sát hệ thống kiểm soát nội bộ và đề xuất cải tiến hệ thống này
- Đánh giá nguồn lực của công ty để tránh lãng phí, thất thoát
- Trực tiếp làm việc với kiểm toán độc lập của công ty về những vấn đề liên quan
- Đề xuất chính sách bảo vệ tài sản và quản lý rủi ro
- Kiểm toán đảm bảo tuân thủ pháp luật, nội quy và chính sách điều hành giúp công ty tuân thủ pháp luật, hợp đạo đức kinh doanh
- Hỗ trợ thực hiện một phần chức năng kiểm soát tài chính như kiểm tra chất lượng, độ trung thực và tính hợp lý của thông tin và báo cáo kế toán
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Cố vấn cho Ban Giám đốc, Hội đồng quản trị về pháp luật;
- Xây dựng và quản lý bản tin pháp luật cho đội ngũ quản lý, cập nhật thường xuyên các vấn đề pháp lý, phân tích ngắn gọn và đưa ra các khuyến nghị liên quan cho Công ty để tận dụng những lợi thế của các văn bản này.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia xây dựng, kiểm soát các văn bản quản trị nội bộ công ty như các quy chế, nội quy,..
- Thực hiện các thủ tục, qui trình cần thiết liên quan đến việc mở công ty hoặc chi nhánh/ văn phòng đại diện, điều chỉnh giấy phép đầu tư.
- Thiết lập và quản lý một cách thích hợp các văn bản pháp luật của Công ty như: Giấy phép đầu tư, Sổ cổ đông, giấy chứng nhận cổ tức...
- Thường xuyên cập nhật thay đổi về chính sách pháp lý của Nhà nước để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.
- Xây dựng, theo dõi và cập nhật thường xuyên các hồ sơ năng lực của tổ chức, cá nhân.
- Có hiểu biết về hồ sơ lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường (DTM), tư vấn khách hàng về hồ sơ môi trường khi vận hành dự án (có kinh nghiệm là 1 lợi thế)
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ dự án.
- Hoàn thiện bộ hồ sơ pháp lý, hoàn thiện và hỗ trợ nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng sau khi kết thúc dự án.
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện triển khai dự án.
- Các công việc khác được Trưởng phòng và Ban Giám đốc phân công.
- Thực hiện hoạt động nghiên cứu về luật quốc tế, luật biển. Nghiên cứu chính sách, pháp luật của các nước và của Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực thương mại, biển, hàng hải, …
∗ Hỗ trợ luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng của luật sư.
∗ Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công.
∗ Đại diện thực hiện các dịch vụ cho khách hàng.
∗ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Provide legal advice and support to the company on a wide range of legal matters including corporate law, commercial law, employment law, and regulatory compliance.
- Manage legal risks by identifying potential legal issues and providing guidance on how to mitigate them.
- Develop and implement legal strategies to support the company’s goals and objectives.
- Draft and review legal documents, including contracts, agreements, and policies.
- Supervise the work of junior legal staff and provide guidance on legal matters as needed.
- Represent the company in legal proceedings, negotiations, and other interactions with external parties.
- Build and maintain strong relationships with internal stakeholders and external partners.
- Stay up-to-date with changes in relevant laws and regulations that may affect the company.
- Tư vấn và hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề / công việc theo quy định của pháp luật để tham gia giải quyết cho Ban Lãnh đạo và các Phòng ban của Công ty
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong công việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Tư vấn xây dựng đồng mẫu, điều kiện và mẫu điều khoản đối với hợp đồng hợp tác; tư vấn chỉnh sửa, kiểm tra tính toán, thẩm định văn bản, hợp đồng phát triển trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Tham gia tọa đàm, thương thảo hợp đồng, thỏa thuận dân sự với đối tác, khách hàng.
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Trực tiếp làm việc, phối hợp với các Phòng ban để giải quyết các công việc liên quan và hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các vấn đề trong chế độ khi có yêu cầu.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo công ty giao.
- Tiếp nhận thông tin KH từ các nguồn (hotline, tổng đài, app, trực Tiếp, gọi điện thoại, giao dịch tại quầy)
- Xử lý Tiếp nhận theo quy trình đã được phê duyệt, hướng dẫn
- Thực hiện các quy trình làm việc về Xử lý đơn thư khiếu nại làm hài lòng Khánh hàng.
- Tổng hợp dữ liệu, lập báo cáo theo ngày/tuần/tháng/năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của TBP, GĐ DVKH, BLĐ TĐ
- Chấp hành các hoạt động về đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và dịch vụ tư vấn Khách hàng cao cấp
- Các công việc khác theo chỉ đạo của TBP, GĐ DVKH, BLĐ TĐ.
1. Tuyển dụng
- Tạo nguồn tuyển dụng: Duy trì, liên kết chặt chẽ với các nguồn tuyển dụng hiện có và mở rộng, phát triển nguồn tuyển dụng mới
- Thực hiện quy trình tuyển dụng: tìm kiếm ứng viên, duyệt hồ sơ, xếp lịch và tham gia phỏng vấn, cập nhật kết quả phỏng vấn và hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng.
- Tham gia hỗ trợ các sự kiện tuyển dụng.
2. Xử lý và theo dõi hồ sơ giáo viên nước ngoài
- Làm giấy tờ, thủ tục liên quan đến hồ sơ giáo viên nước ngoài bao gồm: hồ sơ bảo lãnh nhập cảnh, hồ sơ xin giấy phép lao động, hồ sơ xin thẻ tạm trú
- Lưu trữ hồ sơ giáo viên nước ngoài, theo dõi tình trạng hợp đồng và tình trạng hồ sơ giáo viên nước ngoài.
- Chuẩn bị hồ sơ giáo viên gửi trường theo yêu cầu của BD hoặc AC.
3. Chào đón nhân sự mới
- Báo lập email nhân sự mới, thông báo chuẩn bị trang thiết bị cho nhân sự mới.
- Chào đón và đào tạo hội nhập cho nhân sự mới.
4. Đào tạo nội bộ
- Hỗ trợ công tác tổ chức các khóa đào tạo nội bộ trong công ty theo kế hoạch và chỉ đạo của cấp trên
- Tư vấn tổ chức các khóa đào tạo nội bộ của công ty
5. Hỗ trợ các công việc khác: Theo chỉ đạo của cấp trên
- Chịu trách nhiệm về thẩm định, rà soát pháp lý Hợp đồng, đặc biệt là Hợp đồng phức tạp cao, có giá trị lớn, tiềm ẩn nhiều rủi ro… đáp ứng chất lượng, tiến độ và đảm bảo tính hợp pháp, hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý có thể xảy ra.
- Thực hiện tư vấn, thẩm định, soạn thảo các hợp đồng, tài liệu phát sinh trong hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) công ty, Dự án của Tập đoàn Tân Á Đại Thành (Meyland) và các công ty thành viên; rà soát và đánh giá hồ sơ pháp lý dự án trước khi đầu tư; hỗ trợ đàm phán và hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan.
- Thực hiện tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp luật; thẩm định, soạn thảo các văn bản, hợp đồng phát sinh trong hoạt động mua sắm phục vụ các dự án (làm rõ: không tham gia trong hoạt động mời thầu, mở thầu, chấm thầu) của MeyLand và các công ty thành viên.
- Chủ trì công tác đàm phán các hợp đồng trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của phòng theo yêu cầu. Tham gia giải quyết các tranh chấp về Hợp đồng với các nhà thầu, nhà cung cấp.
- Kiểm tra, tư vấn, cho ý kiến, xác nhận đảm bảo về mặt pháp lý đối với các mẫu biểu, quy chế, quy trình, quy định, tài liệu nội bộ của MeyLand và các công ty thành viên trong công tác đấu thầu, mua sắm, thanh toán, quyết toán của Dự án trước khi ban hành (Tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp luật, thẩm định và cho ý kiến pháp lý trong quá trình xây dựng/soạn thảo/xem xét/sửa đổi).
- Làm việc với các cơ quan thanh tra, kiểm tra, cơ quan tố tụng và thực hiện các thủ tục tố tụng để giải quyết các vụ việc/vụ án phát sinh trong quá trình thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của mình.
- Cập nhật văn bản pháp luật, định kỳ đào tạo cấp dưới đối với các vấn đề pháp lý thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng Ban pháp chế và các cấp lãnh đạo.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật, hồ sơ vụ việc và soạn thảo văn bản theo hướng dẫn của các luật sư;
- Sắp xếp hồ sơ và hỗ trợ các luật sư quản lý công việc;
- Viết các bài viết chuyên ngành và bản tin theo hướng dẫn;
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.