Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tìm kiếm, làm hồ sơ dự thầu, hồ sơ chào hàng cạnh tranh về thiết bị điện tự động hóa, máy công trình, máy xây dựng.
- Phối hợp bộ phận kế toán làm bảo lãnh dự thầu, thực hiện hợp đồng…
- Phối hợp với bộ phận mua hàng liên hệ nhà cung cấp trong nước về báo giá và tài liệu.
- Theo dõi quá trình nghiệm thu, bàn giao, thanh toán đối với các hợp đồng thành công.
- Hỗ trợ làm quyết toán, nghiệm thu bàn giao thanh lý dự án và các công việc khác.
- Tổ chức lữu trữ toàn bộ công văn, giấy tờ, hợp đồng, hồ sơ thầu và các tài liệu liên quan;
- Thực hiện báo cáo cá nhân cho quản lý trực tiếp và ban giám đốc.
1. Soạn thảo văn bản hành chính, hợp đồng (mua bán, dịch vụ, thi công, xây dựng, giải phóng mặt bằng, hợp đồng với các nhà thầu,…)
2. Hỗ trợ chuẩn bị, tổng hợp hồ sơ, văn bản pháp lý của Chủ đầu tư Dự án bất động sản theo yêu cầu cụ thể.
3. Giúp việc Giám đốc giao và đánh giá kế hoạch làm việc của nhân viên Công ty theo từng tháng.
4. Soạn thảo, lưu trữ, quản lý các văn bản nội bộ của Công ty (quy trình, quy chế, biên bản, nghị quyết, công văn, quyết định, thông báo…).
5. Thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan Nhà nước theo yêu cầu.
- Hỗ trợ Luật sư, chuyên viên.
- Tham gia quá trình giải quyết các vấn đề nghiệp vụ trong lĩnh vực luật kinh tế, luật doanh nghiệp…
- Tham gia nghiên cứu, tìm hiểu viết bài về pháp luật.
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công.
- Tham gia tư vấn , giải quyết tranh chấp, tranh tụng xử lý các vấn đề về bản quyền phát sinh
- Thu thập chứng cứ phục vụ cho quá trình kiện tụng, cung cấp hồ sơ kiện tụng cho cơ quan Tòa án Nhà nước hoặc Tổ chức trọng tài.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan Pháp luật trong trường hợp cần thiết
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo
- Thực hiện dịch vụ tư vấn pháp luật theo sự phân công của cấp trên.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
1. Chức năng tư vấn:
2. Chức năng kiểm soát tuân thủ:
3. Chức năng quản trị:
Tùy từng giai đoạn phát triển của Công Ty, các chức năng trên có thể tách ra thành những bộ phận riêng biệt hoặc gộp vào trong một bộ phận.
Công việc liên quan đến pháp lý bất động sản
- Soạn hợp đồng, văn bản pháp lý bằng tiếng Hàn và Việt
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ, làm việc với khách hàng và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Đại diện, hỗ trợ, giải quyết các vấn đề liên quɑn đến các lĩnh vực Hôn nhân gia đình - tài sản, Đất đai
- Tham gia viết content luật xây dựng page và website của tông ty
- Thực hiện các dịch vụ do công ty đảm nhận.
- Nghiên cứu hồ sơ và phối hợp với các Luật sư thành viên để soạn thảo văn bản, tham gia tố tụng, ... để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng;
- Liên hệ, làm việc với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình giải quyết hồ sơ.
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo của lãnh đạo Công ty.
Dịch vụ chính của Công ty là giải quyết tranh chấp, thu hồi nợ và tư vấn doanh nghiệp.
Do khối lượng công việc, Công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân viên tập sự với thông tin cụ thể như sau:
- Tư vấn các dịch vụ sở hữu trí tuệ (đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu, kiểu dáng, sáng chế, dịch vụ gia hạn văn bằng, li-xăng, v.v..)
- Soạn thảo hồ sơ theo hướng dẫn
- Chăm sóc khách hàng qua điện thoại
- Theo dõi hồ sơ liên quan
- Hỗ trợ Luật sư liên hệ, làm việc, trao đổi với khách hàng để thu thập thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc; cập nhật tình hình giải quyết vụ việc thường xuyên cho khách hàng;
- Liên hệ, làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; các cơ quan, tổ chức và cá nhân khác có liên quan để giải quyết hiệu quả nhất công việc của khách hàng;
- Nghiên cứu hồ sơ, đề xuất giải pháp giải quyết vụ việc ở các lĩnh vực: dân sự, hình sự, thương mại, lao động, hôn nhân gia đình và các vụ việc khác theo sự phân công của Luật sư;
- Tư vấn, soạn thảo, rà soát hợp đồng và các tài liệu pháp lý khác theo sự phân công của Luật sư;
- Thực hiện các công việc mà BGĐ công ty phân công/giao phó.
- Hỗ trợ Luật sư liên hệ, làm việc, trao đổi với khách hàng để thu thập thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc; cập nhật tình hình giải quyết vụ việc thường xuyên cho khách hàng;
- Liên hệ, làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; các cơ quan, tổ chức và cá nhân khác có liên quan để giải quyết hiệu quả nhất công việc của khách hàng;
- Nghiên cứu hồ sơ, đề xuất giải pháp giải quyết vụ việc ở các lĩnh vực: dân sự, hình sự, thương mại, lao động, hôn nhân gia đình và các vụ việc khác theo sự phân công của Luật sư;
- Tư vấn, soạn thảo, rà soát hợp đồng và các tài liệu pháp lý khác theo sự phân công của Luật sư;
- Thực hiện các công việc mà Ban giám đốc công ty phân công/giao phó
• Phụ trách tư vấn cho khách hàng trong các lĩnh vực: doanh nghiệp - đầu tư, đất đai, giấy phép con ( ưu tiên các lĩnh vực giấy phép về lĩnh vực y tế , trang thiết bị y tế, công bố mỹ phẩm, thực phẩm…)
• Thực hiện hồ sơ xin các loại giấy phép liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật Việt Nam.
• Xây dựng, cải tiến, ban hành các quy chế, quy định liên quan đến pháp luật trong kinh doanh của Công ty
• Tư vấn và tham mưu cho Ban giám đốc những vấn đề thuộc chuyên môn phụ trách
• Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc.
VAI TRÒ VÀ TRÁCH NHIỆM
1 Tham gia xây dựng và đề xuất sửa đổi, bổ sung các chính sách nhân sự (tài chính và phi tài chính) quy mô toàn Tập đoàn, đảm bảo chính sách cạnh tranh, hiện đại/ chuyên nghiệp và tuân thủ các nguyên tắc, quy tắc pháp lý, bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung công việc:
- Xây dựng hệ thống cơ cấu tổ chức, chuẩn hóa hệ thống chức danh, chức năng, nhiệm vụ, xác định năng lực cần có, sắp xếp năng lực chuyên môn căn cứ vai trò, trình độ, vị trí công việc;
- Rà soát, chuẩn hóa, đề xuất điều chỉnh hệ thống chức danh cho phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình tổ chức và nhu cầu quản trị;
- Xây dựng các chính sách lương, hệ thống đánh giá hiệu suất công việc (theo KPI) và thành tích cho các đơn vị, phòng ban nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả làm việc của nhân viên;
- Xây dựng hệ thống đánh giá năng lực, năng suất nhân viên phù hợp theo cơ cấu tổ chức của công ty, hỗ trợ tư vấn và triển khai định kỳ theo quy định toàn Tập đoàn;
- Xây dựng hệ thống các quy trình và thiết lập biểu mẫu để đáp ứng yêu cầu - phạm vi công việc;
- Xây dựng, cải tiến hệ thống văn bản là các quy chế, quy định, quy trình và văn bản chính sách liên quan đến hệ thống quản lý;
- Tham gia truyền thông, hướng dẫn, đào tạo, giải đáp thắc mắc cho các đơn vị trong quá trình triển khai, đưa vào áp dụng các chính sách về nhân sự;
2 Quản lý định biên, quỹ lương và chi phí hoạt động nhân sự hằng năm gắn với kế hoạch kinh doanh của công ty Tập đoàn và công ty thành viên;
3 Quản lý hệ thống thông tin nhân sự thống nhất trong toàn Tập đoàn (bao gồm tổng hợp các báo theo chức năng nghiệp vụ, quản lý dữ liệu nhân sự, theo dõi biến động nhân sự của công ty theo thời kỳ);
4 Quản lý kế hoạch học tập và phát triển, văn hóa doanh nghiệp công ty Tập đoàn và công ty thành viên/ liên kết;
5 Nhiệm vụ khác
- Thực hiện các báo cáo, kiểm soát, đánh giá hiệu quả việc thực hiện các quy trình, chính sách nhân sự của công ty Tập đoàn và công ty thành viên/ liên kết;
- Tham gia vai trò thành viên các tổ dự án nhân sự;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Lãnh đạo Khối Nhân sự, Trưởng/ Phụ trách Bộ phận trong từng thời kỳ và sự phân công của Ban Lãnh đạo.