Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực: Đầu tư, doanh nghiệp, thủ tục đăng kí kinh doanh, các giấy phép con ( đặc biệt của Bộ Công Thương)...
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục Đầu tư, Doanh nghiệp, kiểm nghiệm, công bố thực phẩm, công bố mỹ phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; phân phối rượu, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, Giấy phép lao động, thẻ tạm trú,….
- Soạn thảo Hợp đồng, tư vấn hợp đồng, tư vấn pháp luật cho khách hàng;
- Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng về tư vấn thủ tục đăng ký kinh doanh; tư vấn xin giấy phép con; tư vấn tố tụng dân sự liên quan đến: Tư vấn pháp luật đất đai, tư vấn giải quyết tranh chấp, tư vấn pháp luật hôn nhân và gia đình, các lĩnh vực tư vấn pháp lý khác…
- Trao đổi trực tiếp qua điện thoại/trao đổi qua email tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cần tư vấn khi được phân công;
- Hỗ trợ nghiên cứu văn bản, các quy định trong luật chuyên ngành liên quan (nếu cần);
- Trao đổi và thống nhất với khách hàng thông tin cần thiết và các thông tin cần bổ sung (nếu có) để tiến hành soạn thảo giấy tờ pháp lý theo đúng thủ tục hành chính quy định;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công công việc của cấp trên;
+ Nghiên cứu pháp luật và chuẩn bị hồ sơ cho các thủ tục đầu tư, doanh nghiệp, dân sự
+ Tư vấn luật cho khách hàng trực tiếp, hoặc qua email
+ Dịch thuật các tài liệu pháp lý
+ Thực hiện công tác lưu trữ, quản lý hồ sơ, giấy tờ, văn thư
- Hỗ trợ Luật sư, trợ lý Luật sư trong quá trình giải quyết các vụ việc trong các lĩnh vực như: Đất đai; Thương mại; Hình sự; Dân sự; Doanh nghiệp,…
- Viết bài lên website, fanpage của Công ty.
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo pháp lý theo sựphân công, yêu cầu của luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng theo sự hướng dẫn của luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơquan nhà nước và các cơquan liên quan để thực hiện công việc; - Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc được giao.
- Tham gia các dự án, công việc, đi công tác ngoài hà nội theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo phân công.
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Soạn thảo hợp đồng, chuẩn bị hồ sơ;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc ở vị trí nhân sự như chế độ bảo hiểm, làm hợp đồng lao động, hồ sơ lao động, công tác hành chính
- Thực hiện các công việc khác của bộ phận Hành chính, quản trị văn phòng.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của trưởng bộ phận Nhân sự.
- Phối hợp, hỗ trợ công việc với các phòng ban, dự án...
- Chi tiết công việc trao đổi khi phỏng vấn.
• Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
• Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
• Tư vấn cho Ban Lãnh Đạo về pháp luật;
• Thực hiện các hoạt động pháp lý cho việc mở rộng, hoạt động của công ty
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định và các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
Nhân sự
- Tiếp nhận yêu cầu tuyển dụng, lập kế hoạch, triển khai kế hoạch để tìm kiếm ứng viên qua các kênh tuyển dụng phù hợp
- Tiến hành phân tích, sàng lọc hồ sơ ứng viên, liên hệ, sắp xếp phỏng vấn theo quy trình.
- Đảm bảo việc ký kết HĐTV, HĐLĐ đúng thời hạn
- Theo dõi việc chấm công, làm ca hàng tháng
- Kết hợp với bộ phận kế toán để chi trả lương cho NV.
- Hàng tháng thực hiện rà soát, đối chiếu BHXH
- Theo dõi báo tăng/giảm đúng thời hạn
- Lập các biểu mẫu thanh toán chế độ thai sản, ốm đau, các chế độ dưỡng sức...cho người lao động.
- Lưu giữ hồ sơ của CBNV đảm bảo đầy đủ theo quy định của pháp luật và quy định của Công ty
- Cập nhật các loại tài liệu, hồ sơ liên quan đến quá trình thực hiện công việc của nhân viên như hồ sơ đào tạo, đánh giá…
- Thực hiện các thủ tục liên quan cơ quan nhà nước về lao động vànhân sự nước ngoài: nhập cảnh, giấy phép lao động, visa, thẻ tạm trú…
Hành Chính
- Thực hiện việc mua thiết bị VP, VPP, đăng kí gửi xe cho CBNV
- Quản lý, cấp phát đồ dùng VPP, vật tư, hàng hóa, quản lý tài sản của Công ty
- Thực hiện công tác an ninh, trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trong Công ty
- Cập nhật và quản lý chi tiêu của phòng chính xác và hiệu quả
- Đặt phòng khách sạn, vé máy bay…
- Hỗ trợ các phòng/bộ phận liên quan công tác hành chính
- Tiếp nhận thư từ, cuộc gọi và chuyển tiếp đến các phòng ban liên quan.
- Nhận điện thoại, fax, phụ trách công văn chứng từ đến và đi.
- Quản lý file hồ sơ, công văn và các chứng từ hợp đồng cung cấp hàng hóa dịch vụ.
- Soạn thảo các biểu mẫu, văn bản hành chính theo yêu cầu của cấp trên.
- Quản lý, trang bị văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng cho công ty.
- Lên kế hoạch, theo dõi, bảo trì các thiết bị điện tử (máy tính, máy in, máy photo.. )và quản lý tài sản công ty.
- Làm các công việc khác liên quan đến văn phòng theo yêu cầu của cấp trên
- Tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý có liên quan đến quá trình quản lý và điều hành của Công ty;
- Tham gia hỗ trợ công tác thẩm định dự án trong hoạt động mua bán – sáp nhập (nếu có); Nghiên cứu và triển khai thủ tục pháp lý đầu tư dự án theo quy định pháp luật hiện hành;
- Góp ý cho các dự thảo hợp đồng; tham gia thẩm tra/đàm phán và giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng (nếu có);
- Phụ trách cập nhật các hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định mới của Pháp luật hoặc khi Công ty có thay đổi cần điều chỉnh;
- Là đầu mối làm việc với các cơ quan chức năng, đối tác liên quan về phạm vi hồ sơ pháp lý được ủy quyền;
- Hỗ trợ rà soát các báo cáo hoạt động của Công ty cho các Bên Cho vay, Ngân hàng, cho Công ty mẹ tại Thái Lan (Tập đoàn B.GRIMM), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hoặc các Cơ quan chính quyền Việt Nam.
1. Training
- Orientation training for newcomers regarding to company policy, regulation and JPN’s culture.
- Periodical training for whole factory to maintain company policy, regulation and keep updating with labor law if necessary.
- Make plan of training indoor and outdoor yearly.
- Make training plan periodically, set up the training inside/outside, evaluate training results.
2. Evaluation (Performance Labor contract)
- Control time and contents of evaluation for Labor contract implementation and maintain evaluation file.
3. Compensation and benefit
- Personal income tax (PIT) including the tax code setup and complement the procedure for deduction family registration is required.
- In charge of admin job for preparing HR’s documents namely: ID card, ATM Card, Insurance card for employees
4. Reporting
- Get the personal information as well as update the weekly, monthly and yearly report for turnover rate /training rate/evaluation rate/maternity leave.
- Make labor report for local authority department periodically or regarding to requirements.
- Update personal policy and HR’s budget controlling periodically.
- Tư vấn trả lời điện thoại, email của khách hàng liên quan đến các thủ tục hành chính: đăng ký doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, v.v
- Chuẩn bị hồ sơ và nộp đơn đăng ký Nhãn hiệu, Sáng chế, Kiểu dáng công nghiệp, v.v
- Các công việc khác theo sự phân công của luật sư trong văn phòng.
a) Các công việc hành chính văn phòng (quản lý hồ sơ, công văn đi đến…)
b) Soạn thảo văn bản theo hướng dẫn của Giám đốc Công ty
c) Phụ giúp các Luật sư trong việc nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị luận cứ…
d) Các công việc chuyên môn (theo sự phân công của Giám đốc)
- Thực hiện các công việc liên quan đến soạn thảo văn bản giấy tờ.
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật.
- Hỗ trợ các công việc hành chính văn phòng.
- Thực hiện các công việc của khách hàng theo phân công của công ty.
- Chi tiết công việc được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.