Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện hoạt động nghiên cứu về luật quốc tế, luật biển. Nghiên cứu chính sách, pháp luật của các nước và của Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực thương mại, biển, hàng hải, …
∗ Hỗ trợ luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng của luật sư.
∗ Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công.
∗ Đại diện thực hiện các dịch vụ cho khách hàng.
∗ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Provide legal advice and support to the company on a wide range of legal matters including corporate law, commercial law, employment law, and regulatory compliance.
- Manage legal risks by identifying potential legal issues and providing guidance on how to mitigate them.
- Develop and implement legal strategies to support the company’s goals and objectives.
- Draft and review legal documents, including contracts, agreements, and policies.
- Supervise the work of junior legal staff and provide guidance on legal matters as needed.
- Represent the company in legal proceedings, negotiations, and other interactions with external parties.
- Build and maintain strong relationships with internal stakeholders and external partners.
- Stay up-to-date with changes in relevant laws and regulations that may affect the company.
- Tư vấn và hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề / công việc theo quy định của pháp luật để tham gia giải quyết cho Ban Lãnh đạo và các Phòng ban của Công ty
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong công việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Tư vấn xây dựng đồng mẫu, điều kiện và mẫu điều khoản đối với hợp đồng hợp tác; tư vấn chỉnh sửa, kiểm tra tính toán, thẩm định văn bản, hợp đồng phát triển trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Tham gia tọa đàm, thương thảo hợp đồng, thỏa thuận dân sự với đối tác, khách hàng.
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Trực tiếp làm việc, phối hợp với các Phòng ban để giải quyết các công việc liên quan và hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các vấn đề trong chế độ khi có yêu cầu.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo công ty giao.
- Tiếp nhận thông tin KH từ các nguồn (hotline, tổng đài, app, trực Tiếp, gọi điện thoại, giao dịch tại quầy)
- Xử lý Tiếp nhận theo quy trình đã được phê duyệt, hướng dẫn
- Thực hiện các quy trình làm việc về Xử lý đơn thư khiếu nại làm hài lòng Khánh hàng.
- Tổng hợp dữ liệu, lập báo cáo theo ngày/tuần/tháng/năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của TBP, GĐ DVKH, BLĐ TĐ
- Chấp hành các hoạt động về đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và dịch vụ tư vấn Khách hàng cao cấp
- Các công việc khác theo chỉ đạo của TBP, GĐ DVKH, BLĐ TĐ.
1. Tuyển dụng
- Tạo nguồn tuyển dụng: Duy trì, liên kết chặt chẽ với các nguồn tuyển dụng hiện có và mở rộng, phát triển nguồn tuyển dụng mới
- Thực hiện quy trình tuyển dụng: tìm kiếm ứng viên, duyệt hồ sơ, xếp lịch và tham gia phỏng vấn, cập nhật kết quả phỏng vấn và hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng.
- Tham gia hỗ trợ các sự kiện tuyển dụng.
2. Xử lý và theo dõi hồ sơ giáo viên nước ngoài
- Làm giấy tờ, thủ tục liên quan đến hồ sơ giáo viên nước ngoài bao gồm: hồ sơ bảo lãnh nhập cảnh, hồ sơ xin giấy phép lao động, hồ sơ xin thẻ tạm trú
- Lưu trữ hồ sơ giáo viên nước ngoài, theo dõi tình trạng hợp đồng và tình trạng hồ sơ giáo viên nước ngoài.
- Chuẩn bị hồ sơ giáo viên gửi trường theo yêu cầu của BD hoặc AC.
3. Chào đón nhân sự mới
- Báo lập email nhân sự mới, thông báo chuẩn bị trang thiết bị cho nhân sự mới.
- Chào đón và đào tạo hội nhập cho nhân sự mới.
4. Đào tạo nội bộ
- Hỗ trợ công tác tổ chức các khóa đào tạo nội bộ trong công ty theo kế hoạch và chỉ đạo của cấp trên
- Tư vấn tổ chức các khóa đào tạo nội bộ của công ty
5. Hỗ trợ các công việc khác: Theo chỉ đạo của cấp trên
- Chịu trách nhiệm về thẩm định, rà soát pháp lý Hợp đồng, đặc biệt là Hợp đồng phức tạp cao, có giá trị lớn, tiềm ẩn nhiều rủi ro… đáp ứng chất lượng, tiến độ và đảm bảo tính hợp pháp, hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý có thể xảy ra.
- Thực hiện tư vấn, thẩm định, soạn thảo các hợp đồng, tài liệu phát sinh trong hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) công ty, Dự án của Tập đoàn Tân Á Đại Thành (Meyland) và các công ty thành viên; rà soát và đánh giá hồ sơ pháp lý dự án trước khi đầu tư; hỗ trợ đàm phán và hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan.
- Thực hiện tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp luật; thẩm định, soạn thảo các văn bản, hợp đồng phát sinh trong hoạt động mua sắm phục vụ các dự án (làm rõ: không tham gia trong hoạt động mời thầu, mở thầu, chấm thầu) của MeyLand và các công ty thành viên.
- Chủ trì công tác đàm phán các hợp đồng trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của phòng theo yêu cầu. Tham gia giải quyết các tranh chấp về Hợp đồng với các nhà thầu, nhà cung cấp.
- Kiểm tra, tư vấn, cho ý kiến, xác nhận đảm bảo về mặt pháp lý đối với các mẫu biểu, quy chế, quy trình, quy định, tài liệu nội bộ của MeyLand và các công ty thành viên trong công tác đấu thầu, mua sắm, thanh toán, quyết toán của Dự án trước khi ban hành (Tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp luật, thẩm định và cho ý kiến pháp lý trong quá trình xây dựng/soạn thảo/xem xét/sửa đổi).
- Làm việc với các cơ quan thanh tra, kiểm tra, cơ quan tố tụng và thực hiện các thủ tục tố tụng để giải quyết các vụ việc/vụ án phát sinh trong quá trình thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của mình.
- Cập nhật văn bản pháp luật, định kỳ đào tạo cấp dưới đối với các vấn đề pháp lý thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng Ban pháp chế và các cấp lãnh đạo.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật, hồ sơ vụ việc và soạn thảo văn bản theo hướng dẫn của các luật sư;
- Sắp xếp hồ sơ và hỗ trợ các luật sư quản lý công việc;
- Viết các bài viết chuyên ngành và bản tin theo hướng dẫn;
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Tìm kiếm, làm hồ sơ dự thầu, hồ sơ chào hàng cạnh tranh về thiết bị điện tự động hóa, máy công trình, máy xây dựng.
- Phối hợp bộ phận kế toán làm bảo lãnh dự thầu, thực hiện hợp đồng…
- Phối hợp với bộ phận mua hàng liên hệ nhà cung cấp trong nước về báo giá và tài liệu.
- Theo dõi quá trình nghiệm thu, bàn giao, thanh toán đối với các hợp đồng thành công.
- Hỗ trợ làm quyết toán, nghiệm thu bàn giao thanh lý dự án và các công việc khác.
- Tổ chức lữu trữ toàn bộ công văn, giấy tờ, hợp đồng, hồ sơ thầu và các tài liệu liên quan;
- Thực hiện báo cáo cá nhân cho quản lý trực tiếp và ban giám đốc.
1. Soạn thảo văn bản hành chính, hợp đồng (mua bán, dịch vụ, thi công, xây dựng, giải phóng mặt bằng, hợp đồng với các nhà thầu,…)
2. Hỗ trợ chuẩn bị, tổng hợp hồ sơ, văn bản pháp lý của Chủ đầu tư Dự án bất động sản theo yêu cầu cụ thể.
3. Giúp việc Giám đốc giao và đánh giá kế hoạch làm việc của nhân viên Công ty theo từng tháng.
4. Soạn thảo, lưu trữ, quản lý các văn bản nội bộ của Công ty (quy trình, quy chế, biên bản, nghị quyết, công văn, quyết định, thông báo…).
5. Thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan Nhà nước theo yêu cầu.
- Hỗ trợ Luật sư, chuyên viên.
- Tham gia quá trình giải quyết các vấn đề nghiệp vụ trong lĩnh vực luật kinh tế, luật doanh nghiệp…
- Tham gia nghiên cứu, tìm hiểu viết bài về pháp luật.
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công.
- Tham gia tư vấn , giải quyết tranh chấp, tranh tụng xử lý các vấn đề về bản quyền phát sinh
- Thu thập chứng cứ phục vụ cho quá trình kiện tụng, cung cấp hồ sơ kiện tụng cho cơ quan Tòa án Nhà nước hoặc Tổ chức trọng tài.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan Pháp luật trong trường hợp cần thiết
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo
- Thực hiện dịch vụ tư vấn pháp luật theo sự phân công của cấp trên.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
1. Chức năng tư vấn:
2. Chức năng kiểm soát tuân thủ:
3. Chức năng quản trị:
Tùy từng giai đoạn phát triển của Công Ty, các chức năng trên có thể tách ra thành những bộ phận riêng biệt hoặc gộp vào trong một bộ phận.
Công việc liên quan đến pháp lý bất động sản
- Soạn hợp đồng, văn bản pháp lý bằng tiếng Hàn và Việt
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ, làm việc với khách hàng và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Đại diện, hỗ trợ, giải quyết các vấn đề liên quɑn đến các lĩnh vực Hôn nhân gia đình - tài sản, Đất đai
- Tham gia viết content luật xây dựng page và website của tông ty
- Thực hiện các dịch vụ do công ty đảm nhận.
- Nghiên cứu hồ sơ và phối hợp với các Luật sư thành viên để soạn thảo văn bản, tham gia tố tụng, ... để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng;
- Liên hệ, làm việc với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình giải quyết hồ sơ.
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo của lãnh đạo Công ty.
Dịch vụ chính của Công ty là giải quyết tranh chấp, thu hồi nợ và tư vấn doanh nghiệp.
Do khối lượng công việc, Công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân viên tập sự với thông tin cụ thể như sau: