Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Drafting a new contract format in accordance with the provisions of law
- Review existing contracts or new contracts sent by customers/suppliers.
- Update Government Laws/Regulations
- Contact with legal consulting firms and Vietnamese legal authorities on work-related issues.
- Review internal regulations and policies based on Company's requirements
- Translate documents as required by the company/job
- Register/update Company documents with relevant agencies and organizations (IRC, ERC, WP, TRC, Chemical License, Business License, etc.)
- Administrative tasks: Receiving/Answering phones; Personal/send mail, documents, goods; Buy stationery, office supplies; Other arising administrative work
- Tư vấn pháp lý, thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của Tập đoàn.
- Thực hiện và kiểm soát các thủ tục pháp lý về giao dịch với bên liên quan theo quy định pháp luật doanh nghiệp.
- Xây dựng và rà soát các quy chế quản trị đối với công ty đại chúng.
- Soạn thảo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông, HĐQT, BKS (thường niên, bất thường).
- Tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông.
- Theo dõi, cập nhật thông tin cổ đông và tham gia xử lý các vấn đề liên quan đến cổ đông theo yêu cầu của cán bộ quản lý trực tiếp.
- Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề pháp lý có liên quan đối với công ty đại chúng (UBCKNN, Sở GDCK...).
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến công bố thông tin.
- Tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp lý, thẩm định và soạn các văn bản/ hợp đồng phát sinh trong các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
- Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố tụng liên quan. Làm việc với các cơ quan thanh tra, kiểm tra để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các chức năng nhiệm vụ của mình.
- Tu vấn pháp luật, kiểm soát về mặt pháp lý các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn theo đúng quy định của pháp luật.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp.
Kiểm soát và chịu trách nhiệm về hoạt động tư vấn pháp lý và tư vấn cá phương án kinh doanh mới/dự án kinh doanh lớn của MB trong phạm vi nhiệm vụ được phân công thông qua các quy định của MB nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện công việc của đơn vị.
- Kiểm soát hoạt động tư vấn, đánh giá pháp lý các giao dịch lớn, phương án và dự án kinh doanh lớn của Ngân hàng
- Điều phối, kiểm soát và giám sát các hoạt động tư vấn pháp lý thuộc mảng tư vấn pháp luật được phân công
- Nhận diện, phân tích và đề xuất kịp thời các giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề pháp lý hệ thống hoặc các vấn đề pháp luật có thể tác động đến hệ thống
- Giám sát chất lượng các công ty luật thuộc danh sách được MB lựa chọn
- Đào tạo và phổ biến pháp luật trong nội bộ Ban hoặc Ngân hàng theo phân công của lãnh đạo Ban pháp chế
- Trực tiếp kèm cặp, phát triển đội ngũ
- Thực hiện các dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam
- Có kinh nghiệm làm thủ tục visa, giấy phép lao động
- Làm các hồ sơ liên quan đến nhãn hiệu, bản quyền tác giả,….
- Những công việc khác liên quan đến lĩnh vực Pháp luật
- Nghiên cứu quy định pháp luật, hồ sơ pháp lý và các yêu cầu của khách hàng;
- Xây dựng bản chào phí và hợp đồng dịch vụ;
- Hỗ trợ các Luật sư trong hoạt động tư vấn cho khách hàng;
- Hỗ trợ các Luật sư và chuyên viên tư vấn trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý tại Cơ quan hành chính hoặc Tòa án;
- Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng với các vấn đề liên quan đến các vụ việc được giao;
- Làm việc nhóm, phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp để giải quyết công việc hợp lý;
- Báo cáo tiến độ công việc đang thực hiện theo quy định của Công ty;
- Tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Hỗ trợ tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;;
- Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi hồ sơ đốc thúc công nợ
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác….
- Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý và pháp chế của công ty.
- Tham gia soạn thảo mẫu hợp đồng kinh tế, vận chuyển, kho, văn bản, hồ sơ giao dịch.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi đăng kí kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, hồ sơ bất động sản…
- Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo chỉ thị của cấp trên
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý trong mảng chức năng được giao đảm bảo đúng quy trình, quy định của MB nhằm thực hiện thành công mục tiêu chung của đơn vị.
- Tư vấn pháp lý theo yêu cầu của các đơn vị trên hệ thống bao gồm các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh, mua sắm của Ngân hàng
- Thực hiện tư vấn, soạn thảo, đàm phán các hợp đồng, văn kiện giữa MB và Đối tác/Khách hàng theo yêu cầu của các đơn vị và phân công của lãnh đạo Ban/Phòng
- Thực hiện tư vấn pháp lý, rà soát các giao dịch có yếu tố nước ngoài
- Rà soát hệ thống giấy phép kinh doanh của MB, đề xuất bổ sung các ngành nghề chưa được cấp phép và thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, sở hữu trí tuệ của MB
- Thực hiện lựa chọn, quản lý danh sách các công ty luật phục vụ hoạt động tư vấn pháp lý trên hệ thống
- Tổng hợp, đánh giá và đề xuất các tình huống pháp lý, vấn đề pháp lý hệ thống trong quá trình tư vấn pháp lý nội bộ
- Cập nhật, đánh giá tác động các văn bản pháp luật (VBPL) mới tác động đến hoạt động Ngân hàng
- Chuẩn bị tài liệu triển khai các chương trình đào tạo nội bộ và đào tạo hệ thống
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Doanh nghiệp, đất đai, sở hữu trí tuệ, đầu tư, dân sự, lao động,...;
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo hợp đồng, văn bản tố tụng theo sự phân công của luật sư;
- Tham gia cùng luật sư để giải quyết các vụ việc trên thực tế. (Các ứng viên chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo thực tế);
- Tham gia viết bài trên Website của công ty.
* Thư ký đấu giá:
- Nhận hồ sơ từ khách hàng (thông thường là Ngân hàng)
- Soạn thảo hồ sơ đấu giá;
- Thực hiện công việc niêm yết;
- Làm thư ký phiên đấu giá; làm thủ tục chuyển trả cọc cho khách hàng tại NH;
- Làm hồ sơ thanh lý với các NH
(tất cả thủ tục này đều có biểu mẫu, chỉ cần đọc kỹ Luật đấu giá là làm được);
* Hành chính văn phòng: Mua VPP, gửi thư, nhận thư; gửi thư, văn bản cho Tòa, Viện hoặc THA khi có yêu cầu.
Thực hiện nhiệm vụ Pháp chế theo sự phân công của Giám đốc ban và/ hoặc Trưởng phòng pháp chế, bao gồm:
- Soát xét, thẩm định các dự thảo văn bản nội bộ;
- Dự thảo, thẩm định pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với đối tác bao gồm các hợp đồng xây dựng, hợp đồng kinh doanh bất động sản, hợp đồng dịch vụ,….;
- Hỗ trợ pháp lý dự án và các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong các lĩnh vực đầu tư, xây dựng, môi trường,..;
- Thẩm định pháp lý các dự án đầu tư (với chuyên viên cao cấp);
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Triển khai thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc việc thành lập, cơ cấu lại các Công ty, thực hiện các dự án đầu tư (với chuyên viên cao cấp);
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn;
- Cập nhật văn bản Pháp luật, chính sách liên quan;
- Hỗ trợ và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản quy chế, quy định nội bộ;
- Báo cáo định kỳ hàng tháng/ quý/ năm hoặc đột xuất.
Bạn sẽ được làm gì:
a) Tư vấn pháp lý:
• Tham mưu cho Ban Giám đốc các vấn đề pháp lý về công tác quản trị và điều hành hoạt động của Công ty.
• Tư vấn, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, khách hàng và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá trình xác lập, thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch.
• Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty với các cơ quan quản lý Nhà nước.
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
• Hỗ trợ các Phòng trong việc giải thích, hướng dẫn về mặt pháp lý trong quá trình áp dụng các quy chế, quy trình, quy định, hợp đồng, văn bản, tài liệu của Công ty và quy định của pháp luật;
b) Xây dựng và thẩm định văn bản:
• Góp ý Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền gửi đến;
• Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động, ảnh hưởng của quy định tại các văn bản pháp lý do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành đối với hoạt động của Công ty (tổ chức quản trị, điều hành, cung ứng sản phẩm, dịch vụ);
• Trực tiếp xây dựng, soạn thảo các quy trình, quy chế, quy định và các văn bản định chế khác thuộc lĩnh vực chuyên môn pháp chế, quản trị nội bộ và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
• Xây dựng, soạn thảo các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của Công ty và tổ chức rà soát thường xuyên để bổ sung, chỉnh sửa kịp thời các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng này cho phù hợp với quy định của Pháp luật và của Công ty trong từng thời kỳ.
c) Phối hợp với các Phòng/Ban trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện, tranh chấp với đối tác trong và ngoài nước của Công ty;
d) Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo.
1. Recruitment and Manage staffs’ information:
• Collaborate with department managers to compile a consistent list of requirements and developing job descriptions and specifications
• Attract suitable candidates through databases, online employment forums, social media, etc
• Assess applicants' knowledge, skills, and experience to best suit open positions
• Conduct interviews and sorting through applicants to fill open positions
• Follow up on interview process status and update records in internal database
• Maintain a database of candidate records, including active and passive prospects, hired and fired employees, and other candidate relationships
• Manage onboarding and new hire process
• Promote the company's reputation and attractiveness as a good employment opportunity
• Provide recruitment reports to managers
2. Training task:
• Perform orientation training for new staffs
• Conduct weekly/monthly internal employee training programs
3. Admin task:
• Manage expat’s documents: Be in charge of management of foreign labor records and related procedures: issuing VISA, Work Permit, Temporary residence card ...
• Follow and renew the property insurance contracts of shops, trucks, buses
Manage the fire protection files at Bac Ninh office
• Submit the monthly reports for manager; Hanoi authority for planning and investment, Hanoi Industrial and trade portal, Bac Ninh Industrial Zone
4. Other tasks as required by HR Manager.
• Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty.
• 負責與負責任有連貫公司的法律, 法制之問題.
• Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật, chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản.
• 顧問, 建議給管理級關於法律之問題, 只要是不動產領域.
• Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
• 研究, 定期與及時更新與公司經營活動的相關法律, 通告….
• Liên hệ, kết nối với các bên tư vấn của Công ty để xử lý văn bản, hồ sơ liên quan.
• 聯繫公司的各顧問處以處理各相關文件.
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
• 參與草稿公司所簽發與簽署的合同與文件, 檢查公司交易的合法性與法律
• Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
• 檢查各政策系統, 確保公司政策的頒布與執行是符合相關法律規定.
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
• 管理各法律文件與檔案, 解決公司所發生的法律問題.
• Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
• 執行管理級所指示之工作.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hồ sơ thủ tục của Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Có kinh nghiệm về tố tụng, khả năng thẩm định hợp đồng và tư vấn vụ việc liên quan đến hoạt động công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án với tư cách là đại diện theo ủy quyền trong các vụ tranh chấp về kinh doanh thương mại, dân sự và lao động.
- Thực hiên các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp
- Tham mưu, tư vấn pháp luật nhằm định hướng quản trị/điều hành, hạn chế rủi ro pháp lý, bảo vệ lợi ích hợp pháp và uy tín của Công ty.
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, …
- Tham gia xây dựng, soạn thảo, kiểm soát nội dung các nội quy, quy chế, quy định trong Công ty đảm bảo theo đúng pháp luật hiện hành
- Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại hợp đồng kinh tế, hồ sơ pháp lý
- Quản lý hệ thống các văn bản pháp chế, pháp quy của Nhà nước; các quy định của Công ty
- Rà soát và hệ thống hóa các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của Công ty
- Thực hiện giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý: làm các thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giải quyết tranh chấp, đầu tư dự án …
- Cập nhật, hướng dẫn áp dụng các qui định pháp luật liên quan cho Ban Lãnh đạo và các phòng ban
- Thiết lập và quản lý các mối quan hệ, giao dịch với các cơ quan pháp luật. Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan khác