Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Công ty TNHH Dịch vụ Luật An Thịnh thông báo tuyển dụng thực tập sinh ngành luật.
VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG: Thực tập sinh.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
(*) Hỗ trợ công tác Tuyển dụng:
- Đăng tin tuyển dụng trên web hội nhóm, mạng xã hội…;
- Hẹn phỏng vấn ứng viên;
- Tiếp đón ứng viên
(*) Hỗ trợ công tác Đào tạo:
- Chuẩn bị cơ sở vật chất cho các buổi đào tạo, điểm danh, lấy ý kiến đánh giá sau đào tạo;
- Hoàn thiện và lưu trữ hồ sơ đào tạo
(*) Các công việc khác:
- Thực hiện các công việc hành chính khác của Công ty;
- Thực hiện các chức năng nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
Công ty Luật TNNH Thiên Hùng cần tuyền 01 thực tập sinh nghề Luật sư, 01 trợ lý Luật sư.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
+ Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Doanh Nghiệp, Lao Động, Sở Hữu Trí Tuệ, Đầu Tư...
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo hợp đồng, văn bản tư vấn theo sự phân công của Luật Sư.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề pháp lý của Công ty: giấy phép hoạt động của các cửa hàng trực thuộc , các giấy tờ về mặt pháp lý của các cửa hàng khi cơ quan chức năng kiểm tra,….
- Thực hiện việc tư vấn pháp lý cho Ban lãnh đạo Công ty
- Soạn thảo văn bản, hợp đồng, tài liệu pháp lý của Công ty
- Giải quyết các khiếu nại, tranh chấp, liên quan đến hợp đồng
- Kiểm tra và quản lý hệ thống chính sách, quy định của Công ty
· Tiếp nhận thông tin công việc từ chuyên viên tư vấn;
· Soạn thảo hồ sơ đăng kí nhãn hiệu, bản quyền, mã số mã vạch; brandname
· Nộp hồ sơ nhãn hiệu, bản quyền, mã số mã vạch; brandname lên các cơ quan Nhà nước có thầm quyền;
· Báo cáo công việc đầy đủ lại cho chuyên viên tư vấn và khách hàng;
· Phụ trách công việc cho đến khi ra kết quả hồ sơ cho khách hàng.
(Đối với các công việc nêu trên, thực tập sinh chưa có kinh nghiệm sẽ được hướng dẫn để thực hiện)
● Tham gia lập hồ sơ thầu hoặc hồ sơ yêu cầu; Chuẩn bị, rà soát hồ sơ tài liệu theo yêu cầu của hồ sơ thầu và triển khai nộp thầu.
● Chuẩn bị hồ sơ, lập báo giá, phục vụ cho việc đàm phán, thương lượng, ký kết các hợp đồng kinh tế.
● Chuẩn bị, hoàn thiện hồ sơ tạm ứng thanh quyết toán dự án.
● Lập phương án chi phí phục vụ dự án, xây dựng dự toán đảm bảo tuân theo các văn bản quy định.
● Phối hợp, tổ chức kiểm soát dự án, lập phương án dự phòng.
● Tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ liên quan tới các hạng mục dự án.
● Chịu trách nhiệm nghiệm thu nội bộ các yêu cẩn dự án trước khi bàn giao BLĐ/HĐNT/KH nghiệm thu sản phẩm.
● Bàn giao sản phẩm, tiếp nhận và phối hợp xử lý phản hồi.
● Lập kế hoạch/ báo cáo công việc theo quy định.
- Cập nhật, phân tích thay đổi Pháp luật ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, chủ yếu liên quan đến lĩnh vực Đầu tư, Doanh Nghiệp, Nhãn hiệu, Thương mại và các lĩnh vực liên quan khác: hóa chất, môi trường, an toàn
- Trực tiếp chuẩn bị hồ sơ pháp lý, theo dõi quy trình và làm việc với cơ quan Nhà nước để đăng ký, điều chỉnh các giấy tờ pháp lý của Công ty, chủ yếu liên quan đến lĩnh vực Đầu tư, Doanh Nghiệp, nhãn hiệu, thương mại
- Hỗ trợ các phòng chuyên môn trong việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý để đăng ký, điều chỉnh các giấy tờ pháp lý khác
- Rà soát, kiểm tra tính tuân thủ của các Hợp Đồng (song ngữ Anh-Việt);
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho CBNV công ty.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Lập ngân sách nhân sự.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các quy chế, quy trình, quy định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội quy đó.
- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lĩnh vực Tổ chức - Hành chính - Nhân sự.
• Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định pháp luật để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty, soạn thảo/thẩm định pháp lý các hợp đồng/quy trình/tài liệu pháp lý của công ty theo phân công của trưởng phòng/ban;
• Cập nhật văn bản pháp luật và phổ biến kiến thức pháp lý cho cán bộ, nhân viên trong Công ty;
• Thực hiện các công việc thủ tục báo cáo, công bố thông tin của công ty theo quy định của UBCNNN, Sở GDCK, VSD...;
• Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng.
* HRBP TeamLead
1. Strategic planning: Be responsible for developing and implementing human resource strategies that support the organization's goals and objectives.
2. Employee relations: Manages employee relations by resolving conflicts, conducting investigations, and ensuring compliance with laws and regulations.
3. Organizational design: Analyzes and recommends changes to the organization's structure to optimize productivity and efficiency.
4. Compensation and benefits: An HRBP is responsible for designing and administering compensation and benefits programs that attract and retain top talent.
5. Diversity and inclusion: Creates and implements initiatives to promote diversity and inclusion within the organization.
6. HR analytics: Analyzes HR data to identify trends and insights that inform HR strategies and decision-making
1/Xây dựng các bộ công cụ kiểm soát tuân thủ trong doanh nghiệp:
- Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu phòng hành chính nhân sự và phân bổ mục tiêu, kế hoạch về từng nhân viên trong phòng.Kiểm soát chi phí phát sinh cho sản xuất. Lập báo cáo chi phí giá vốn hàng kỳ.
- Phân tích nguyên Xây dựng cơ cấu tổ chức phòng hành chính nhân sự
- Xây dựng các quy trình kiểm soát các hoạt động của doanh nghiệp
- Xây dựng các công cụ pháp chế: Nội quy, quy chế, chính sách để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp theo đúng văn hóa doanh nghiệp Hỗ trợ kế toán trưởng lập báo cáo tài chính và phân tích báo cáo tài chính.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc các vấn đề liên quan đến luật pháp và hệ thống quy định, chính sách, quy trình thủ tục hành chính.
- Chỉ đạo và thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự theo đúng định biên nhân sự của các phòng ban bộ phận đạt chất lượng và đúng thời hạn.
- Kiểm soát tuân thủ thực hiện các quy trình, nội quy, quy chế của cá phòng ban, bộ phận trong doanh nghiệp
- Đảm bảo các giấy tờ, chứng từ văn bản của doanh nghiệp phải được lưu trữ đầy đủ theo quy định và khoa học
2/Thực hiện quản lý nguồn nhân lực hiệu quả:
- Triển khai tổ chức các chương trình truyền thông chính sách, văn hóa tới đội ngũ quản lý và toàn thể CBCNV
- Chỉ đạo và thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự theo đúng định biên nhân sự của các phòng ban bộ phận đạt chất lượng và đúng thời hạn.
- Phân tích hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực của công ty, từ đó đưa ra các giải pháp tham mưu để nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực
- Giám sát và Quản lý các hoạt động thủ tục nhân sự theo quy định: tính lương, thưởng, Thuế TNCN, Bảo hiểm xã hội, Quan hệ lao động, Bổ nhiệm, Miễn nhiệm, Điều chuyển, thực hiện chế độ phúc lợi cho Cán bộ nhân viên….
3/Quản lý tài sản:
- Chịu trách nhiệm quản lý các công việc hành chính như: mua sắm, cấp phát trang thiết bị làm việc; quản lý tài sản, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị văn phòng cho công ty… Định kỳ cho kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị theo đúng quy định của nhà sản xuất.
- Ngoài ra còn phải đảm bảo an toàn lao động, an ninh và chấp hành kỷ luật lao động.
- Xây dựng các quy trình kiểm soát hoạt động hình thành và sử dụng tài sản cố định, công cụ dụng cụ của các phòng ban trong công ty
- Kiểm soát hoạt động kiểm kê TSCĐ, CCDC, vật tư, hàng hóa, thành phẩm hàng kỳ đảm bảo số liệu kiểm kê trung thực, đúng đắn.
• Thực hiện nhiệm vụ tố tụng, quản lý, giám sát và điều phối toàn bộ quá trình giải quyết các vụ tranh chấp tại VIAC, bắt đầu từ giai đoạn nhận được Đơn khởi kiện cho đến khi Phán quyết trọng tài được ban hành và giai đoạn hậu tố tụng trọng tài
• Trợ giúp các Hội đồng Trọng tài trong việc giải quyết vụ tranh chấp
• Làm thư ký các phiên họp giải quyết vụ tranh chấp
• Tham gia nghiên cứu các vấn đề phát sinh liên quan đến lĩnh vực trọng tài và giải quyết tranh chấp, viết báo cáo tổng kết đánh giá thực tiễn các vấn đề liên quan đến các vụ tranh chấp tại VIAC, trình bày nghiên cứu tại một số sự kiện, diễn đàn do VIAC tổ chức
• Thực hiện các hoạt động khác theo phân công của VIAC.
- Nghiên cứu cập nhật thường xuyên các văn bản, nghị định, thông tư liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Kiểm soát và chịu trách nhiệm về tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng của công ty.
- Hệ thống các văn bản pháp luật, lưu trữ, tư vấn về chính sách đầu tư, xây dựng, phát triển kinh doanh theo phân công của cấp trên
- Thu thập thông tin và tổng hợp, rà soát, kiểm tra, đánh giá, phân tích tính pháp lý, hiện trạng của dự án và báo cáo theo yêu cầu của Giám đốc hoặc Ban lãnh đạo Công ty;
- Phối hợp với các phòng, ban có liên quan hoàn thiện, đôn đốc các bộ phận hoàn thiện hồ sơ, văn bản liên quan đến hoạt động của Phòng và trình phê duyệt.
- Kiểm tra ra soát, các văn bản của các bộ phận thuộc Phòng soạn thảo, có ý kiến hiệu chỉnh cho phù hợp và thực hiện các thủ tục trình ký theo quy định chung;
- Kiểm tra, theo dõi, thực hiện pháp lý của quá trình triển khai thực hiện công việc
- Thực hiện các thủ tục phát triển Dự án khi có yêu cầu;
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm của pháp luật, kịp thời cập nhật vào các quy định của Công ty, đảm bảo tính hợp pháp trong mọi hoạt động của Công ty;
- Phổ biến, cung cấp các văn bản quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động phát triển dự án;
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Giám đốc