Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn thảo và rà soát các Hợp đồng, Phụ lục Hợp đồng với thầu phụ, với đối tác khác của Công ty;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến việc xin cấp GPXD cho các Dự án của Công ty: Phê duyệt Quy hoạch, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định thiết kế, phê duyệt dự án, cấp phép xây dựng; các thủ tục pháp lý khác phát sinh theo yêu cầu: thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp, Xin cấp Visa,...;
- Soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan trong quá trình triển khai công việc;
- Thực hiện việc kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý các dự án, đối chiếu quy định của pháp luật để đề xuất phương án điều chỉnh, lưu trữ hồ sơ pháp lý dự án đầy đủ theo quy định;
- Liên hệ và làm việc với Cơ quan Nhà nước (Ban quản lý KCN, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường, UBND các cấp...);
- Tham gia các cuộc họp đàm phán về Hợp đồng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng (nếu có);
- Làm việc độc lập, phụ trách toàn bộ các công việc pháp chế tại Công ty, báo cáo định kỳ hoặc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp hoặc lãnh đạo Công ty.
- Các công việc khác theo yêu cầu.
• Proficiency in using office software’s such as MS Word, Excel, in drafting documents.
• Supporting effectively lawyers in jobs
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Soạn thảo hợp đồng, chuẩn bị hồ sơ;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
- Tìm kiếm, khai thác, phân tích các xuất bản phẩm phù hợp trong nước và quốc tế.
- Tư vấn, đề xuất mua/bán bản quyền các bản thảo xuất bản quốc tế.
- Đàm phán, thương thảo, thực hiện thủ tục ký kết hợp đồng mua/bán bản quyền quốc tế với các bên liên quan.
- Tìm hiểu ra soát các quy định của pháp luật về mua bán bản quyền XBP quốc tế
- Quản lí toàn bộ các giấy tờ pháp lý các bản thảo đã được mua/bán bản quyền, đảm bảo tính pháp lí theo quy định khi khai thác, sử dụng bản quyền.
- Thiết lập, duy trì và mở rộng quan hệ với các cơ quan chức năng/đối tác sở hữu hoặc phân phối bản quyền trong nước và quốc tế.
- Quản lý, thanh toán, đối soát các hợp đồng mua bán bản quyền
- Các công việc liên quan khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc NXB và Cán bộ phụ trách quản lí.
1. Xây dựng kế hoạch công việc.
2. Thực hiện các công việc chuyên môn.
Là đầu mối làm việc với đơn vị tư vấn luật của Công ty để giải quyết các yêu cầu về pháp lý.
a) Công tác pháp chế, tuân thủ
Về Kiểm soát/dự thảo Hợp đồng/quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ, văn bản:
b) Công tác quản lý cán bộ
c) Soạn thảo văn bản quy định, hướng dẫn về công tác pháp chế
d) Công tác khác
- Thực hiện đăng tuyển, tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ ứng viên;
- Phụ trách công tác hẹn lịch phỏng vấn, tiếp đón và hướng dẫn ứng viên làm thủ tục trước và sau phỏng vấn;
- Hỗ trợ theo dõi, quản lý hệ thống lưu trữ hồ sơ nhân sự;
- Theo dõi, hoàn thiện thủ tục nhân sự cho CBNV mới;
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến các hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật xây dựng, Luật thương mại, Luật sở hữu trí tuệ, ...
- Soạn thảo, rà soát và tham gia đàm phán các công văn, hợp đồng kinh tế, thương mại, hợp tác kinh doanh, hợp đồng thuê nhà, … với các đối tác/chủ đầu tư/khách hàng.
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban trong việc chỉnh sửa, thương lượng hợp đồng.
- Các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
- Tư vấn, tiếp nhận hồ sơ công chứng
- Soạn thảo văn bản công chứng
- Theo dõi bảng chấm công, tăng ca,...
- Thực hiện các thao tác trên hệ thống ERP có liên quan tới quy trình thanh toán nội bộ
- Theo dõi, quản lý, cập nhật hồ sơ nhân sự
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
(Sẽ được hướng dẫn cụ thể khi tiếp nhận công việc).
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
∗ Hỗ trợ luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng của luật sư.
∗ Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công.
∗ Đại diện thực hiện các dịch vụ cho khách hàng.
∗ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, lập phương án giải quyết vụ việc, soạn thảo hồ sơ, tư vấn cho khách hàng trong lĩnh vực doanh nghiệp: Thành lập doanh nghiệp, giải thể doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, xin giấy phép con, đăng ký SHTT...
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.
- Các công việc khác theo yêu cầu của khách hàng.
Responsible for:
• Provide legal advice exclusively on behalf of the Company and to clients of the Company;
• Draft advices, opinions and contracts (including sale contracts, loan agreements, labour contracts, internal labour rules, etc.);
• On behalf of clients to deal with state authorities for proceeding the procedures related to foreign investment including company establishment, amending licenses, sub-licenses;
• Be responsible for other assignments as may be required from time to time.
- Liên hệ với khách hàng, nhà cung cấp, nhà thầu làm hợp đồng, các tài liệu nghiệm thu, thanh lý và các tài liệu khác có liên quan trong lĩnh vực thi công, mua bán.
- Thực hiện các thao tác trên hệ thống ERP có liên quan tới quy trình thanh toán nội bộ
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
(Sẽ được hướng dẫn cụ thể khi tiếp nhận công việc).
- Tư vấn, tham mưu cho lãnh đạo Công ty, các phòng ban các hoạt động pháp lý liên quan đến đầu tư bao gồm các dự án đầu tư trong nước và ra nước ngoài, các dự án M&A, liên doanh.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý cho toàn bộ hoạt động đầu tư sản xuất, nghiên cứu phát triển, cung ứng,... của Công ty.
- Kiểm soát, tư vấn pháp lý các vấn đề về nhận chuyển giao công nghệ, li-xăng sáng chế, quyền sở hữu công nghiệp từ các đối tác nước ngoài.
- Kiểm soát, thẩm định đăng ký và quản trị sở hữu trí tuệ.
- Thực hiện hoặc phối hợp thực hiện các thủ tục pháp lý về cấp phép/đăng ký trong phạm vi công việc phụ trách tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Thẩm định pháp lý đối với các văn bản nội bộ/ văn bản gửi ra bên ngoài, hợp đồng/thoả thuận do công ty ký kết, hồ sơ pháp lý và các tài liệu khác của Công ty thuộc phạm vi công việc phụ trách.
- Xử lý các vụ kiện, các vụ tranh chấp/khiếu nại trong hoạt động đầu tư, sản xuất khi phát sinh.
- Phối hợp làm việc và kiểm soát chất lượng công việc của các đơn vị tư vấn độc lập của Công ty.
- Đại diện Công ty làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong phạm vi công việc phụ trách.
Trợ lý giám đốc (Assistant Manager) là thư ký cấp cao, là người hỗ trợ sắp xếp, đảm bảo các công việc thường ngày của giám đốc được diễn ra suôn sẻ và hiệu quả nhất. Trợ lý giám đốc phải biết sắp xếp công việc khoa học giúp giám đốc xử lý công việc nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất. Để làm ở vị trí trợ lý giám đốc giỏi bạn cần tích lũy kiến thức nghề nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng trong ngành. Bên cạnh đó, ở vị trí công việc này bạn phải luôn chủ động, chu toàn nhất là khi giám đốc đi vắng mặt.
Các công việc cụ thể:
- Hỗ trợ Giám đốc xác định mục tiêu, thiết lập và thực hiện kế hoạch cho các phòng ban
- Làm việc với Giám đốc để điều phối và giám sát hoạt động thực thi.
- Đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách nội bộ
- Theo dõi tiến độ thực hiện mục tiêu
- Hỗ trợ lập dự toán ngân sách và giám sát
- Lập báo cáo và gửi cho Giám đốc hoặc các quản lý phòng ban khác
- Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Giám đốc
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý:
- Tổng hợp các văn bản trình Tổng Giám đốc. Thực hiện công tác trình ký đảm bảo đúng tiến độ công việc
- Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Tư vấn pháp luật cho Công ty và các đơn vị trực thuộc theo phạm vi công việc được phân công
- Thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, thỏa thuận, cam kết, văn bản quy phạm nội bộ phù hợp với hoạt động kinh doanh, nhu cầu vận hành của Công ty
- Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Phổ biến các văn bản, quy trình làm việc nội bộ mới ban hành.
- Thực hiện các thủ tục về pháp lý liên quan đến hoạt động Công ty theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền
2. Tham gia soạn thảo văn bản, tư vấn xây dựng chuẩn hóa hệ thống quy trình.
- Tham gia soạn thảo và kiểm soát các văn bản gửi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn
- Tham gia soạn thảo văn bản ban hành nội bộ như: Quyết định, Thông báo, Công văn, Tờ trình, ….
- Tham gia vào việc tư vấn xây dựng, chuẩn hóa hệ thống quy trình.
3. Thực hiện tư vấn công tác giải quyết tranh chấp, khiếu nại với đối tác, khách hàng, nội bộ Công ty.
4. Giám sát tuân thủ các quy trình hoạt động của Công ty:
- Giám sát tuân thủ hệ thống quy trình vận hành đối với khối BO: Quy trình quản lý tài sản, Quy trình thanh toán on/off, đối soát với khách hàng, Quy trình tuyển dụng, Quy trình quản lý con dấu, ….
- Giám sát tuân thủ hệ thống quy trình làm việc của khối công nghệ: Tester, BA, …
- Giám sát tuân thủ quy trình khối Kinh doanh, MKT, dự án.
5. Các công việc khác do cán bộ quản lý bộ phận, Ban Giám đốc giao thực hiện từng thời kỳ