Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Điều hành phiên đấu giá
- Soạn thảo hồ sơ nghiệp vụ
- Soạn thảo hồ sơ, liên hệ với cơ quan nhà nước nộp và nhận kết quả
- Bàn giao và trả kết quả cho khách hàng
- Tiếp nhận thông tin của khách hàng qua tổng đài theo quy trình của công ty
- Chuyển yêu cầu dịch vụ xuống các phòng ban chức năng
- Thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu.
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soản thảo các văn bản, tài liệu theo sự phân công của Luật sư;
- Tiếp nhận, lập phương án giải quyết sơ bộ các vụ việc pháp lý;
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Luật sư.
- Phối hợp cùng các Luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn khác;
(Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn).
- Tập hợp nhu cầu, thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự cho các phòng/ban chức năng theo chỉ đạo
- Thực Sàng lọc hồ sơ, liên hệ với các ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn
- Tìm kiếm, đề xuất các kênh tuyển dụng hiệu quả.
- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng.
- Triển khai các công cụ và kênh tuyển dụng hiệu quả.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng HCNS
- Hỗ trợ trưởng phòng trong công tác quản lý, vận hành phòng Pháp chế;
- Tham mưu cho lãnh đạo Công ty và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, đầu tư, pháp lý kinh doanh bất động sản và các lĩnh vực/dự án mà Công ty đang tham gia.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng hệ thống, xây dựng/ đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến các chính sách, quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của Công ty để phù hợp yêu cầu của pháp luật và tình hình hoạt động của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Xem xét, đóng góp ý kiến, dự báo các rủi ro về mặt pháp lý đối với đối với văn bản và các tài liệu giao dịch kinh doanh khác của Công ty.
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Xây dựng chiến lược triển khai nghiệp vụ pháp lý dự án nhằm đạt được mục tiêu được giao.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh các sản phẩm bất động sản, bất động sản công nghiệp của Công ty.
- Nghiên cứu, đánh giá và thực hiện các dự án M&A mà Công ty tham gia;
- Cập nhật và đánh giá ảnh hưởng của các quy định pháp luật có liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Các hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp lý khác có liên quan theo yêu cầu của lãnh đạo.
- Tư vấn và hỗ trợ pháp lý về các hoạt động kinh doanh, dự án có kế hoạch đầu tư phát triển theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo, các phòng ban liên quan.
- Xử lý các công việc liên quan đến Cơ quan Nhà nước và hỗ trợ soạn thảo công văn, báo cáo, tài liệu gửi cho các cơ quan nhà nước sau khi nhận được đầy đủ thông tin liên quan khi có yêu cầu.
- Cập nhật và báo cáo thay đổi của các văn bản pháp luật và chính sách của Nhà nước có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và vận hành của Công ty.
- Triển khai các thủ tục pháp lý xin cấp mới, gia hạn các loại giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty, theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Giám Đốc.
- Soạn thảo/kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng của Công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban/ chi nhánh của Công ty các vấn đề liên quan đến pháp lý.
- Tham gia chuẩn bị tiếp đón, làm việc với các đơn vị bên ngoài (các đơn vị cung cấp dịch vụ, văn phòng luật sư, các cơ quan chức năng,…) liên quan đến các hoạt động thanh, kiểm tra, các thủ tục pháp lý hoặc tranh chấp pháp lý theo sự phân công, ủy quyền của Ban Giám Đốc.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, sắp xếp của Công ty.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hồ sơ thủ tục của Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ bảo hộ sở hữu trí tuệ của Công ty
- Có kinh nghiệm về tố tụng, khả năng thẩm định hợp đồng và tư vấn vụ việc liên quan đến hoạt động công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án với tư cách là đại diện theo ủy quyền trong các vụ tranh chấp về kinh doanh thương mại, dân sự và lao động.
- Thực hiên các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp và theo quy định, chương trình đào tạo của công ty.
- Hỗ trợ Luật sư, trợ lý Luật sư trong quá trình giải quyết các vụ việc trong các lĩnh vực như: Đất đai; Thương mại; Hình sự; Dân sự; Doanh nghiệp,…
- Nghiên cứu hồ sơ và báo cáo phương án giải quyết trong các vụ việc;
- Soạn thảo văn bản, hồ sơ, giấy tờ, tài liệu trong quá trình thực hiện công việc;
- Thực hiện các thủ tục hành chính: Đất đai, doanh nghiệp;...
- Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
- Tiếp xúc Khách hàng: Tư vấn qua điện thoại, email, gặp gỡ trao đổi trực tiếp;
- Viết bài lên website, fanpage của Công ty;
- Thực hiện các hoạt động khác theo phân công của Luật sư;
- Tham mưu, giúp việc cho Lãnh đạo trong công tác Pháp chế và kiểm soát tuân thủ.
- Tham gia vào công tác xây dựng, cập nhật, dự thảo các công văn, quy chế, quy trình, quy định nội bộ phục vụ cho việc quản trị, điều hành và hoạt động của Tổng công ty.
- Rà soát và thẩm định về mặt pháp lý các văn bản do Tổng công ty ban hành, các quy chế quản lý nội bộ và các quy trình hướng dẫn nghiệp vụ của Tổng công ty; Đề xuất với Lãnh đạo bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung những văn bản không phù hợp với pháp luật hiện hành.
- Hỗ trợ, tư vấn về luật cho các Phòng/Ban, Đơn vị thành viên.
- Tư vấn luật cho đại diện của Tổng công ty khi làm việc với các cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân về các vấn đề pháp luật liên quan đến các hoạt động của Tổng công ty.
- Tham gia xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu về pháp luật của Tổng công ty.
- Hướng dẫn, triển khai các văn bản pháp luật của Nhà nước mới ban hành liên quan đến hoạt động của Tổng công ty.
- Các công việc khác được Lãnh đạo phân công.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty.
- Kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật, luật y tế, luật doanh nghiệp, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng.
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ pháp lý của Công ty và các Công ty con như: thủ tục thành lập mới; điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu,...
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội quy, quy định, quản lý chế độ nghỉ phép, nghỉ bù … toàn công ty.
- Thực hiện công tác chấm công, tính lương, thưởng, BHXH, thuế TNCN.
- Thực hiện các thủ tục đánh giá sau thử việc, tiếp nhận chính thức, thuyên chuyển/bổ nhiệm, thủ tục nghỉ việc.
- Quản lý hồ sơ và data nhân sự.
- Quản lý và cấp phát văn phòng phẩm, đồng phục, CCDC làm việc của Công ty
- Tổ chức thực hiện việc thăm hỏi ốm đau, chúc mừng ngày kết hôn hay thay mặt công ty chia buồn tang chế,… đối với người lao động.
- Thông báo ban hành và quản lý lưu trữ các văn bản, quy định làm việc của phòng và quy định chung của Công ty
- Quản lý bộ phận tạp vụ
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng
1. Thực hiện các công việc liên quan đến mảng pháp chế nội bộ
- Tham gia xây dựng chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị và tiêu chuẩn chức danh, mô tả công việc từng vị trí;
- Tham gia vào công tác định biên nhân sự, phân công công việc và đánh giá hiệu quả từn vị trí theo quy định;
- Báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng, Lãnh đạo công ty trong phạm vi nhiệm vụ;
- Tham mưu về pháp lý cho Trưởng phòng, Ban lãnh đạo công ty trước khi đưa ra các quyết sách đối nội, đối ngoại;
- Tư vấn pháp lý cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Xây dựng toàn bộ các hợp đồng mẫu cho công ty trong mọi mảng giao dịch nhân sự, thương mai, lao động...; Trực tiếp thẩm định, đánh giá rủ ro và cho ý kiến đàm phán trong các hợp đồng quan trọng;
2. Thực hiên các công việc liên quan đến mảng pháp lý thủ tục hành chính
- Thực hiện các thủ tục hành chính tại các Sở ban ngành nhằm đạt được các giấy phép cần thiết trong quá trình hoạt động của Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng và Ban Lãnh đạo công ty;
3. Thực hiện các công việc liên quan đến mảng pháp lý kiểm soát tuân thủ
- Tham gia xây dựng hệ thống Nội quy, quy chế nội bộ, các phòng ban chức năng thực hiện theo quy trình, quy định;
- Định kỳ kiểm soát việc thực hiện Nội quy, quy trình, Quy chế đã ban hành của các đơn vị trong công ty;
- Phân tích, đánh giá và quản trị rủi ro của công ty;
4. Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đào tạo nghiệp vụ, phổ biến kiến thức pháp luật cho CBCNV
- Lên kế hoạch cho việc đào tạo nghiệp vụ, phổ biến kiến thức pháp luật cho CBCNV trong công ty;
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho các buổi đào tạo nghiệp vụ, phố biến kiến thức pháp luật;
- Trực tiếp tham gia đào tạo, phổ biến kiến thức về pháp luật;
- Hoàn thiện hồ sơ, báo cáo sau các buổi đào tạo, phổ biến kiến thức.
5. Thực hiện các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo Phòng.
Do khối lượng công việc, do mở rộng quy mô và chiến lược xây dựng, đào tạo nhân sự nên Công ty Chúng tôi đang cần tuyển dụng các vị trí sau:
- Trợ lý cho Luật sư làm một số công việc: Soạn đơn, sao chụp hồ sơ, viết luận cứ, tiếp xúc khách hàng…, đại diện uỷ quyền.
* Thế mạnh Công ty:
- Tranh tụng trong lĩnh vực như: Đất Đai; Dân Sự; Hình Sự; Hôn nhân và gia đình; Hành Chính...
- Các dịch vụ: Công chứng, sang tên; Cấp “Sổ đỏ” lần đầu, cấp lại khi bị mất;
- Thành lập doanh nghiệp, thay đổi doanh nghiệp;