Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Dịch giấy tờ để gửi sang nhà máy nước ngoài
- Dịch nhãn, check nhãn sản phẩm so với giấy phép Việt Nam
- Giao dịch, yêu cầu làm giấy tờ sản phẩm với nhà máy nước ngoài
- Soạn thảo văn bản, hợp đồng mua bán, hợp đồng thuê mặt bằng/căn hộ,…
- Nghiên cứu cập nhật thường xuyên các văn bản, nghị định, thông tư liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Kiểm soát và chịu trách nhiệm về tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng của công ty.
- Hệ thống các văn bản pháp luật, lưu trữ, tư vấn về chính sách đầu tư, xây dựng, phát triển kinh doanh theo phân công của Cấp trên
- Phân tích tình huống, đề xuất giải pháp để giải quyết tranh chấp của các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của Công ty
- Soạn thảo, soát xét các hợp đồng đầu tư, thương mại, hợp tác của các bộ phận trong công ty
- Thương thảo về nội dung hợp đồng với đối tác, khách hàng; đề xuất giải pháp tối ưu, khả thi
- Hỗ trợ các phòng ban về các công tác liên quan đến pháp lý trong quá trình thực hiện công việc, ký kết hợp đồng
- Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp (như: thành lập mới Công ty thành viên, chi nhánh, địa điểm kinh doanh; bổ sung ngành nghề, tăng vốn, thay đổi trụ sở, công bố thông tin, thông tin thuế, con dấu…...
- Đăng ký các thương hiệu của công ty với Cục sở hữu trí tuệ
- Hiểu biết về tòa nhà chung cư thương mại, quản lý tòa nhà là một lợi thế
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Cấp trên.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Chịu trách nhiệm xây dựng các quy chế, quy định, quy trình, kế hoạch hoạt động của Phòng kiểm soát nội bộ & pháp chế.
- Kiểm soát tuân thủ: Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, việc tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ của Công ty;
- Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty.
- Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích.
- Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty; kịp thời nhận diện, đánh giá mức độ rủi ro và có biện pháp ngăn ngừa, quản lý các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động đầu tư của công ty.
- Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra.
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Tổ chức bộ phận pháp chế nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty nhằm hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý cho công ty đồng thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát chất lượng việc soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty như Điều lệ tổ chức và hoạt động, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tâp thể…;
- Tổ chức bộ phận pháp chế theo dõi, cập nhật và truyền thông các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản.
- Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Chịu trách nhiệm xây dựng các quy chế, quy định, quy trình, kế hoạch hoạt động của Phòng kiểm soát nội bộ & pháp chế.
- Kiểm soát tuân thủ: Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, việc tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ của Công ty;
- Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty.
- Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích.
- Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty; kịp thời nhận diện, đánh giá mức độ rủi ro và có biện pháp ngăn ngừa, quản lý các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động đầu tư của công ty.
- Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra.
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Tổ chức bộ phận pháp chế nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty nhằm hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý cho công ty đồng thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát chất lượng việc soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty như Điều lệ tổ chức và hoạt động, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tâp thể…;
- Tổ chức bộ phận pháp chế theo dõi, cập nhật và truyền thông các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản.
- Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Chịu trách nhiệm xây dựng các quy chế, quy định, quy trình, kế hoạch hoạt động của Phòng kiểm soát nội bộ & pháp chế.
- Kiểm soát tuân thủ: Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, việc tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ của Công ty;
- Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty.
- Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích.
- Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty; kịp thời nhận diện, đánh giá mức độ rủi ro và có biện pháp ngăn ngừa, quản lý các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động đầu tư của công ty.
- Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra.
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Tổ chức bộ phận pháp chế nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty nhằm hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý cho công ty đồng thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát chất lượng việc soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty như Điều lệ tổ chức và hoạt động, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tâp thể…;
- Tổ chức bộ phận pháp chế theo dõi, cập nhật và truyền thông các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản.
- Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị.
- Xây dựng quy trình và hướng dẫn liên quan đến các pháp lý doanh nghiệp của ĐVTV
- Kiểm tra và giám sát các vận hành của Doanh nghiệp đúng quy định pháp luật và quy trình pháp chế công ty.
- Soạn thảo biểu mẫu các văn bản pháp lý của ĐVTV
- Kiểm tra các dự thảo thoả thuận, các hợp đồng đảm bảo không trái pháp luật, điều lệ hoặc có sơ hở, sai sót về mặt pháp luật có thể dẫn đến thiệt hại cho doanh nghiệp.
- Soạn thảo biểu mẫu các hợp đồng, thỏa thuận giao dịch chung của Công ty
- Đăng ký các hồ sơ doanh nghiệp và giấy phép cần thiết
- Cập nhật thông tin về các văn bản pháp luật mới ban hành thông qua các phương tiện thông tin, các tổ chức pháp chế thuộc các Cơ quan Nhà nước.
- Đầu mối theo dõi tố tụng
- Thư ký cho Giám Đốc Điều hành ghi biên bản họp các cuộc họp BLĐ tham gia.
Note: Ứng viên có thể đáp ứng công việc tại các mảng: Pháp chế doanh nghiệp hoặc pháp chế dự án hoặc cả hai
1. PC Doanh nghiệp
- Tư vấn việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế...);
- Tư vấn các vấn đề về pháp lý của Công ty khi làm việc với các đối tác
- Soạn thảo các hợp đồng, giao dịch; có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng, giao dịch trước khi trình Lãnh đạo xem xét việc ký kết;
- Tư vấn và/hoặc tham mưu việc thuê luật sư để xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của Công ty trong những trường hợp đặc thù, cần thiết;
- Có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý của Công ty và các Đơn vị trong Hệ thống (khi có yêu cầu);
2. PC Dự án
- Tư vấn cho BLĐ dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý dự án
- Đề xuất điều chỉnh hồ sơ pháp lý dự án cho phù hợp với yêu cầu của pháp luật khi cần thiết. Xây dựng quy trình thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
- Giám sát, đảm bảo quy trình thực hiện dự án tuân thủ đúng những quy định của pháp luật
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với luật sư và các bên liên quan khi có tranh chấp, kiện tụng hoặc tai nạn xảy ra.
1. Vai trò tư vấn pháp lý liên quan đến các sản phẩm cấu trúc, đầu tư, IB
- Tham gia các hoạt động liên quan tới nhóm tư vấn sản phẩm cấu trúc, đầu tư, IB.
- Cung cấp, tổng hợp, xử lý các yêu cầu tư vấn pháp lý liên quan.
- Tư vấn và tham gia giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng, CBNV trong nội bộ công ty, các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
- Tham gia giải quyết các yêu cầu của các cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty và trình Trưởng phòng các phương án giải quyết.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng đơn vị và chế độ báo cáo định kỳ.
2. Vai trò tư vấn pháp luật và kiểm soát rủi ro pháp lý nhằm đảm bảo các hoạt động của công ty không trái với quy định của pháp luật, giảm thiểu rủi ro pháp lý và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Tham gia cho Ban Giám đốc, các đơn vị trong toàn công ty về những vấn đề pháp lý trong hoạt động quản lý, điều hành, kinh doanh và các hoạt động khác phù hợp với quy định pháp luật hiện hành theo phân công của Trưởng đơn vị.
- Tư vấn và tham gia thẩm định về mặt pháp lý cho các phòng ban, đơn vị trong việc ký kết, thực hiện hợp đồng các loại, tài liệu, hồ sơ dịch vụ cho các đơn vị trên toàn hệ thống công ty theo phân công của Trưởng đơn vị.
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật để cung cấp thông tin về pháp luật cho Trưởng đơn vị và các phòng ban liên quan, phát hiện và có ý kiến về những quy định của công ty không phù hợp với quy định của pháp luật, báo cáo Trưởng đơn vị kịp thời xử lý.
- Tham gia tư vấn theo sự phân công của Trưởng đơn vị cho công ty trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Công ty trong các vụ kiện dân sự, kinh tế.
- Tham gia thẩm định về mặt pháp lý đối với các sản phẩm, dịch vụ mới của công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ, chức năng khác theo yêu cầu của Trưởng đơn vị.
3. Vai trò xây dựng văn bản, các quy trình, quy chế và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản định chế của công ty nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật, hỗ trợ các bộ phận liên quan nắm bắt được sự thay đổi về luật pháp và quy định có thể ảnh hưởng đến mô hình kinh doanh và hoạt động của tổ chức
- Trực tiếp hoặc tham gia soạn thảo, sửa đổi, bổ sung, đóng góp ý kiến đối với các văn bản/tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ công ty theo sự phân công từ Trưởng đơn vị trên cơ sở yêu cầu hoạt động, quản trị, điều hành của công ty và của pháp luật.
- Tham gia phối hợp với các phòng ban khác xây dựng hệ thống biểu mẫu áp dụng chung cho hệ thống VPS (tham gia soạn thảo các loại hợp đồng, các hồ sơ giao dịch của công ty với các đối tác, soạn thảo hoặc chỉnh sửa và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý của các loại văn bản, tài liệu giao dịch của Công ty gửi cho bên thứ ba).
- Hệ thống hóa và cập nhật các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động nghiệp vụ của công ty.
1. Vai trò tư vấn pháp lý liên quan đến các sản phẩm cấu trúc, đầu tư, IB
2. Vai trò tư vấn pháp luật và kiểm soát rủi ro pháp lý nhằm đảm bảo các hoạt động của công ty không trái với quy định của pháp luật, giảm thiểu rủi ro pháp lý và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
3. Vai trò xây dựng văn bản, các quy trình, quy chế và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản định chế của công ty nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật, hỗ trợ các bộ phận liên quan nắm bắt được sự thay đổi về luật pháp và quy định có thể ảnh hưởng đến mô hình kinh doanh và hoạt động của tổ chức
- Công việc hành chính: quản lý, mua sắm tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ văn phòng; thanh toán chi phí Văn phòng như điện, nước, mạng,..
- Công việc nhân sự: theo dõi chấm công, quản lý con dấu, sắp xếp phòng họp, soạn thảo công văn, hợp đồng,..
- Công việc tuyển dụng: đăng tin tuyển dụng, sắp xếp lịch phỏng vấn, tổng hợp kết quả, báo cáo kết quả, hỗ trợ training nhân viên mới,..
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên
* Quản trị rủi ro:
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty thực thi quản trị rủi ro; Giám sát, ngăn ngừa, phát hiện và xử lý các rủi ro có thể ảnh hưởng tới lợi ích của Công ty và khách hàng.
* Kiểm soát nội bộ:
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty trong công tác tự kiểm tra, đánh giá hệ thống kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại Công ty.
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty trong việc quản lý và vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015.
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty trong việc kiểm soát và thực hiện công tác phòng chống rửa tiền.
* Pháp chế:
- Rà soát/ đóng góp ý kiến, thẩm định ở góc độ pháp lý các văn bản, các Quy chế/ quy trình/ quy định quản lý nội bộ trong Công ty; tham mưu, tư vấn pháp luật đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh đối với các dự án đầu tư của Công ty; Có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý Công ty.
- Tập hợp nhu cầu, thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự cho các phòng/ban chức năng theo chỉ đạo
- Thực Sàng lọc hồ sơ, liên hệ với các ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn
- Tìm kiếm, đề xuất các kênh tuyển dụng hiệu quả.
- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng.
- Triển khai các công cụ và kênh tuyển dụng hiệu quả.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Nhóm.
- Thực tập sinh thực hiện các yêu cầu của Văn phòng thuộc các lĩnh vực Tư vấn, Đại diện ngoài tố tụng giải quyết các vụ việc, thực hiện các thủ tục pháp lý cho khách hàng có nhu cầu: Thành lập doanh nghiệp, xin giấy phép đầu tư nước ngoài, giấy phép kinh doanh ngành nghề có điều kiện; Đăng ký sở hữu trí tuệ; Sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất; Tư vấn và soạn thảo di chúc, hợp đồng, đơn thư và văn bản pháp lý khác theo yêu cầu của khách hàng.
- Ngoài ra hồ sơ lĩnh vực thuộc các vụ án: Hình sự, hành chính, dân sự, thừa kế, đất đai và nhà ở, ly hôn, lao động, kinh doanh - thương mại, sở hữu trí tuệ; tố tụng trọng tài thương mại; tham gia đàm phán, hòa giải.
* Ghi chú: Xem thêm yêu cầu và lĩnh vực thực tập chi tiết tại website: Nhanchinh.vn