Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn cho các Khối/ Phòng/ Ban trong việc soạn thảo, ban hành, áp dụng các tài liệu nội bộ hoặc các vấn đề liên quan hệ thống khác trong phạm vi Ban Kinh Doanh;
- Rà soát các tài liệu hệ thống liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty trước khi ban hành;
- Theo dõi, đôn đốc quá trình soạn thảo, phối hợp soạn thảo tài liệu hệ thống của các Ban Kinh Doanh;
- Phòng ngừa rủi ro trong quá trình soạn thảo, rà soát và ban hành các tài liệu hệ thống hoặc các hoạt động khác liên quan đến xây dựng hệ thống;
- Soạn thảo các tài liệu hệ thống theo sự phân công của quản lý trực tiếp;
- Tham gia phối hợp, hỗ trợ công tác đào tạo các tài liệu hệ thống theo phân công của quản lý trực tiếp;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
• Tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp
• Soạn thảo hồ sơ quản lý DN và các thủ tục pháp lý
• Làm quen với các loại công việc khác nhau về pháp lý
• Hỗ trợ Luật sư trong các công việc
1. Rewards C&B
- Lập bảng chấm công, bảng lương hàng tháng, gửi phiếu công, lương đến CBNV
- Kiểm tra, đối chiếu, theo dõi quá trình chi trả lương. Xử lý khi có sai xót.
- Lập danh sách thưởng và theo dõi quá trình chi trả theo chính sách lương, thưởng được duyệt. Xử lý khi có sai xót
- Theo dõi và quản lý BHXH, thực hiện các nghiệp vụ báo tăng, giảm, điều chỉnh… cho CVNB & thực hiện tính, thanh toán chi phí BHXH
- Tiếp nhận thông tin, lập hồ sơ và giải quyết các chế độ BHXH cho CBNV
- Tiếp nhận thông tin nhân sự mới, tạo tài khoản, gửi yêu cầu tài khoản cho nhân sự mới, lập hợp đồng thử việc.
- Theo dõi quá trình thử việc, gửi thông báo đánh giá, nhận thông tin và lập HĐ lao động.
- Theo dõi, quản lý tình trạng HĐLĐ công ty. Thực hiện thông báo đánh giá hết hạn HĐLĐ, nhận thông tin và lập HĐLĐ gia hạn mới.
- Tiếp nhận thông tin, hướng dẫn, thực hiện các thủ tục thanh lý, chấm dứt HĐLĐ khi HĐLĐ hết hạn hoặc công ty hoặc CBNV muốn đơn phương chấm dứt HĐLĐ
- Theo dõi và quản lý thuế TNCN cho CBNV: đăng ký MST, trích đóng, đăng ký người phụ thuộc…
- Tổng hợp số liệu, lập tờ khai thuế hàng tháng/quý, gửi P. Kế toán thực hiện thanh toán thuế tncn
- Tổng hợp thông tin, thực hiện quyết toán thuế TNCN
- Hỗ trợ xây dựng, theo dõi và kiểm soát ngân sách nhân sự
- Lập báo cáo và đưa ra cảnh báo, đề xuất
- Tiếp nhận thông tin đề xuất, theo dõi và/hoặc đánh giá, trao đổi thống nhất, thông báo và giải quyết các thủ tục bổ nhiệm, thuyên chuyển, bãi nhiệm cho CBNV
2. Đánh giá hiệu quả công việc
- Xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn, định mức… đánh giá hiệu quả công việc
- Lập kế hoạch triển khai đánh giá
- Xây dựng và hoàn thiện các form, mẫu đáng giá
- Tổ chức, theo dõi quá trình đánh giá, tổng hợp kết quả đánh giá
- Lập báo cáo và đề xuất
3. Quản lý dữ liệu nhân sự trên phần mềm
- Xây dựng và hoàn thiện các mẫu database nhân sự
- Theo dõi, cập nhật thông tin database toàn công ty
- Lập báo cáo biến động, thay đổi thông tin nhân sự
- Lưu trữ hồ sơ nhân sự
- Theo dõi, quản lý nhắc nhở bổ sung hoàn thiện
- Cung cấp thông tin, hồ sơ nhân sự cho các bên thanh, kiểm tra, kiểm soát nội bộ…
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết .
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động y tế.
- Cố vấn cho Ban Giám đốc về pháp luật .
- Kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty .
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
1) Công tác pháp chế:
- Thẩm định, đánh giá tính pháp lý của các văn bản, hợp đồng kinh tế đầu vào, đầu ra của Công ty
- Trực tiếp thực hiện công tác pháp chế các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đầu tư dự án, cụ thể:
+ Nghiên cứu cập nhật tất cả các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đầu tư dự án của Công ty (Luật đất đai, Luật kinh doanh BĐS, Luật nhà ở, Luật đầu tư,…) để tham mưu Trưởng phòng và Chủ tịch công tác pháp chế.
+ Nghiên cứu nắm rõ trình tự đầu tưm, thủ tục hồ sơ pháp lý các dự án để rà soát hoặc trực tiếp soạn thảo các văn bản, hồ sơ tài liệu liên quan đến công tác triển khai dự án, kinh doanh, hợp tác đầu tư (BBH, BBTT, Hợp đồng….) đảm bảo tuân thủ theo các quy định của Pháp luật.
2) Trợ lý Chủ tịch HĐTV:
- Tham dự các cuộc họp do Chủ tịch chủ trì và soạn thảo phát hành các biên bản họp.
- Theo dõi, đôn đốc, tập hợp, kết quả thực hiện kế hoạch, báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch định kỳ tháng/quý/năm của các phòng/ban, tổng hợp đánh giá, báo cáo Chủ tịch.
- Thực hiện các công việc khác do Ban Lãnh đạo Công ty phân công.
- Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, nghiên cứu, rà soát, báo cáo pháp lý liên quan tới các yêu cầu tư vấn phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty trong các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, nhà phân phối bán lẻ.
- Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
- Soạn thảo, rà soát Hợp đồng mua bán, thuê/cung cấp dịch vụ, các biểu mẫu và văn bản khác phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Tư vấn và tham gia giải quyết các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
- Tham gia giải quyết các yêu cầu của cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty.
- Soạn thảo, rà soát các văn bản liên quan đến quản trị nội bộ doanh nghiệp (biên bản, nghị quyết, điều lệ, cổ phiếu, sổ cổ đông …).
- Phối hợp làm việc và kiểm soát chất lượng công việc của các hãng luật/luật sư tư vấn độc lập của công ty.
- Nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý
- Tư vấn pháp lý, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến nghiệp vụ và vận hành của các Phòng ban trong Công ty.
- Tham gia xây dựng, rà soát các Văn bản nội bộ của Công ty: Điều lệ, quy trình nghiệp vụ, quy chế của Công ty;
- Soạn thảo, thực hiện và kiểm soát các công việc liên quan đến thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Biên soạn, tham gia rà soát các Hợp đồng trong quá trình hoạt động của Công ty, bao gồm cả các Hợp đồng mẫu, Hợp đồng vụ việc.
- Tham gia tư vấn về các vấn đề pháp lý trong các giao dịch liên quan đến hoạt động nghiệp vụ của Công ty và các sản phẩm Công ty dự kiến triển khai; đàm phán, soạn thảo các thỏa thuận, văn bản; thực hiện các thủ tục, công việc cần thiết để hoàn tất giao dịch; phối hợp xử lý các vấn đề vấn đề phát sinh với các bên thứ ba khác có liên quan như khách hàng, đối tác, ,…
- Trực tiếp tham gia hoặc hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, tranh chấp phát sinh trong hoạt động của Công ty.
- Thực hiện chức năng kiểm soát nội bộ (khi có yêu cầu): Kiểm soát, theo dõi, phát hiện, đánh giá, báo cáo các rủi ro pháp lý và tuân thủ trong hoạt động của Công ty;
- Tìm hiểu, nghiên cứu giải quyết các vấn đề liên quɑn đến các hồ sơ trong lĩnh vực dân sự, hình sự, đất đai, hành chính và tư vấn pháp lý thường xuyên cho doanh nghiệp;
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ;
- Soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, trực tiếp liên hệ với khách hàng, các cơ quan chức năng để thực hiện hồ sơ theo yêu cầu của Công ty;
- Làm việc theo sự phân công, sắp xếp của Luật sư hướng dẫn.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng về: doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép, SHTT, ...
- Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu công việc và phân công.
- Thay mặt khách hàng thực hiện các dịch vụ pháp lý.
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Công việc: Thực hiện các công việc liên quan đến dịch vụ pháp lý do công ty cung cấp:
- Soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, hồ sơ giải thể doanh nghiệp..., nộp hồ sơ trên hệ thống đăng ký kinh doanh;
- Hỗ trợ công việc cho Luật sư: Soạn văn bản, sao chụp hồ sơ, đánh máy, đi nộp hồ sơ;
- Sắp xếp hồ sơ, nghiên cứu hồ sơ, hỗ trợ các Luật sư trong một số công việc đơn giản trong quá trình cung cấp dịch vụ pháp lý;
- Soạn bài viết về dịch vụ pháp lý, bài viết tư vấn để đăng fanpage của công ty, theo dõi, tập hợp các phản hồi của khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Công ty.
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Ứng viên: sẽ được chỉ dẫn cơ bản (thực tế) để nắm bắt công việc.
• Tư vấn khách hàng đăng ký sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và nước ngoài;
• Thực hiện các nội dung liên quan đến đăng ký xác lập quyền Sở hữu trí tuệ;
• Xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình xử lý đơn của Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Bản quyền tác giả;
• Kết nối với các cơ quan Nhà Nước trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ hoặc các lĩnh vực có liên quan nhằm giải quyết hiệu quả công việc;
• Thực hiện các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp sở hữu trí tuệ dưới sự hướng dẫn của Luật sư phụ trách;
• Các công việc khác liên quan tới sở hữu trí tuệ;
• Quản lý công việc nhằm đạt được hiệu suất theo tháng, quý, năm do Giám đốc giao phó;
• Prepare, review, and evaluate the legal documents and related documents of the business of the Company;
• Check, and review for all types of documents, transaction documents between the Company and customers/ vendors/ 3rd parties;
• Involve in preparing, unifying, and standardizing contracts/agreements of the Company with customers/vendors, standard Company documents: Power of Attorney, Authorization letter, Letter of delegation;
• Participate in building and preparing Company’s policies and procedures which are related to legal, law and regulation matters, compliance, and law and regulation observation matters;
• Prepare documents, and application dossiers, work and follow up with relevant authorities to complete procedures in accordance with the laws when implementing the project business or changing/updating the Company’s ERC, Branch License, IRC, and sublicense in Education;
• Review and follow up with ongoing legal cases and disputes of the Company (if any);
• Liaise with relevant departments to ensure that where legal risks have been identified and actions have been taken for business operations;
• Deliver legal advice/ consulting and professional advice to the relevant departments;
• Provide timely updates/analyses for the new rules, and regulations, and control properly the implementation of action plans for new/ updated regulations;
• Perform any other duties or projects as assigned by upper management.