Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện nhiệm vụ Pháp chế: theo sự phân công của Giám đốc ban và/ hoặc Trưởng phòng pháp chế- Soát xét, thẩm định các dự thảo văn bản;
- Dự thảo, thẩm định pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với đối tác;
- Thẩm định pháp lý các dự án đầu tư;
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Triển khai thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc việc thành lập, cơ cấu lại các Công ty, thực hiện các dự án đầu tư;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn;
- Cập nhật văn bản Pháp luật, chính sách liên quan;
- Hỗ trợ và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản quy chế, quy định nội bộ
- Báo cáo định kỳ hàng tháng/ quý/ năm hoặc đột xuất.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác.
- Bảo hiểm xã hội (BHXH): Phụ trách công tác BHXH tại Công ty (quy mô tham gia BHXH >1000); Phụ trách các chế độ Công Đoàn hằng tháng của CBNV.
- Thuế: Thực hiện việc đăng ký mã số thuế cho người lao động và phối hợp với bộ phận kế toán để khai báo và quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo quy định;
- Công, lương: Kiểm soát chấm công - tổng hợp công, chi trả lương, chế độ nghỉ nhân viên.
- Đăng ký tài khoản ngân hàng cho nhân viên, giải quyết các vấn đề liên quan tới thẻ ATM
- Làm hợp đồng, quản lý hợp đồng nhân viên.
- Tiếp nhận và triển khai các, chế độ từ quản lý và thông báo tới NLĐ theo đúng mục tiêu tôn chỉ BGĐ đề ra.
- Xây dựng và quản lý quy trình/hệ thống:
+ Đề xuất các loại phúc lợi, phụ cấp của dành cho người lao động.
+ Phối hợp với các Phòng ban/ Đơn vị liên quan xây dựng quy trình nhân sự
- Các công việc khác theo sự phân công của quản lý.
- Soạn thảo văn bản, hợp đồng mua bán, hợp đồng cho thuê mặt bằng/căn hộ, hồ sơ…
- Soạn thảo, soát xét các hợp đồng đầu tư, thương mại, hợp tác của các bộ phận trong công ty
- Nghiên cứu cập nhật thường xuyên các văn bản, nghị định, thông tư liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Kiểm soát và chịu trách nhiệm về tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng của công ty.
- Hệ thống các văn bản pháp luật, lưu trữ, tư vấn về chính sách đầu tư, xây dựng, phát triển kinh doanh theo phân công của Cấp trên
- Phân tích tình huống, đề xuất giải pháp để giải quyết tranh chấp của các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của Công ty
- Tư vấn, thẩm định và kiểm soát pháp lý đối với các văn bản liên quan đến đầu tư và quản trị Doanh nghiệp
- Thương thảo về nội dung hợp đồng với đối tác, khách hàng; đề xuất giải pháp tối ưu, khả thi
- Hỗ trợ các phòng ban về các công tác liên quan đến pháp lý trong quá trình thực hiện công việc, ký kết hợp đồng
- Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp (như: thành lập mới Công ty thành viên, chi nhánh, địa điểm kinh doanh; bổ sung ngành nghề, tăng vốn, thay đổi trụ sở, công bố thông tin, thông tin thuế, con dấu…...
- Đăng ký các thương hiệu của công ty với Cục sở hữu trí tuệ
- Hiểu biết về tòa nhà chung cư thương mại, có kinh nghiệm về luật quản lý tòa nhà là một lợi thế
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Cấp trên.
1. Nhiệm vụ và trách nhiệm công việc
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty.
- Đảm nhiệm việc tham mưu và tư vấn cho Ban giám đốc công ty các vấn đề về pháp luật.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh của công ty.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý như: thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu,....
- Xây dựng các chính sách quản trị nội bộ và giám sát việc tuân thủ chính sách, các chiến lược phòng vệ hiệu quả.
- Đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.
- Tham mưu, cố vấn cho Ban lãnh đạo về các vấn đề pháp lý có thể xảy ra, để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả..
- Tham gia hoạt động tố tụng theo sự phân công của Ban giám đốc công ty nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công ty.
- Đại diện công ty trao đổi và đàm phán với các đối tượng bên ngoài công ty, về các vấn đề pháp lý.
- Tham gia soạn thảo các hợp đồng, thỏa thuận và các văn bản, tài liệu pháp lý để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công ty.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh của công ty.
- Xây dựng hành lang, quy định về an toàn và vệ sinh lao động
- Thường xuyên nghiên cứu, cập nhật kịp thời các kiến thức mới nhất về pháp luật, như là các thay đổi về luật, nghị định, thông tư,…, có liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty cho các cấp quản lý.
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng/ Ban Giám đốc.
2. Quyền hạn
- Tham mưu toàn bộ các vấn đề pháp lý/pháp chế cho ban giám đốc và bộ phận chức năng
- Các nội dung khác theo ủy quyền được phê duyệt
3. Báo cáo
- Báo cáo cho Giám đốc điều hành/Trưởng phòng nhân sự về tiến độ công việc theo nhiệm vụ được giao theo định kỳ tuần, tháng, quý, năm và báo cáo đột xuất theo yêu cầu
- Khi vắng mặt uỷ quyền cho nhân viên trong phòng thực hiện.
- Cố vấn, trợ lý pháp lý cho các hoạt động kinh doanh của công ty.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Văn phòng
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, ý kiến pháp lý.
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Ban giám đốc.
- Tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
• Tiếp nhận thông tin từ Ban giám đốc và Trưởng phòng sản phẩm
• Lên kế hoạch và soạn thảo hồ sơ xin các giấy phép của công ty
• Chủ động liên hệ với cơ quan để chắn chắn thông tin trước khi làm hồ sơ và hoàn thành hồ sơ.
• Thực hiện các công việc giao dịch với Trưởng phòng sản phẩm về các giấy tờ cần thiết hoàn tất cho các thủ tục hồ sơ
• Liên hệ với khách hàng lấy thông tin để hoàn chỉnh hồ sơ (nếu có)
• Thực hiện việc theo dõi, quản lý, lưu giữ hồ sơ
• Thực hiện các thủ tục giấy tờ hành chính khác tại Công ty
• Theo dõi hồ sơ & báo cáo công việc
1. Perform professional duties:
- To draft, review contracts and other documents.
- To support contracts and other documents signing.
- To perform legal research as needed
- To update and support the legal department in advising on legal information related to the Company’s field of activity.
- To prepare and submit documents in the fields of foreign investment, enterprises, intellectual property, etc.
- To support English - Vietnamese translation.
- To provide administrative support to the direct manager as needed
- To provide other support to the direct manager that may be required
2. Perform other duties as required by direct manager
- Tư vấn các dịch vụ sở hữu trí tuệ (đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu, kiểu dáng, sáng chế, dịch vụ gia hạn văn bằng, li-xăng, v.v..)
- Soạn thảo hồ sơ theo hướng dẫn
- Chăm sóc khách hàng qua điện thoại
- Theo dõi hồ sơ liên quan
- Chấm công, quản lý thời gian làm việc.
- Tham mưu với trưởng phòng trong việc xây dựng thang bảng lương cho từng vị trí công việc.
- Xây dựng ngân sách lương, phúc lợi theo Quý, năm
- Thực hiện công tác thuế TNCN, BHXH, các chế độ phúc lợi theo cho CBNV.
- Tham gia công tác đánh giá nhân sự theo quy định.
- Xây dựng chính sách phúc lợi, đãi ngộ cho doanh nghiệp.
- Giải quyết mâu thuẫn phát sinh trong môi trường làm việc và các tranh chấp trong quan hệ lao động giữa nhân viên và chủ doanh nghiệp.
- Quản lý hồ sơ, hợp đồng lao động của nhân viên.
- Các công việc khác theo yêu cầu cấp trên.
Kiểm soát và chịu trách nhiệm về hoạt động tư vấn pháp lý và tư vấn cá phương án kinh doanh mới/dự án kinh doanh lớn của MB trong phạm vi nhiệm vụ được phân công thông qua các quy định của MB nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện công việc của đơn vị.
- Kiểm soát hoạt động tư vấn, đánh giá pháp lý các giao dịch lớn, phương án và dự án kinh doanh lớn của Ngân hàng
- Điều phối, kiểm soát và giám sát các hoạt động tư vấn pháp lý thuộc mảng tư vấn pháp luật được phân công
- Nhận diện, phân tích và đề xuất kịp thời các giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề pháp lý hệ thống hoặc các vấn đề pháp luật có thể tác động đến hệ thống
- Giám sát chất lượng các công ty luật thuộc danh sách được MB lựa chọn
- Đào tạo và phổ biến pháp luật trong nội bộ Ban hoặc Ngân hàng theo phân công của lãnh đạo Ban pháp chế
- Trực tiếp kèm cặp, phát triển đội ngũ