Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Với môi trường nhiều điểm chạm, tại đây người tập việc sẽ được:
- Thụ lý hồ sơ thủ tục hành chính công
- Hướng dẫn khách hàng về giấy tờ và chuyên môn liên quan
- Kiểm tra và rà soát hồ sơ đảm bảo mọi thứ được trơn tru
- Liên lạc nội bộ và đối tác triển khai việc đã thụ lý
- Làm việc với cơ quan nhà nước, lãnh sự quán để xử lý hồ sơ
- Sử dụng công cụ pháp lý tham gia khiếu nại
- Hỗ trợ Luật sư trong việc chuẩn bị văn bản, tài liệu, tranh tụng;
- Tham gia cùng Luật sư tại các buổi tư vấn, tranh tụng;
- Dự thảo các hồ sơ, tài liệu trong quá trình làm việc tại Văn phòng;
- Soạn hồ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép con;
- Làm việc với khách hàng để tiến hành công việc được giao;
- Thực hiện các công việc được Luật sư giao;
Do nhu cầu công việc và kiện toàn nhân sự, CÔNG TY LUẬT HTM & CỘNG SỰ tiếp tục TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ "THỰC TẬP SINH PHÁP LÝ"
Mô tả công việc:
Thực hiện các công việc của phòng pháp chế, cụ thể:
- Xây dựng bộ quy chế, quy trình nội bộ của Doanh nghiêp.
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh các Hợp đồng, biên bản thỏa thuận (Hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, hợp đồng M&A, hợp đồng xây dựng, hợp đồng tư vấn, hợp đồng mua bán,…).
- Tham mưu, tư vấn cho Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản và các vấn đề pháp lý khác của Doanh nghiệp.
- Soạn thảo các công văn, tờ trình, quyết định và các văn bản khác liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản.
- Soạn thảo các Công văn, Quyết định, các văn bản nội bộ khác,… phát sinh trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.
- Thực hiện hồ sơ đăng ký kinh doanh (thành lập mới, thay đổi, giải thể các pháp nhân trực thuộc) tại Doanh nghiệp.
- Đại diện Doanh nghiệp xử lý tranh chấp với Khách hàng, đối tác, Nhà đầu tư.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến người lao động, xử lý kỷ luật lao động,…
- Hỗ trợ Ban Dự án thực hiện hồ sơ đầu tư dự án bất động sản.
Nhiệm vụ cụ thể:
- Tham gia soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Cố vấn cho Ban lãnh đạo về pháp luật;
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp;
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên
1. Collect, examine and organize evidence and other legal documents for Head of Legal review and project preparation.
2. Research regulations, laws and assist Head of Legal to prepare reports, advices for other relevant Department of the Company.
3. Communicate with other Departments to schedule meetings, interview.
4. Manage, maintain documents in original and electronic filing systems.
5. Review contract draft internal regulations / other documents provided by other departments and prepare the deviation sheet to line out the difference between the internal legal standards/frame and the other parties.
6. Provide administrative assistance and others.
- Xây dựng cơ cấu tổ chức điều hành công ty, công tác đào tạo tuyển dụng, các phương án về lương, thu nhập, khen thưởng các chế độ phúc lợi cho người lao động,…
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng cho công ty.
- Xây dựng chính sách lương, thưởng theo định hướng Công ty
- Xây dựng phương pháp, quy trình đánh giá năng lực của nhân viên
- Xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các quy trình, quy chế liên quan nhân sự áp dụng trong Công ty.
- Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, phỏng vấn tuyển dụng nhân sự, tiếp nhận nhân sự, đánh giá nhân sự định kỳ,…
- Quản lý hồ sơ nhân sự và thực hiện các thủ tục nhân sự theo luật lao động
- Là cầu nối giữa ban giám đốc và người lao động trong công ty.
- Xây dựng hoạt động phát triển văn hoá Công ty
- Quản lý, điều hành các hoạt động của nhân sự trong phong
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, báo cáo môi trường, xử lý nước thải, …
- Thực hiện các Công việc khác theo sự phân công của Tổng giám đốc.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Tổ chức nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp quy liên quan đến tranh tụng để đảm bảo tư vấn kịp thời, có hiệu quả những vấn đề pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn.
- Đầu mối phối hợp, hỗ trợ các phòng ban về thủ tục tố tụng khi có tranh chấp, xung đột lợi ích với bên ngoài.
- Chỉ đạo chuẩn bị hồ sơ cần thiết và tham gia giải quyết các tranh chấp; đề xuất các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn.
- Đại diện theo uỷ quyền tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án, yêu cầu thi hành án.
- Kiến nghị hoàn thiện hồ sơ và đưa ra giải pháp phòng tránh rủi ro pháp lý cho Tập đoàn và các công ty thành viên.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản pháp lý do công ty ban hành, ký kết phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam
• Liên hệ, giao dịch, đàm phán với các cơ quan bên ngoài (Hải quan, Cơ quan quản lý thị trường, Sở Thương mại… ) để giải quyết công việc (đảm bảo quyền lợi hợp pháp đầy đủ cho công ty)
• Làm việc với các cơ quan Nhà nước về đăng ký và thông báo sản phẩm nhập khẩu của SnB.
• Cập nhật thường xuyên quy định về nhập khẩu hàng hóa tại Việt Nam
• Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến sản phẩm nhập khẩu và mạng lưới phân phối để quản lý rủi ro hiệu quả
- Chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề pháp lý hàng ngày, cung cấp hỗ trợ pháp lý và tư vấn đào tạo pháp lý cho các bộ phận khác trong Công ty.
- Soạn thảo, sửa đổi, xem xét tất cả các hợp đồng, thỏa thuận kinh doanh và văn bản pháp lý của các dự án thuộc Công ty tại Việt Nam.
- Chịu trách nhiệm quản lý hàng ngày các hồ sơ hợp đồng (tổ chức, phân loại, lưu trữ).
- Hỗ trợ hoặc phụ trách các công việc liên quan đến đăng ký, sửa đổi, giải thể và các thủ tục hành chính khác của các dự án thuộc Công ty tại Việt Nam.
- Hỗ trợ thiết lập, hoàn thiện các hệ thống và quy trình quản lý về vấn đề pháp lý của các dự án thuộc công ty tại Việt Nam.
- Nghiên cứu, tìm hiểu và báo cáo Tổng Giám đốc về các chính sách, quy định pháp luật của Việt Nam liên quan đến lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của Công ty.
1. Xây dựng qui định, quy trình, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động Pháp chế Dược liên quan đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thực phẩm, mỹ phẩm, TBYT….trong công ty
2. Xây dựng, rà soát hệ thống văn bản pháp lý nội bộ liên quan đến lĩnh vực Dược của Công ty.
3. Tư vấn, đánh giá rủi ro, đưa ra những kiến nghị, đề xuất việc tuân thủ pháp luật đối với các hoạt động quản trị liên quan đến lĩnh vực Dược của công ty và phòng ban.
4. Tham gia góp ý/để xuất và tổng hợp các ý kiến từ các phòng ban để gửi đề xuất góp ý/ sửa đổi bổ sung các VBPL đã và sẽ ban hành.
5. Cập nhật, phổ biến và đánh giá kịp thời mức độ ảnh hưởng các văn bản pháp luật trong lĩnh vực Dược đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho các phòng ban
6. Tư vấn pháp lý đối với tất cả các hoạt động trong lĩnh vực Dược, tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tranh chấp liên quan đến tất cả các lĩnh vực Dược trong và ngoài công ty khi phát sinh,
7. Đại diện theo ủy quyền tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý trong lĩnh vực Dược và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty
8. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng Phòng Pháp chế và kiểm soát tuân thủ hoặc yêu cầu chung của Công ty.
In this role, you will be part of a strong, highly collaborative in-house legal team providing legal support on a wide range of corporate legal matters. This includes:
• Reviewing, and negotiating commercial and vendor agreements, providing legal advice to stakeholders
• Implementing robust corporate governance policies for the organization.
• Acting as a key interface with government authorities and external counsels.
• Ensuring compliance with all laws and regulations that apply to the business.
• Promoting legal, compliance and risk management best practice throughout the Organization.
• Staying up to date with changes to legislation, particularly in relation to laws, rules and regulations that directly affect the Organization business and specific industry.
CÔNG TY LUẬT TNHH MINH GIA tuyển dụng 05 thực tập sinh cho trụ sở chính Hà Nội
Mô tả công việc:
+ Viết bài đăng website của công ty
+ Tư vấn pháp luật qua tổng đài
+ Nghiên cứu hồ sơ, cơ sở pháp lý các vụ án theo hướng dẫn của Luật sư
- Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Ban Pháp chế.
- Tổ chức triển khai xây dựng bộ tài liệu quản trị nội bộ bao gồm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, định mức, hướng dẫn công việc…
- Kiểm soát việc tuân thủ các quy trình, quy định của công ty và pháp luật; quản trị rủi ro trong quá trình triển khai thực hiện công việc.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ theo đúng quy định.
- Báo cáo định kỳ theo yêu cầu của TGĐ về các hoạt động của Ban Pháp chế.
- Chủ trì tổ chức triển khai thực hiện, kiểm soát kết quả thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý của Công ty
- Chủ trì triển khai các hoạt động phổ biến, đào tạo kiến thức pháp luật, hướng dẫn việc áp dụng, tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến nghiệp vụ của các Khối/Ban/phòng thuộc Tập đoàn.
- Phân công công việc trong Phòng Pháp chế
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ
- Tạo mẫu hợp đồng/thỏa thuận mẫu phù hợp với từng hoạt động của công ty. Rà soát và kiểm tra các HD của công ty trước khi ký kết
- Nghiên cứu các trường hợp thực tế và các rủi ro tiềm ẩn có khả năng ảnh hưởng đến lợi ích của công ty và đề xuất giải pháp
- Nghiên cứu quy định, trường hợp thực tế hỗ trợ công việc tư vấn pháp lý về mặt hoạt động dưới sự chỉ đạo của cấp trên
- Nhận và báo cáo lên cấp trên các Thông báo, Công bố của các cơ quan như: Sở Công thương, Cục cạnh tranh & bảo vệ người tiêu dùng, Luật Tapha, VCCA,..
- Làm việc với các cơ quan như: Sở Công thương, Cục cạnh tranh & bảo vệ người tiêu dùng, Luật Tapha, VCCA,..
- Công tác pháp chế bên ngoài :
+ Liên hệ bên Luật về các vấn đề pháp lý chung của công ty, phụ trách các vấn đề liên quan nghị định 40
+ Xử lý các khiếu nại, ý kiến liên quan đến Kế hoạch trả thưởng, Quy tắc hoạt động và Nghị định 40.
+ Đăng ký, thông báo và báo cáo chương trình khuyến mại
+ Báo cáo kết quả khuyến mại. (không phải đăng ký lên các cơ quan mà Bộ phận tự làm với mục đích báo cáo lên Tổng giám đốc chi nhánh và chia sẻ với Bộ phận khác)
+ Làm việc với đoàn thanh tra sở ban ngành tại các tỉnh thành khi có yêu cầu
+ Theo dõi, tiến hành thủ tục cần thiết và quản lý hệ thống hồ sơ pháp lý của công ty : Sửa đổi bổ sung giấy phép, công bố sản phẩm, đăng ký tổ chức sự kiện ....liên quan đến hoạt động của công ty
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Soạn thảo, quản lý các hợp đồng, tài liệu pháp lý của Công ty
- Thẩm tra, kiểm soát các vấn đề pháp lý liên quan đến hợp đồng của Công ty với các đối tác, khách hàng
- Hỗ trợ, tư vấn cho ban lãnh đạo trong các vấn đề pháp lý khi đàm phán với khách hàng, đối tác
- Thực hiện các nhiệm vụ khác của ban Pháp chế theo phân công
- Tham gia xây dựng chính sách bán hàng; Chính sách hoa hồng theo đúng quy định.
- Tham gia làm việc, đàm phán với các ngân hàng để xây dựng sản phẩm tài chính hỗ trợ khách mua.
- Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về các điều khoản trong thỏa thuận đặt cọc/Hợp đồng mua bán,..
- Thu thập, tổng hợp, cập nhật thường xuyên các thay đổi của pháp luật và các quy định mới ban hành có liên quan đến các hoạt động của Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác của ban Pháp chế theo phân công.