Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Ở Apec có những điều tạo nên sự khác biệt với thị trường đồng thời cũng là điều người APEC tự hào để chia sẻ với cộng đồng đó chính là:
- Luôn tập trung cao độ vào việc làm và hoàn thiện những sản phẩm mang tính chất chia sẻ - affordable luxury trong đa dạng lĩnh vực ngành nghề (tài chính, đầu tư BĐS, khách sạn du lịch, giáo dục, công nghệ….);
- Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm tử tế, mỗi sản phẩm Apec kiến tạo hoặc phục vụ đều có mục đích hướng tới giá trị cho cộng đồng, dù có thể hiện thực trong hệ sinh thái đó còn chuệch choạc, chưa tròn trịa.
- Đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, Apec đề ra mục tiêu đến năm 2030 đào tạo được 5 triệu lao động trong ngành công nghiệp phần mềm, mang đến một diện mạo hoàn toàn khác cho ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam.
Để làm được điều này, vấn đề cốt lõi và trọng tâm Apec thực hiện trước mắt chính là CON NGƯỜI - CON NGƯỜI TÀI NĂNG - CON NGƯỜI XUẤT SẮC. Và đó là lý do chúng tôi cần thêm những Chuyên viên tuyển dụng cao cấp để đồng hành cùng Apec trong hành trình tìm kiếm NHÂN TÀI, với nhiệm vụ chính:
- Đề xuất ý kiến xây dựng chiến lược tuyển dụng, chương trình thu hút nhân tài;
- Phụ trách tuyển dụng cho đa dạng các lĩnh vực trong hệ sinh thái Apec;
- Tổ chức các hoạt động xây dựng và truyền thông thương hiệu nhà tuyển dụng, văn hóa doanh nghiệp Apec.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Hình sự, Dân sự, Hôn nhân gia đình, Lao động, …
- Hỗ trợ Luật sư thực hiện công việc trong lĩnh vực tranh tụng;
- Thực hiện các công việc chuyên môn khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo Công ty.
- Hỗ trợ Tư vấn, soạn thảo văn bản và hồ sơ, thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến Doanh nghiệp, Giấy phép, Đất đai,…;
- Hỗ trợ thương thuyết giải quyết tranh chấp và tham gia tố tụng;
- Hỗ trợ Soạn thảo hợp đồng, công văn và các văn bản khác theo yêu cầu;
- Hỗ trợ Tư vấn đầu tư và thủ tục pháp lý đối với Dự án có vốn đầu tư nước ngoài;
- Hỗ trợ Tư vấn quản trị doanh nghiệp;
- Trợ giúp Luật sư thực hiện các công việc theo yêu cầu;
1. Thực hiện tư vấn, giám sát hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và Đơn vị hỗ trợ.
2. Thực hiện cập nhật, rà soát, góp ý, kiến nghị, theo dõi kiến nghị Văn bản quy định nội bộ, quản lý hệ thống văn bản quy định và hệ thống văn bản phân cấp ủy quyền của Công ty.
3. Góp ý, xây dựng và báo cáo triển khai dự thảo của các văn bản quy phạm pháp luật.
4. Thực hiện công tác báo cáo thống kê, báo cáo cơ quan quản lý nhà nước theo phân công chỉ đạo.
5. Tham gia hỗ trợ các đơn vị trong hoạt động khiếu nại, tố cáo từ khách hàng/đối tác bên ngoài, cơ quan nhà nước theo phân công của cấp có thẩm quyền.
6. Hỗ trợ, tham gia tổ chức các buổi hội thảo/tọa đàm chuyên đề pháp luật, phổ biến, hướng dẫn pháp luật cho các đơn vị trong Công ty.
7. Tham gia công tác giám sát nội bộ theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
1. Công tác Hành chính nhân sự
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ và báo cáo theo yêu cầu.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty
- Thực hiện và giám sát về Lương - Phúc lợi
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ
- Lên Kế hoạch Đào tạo và phát triển nhân viên
- Lập Ngân sách Hành chính - Nhân sự
- Thực hiện các thủ tục ký kết HĐLĐ; gia hạn HĐLĐ; chấm dứt HĐLĐ; thăng, giáng chức ; điều chuyển; lưu trữ hồ sơ CNV
- Theo dõi khen thưởng - kỷ luật
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự… Hỗ trợ các bộ phận liên quan về công tác hành chính.
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám Đốc
2. Công tác pháp chế
- Tham mưu, Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về luật doanh nghiệp, luật lao động.
- Rà soát, góp ý, điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi các loại hợp đồng, dịch vụ, văn bản đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật và định hướng của BGĐ.
- Hỗ trợ tư vấn giải quyết các thủ tục pháp lý hành chính và lao động trong Công ty. Liên hệ, giao dịch với các cơ quan chức năng để giải quyết công việc liên quan.
- Hỗ trợ người có thẩm quyền và phối hợp với các đơn vị tư vấn luật để đảm bảo lợi ích của Công ty khi xảy ra tranh cãi hoặc kiện tụng (nếu có)
- Các công việc khác theo phân công
- Tiếp nhận thông tin khách hàng: Tư vấn các vấn đề, thủ tục pháp lý; liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, lập phương án giải quyết trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, hôn nhân, đất đai, …
- Soạn thảo đơn từ, công văn giấy tờ gửi tới Khách hàng và các cơ quan;
- Tham gia hỗ trợ Luật sư trong việc giải quyết trong các vụ việc tranh tụng
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Luật sư.
- Tham gia tố tụng.
- Trực tiếp thực hiện nghiệp vụ soạn thảo hợp đồng với các đối tác cung cấp dịch vụ
- Giám sát, kiểm tra, theo dõi về quá trình thực hiện hợp đồng
- Quản lý và theo dõi những hoạt động thuộc về việc nghiệm thu và thanh toán hợp đồng. Theo dõi các khoản công nợ có liên quan tới các hợp đồng đang thực hiện.
- Chịu trách nhiệm lưu giữ các tài liệu, hồ sơ và hợp đồng đã ký với đối tác
- Thực hiện các công việc hỗ trợ khác theo sự điều phối của GĐ dự án
1. Hỗ trợ thủ tục xin cấp Visa, Giấy phép lao động, Thẻ tạm trú cho Người nước ngoài
2. Hỗ trợ hành chính nhân sự và mảng bảo hiểm xã hội
- Làm các thủ tục cáo báo BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng với cơ quan bảo hiểm
- Lập tờ khai cấp sổ bảo hiểm cho NLĐ
- Theo dõi việc giải quyết chính sách - chế độ cho NLĐ: Thôi việc, Thai sản, đau ốm, tai nạn lao động, chế độ dưỡng sức, nghỉ hưu… theo chính sách Công ty phù hợp với quy định của nhà nước Việt nam..
- Chốt sổ và trả sổ cho người lao động nghỉ việc
3. Tính lương;
4. Chấm công hàng tháng, hỗ trợ bộ phận nhân sự hành chính trong các công việc có liên quan.
5. Các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng bộ phận và Ban Giám Đốc công ty.
1. Hỗ trợ thủ tục xin cấp Visa, Giấy phép lao động, Thẻ tạm trú cho Người nước ngoài
2. Hỗ trợ hành chính nhân sự và mảng bảo hiểm xã hội
- Làm các thủ tục cáo báo BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng với cơ quan bảo hiểm
- Lập tờ khai cấp sổ bảo hiểm cho NLĐ
- Theo dõi việc giải quyết chính sách - chế độ cho NLĐ: Thôi việc, Thai sản, đau ốm, tai nạn lao động, chế độ dưỡng sức, nghỉ hưu… theo chính sách Công ty phù hợp với quy định của nhà nước Việt nam..
- Chốt sổ và trả sổ cho người lao động nghỉ việc
3. Chấm công hàng tháng, hỗ trợ bộ phận nhân sự hành chính trong các công việc có liên quan.
4. Các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng bộ phận và Ban Giám Đốc công ty.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty
- Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành;
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,… ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác;
- Tham gia cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho Ban giám đốc. Quản lý, đào tạo, huấn luyện các cấp nhân viên trong phòng;
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật;
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn các vấn đề về pháp luật.
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục về đầu tư, doanh nghiệp, hợp đồng.
- Soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, trực tiếp liên hệ các cơ quan chức năng để thực hiện hồ sơ theo yêu cầu công ty.
Để đáp ứng nhu cầu công việc, Văn phòng Luật sư Phương Loan cần tuyển nhân sự vào các vị trí sau đây:
VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN:
- Luật sư hợp tác/ Luật sư làm thời gian hành chính tại văn phòng: số lượng: 02 người.
- Trợ lý Luật sư: số lượng: 02 người.
- Luật sư tập sự: Số lượng: 02 người.
- Nhân viên học việc: Số lượng: 02 người.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC/ CHẾ ĐỘ THÙ LAO/ LƯƠNG/ THƯỞNG:
- Sẽ trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn tại văn phòng
- Thực hiện các công việc hỗ trợ pháp lý
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Sắp xếp, quản lý hồ sơ giấy tờ pháp lý, Hợp đồng của Công ty;
- Cập nhật, phân tích thay đổi Pháp luật ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Dịch tài liệu Anh-Việt, Việt-Anh;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý
1.1. Xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự theo định kỳ và hàng năm;
1.2. Chịu trách nhiệm toàn bộ công việc hoặc những vấn đề phát sinh liên quan đến tuyển dụng nhân sự; Thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự theo kế hoạch đã được thông qua theo từng tháng hoặc khi có phát sinh nhu cầu nhân sự;
1.3. Tiến hành tìm kiếm và đề xuất các kênh tuyển dụng hiệu quả để tuyển dụng được những ứng viên chất lượng;
1.4. Thực hiện việc sàng lọc hồ sơ, liên hệ với các ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn và trực tiếp tham gia phỏng vấn;
1.5. Thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên trúng tuyển và gửi thư cảm ơn đối với ứng viên không đạt;
1.6 Tham gia xây dựng quy trình tuyển dụng nhân sự; xây dựng và quản lý bộ câu hỏi tuyển dụng cho từng vị trí;
1.7 Các công việc khác theo phân công của các cấp Quản lý.