Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Công ty Luật TNHH Minh Lang và Cộng sự, thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội thông báo tuyển dụng nhân sự làm việc tại Trụ sở Hà Nội.
(Luật sư và Chuyên viên pháp lý)
Mô tả công việc:
- Tham gia tố tụng
- Tư vấn pháp luật
- Đại diện ngoài tố tụng.
- Nghiên cứu, tư vấn và hỗ trợ các phòng ban trong công ty giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến luật thương mại (quảng cáo, xúc tiến bán hàng), luật sở hữu trí tuệ…
- Soạn thảo, kiểm tra và đảm bảo tính hợp pháp của các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận ký kết giữa công ty và các đối tác theo sự phân công của quản lý;
- Thực hiện các hoạt động nhằm tăng cường tuân thủ pháp luật và các quy định nội bộ của công ty;
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản luật, văn bảo dự thảo mới ảnh hưởng đến hoạt động của công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Quản lý.
1. Xây dựng tổ chức bộ máy hoạt động
- Rà soát đề xuất của các đơn vị về xây dựng/điều chỉnh chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy.
- Tham gia vào các công tác xây dựng cơ cấu tổ chức công ty, hệ thống chức danh, cấp bậc
- Có ý kiến đối với các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị trong quá trình xây dựng tổ chức bộ máy.
- Hướng dẫn các đơn vị thực hiện theo quy định, định hướng của cấp điều hành trong quá trình xây dựng tổ chức bộ máy.
2. Tham gia triển khai thiết kế công việc
- Soạn thảo chức năng nhiệm vụ, hệ thống chức danh, bậc công việc, hệ thống mô tả công việc, tiêu chuẩn chức danh phù hợp với chiến lược định hướng kinh doanh của công ty trong từng thời kỳ
- Trực tiếp chịu trách nhiệm về nội dung các tài liệu quy trình, quy định, hướng dẫn, sổ tay, biểu mẫu sử dụng trong triển khai thiết kế công việc
- Hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của các bộ phận, đơn vị trong quá trình triển khai
3. Thực hiện các chương trình phát triển năng lực
- Đánh giá năng lực và xác định lộ trình phát triển nghề nghiệp, quy hoạch cán bộ nguồn, quản lý toàn bộ hệ thống quản lý năng lực theo phân cấp; thực hiện các chương trình khảo sát nhân sự, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển, sắp xếp nhân sự phù hợp (bổ nhiệm, miễn nhiệm);
• Tổng hợp, phân tích hệ thống báo cáo quản trị nhân sự, nghiên cứu xu hướng thị trường lao động phục vụ hoạch định nguồn nhân lực và các quyết định quản trị chung;
4. Xây dựng công cụ và quản trị hiệu suất
- Xây dựng công cụ và quản trị hiệu suất công việc, theo dõi, đánh giá và phân tích kết quả đánh giá công việc, đề xuất các giải pháp tối ưu và nâng cao năng suất lao động thông qua kết quả quản trị thành tích;
- Triển khai, theo dõi hoạt động giao mục tiêu và đánh giá hiệu quả công việc;
- Theo dõi, đánh giá và phân tích kết quả đánh giá công việc, đề xuất các giải pháp tối ưu và nâng cao năng suất lao động thông qua kết quả quản trị thành tích.
5. Thực hiện công tác báo cáo định kỳ/ đột xuất và các chức năng nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
I. Pháp lý hợp đồng:
II. Pháp lý doanh nghiệp:
III. Pháp lý quy trình, quy chế, quy định:
IV. Pháp lý tranh tụng:
V. Pháp lý Công ty đại chúng:
VI. Pháp lý đầu tư Quốc tế, M&A:
VII. Các nhiệm vụ khác:
- Phụ trách và chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý của công ty.
- Trực tiếp soạn thảo, góp ý, kiểm tra và xác nhận về mặt pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành và ký kết.
- Liên hệ giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc do cấp trên phân công.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Tham gia cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho Ban giám đốc, Thực hiện công tác đối ngoại, ngoại giao với cơ quan chính quyền địa phương, cơ quan pháp luật
- Tham gia giải quyết các vụ việc pháp lý của doanh nghiệp (xử lý kỷ luật, tranh chấp lao động, triển khai dự án, hợp đồng, thủ tục hành chính, sở hữu trí tuệ....).
- Trực tiếp tư vấn pháp luật, cảnh báo rủi ro pháp lý cho các phòng ban về các sự kiện liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
- Tham gia soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp động do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp lý liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong lĩnh vực trong ngành;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng;
- Phối hợp cùng các phòng ban khác triển khai, thực hiện các công tác liên quan đến các vấn đề pháp lý nội bộ của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến khen thưởng, kỷ luật;
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác, các đơn vị khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo Công ty;
- Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Tham mưu cho các Phòng ban, Ban lãnh đạo Công ty các chính sách pháp luật liên quan thủ tục hành chính;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Thực hiện các công việc khác trong phạm trù chuyên môn dưới sự chỉ đạo của Trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo Công ty.
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc thực tế của khách hàng;
- Thực hiện các công việc pháp lý liên quan đến các lĩnh vực: Dân sự, Hình sự, Thương mại, Doanh nghiệp,…
- Tham gia các công việc khác phù hợp với năng lực, trình độ và yêu cầu của Công ty.
- Loại hình công việc: Toàn thời gian cố định
- Thời gian nhận hồ sơ: trước ngày 31/10/2024.
• Hỗ trợ Luật sư thực hiện các công việc liên quan đến thành lập công ty có vốn đầu tư người ngoài, xin cấp giấy phép và giấy phép con, thẩm định pháp lý, thẩm định hợp đồng;
• Hỗ trợ Luật sư và/ hoặc trực tiếp thực hiện các nghiên cứu pháp lý liên quan đến lĩnh vực tư vấn cho Khách hàng;
• Liên hệ và làm việc trực tiếp với các cơ quan hành chính nhà nước để hoàn tất thủ tục pháp lý;
• Nghiên cứu và cập nhật các quy định pháp luật mới;
• Tham gia vào các hoạt động quảng bá và tìm kiếm khách hàng;
• Các công việc khác theo uỷ quyền và phân công của Luật sư.
- Soạn thảo và rà soát các Hợp đồng, Phụ lục Hợp đồng với thầu phụ, với đối tác khác của Công ty;
- Soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan trong quá trình triển khai công việc;
- Thực hiện việc kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý các dự án, đối chiếu quy định của pháp luật để đề xuất phương án điều chỉnh, lưu trữ hồ sơ pháp lý dự án đầy đủ theo quy định;
- Liên hệ và làm việc với Cơ quan Nhà nước (Ban quản lý KCN, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường, UBND các cấp...);
- Tham gia các cuộc họp đàm phán về Hợp đồng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng (nếu có);
- Làm việc độc lập, phụ trách toàn bộ các công việc pháp chế tại Công ty, báo cáo định kỳ hoặc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp hoặc lãnh đạo Công ty.
- Các công việc khác theo yêu cầu.
1. Tư vấn pháp lý dựa trên nhu cầu của khách hàng trong các vấn đề dân sự, hình sự, kinh tế...;
2. Đại diện cho khách hàng trong quá trình đàm phán và thực hiện các thủ tục tranh tụng tại Tòa án / Trọng tài thương mại;
3. Liên hệ và làm việc trực tiếp với các cơ quan Nhà nước để giải quyết công việc;
4. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của giám đốc, luật sư tại Văn phòng;
5. Chi tiết công việc trao đổi thêm khi phỏng vấn.
- Tư vấn pháp lý trong các giao dịch theo các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
- Soát xét các hợp đồng theo phân công
- Theo dõi, phát hiện, tư vấn giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Cập nhật, tra cứu các văn bản Quy phạm pháp luật liên quan trực tiếp hoạt động của Công ty
- Tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý cho dự án đầu tư
- Tiến hành các thủ tục mua bán dự án (M&A)
- Đẩy mạnh các thủ tục pháp lý để phòng trừ rủi ro về pháp lý cho các dự án đầu tư
- Hỗ trợ, tư vấn, tham gia giải quyết các công việc liên quan đến tranh chấp nội bộ và tham gia giải quyết tranh chấp tại Tòa án theo phân công.
- Trợ giúp thông tin cho các thành viên HĐQT, bộ máy giúp việc HĐQT, Ban Kiểm soát.
Do mở rộng quy mô, chúng tôi cần tuyển thêm nhân viên hành chính nhân sự phụ trách:
- Theo dõi diễn biến nhân sự, lập hợp đồng lao động, soạn thảo các văn bản hành chính nhân sự và quản trị chung ...
- Tổng hợp công, tính lương, phúc lợi, đãi ngộ cho cán bộ nhân viên, giải quyết các thủ tục liên quan đến BHXH, thuế TNCN.
- Tuyển dụng: đăng tuyển, tìm hồ sơ, liên hệ phỏng vấn, tiếp nhận, hướng dẫn nhân viên mới.
- Phối hợp tổ chức các sự kiện nội bộ công ty; triển khai, thúc đẩy các chương trình nhân sự để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, xây dựng văn hóa Công ty
- Thực hiện các công việc hành chính (CPN, mua sắm quản lý VPP, trang thiết bị,..)
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.